Nhà Trọ Địa Ngục

Quyển 12 - Chương 11: chân diện mục

Hắc Sắc Hoả Chủng

10/01/2018

Lúc này, điện thoại của Lý Ẩn rung lên.

Bùi Thanh Y đem kết quả điều tra gửi qua. Không thể không nói hiệu suất xử lý sự tình của nàng cao đến đáng sợ, chỉ qua một giờ liền đem hết thảy điều tra rành mạch.

Sau khi điều tra, người phù hợp hai điều kiện có rất nhiều. Bất quá, tổng cộng chỉ có ba người phù hợp với điều kiện thứ ba.

Theo thứ tự là Lâm Tuyết Nhan phòng 106, Tô tiểu mạt phòng 905, Hứa Nhiêu phòng 1211.

Mà ba người này, khả nghi nhất là Tô tiểu mạt. Bởi vì, nàng là hộ gia đình đã tiến vào nhà trọ được một năm, mà hai người khác đều là trong năm nay mới tiến vào.

Cho nên, nàng có đầy đủ khả năng là hộ gia đình đã thả tờ giấy a4 kia.

"Tô tiểu mạt..." Lý Ẩn nhớ lại, đây là một nữ hài khoảng hai mươi, đeo kính mắt, bím tóc đuôi ngựa, lớn lên coi như đáng yêu.

Hắn bỗng nhiên nhớ ngày đó, Biện Tinh Thần, Liễu Bằng hai người cùng nhau đi chấp hành huyết tự chỉ thị, trong số những người chờ đợi ở dưới đại sảnh có nàng. Hơn nữa, nàng rất quan tâm tới sinh tử của bọn người Biện Tinh Thần và rất muốn biết ai là người thả tờ giấy a4. Lúc đó nàng còn đứng rất gần cửa xoay nhà trọ, không ngừng hướng về bên ngoài nhìn trông.

Chẳng lẽ là nàng sao? Cố ý biểu hiện như vậy để người khác không nghi ngờ ?

Tất nhiên Lý Ẩn không cho rằng người làm ra chuyện đó là một hộ gia đình đã tử vong. Bởi vì có một phụ thân như vậy tồn tại, có thể chết dễ dàng sao?

Nhưng như thế nào dùng hồi âm để tra ra đứa bé có phải tên Tô tiểu mạt đây? Hết lần này tới lần khác hai con quỷ đều quên tên của nàng. Cho dù chỉ nhớ họ thôi cũng tốt.

Cũng không thể hỏi: "Tên của nàng có phải gọi là Tiểu Mạt hay không?" Vạn nhất nghĩ sai, chính là đồng đẳng với tự tìm đường chết.

Thời gian không ngừng trôi qua. Sau đó, thời điểm tám giờ tối, quỷ ở Nguyệt Ảnh quán gửi ra hồi âm.

Nội dung hồi âm là như thế này:

"Lý Ngang:

Tuy ngươi nói như vậy nhưng ta vẫn cảm giác rất kì quái. Cha mẹ thực chỉ vì ác ma nói hưu nói vượn, liền phán định chúng ta kết hợp với nhau sẽ mang tới điềm xấu sao?

Trên thực tế, có một lần thái độ của ca ca rất kỳ quái. Tuy ta cho rằng hắn rất đồng ý với chúng ta, nhưng phản ứng của hắn lại có chút mập mờ. Hắn ủng hộ ta và ngươi yêu nhau, nhưng hắn cũng nói với ta có nên cân nhắc lại một chút hay không. Ta hướng hắn hỏi vì cái gì lại nói như vậy, câu trả lời của hắn có chút mịt mờ, nhưng ta nghe ra được, cùng với bức họa của tên ác ma có liên quan.

Rất rõ ràng, sau lưng điều này còn ẩn giẩu một cái gì đó mà không muốn nói cho chúng ta biết. Nhưng vì cái gì lại không thể nói? Vì cái gì không tiếc giam giữ chúng ta, cũng không muốn nói cho chúng ta sự thật?

Lý Ngang, Trọng Hạnh và Trọng Thành có nhắc có với ngươi điều gì không?

Ta thật sự rất lo lắng, ta rất muốn biết cha mẹ đến cùng suy nghĩ cái gì. Còn có, ngươi nói ngươi kêu Trọng thành đi điều tra? Thực hi vọng Trọng Thành sớm ngày tra ra được chân tướng.

Như vậy, ta có thể minh bạch, đến tột cùng bởi vì sao cha mẹ lại phản đối chúng ta như thế. Hơn nữa, nói không chừng có thể tìm được phương pháp thuyết phục cha mẹ hai bên đồng ý.

Lý Ngang, chúng ta nhất định phải đợi đến ngày đó.

Yêu ngươi Vị Hạnh "

Họa?

Tử Dạ nhìn phong thư, lại thêm được một đầu mối mới. Tuy không xác định được, nhưng trước mắt xem ra bức họa là điều mấu chốt. Năng lực biết trước của người kia cùng ‘họa’ có quan hệ?

Cả Nguyệt Ảnh quán và Quầng Dương quán đều đã tìm tòi rất cẩn thận, nhưng không tìm thấy một bức họa nào.

Thế nhưng mà điều đó có quan hệ gì tới vẽ tranh?

Cái tình báo này rất trọng yếu. Vô luận như thế nào phải cấp ngay cho Lý Ẩn xem qua.

Từ nội dung thư tín, tựa hồ đây là lần đầu tiên Vị Hạnh nói cho Lý Ngangh biết chuyện này, cho nên Lý Ngang khả năng cũng không biết kỹ càng tình huống. Mà ca ca của Vị Hạnh, dường như đã bị ảnh hưởng ở một trình độ nhất định.

Tử Dạ phán đoán, rất có thể ca ca của Vị Hạnh cho rằng.. những lời nói của ác ma kia không hoàn toàn là nói lung tung. Có thể làm cho hắn nghĩ như vậy, tất nhiên là có lý do.

Dùng trí tuệ của Tử Dạ, nàng rất nhanh đưa ra một giả thiết.

Người nam nhân kia vẽ ra bức họa có thể phản ánh được tương lai chân thật. Mà rất có thể ca ca của Vị Hạnh đã thật sự được nhìn thấy cảnh tượng chân thực hóa của bức họa, cho nên hắn chịu ảnh hưởng mà tin tưởng vài phần. Mà cha mẹ song phương tựa hồ hoàn toàn tin tưởng rồi.

Bức vẽ có thể phản ánh được tương lai. Chẳng lẽ là...

Tức khắc, Tử Dạ liên tưởng tới Thâm Vũ con gái của Mẫn. Nàng chính là một người đam mê hội họa. Chẳng lẽ nói, cái đó và Thâm Vũ có quan hệ sao?

Tử Dạ đi vào lầu hai, dùng thiết giáp kẹp lấy bức thư, hướng Lý Ẩn bên kia đưa qua.

Mà lúc này, Tử Dạ bỗng nhiên chú ý tới Lý Ẩn ở cửa sổ đối diện, trên đầu dán một miếng băng gạc dính máu, trong nội tâm cả kinh, thiếu chút nữa cầm không chắc làm thiết giáp lung lay một phen!

"Ah!Tử Dạ!" Lý Ẩn lại càng hoảng sợ, khá tốt, Tử Dạ bên kia túm lại, vững vàng đưa thiết giáp qua bên này.

Lý Ẩn thở dài một hơi cầm lấy thư.

Tử Dạ ở bên kia thu thiết giáp về lập tức gọi qua cho Lý Ẩn.

Lý Ẩn vừa mở thư tín vừa cầm điện thoại nhận cuộc gọi: "Tử Dạ, ngươi vừa rồi xảy ra chuyện gì? Thiếu một ít nữa liền..."

" Đầu ngươi là có chuyện gì xảy ra? Thương thế có nặng không? Rốt cuộc là làm sao vậy?"

"Ngươi đừng lo lắng, không liên quan tới quỷ." Lý Ẩn liếc nhìn Mộ Dung Thận phía sau, nói: "Là ta tự mình không cẩn thận té bị thương. Phong thư này... cùng bức vẽ có liên quan?"

"Đúng. Lý Ẩn, từ trước mắt mà xem, ta đoán tên ác ma kia thông qua vẽ tranh mà tiên đoán ra sự tình tương lai."

Lý Ẩn bắt đầu phân tích. Rất nhanh hắn nghĩ tới Thâm Vũ.

Bất quá, cái này cũng có thể là trùng hợp, nhưng chỉ cần là điểm này cũng đủ để truy tra về Thâm Vũ rồi. Cẩn thận ngẫm lại, Mẫn là cô nhi, mà tuổi cũng rất khớp với nữ hài tử kia.



Hẳn Mẫn chính là đứa bé sợ hãi phụ thân kia? Lý do là vì... bị cha nàng xâm hại sao?

Nhưng Mẫn đã chết, Thâm Vũ cũng không biết tung tích, không có cách nào tiếp tục điều tra.

Phong thư này có thể trực tiếp đưa vào trong tầng hầm ngầm, không cần sửa chữa. Hi vọng kế tiếp, có thể từ trong hồi âm của nam quỷ thu thêm tình báo.

Sau đó Lý Ẩn đi vào tầng hầm ngầm, tới trước cửa sắt vươn tay gõ hai cái. Không bao lâu cái tay kia liền đưa ra ngoài nhận lấy thư tín.

Trước mắt tuy còn khá thuận lợi, nhưng không ai biết tiếp theo sẽ xuất hiện tình huống như thế nào.

Lý Ẩn cho rằng, trong những tình báo mà bọn hắn không thể nào nắm rõ chắc chắn có tồn tại một điểm tình báo mấu chốt.

Mà bọn hắn không thể nắm được điểm tình báo đó, thì khi giả tạo hồi âm, nhất định phải sử dụng tình báo giả.

Sau khi cân nhắc, Lý Ẩn dần dần sinh ra suy đoán.

Rất có thể, phong hồi âm kế tiếp sẽ đưa ra một vấn đề nào đó. Mà vấn đề này, một con quỷ khác không kịp thời đưa ra hồi âm. Bọn hắn không có cách nào trả lời được vấn đề này, sẽ làm cho quỷ hồn thoát khỏi tầng hầm.

Nhưng vấn đề này rất có thể thông qua nhắc nhở về sinh lộ của nhà trọ mà tìm được đáp án.

Nhưng, là cái gì đây?

Hỏi, "Chúng ta bị nhốt vào lúc nào" ? Hoặc là một sự tình mà thành viên trong gia đình bọn hắn đã từng làm qua. Nhưng trước mắt thật sự không thể từ trong nhắc nhở tìm ra được đáp án.

Thời điểm mười giờ rưỡi, bên trong cửa sắt gửi ra hồi âm. Nội dung là:

"Vị hạnh:

Tin tưởng ta, 'Điềm xấu' chỉ là lời nói vô căn cứ mà thôi. Chẳng lẽ ngươi cũng tin tưởng sao? Ác ma kia căn bản chính là ác ý muốn chia rẽ chúng ta, tất cả lời nói của hắn đều là giả dối.

Ngươi nói về bức họa của hắn? Ta cũng từng xem qua, không biết vì cái gì hắn luôn vẽ một vài sự tình huyết tinh ảo tưởng, ta cũng không hiểu sao hắn có thể yêu thích vẽ những bức họa như thế.

Ca ca của người có lẽ cũng bị cha mẹ ảnh hưởng nên nói như vậy mà thôi. Điềm xấu và bức họa của hắn có liên quan tới nhau sao? Ta tuyệt đối không tin.

Vị hạnh, tương lai là không có cách nào biết trước , cái gọi là biết trước chính là căn cứ theo một điều kiện sẵn có, rồi luận theo một góc độ nào đó mà tính toán ra. Rất nhiều người tự xưng có thể tiên đoán chính là làm như vậy. Cái này không có nghĩa là bọn hắn thật sự thông hiểu tương lai. Tương lai là không thể nào xác định chắc chắn.

Vô luận như thế nào thỉnh ngươi không được suy nghĩ lung tung, có thể chứ? Ta hi vọng có thể nhìn thấy ngươi cười thật vui vẻ. Nụ cười của ngươi chính là an ủi lớn nhất của ta.

Tin tưởng ta, hi vọng phong thư này có thể làm cho ngươi an tâm.

Yêu ngươi Lý Ngang "

Phong thư này lại đề cập thêm một tình báo mới, tên ác ma luôn vẽ ra những bức tranh huyết tinh khủng bố. Điểm này làm Lý Ẩn cực kỳ để ý. Chẳng lẽ những bức họa kia vẽ ra, đều là quỷ hồn chân thật sao?

Cẩn thận ngẫm lại, loại khả năng này phi thường cao.

Lý Ẩn nhớ lúc trước viện trưởng cô nhi viện từng nói, Thâm Vũ đưa cho Mẫn một bức tranh. Mà sau đó trong phòng của Mẫn không tìm ra một bức tranh nào. Mà cũng trong ngày Mẫn nhận được bức tranh, khi bọn Biện Tinh Thần chuẩn bị rời đi thì nhìn thấy tờ giấy a4.

Chẳng lẽ suy đoán của mình là chính xác? Mẫn quả thật chính là đứa bé gái kia? Mà bức họa Thâm Vũ đưa cho nàng không phải do Thâm Vũ vẽ, mà do ác ma kia vẽ?

Lý Ẩn quyết định, một khi còn sống trở về sẽ điều tra về phụ thân của Mẫn!

Sau đó hắn dùng thiết giáp co duỗi đưa lá thư sang bên Nguyệt Ảnh quán.

Tử Dạ nhận được thư nhanh chóng đi tới tầng hầm đem thư đưa vào.

Thời gian rất nhanh trôi qua.

Nửa đêm 0 giờ đã đến.

Mà vừa lúc này, tại thành phố K, Thâm Vũ trong căn hộ cao cấp.

Nàng hoàn toàn không ngủ, mà đang ngồi trong phòng khách.

"Lý Ẩn, Doanh Tử Dạ." Thâm Vũ nhìn đồng hồ trước mắt báo qua nửa đêm 0 giờ nói: "Kế tiếp là ngày 18 tháng 4, cũng chính là ác mộng của các ngươi. Các ngươi sẽ triệt để lĩnh hội được cái khủng bố của huyết tự chỉ thị này. Kế tiếp, nội dung thư tín sẽ không hoàn toàn giống với lúc trước, nhà trọ sẽ giải phóng tối đa 'Hạn chế' lên quỷ hồn. nhìn thấy phong thơ đó chắc các ngươi cũng chẳng thể tin nổi vào hai mắt mình? Nhưng cái đó mới chính là 'Chân thật' , là nội dung không hề ngụy tạo. Trên thế giới này, nhân loại thường thường không thích chân thật, bởi vì chân thật chưa chắc sẽ lý tưởng và hoàn mỹ. Nhưng chỉ có chân thật mới có thể biểu hiện ra 'Mỹ' ah."

Trời vừa rạng sáng.

Tử Dạ dụi dụi con mắt nhìn cửa sắt trước mắt. Bạch Vũ một bên đang nửa mê nửa tỉnh, nhưng Thượng Quan Miên vẫn như cũ, rất thanh tỉnh.

Lúc này cánh tay kia từ trong cửa sổ đưa ra hồi âm!

Tử Dạ đi đến nhận lấy sau đó mở thư ra xem xét.

Nội dung bức thư là:

"Lý Ngang:

Ta muốn nói cho ngươi một việc. Bất quá, trước đó ta thật sự phải nói với ngươi rằng ta yêu ngươi, tuyệt đối không có nửa phần lừa dối.

Ngươi còn nhớ rõ chứ? Có một ngày chúng ta đang tản bộ tại núi Không Minh, ngươi có chuyện đi về trước. Còn ta vẫn tiếp tục tản bộ, sau đó gặp người kia.

Người kia, ngươi cũng quen biết , nhưng xin lỗi ta không thể viết ra danh tự.

Lúc ban đầu chúng ta cũng chỉ là nói chuyện bình thường, nhưng sau đó bỗng nhiên người đó ôm lấy ta, nói rất yêu thương ta, hy vọng có thể phát sinh quan hệ với ta.

Ta ngay lập tức cự tuyệt.

Thế nhưng người đó lại cứ dụ dỗ ta, hôn ta, vuốt ve thân thể của ta, làm cho ta dần dần có cảm giác.

Ta cứ như vậy tình loạn ý mê mà mơ hồ cùng người kia...



Ta chỉ làm chuyện đó một lần, tuyệt đối không có lần thứ hai. Ta thật không phải cố ý phản bội ngươi , Lý Ngang, thỉnh ngươi tin tưởng ta.

Yêu ngươi Vị Hạnh "

Đọc xong phong thư này, mặc dù Tử Dạ khá tỉnh táo nhưng không thể dấu nối nét ngạc nhiên trên khuôn mặt.

Vì cái gì trong lúc này lại viết ra nội dung như vậy?

Bạch Vũ một bên đọc thư cũng rất khiếp sợ nói: "Doanh, Doanh tiểu thư, phong thư này... Tuyệt đối không thể đưa qua! Nếu không, không chừng nam quỷ kia sẽ lập tức hóa thành Lệ Quỷ lao ra cũng nên! Ai có thể dễ dàng tha thứ người yêu của mình tội bất trung?"

"Ta đương nhiên biết rõ." Tử Dạ đem lá thư gấp lại: "Phong thư này tuyệt đối không thể đưa!"

Lên đến trên lầu, Tử Dạ gửi cho Lý Ẩn một tin nhắn.

Trong Quầng Dương quán, Lý Ẩn và Mộ Dung Thận đang đi lên lầu một. Nhìn thấy nội dung tin nhắn, Lý Ẩn liền gọi cho Tử Dạ: "Ngươi nói vừa rồi là sự thật? Trong thư chính xác ghi như vậy?"

"Đúng vậy, Lý Ẩn."

"Loại chuyện này vì cái gì đột nhiên lại tới? Còn có, người kia là ai? Nói Lý Ngang cũng quen biết, chẳng lẽ là Trọng Thành?"

"Đây là kiệt tác của nhà trọ. Con người đều có những bí ẩn mà rất khó có thể nói cho những người khác. Nhưng nhà trọ lại có thể hoàn toàn giải khai những điều đó, làm cho hắn không thể nào che dấu mà nói ra! Tiếp theo nhất định phải giả tạo một phong hồi âm!"

"Đó là đương nhiên! Tử Dạ ngươi cũng cần phải giả tạo một phong hồi âm, ta cúp máy trước!"

Lý Ẩn lập tức chạy lên lầu hai, từ trong thùng lấy ra giấy và bút bắt đầu viết thư:

"Lý Ngang:

Ngươi nói đúng, ta không nên dây dưa với ngươi loại vấn đề như thế nữa.

Chúng ta cũng đừng nghĩ cái gì mà 'Điềm xấu' nữa, dù sao đây đều do ác ma kia bịa chuyện, không phải sao? Chỉ cần chúng ta yêu nhau như vậy đủ rồi.

Chính như lời ngươi nói tương lai là điều không thể nào biết trước được. Chỉ cần trong nội tâm có hạnh phúc, tương lai nhất định sẽ hạnh phúc, nhưng trong nội tâm không có hạnh phúc, vậy thì nhất định sẽ trở nên bất hạnh.

Chúng ta chỉ cần tin tưởng vững chắc điểm này như vậy đủ rồi, không phải sao?

Ta vĩnh viễn yêu ngươi, Lý Ngang.

Yêu ngươi Vị hạnh "

Sau đó, Lý Ẩn đem phong hồi âm giả tạo này tới tầng hầm ngầm.

Lúc này đây hoàn toàn là giả tạo hồi âm. Tuy không phải là lần đầu tiên, nhưng Lý Ẩn vẫn cảm thấy rất khẩn trương.

Nhà trọ rõ ràng cho thấy cố ý dẫn đạo hộ gia đình phải ghi hồi âm giả. Làm như vậy rõ ràng cho thấy muốn dùng hồi âm giả để đẩy hộ gia đình vào tuyệt cảnh! Nhưng ai dám không đưa hồi âm đây?

Lý Ẩn nuốt từng ngụm nước bọt, sau đó đem thư tín cầm tới trước cửa sổ gõ cửa.

Vài giây sau một cánh tay từ sau cánh cửa sổ thò ra tiếp lấy lá thư.

Tiếp tục lại là quá trình chờ đợi dài dòng buồn chán!

Lý Ẩn ngược lại càng thêm lo lắng cho Tử Dạ ở bên kia. Nàng cần giả tạo một phong hồi âm cho Vị Hạnh. Nói cách khác, nội dung hồi âm không thể nào chỉ trích nàng quá mức. Thế nhưng nếu cứ đơn giản mà tha thứ, lại lộ ra quá mức giả dối. Nhưng làm quá lên hậu quả ai cũng không dám tưởng tượng! Cái này căn bản là thế khó xử!

Một giờ sau, nam quỷ tại Quầng Dương quán rút cục đưa ra hồi âm mới.

Lý Ẩn cẩn thận cầm lấy đi lên lầu hai mở ra xem xét.

Nội dung là:

"Vị hạnh:

Ta nghĩ cần phải thẳng thắn với ngươi một việc.

Ngươi còn nhớ rõ chứ? Trong nhà ngươi nuôi sáu con mèo, đột nhiên đều bị mổ ngực bể bụng, đầu bị chặt mất? Ta biết sáu con mèo kia là sủng vật ngươi rất yêu thích. Sau khi ngươi phát hiện ra chuyện đó thì rất đau lòng, không những khóc suốt một tuần trời mà còn chửi bới kẻ nào nhẫn tâm làm như vậy. Ta nhìn thấy ngươi như vậy nội tâm cũng rất khổ sở.

Ta hiện tại muốn thẳng thắn nói với ngươi.

Đó là ta làm đấy.

Ta thật sự rất chán ghét mèo, căm hận mèo tới cực điểm. Chỉ cần nghĩ đến những con mèo kia nhảy nhót... bộ dạng né tránh, ta liền không thể nào chịu đựng được.

Cho nên đêm hôm đó, ta bỏ thuốc ngủ vào trong đồ ăn của mấy con mèo kia, sau đó đem chúng ra ngoài giết từng đứa một. Sở dĩ giết chúng nó thảm như vậy là vì ta muốn ngươi sợ hãi, sẽ không tiếp tục nuôi mèo nữa.

Nhưng ta thật sự yêu ngươi, ta chỉ căm hận mèo mà thôi. Thật sự, thỉnh ngươi nhất định phải tin tưởng ta, Vị Hạnh.

Yêu ngươi Lý Ngang "

Quả nhiên, bên này nội dung thư cũng bắt đầu tiết lộ những điều tư mật.

Bất quá, phong thư này vừa ra làm người ta thấy lạnh cả người.

Biểu hiện ra ngoài thoạt nhìn là một người tốt, nhưng sau lưng thường ẩn dấu một chân diện mục làm người khác ghê tởm! Nếu như chỉ nhìn một cách đơn thuần trong những lá thư trước, đều cảm giác Lý Ngang là thanh niên tốt truy cầu chân ái, nhưng mà nhìn phong thư này sẽ làm người ta cảm thấy hắn thật ra là người rất đáng sợ.

Kế tiếp sẽ còn suất hiện thêm những điều gì nữa đây? Mà những hồi âm giả tạo tiếp theo, liền nhất định phải tiến hành đánh giá những hành vi này. Trong cả quá trình chỉ sợ sẽ tồn tại bẫy rập của nhà trọ!

Bất quá, ngay cả như vậy nàng cũng không hi vọng Mộ Dung Thận chết. Tuy hắn đích thật biến thái tới mức chính nàng cũng khó nhịn, nhưng vẫn là người duy nhất lý giải được con người Thâm Vũ.

Là người duy nhất Thâm Vũ muốn thủ hộ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhà Trọ Địa Ngục

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook