Nhà Có Chồng Ngoan

Chương 3

Kim Đại

16/01/2019

Type: thuy tien

Thực ra miệng thì nói do dự nhưng đến đúng ngày hẹn với Mã Thiên Lý, tôi đã trang điểm từ sớm, ăn mặc thật đẹp. Khi soi gương, tôi nghĩ bộ dạng này của mình rất xứng với Mã Thiên Lý, chỉ là không biết đã lâu như vậy không gặp, anh chàng này sẽ nói những gì với mình đây.

Khi đến nơi hẹn, tôi ngồi đợi mà không khỏi cảm thấy căng thẳng. Tôi không biết chúng tôi hiện giờ có còn như xưa không. Tôi thấy lo lắng, bỗng nhận ra giữa hai người không có chuyện gì để nói, khi chỉ có hai chúng tôi, bầu không khí sẽ trở nên căng thẳng, sẽ không kìm được nhịp tim đập nhanh dần, sẽ không nén được đầu óc trống rỗng…

Mã Thiên Lý đến rất đúng giờ, cậu ta vừa mới xuất hiện, tôi liền chú ý tới cậu ta ngay. Cậu ta ăn mặc rất thoải mái nhưng nếu nhìn kĩ có thể thấy cậu ta chắc phải chọn lựa kĩ càng lắm, nếu không một người bán thịt lợn sao có thể đỏm dáng đến vậy được, giày da bóng lộn, áo quần phẳng phiu, đầu tóc cũng được chải chuốt mượt mà, trông rất gọn gang, sạch sẽ. Nếu là đi dạm hỏi, tôi sẽ chấm cho cậu ta 99 điểm… Không cho cậu ta điểm tối đa bởi vì điểm tối đa đó đã chấm cho bản thân tôi rồi. Vì buổi hẹn hò này, tôi đã cố ý chọn một chiếc váy lụa liền thân trị giá gần ba nghìn tệ. Không những thế, tôi còn trang điểm, đánh loại mascara hơn ba trăm tệ, cái mà thường ngày tôi không dám dùng tới, hơn nữa còn sơn móng tay…

Mã Thiên Lý tủm tỉm cười. Quả thực cậu ta không hợp với bộ mặt tươi cười chút nào, hàng long mày của cậu ta trông rất dữ dằn, lúc bình thường không khó coi lắm nhưng khi cười, trông nó rất kỳ quặc. Kể ra cậu ta cứ giữ khuôn mặt lạnh lùng thì đẹp trai hơn. Khi nhìn cậu ta, tôi chỉ muốn véo mà cậu ta một cái, như thuở nhỏ vậy. Thế nhưng lúc này, không biết có phải cũng đang căng thẳng hay không mà cậu ta rất ít nói, chỉ nhìn tôi cười. Giống hệt như trước đây, cậu ta chỉ im lặng ngồi bên cạnh, nghe tôi nói liên mồm. Đối với người khác, tôi khá ít nói nhưng đối với cậu ta, tôi không sao kim được, cứ thao thao bất tuyệt, trong đầu nghĩ cái gì liền nói ra ngoài miệng luôn. Vì cậu ta không phải là đồng nghiệp của tôi, cũng không phải người mà tôi cần xã giao, cho nên trước mặt cậu ta, tôi không cần phải giấu giếm gì cả, việc công ty, việc riêng, tôi đều nói ra hết. Nói đến mức miệng khô họng rát rồi tôi mới nhớ ra nãy giờ cậu ta chẳng nói được câu nào.

Tôi vội gợi chuyện: “Còn cậu, gần đây cạu thế nào? Việc buôn bán của gia đình có tốt không?”

Nghe thấy thế, cậu ta mới trả lời: “Cũng bình thường thôi.” Rồi không nói gì nữa.

Cậu ta kiệm lời như vậy, tôi thực sự không biết phải nói gì tiếp, nếu chỉ toàn nói về chuyện công việc của tôi thì cứ như thể tôi đang cố tình khoe khoang vậy. Tôi đoán cậu ta lầm lì, ít nói như thế phần nào cũng là do ảnh hưởng từ gia đình, chắc chắn bây giờ cuộc sống của cậu ta không được tốt lắm, đã nhiều năm trôi qua như vậy mà vẫn chẳng có chút tiến bộ, vẫn bám trụ trong cái quán bán thịt, một người đàn ông như thế, khi so sánh với tôi, chắc chắn sẽ rất tự ti. Lần trước khi tôi hỏi cậu ta đạp xe tới hay sao, cậu ta cũng chỉ trả lời qua loa, cứ như thể sợ tôi sẽ hỏi tiếp cậu ta có xe hay không vậy. Tôi thầm thở dài, giao du với người không cùng đẳng cấp thật là sầu não. Haiz… Đáng tiếc quá!

Cho đến thời điểm này, cậu ta cũng chỉ là một hồi ức mà thôi, tuy trước đây quan hệ với cậu ta không tệ nhưng dù gì chúng tôi cũng đã xa cách nhiều năm, không có nhiêu chuyện để nói là điều rất đỗi bình thường. Cậu ta chỉ biết nhìn tôi mà cười. Tôi có thể nhận ra tâm trạng của cậu ta rất tốt. Cứ ngồi mãi ở rđó cũng chẳng ra làm sao, tôi đành dùng ngón đòn cũ rich, hồi tưởng lại chuyện xưa với cậu ta, như vậy cả hai đều có chuyện để nói… Dần dần chúng tôi nói đến chuyện từng bị phạt đứng góc lớp do nói chuyện riêng trong giờ học, cả chuyện trực nhật nữa. Lúc đó không ai chịu ở cùng tổ với cậu ta, chỉ có mình tôi chủ động tìm cậu ta để trực cùng. Đúng rồi! Tôi chợt nhớ ra một chuyện, liền cười nói: “Còn nhớ tại sao cậu lại bị gọi là Mã Đại thò lò mũi xanh không?”

Cậu ta tỏ vẻ ngượng ngùng nhưng cũng không ngăn tôi nói tiếp, biểu cảm của cậu ta rất kỳ lạ, cứ như thể đang bị tôi cuốn hút, cứ thế nhìn thẳng vào mắt tôi.

Tôi mặc nhiên vô tâm lật tẩy mọi chuyện của cậu ta: “Một lần đang trong giờ thi, tự nhiên cậu hắt hơi một cái rõ to, trời ơi, lúc đó tớ còn chưa ngồi cùng bàn với cậu nhưng cũng phải giật hết cả mình, tai tớ còn ù cả đi, sau đó cả lớp đều quay sang nhìn cậu, trời ạ, nước mũi của cậu bắn đi rất xa, thật kinh khuủn… Đúng rồi, lúc đó tớ còn cho cậu mượn khăn mùi soa nữa, cậu còn chưa trả lại tớ đấy…”

Cậu ta chỉ gật gật đầu, tủm tỉm cười.



Tôi hít một hơi thật sâu, không kìm được bùi ngùi. “Lúc đó, mọi người đều ngốc, nhưng cậu là ngốc nhất.” Lúc nói câu này, tôi liếc nhìn cậu ta.

Cậu ta cũng nhìn tôi, ánh mắt sâu thẳm, con ngươi rất sáng và đen. Tôi bỗng nhiên ngượng ngùng, cảm nhận hai má đỏ hồng cả lên, liền vội ăn một miếng kem mứt. Chúng tôi hẹn gặp nhau trong quán KFC. Cậu ta gọi cho mình một ly Coca, còn tôi gọi một ly kem mứt và khoai tây chiên. Tôi vốn định rút tiên ra trả nhưng cậu ta lại tranh trả trước. Lúc này trông cậu ta thật chín chắn, không còn sống nội tâm, ít nói, ít biểu cảm như trước đây nữa. Ngày ấy, mỗi khi tôi nói gì đó, cậu ta đều chăm chú lắng nghe. Mỗi lần trực nhật ở lớp, cậu ta đều giúp tôi lau cửa sổ. Khi tôi hồi tưởng lại những chuyện này, tôi không khỏi cảm thấy thật thú vị. Lúc ấy, cậu ta là người bạn tri kỷ duy nhất của tôi, có những chuyện tôi không nói với ai nhưng lại nói với cậu ta. Hồi đó, tôi ghét cô giáo chủ nhiệm thời tiểu học vô cùng, vì cô ấy luôn cảm thấy không hài lòng với tôi, có một lần chỉ vì tôi nôp bài tập về nhà muộn mà cô ấy bắt tôi phải mời phụ huynh tới. Thực ra đó chỉ là cái cớ, do đang là dịp giáp Tết nên cô ấy mới viện cớ để tìm người biếu xén mà thôi. Nhưng bố mẹ tôi chỉ quan tâm tới tiền đồ của em trai tôi, cho nên đừng nói đến chuyện gặp giáo viên, ngay cả những lúc họp phụ huynh, bố mẹ tôi còn lười chẳng muốn đi nữa là.

Tôi có nói với mẹ mấy lần nhưng bà không chịu đi, kêu đi chỉ có mất mặt. Sau dó, cô giáo giục năm lần bảy lượt không được, mỗi lúc như thế tôi lại bị phạt đứng. Cuối cùng, cô giáo quá quắt đó bắt tôi nghe giảng đạo cả một ngày trời, nhục mạ tôi không ra gì. Tôi bị kẹt giữa bố mẹ và cô giáo, tưởng chừng sắp phát điên đến nơi, cuối cùng mất bình tĩnh đến độ lấy một vốc thuốc linh tinh đem ra uống hòng tự vẫn. Kết quả lại chả bị lam sao, chỉ hơi buồn nôn chút xíu, lúc mẹ hỏi chuyện, tôi nói vì thấy đói nên mới lấy thuốc ra uống, mẹ tôi nghe vậy cũng chỉ mắng một hai câu lấy lệ.

Khi tôi kể chuyện đó cho Mã Thiên Lý nghe, cậu ta không hề an ủi lấy một câu, tôi cũng không chấp vì con người cậu ta vốn vụng ăn vụng nói, nhưng lại nghe cậu ta bảo sẽ báo thù cho tôi. Bố mẹ tôi thì cậu ta không thể làm gì được, còn cô giáo quá quắt kia, cậu ta sẽ đi đập vỡ hết các cửa kính nhà cô ấy. Sau đó, tôi cũng ngốc nghếch đi theo cậu ta, chúng tôi bám theo bà cô xấu xa đó, đến tận nơi ở của cô ta, lúc đó mới biết cô ta ở chung cư. Ở chung cư thì làm gì đập được kính cửa sổ chứ. Cuối cùng, chúng tôi đành bỏ cuộc.

Nói đến đây, tôi không nhịn được cười. “Cậu nói xem hồi đó chúng mình có ngốc không…”

“Lúc đó cậu rất thất vọng phải không?” Cậu ta bỗng nhiên hỏi tôi.

Tôi vội xua tay. “Chuyên xưa quá rồi, tớ không còn để bụng nữa, hơn nữa mỗi lần gặp phải chuyện không vui, tớ lại tự an ủi mình đại nạn không chết sau tất có phúc. Tớ bây giờ không còn nghĩ quẩn nữa, nếu lúc đó tớ mà chết thì thật uổng biết mấy…”

Mã Thiên Lý lại không cười, chỉ chau mày nhìn tôi. Cuối cùng, cậu ta mới chậm rãi nói: “Tớ đã đập vớ cửa kính cửa sổ nhà bà ta rồi.”

Tôi ngớ người ra một lúc.

Cậu ta rất bình tĩnh nói: “Về sau khi đã cao lớn hơn, tớ nghĩ mình có thể vứt cái gi đó vào nhà bà ta, thế là tớ lại đến đó lần nữa. Tầng ba cũng không cao lắm, chỉ một lần quăng, không ngờ chuẩn luôn…”

Tôi che miệng, không biết phải nói gì. Việc này quá là…



Cậu ta vẫn giữ nguyên biểu cảm bình thản đó.

“Nhưng cậu làm việc đó lúc nào vậy?” Tôi không nhịn được hỏi. “Sao cậu không nói gì với tớ?”

“Chính là cái năm cậu vào lớp Mười” Cậu ta suy nghĩ một lúc, “Tớ định nói cho cậu biết nhưng cậu lại không có nhà.”

Nói chung không phải đi chơi thì là đi học…Tôi không còn biết nói gì hơn, thực ra chuyện này xảy ra quá lâu rồi, tôi không còn để bụng nữa. Nhưn tôi vẫn thấy thật cảm động, chỉ biết cười nói: “Cậu đã làm chuyện đó rôi…”

“Ừ.” Cậu ta gật đầu. “Đã nói với cậu rồi mà, tớ sẽ làm bằng được.”

Nghe xong câu đó, trái tim tôi bỗng nhiên thắt lại, khuôn mặt đỏ ửng cả lên. Tâm trí được một phen chấn động không hôi, không khỏi nghĩ ngợi, lần sau sẽ không tùy tiện nói chuyện gì với cậu ta nữa, cậu ta vón là một đồ tể, cả ngày mân mê thịt lợn, băm băm chặt chặt, nếu tôi mà có chuyện khó chịu, lại thêm mắm dặm muối kể với cậu ta thì không biết cậu ta sẽ lại vì tôi mà tạo ra án tích gì nữa đây.. Sau này trước mặt cậu ta, tôi nhất định phải chú ý ăn nói, có chuyện bực tức cũng không được kể. Kiểu đàn ông này cần phải nịnh nọt, giấu giếm tâm tư một chút, không thể đổ thêm dầu vào lửa được…

Kỳ thực ngẫm kĩ lại, nếu như có ai đó giới thiệu cho tôi một kẻ bán thịt lợn thô lỗ như vậy, tôi nhất định sẽ không đồng ý gặp, nhưng… nếu người đó là Mã Thiên Lý… Tôi không kìm được nghĩ có thể Vương Thắng Nam nói đúng, thu nhập của quán bán thịt cũng không tệ… Nếu buôn bán tốt, thuê một người giúp việc thì cũng đâu quá bận, hơn nữa đàn ông có quá nhiều tiền cũng khó quản, tôi chỉ cần gia đình yên ấm mà thôi. Tuy nhiên, trước khi hạ quyết tâm, tôi vẫn phải hỏi rõ ngọn ngành mọi chuyện, không muốn đến sau này phát hiện ra sự khác biệt quá lớn rồi lại hối hận.

Tôi nắm khá rõ về tình hình gia đình cậu ta, gia đình cậu ta cũng bình thường thôi, đều là người thành phố này, nhà cửa tuy cũ nhưng cũng coi như có chỗ chui ra chui vào. Tôi cũng không hy vọng lấy chồng xong sẽ có nhà để ở riêng ngay, có thể lúc ấy sẽ mua một căn trả góp, hai bên cùng có trách nhiệm chi trả, có điều không biết ý bố mẹ cậu ta thế nào, kinh tế cả nhà phụ thuộc vào quán bán thịt lợn, liệu áp lực có lớn quá không?

Tôi bóng gió hỏi cậu ta: “Bố mẹ cậu hiện giờ ra sao? Cũng cao tuổi rồi phải không? Đã nghỉ hưu hay chưa?! Chẳng phải bây giờ có chính sách nộp bao nhiêu tiền là có thể vè hưu được sao, cho cả bao hiểm y tế gì đó nữa, thực ra người già mua mấy cái đó rất có lợi…”

“Mẹ mình thì ổn ồi, còn bố mình mấy năm nữa mới làm chế độ đó.” Giọng nói của cậu ta không nhanh cũng không chậm, rất nam tính. Dáng người ngồi thẳng, nhìn có chút cẩn trọng. Tôi không nhịn được cười, biết trong lòng cậu ta hẳn là đang rất căng thẳng. Thực ra tôi cũng đâu muốn như vậy, hai người vốn đã thân quen mà cứ làm như đang đi xem mắt vậy, nhưng tôi cũng chẳng còn cách nào khác, tôi đâu phải người chỉ cần một túp lều tranh, hai trái tim vàng. Chắc chắn tôi phải tính toán kĩ lưỡng cho sau này. Cậu ta cũng đâu cần căng thẳng quá như vậy. Tôi nào phải không biết suy nghĩ…

Tôi chống tay lên bàn, trêu chọc cạu ta: “Sao cứ nhìn thấy tớ là cậu lại căng thẳng như vậy? Cậu sợ cái gì chứ, tớ đâu có ăn thịt cậu.”

Cậu ta mỉm cười, vội thả lỏng vai rồi không nói gì.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhà Có Chồng Ngoan

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook