Nhà Trọ Địa Ngục

Quyển 18 - Chương 22

Hắc Sắc Hoả Chủng

13/04/2018

Cái cảm giác tim đập nhanh kia càng ngày càng mãnh liệt.

Thời khắc đang suy tư tìm sinh lộ, cái cảm giác áp lực kia lại dâng lên bao bọc lấy Lý Ẩn. Làm nhiễu loạn ý nghĩ của hắn, làm hắn càng ngày càng cảm thấy bất an.

Cái cảm giác bất an này, ngay từ lúc mới bước vào nhà xác đã sinh ra. Chỉ là hiện tại, nó lại càng mãnh liệt. Cái cảm giác đó không thể nào hình dung, không thể dùng từ miêu tả được.

Sau đó, hắn bắt đầu phát hiện một việc.

"Ta cảm thấy có chút kỳ quái." Lý Ẩn đột nhiên đưa ra một nghi vấn: "Vừa rồi, chúng ta hình như đã tiếp cận thang máy? Hiện tại nhớ lại, tổng cảm giác có chút kỳ quái. Vì cái gì chúng ta tiếp cận thang máy lại không hề phát giác?"

Lời này vừa ra, những người khác cũng chú ý.

"Đúng vậy." Thâm Vũ cũng biểu lộ nghi hoặc khó hiểu: "Lại nói rất kỳ quái, chúng ta lúc đó, như thế nào tiếp cận thang máy? có phải hay không có 2 bộ thang máy?"

"Không có khả năng, cái toà nhà y tế này mới xây dựng, chỉ có một bộ thang máy mới phải. Đã như vầy, như vầy..."

Một ý niệm đột nhiên hiện lên trong đầu Lý Ẩn.

"Lúc đó chúng ta tến vào tầng 1, liền lâm vào một mảnh hắc ám, lại vừa lúc cách cửa nhà xác không xa, cho nên sau khi đèn sáng, chúng ta đều nghĩ rằng đã xuống bên trong nhà xác. Thế nhưng mà, thực sự có phải là như thế?"

Lý Ẩn rốt cục phát hiện cái cảm giác tim đập nhanh kia phát ra từ nơi nào.

"Lời này của ngươi là ý gì?" Phong Dục Hiển tức khắc thay đổi sắc mặt: "Chẳng lẽ, ngươi muốn nói, đây không phải là nhà xác dưới mặt đất?"

"Ân." Lý Ẩn nhẹ gật đầu: "Chúng ta, có lẽ từ lúc vừa mới bắt đầu đã lâm vào một ý nghĩ sai lầm, coi đây là nhà xác bên dưới toà nhà y tế mới xây. Thế nhưng, nếu như không phải thì sao? Nếu như trong bóng đêm chúng ta bị dẫn vào một nơi khác? Nếu là như vậy, không phải chúng ta đã bỏ qua nhắc nhở sinh lộ sao?"

"Rõ ràng có thể nhìn thấysinh lộ?" Nghiêm Lang vội vàng truy vấn: "Đến cùng là chuyện gì xảy ra? Lý Ẩn mau nói cho chúng ta biết!"

"Nơi này là nhà xác bên dưới tòa nhà chính! Mà không phải là nhà xác bên dưới toà nhà y tế mới xây! Các ngươi xem, những... mạng nhện này!"

Cái này kỳ thật không phải là không được, Những tòa nhà y tế bình thường đều có hành lang thông tới tòa nhà y tế chính, nếu nói nguyên nhân là vì vậy mà tiến vào nhà xác bên dưới toà nhà y tế chính, nó cũng không hẳn là chuyện không thể nào!

"Ngươi nói cái gì? toà nhà y tế chính?" Nghiêm lang mở to hai mắt nhìn: "Đây là, đây là ý gì?"

"Bị gạt..." Lý Ẩn toàn thân sợ hãi run rẩy, hắn rõ ràng lâm vào một cái bẫy! Bởi vì, bên trong nhà xác dưới tòa nhà y tế chính, có 6 bộ thang máy thông lên trên, trừ điều đó ra, ở hành lang hướng nam, cũng có cầu thang thông lên trên! Chỉ có điều, Lý Ẩn trước kia cho dù nhiều lần tới toà nhà y tế chính, nhưng lại chưa từng tới nhà xác bên dưới mặt đất.

Nhưng Lý Ẩn không rõ, lừa gạt bọn hắn như thế, có tác dụng gì? Vô luận ở nơi nào cũng không phải đều giống nhau sao?

Nhưng mà, một cái linh quang đột nhiên hiện lên trong đầu Lý Ẩn.

Không... Không giống!

Biến thành thi thể... phạm vi 100m ...

Nguyên lai là ý tứ này!

Lý Ẩn tức khắc minh bạch sinh lộ nhà trọ đưa ra là cái gì. Sinh lộ chính là: giết chết vợ chồng Nghiêm Lang , đặt bọn họ ở bên trong nhà xác, sau đó chạy lên tầng cao nhất của tòa nhà y tế chính!

Trước mắt, bọn hắn chỉ tính phạm vi 100 mét theo phương ngang. Tiến vào cái nhà xác này cũng vậy. Nhưng nếu cải biến theo khoảng cách dọc thì sao?

Tòa nhà y tế chính bệnh viện Chính Thiên, cao khoảng 20 tầng lầu! Lý Ẩn trước kia đã từng hỏi qua Lý Ung, hắn minh xác trả lời, toà nhà chính này ước chừng cao khoảng hơn 90 m. Cho dù tính cả sai số, cũng không thể vượt quá 100m.

Nói cách khác, chỉ cần chạy tới tầng cao nhất, liền không bị quỷ hồn sát hại! Dù sao, đến nay còn chưa xuất hiện người bị sát hại theo phương dọc!

Cố ý để bọn hắn tiến vào nhà xác dưới mặt đất này, chính là muốn bọn hắn coi là, đã không còn đường đi lên, hơn nữa toà nhà y tế mới cũng chỉ có 4 tầng lầu.

Đương nhiên, đại tiền đề chính là.. phải hi sinh vợ chồng Nghiêm Lang . Đồng thời cũng cần nghiệm chứng, khoảng cách dọc có thật sự an toàn. Bất quá, từ điểm đưa bọn họ nhốt vào nhà xác, Lý Ẩn càng thêm vững tin. Hơn nữa, còn cố ý phong tỏa bọn hắn bên trong nhà xác này, để tạo ra ảo giác không thể nào kéo dài khoảng cách theo phương dọc. Hơn nữa, nơi này cùng ngoại giới ngăn cách, Lý Ẩn không thể nào xác nhận, có người bị hại theo phương dọc hay không.

Cái này chính là sinh lộ của huyết tự lần này!

Bảo trì khoảng cách lớn nhất với vợ chồng Ngiêm Lang trong vòng 100 mét! mà muốn làm được điều này, giết chết vợ chồng Nghiêm Lang chính là biện pháp tốt nhất. Dù sao, nhất định phải cam đoan, bảo trì khoảng cách với bọn hắn trong phạm vi 100 m!

Tay Lý Ẩn run lên, phát hiện ra được sinh lộ, thế nhưng phải đối mặt với lựa chọn đáng sợ .



"Ngươi còn ngẩn người cái gì vậy Lý Ẩn?" Nghiêm lang vội vàng nói: "Đã như vầy trước hết rời khỏi nơi này đi! cầu thang so với thang máy vẫn là an toàn hơn, chúng ta đi trước đi!"

"Ta... Ta..."

Lý Ẩn miệng hé, hắn đương nhiên biết, huyết tự này cũng có thể có sinh lộ thứ hai, nhưng sinh lộ thứ hai, hắn hiện thời không thể nghĩ ra được?

Bọn hắn cùng vợ chồng Nghiêm Lang , hoặc là toàn bộ hi sinh, hoặc là hi sinh một phương nào đó. Nếu như đánh bọn hắn bất tỉnh, rồi nhốt vào trong nhà xác, cũng chẳng khác nào giết chết bọn hắn.

Một đoàn người, rất nhanh tìm ra được vị trí của cầu thang. Rốt cục, bọn hắn tìm được cầu thang ở sau một cánh cửa. Nếu không phải cố tình tìm kiếm, tất cả bọn hắn sẽ coi cánh cửa này là một cánh cửa phòng xác nào đó.

"Rốt cục có thể đi ra!" Nghiêm lang kích động nhìn cầu thang bên ngoài, vừa muốn bước ra, nhưng Lý Ẩn lại nói: "Chờ một chút, Nghiêm Lang!"

"Làm sao vậy?" Nghiêm Lang nghi hoặc hỏi thăm, mà Lý Ẩn thì lấy ra điện thoại.

Hắn cần nghiệm chứng một chút, theo phương dọc có người hi sinh hay không.

Lúc này, điện thoại chạy tới chân cầu thang đã có tín hiệu. Sau đó, hắn liền gọi cho phụ thân.

"Này, " Lý Ẩn chờ điện thoại thông suốt, lập tức hỏi thăm: "Cha, bệnh viện có xảy ra chuyện gì không?"

"Gặp chuyện gì? Xảy ra chuyện gì?"

Thi thể hai người y tá kia đã biến mất, cho nên Lý Ung cũng không biết. Nhưng trong toà nhà y tế chính có đại lượng bệnh nhân và bác sĩ, dưới ban ngày ban mặt mà có người tử vong hoặc mất tích, không có khả năng không ai biết.

"Không có chuyện gì phát sinh sao?"

"Ân, không có. Ngươi hỏi chuyện này để làm gì?"

"Không, không có gì."

Dập máy điện thoại, Lý Ẩn càng thêm một bước xác nhận suy đoán của mình. Dọc khoảng cách, không xuất hiện người hi sinh. Nói cách khác, bọn hắn nhất định phải hi sinh Nghiêm Lang cùng Tịch Nguyệt, mới có thể bảo toàn chính mình.

"Nghiêm lang, ta..."

Cùng một thời gian, tại toà nhà số 4 học viện Kim Vực.

TửDạ dập máy điện thoại, nhìn Tinh Thần trước mắt, hai tay không ngừng run rẩy.

"Đúng, dường như chính là hắn..." Tử Dạ cũng cảm thấy khủng bố tột độ, lúc này phòng hồ sơ một mảnh yên tĩnh, thế nhưng cái yên tĩnh này làm cho người ta cảm giác hết sức âm lãnh.

"Hắn... Ngay ở cửa ra vào, chờ chúng ta..." Tinh Thần nói đến đây liền nhìn quanh bốn phía, thế nhưng không có nơi nào để chạy.

"Tỉnh táo!" Tử Dạ thấp giọng nói: "Chúng ta không có ở trong phạm vi 100 m bên người Nghiêm Lang, có lẽ không xảy ra chuyện gì. Tóm lại, vô luận như thế nào, trước hết tỉnh táo lại đã."

"Thế nhưng mà, thế nhưng mà..."

Tử Dạ chú ý đến động tĩnh ở cửa ra vào phòng hồ sơ, qua hồi lâu sau đều không có bất kỳ phản ứng nào. Hai người cơ hồ ngừng thở, không dám có chút nào chủ quan.

Tử Dạ đi đến cửa sổ bên cạnh nhìn xuống, từ nơi này nhảy xuống, tuyệt đối là chết chắc không cần nghĩ.

"Chúng ta, chúng ta sẽ chết sao?"

"Không biết." Tử Dạ nhìn qua khe hở giữa những giá sách, nhưng căn bản không thể nhìn tới cửa ra vào phòng hồ sơ.

Hiện tại, hai người có thể nói là tiến thối lưỡng nan. Bất kể đi như thế nào, cũng cực kỳ nguy hiểm.

Mà Lý Ẩn cũng đồng dạng đối mặt với cục diện tiến thoái lưỡng nan. Nếu như suy nghĩ của hắn không sai lầm mà nói ..., Đại biểu cho, hắn phải giết chết đôi vợ chồng trước mặt này mới có thể sống sót. Bất kể là trực tiếp giết chết bọn hắn, hai là đánh bất tỉnh rồi để bọn họ ở bên trong nhà xác, cũng đều giống nhau.

Nhưng chỉ có làm như vậy, mới có thể sống sót.

Mà không thể đợi lát nữa, nếu như đã lên trên lầu, ở trăm con mắt nhìn trừng trừng của mọi người, không thể hạ thủ. Bây giờ nghĩ lại, lựa chọn ở bên trong nhà xác này, cũng là để cho hộ gia đình tiện tay giết chết vợ chồng Nghiêm Lang.

"Ta..." Lý Ẩn gian nan mở miệng, trên người hắn thực sự có dao găm. Đương nhiên cho dù Nghiêm Lang có đề phòng với hắn, thế nhưng Lý Ẩn có lòng tin có thể lập tức làm tổn thương hắn.



Nếu như những người còn lại cũng liều mạng mà nói..., không phải không có hi vọng chế ngự bọn hắn. Dù sao chỉ cần đem hành động của bọn hắn tận lực chế trụ, buộc phải ở bên trong nhà xác này, rồi sau đó chạy thẳng lên tầng cao nhất, là có thể đào thoát được uy hiếp của huyết tự.

Làm như vậy, lương tâm sẽ không cảm thấy trở ngại, nhưng kết cục vẫn không cải biến. Nghiêm lang cùng Tịch Nguyệt, vẫn sẽ chết trong tay quỷ hồn Vương Thiệu Kiệt.

Hắn có thể làm như vậy sao?

Có thể sao?

Cuối cùng, hắn làm ra quyết định.

Lý Ẩn đột nhiên hung hăng đánh vào bụng Nghiêm Lang, sau đó bắt lấy cánh tay hắn ép hắn lên vách tường, làm cho con dao găm rơi ra, rồi hô lên vớiPhong Dục Hiển: "Bắt lấy Tịch Nguyệt! Phong Dục Hiển!"

Kỳ thật Tịch Nguyệt cũng sẽ không trốn, nàng không có khả năng đem Nghiêm Lang ở lại nơi này còn mình thì đào tẩu.

"Trói lại!" Lý Ẩn cắn răng nói: "Đem bọn họ trói lại, đây chính là sinh lộ duy nhất!"

Tịch Nguyệt kinh ngạc trợn mắt há hốc mồm, nhưng Phong Dục Hiển đã sớm có chuẩn bị gắt gao chế trụ, nàng vội vàng khóc hô: "Dừng tay, dừng tay ah Lý Ẩn, ngươi như thế nào có thể làm như vậy?"

"Thực xin lỗi." Lý Ẩn cảm giác trong lòng nhỏ máu, thế nhưng hắn vẫn chỉ có thể nói: "Ta chỉ có thể làm như vậy. Nếu cứ tiếp tục, mọi người chúng ta đều chết, nhưng ít nhất bây giờ, ba người chúng tôi có thể sống sót."

Mặc dù biết là giải thích chỉ là lừa mình dối người, biết rõ bản thân mình đang làm một việc không thể nào tha thứ, nhưng Lý Ẩn vẫn không thể dừng lại.

Đương nhiên, hắn không có khả năng ra tay giết chết vợ chồng Nghiêm Lang . Đã như vầy, chỉ có thể để cho bọn hắn tự sinh tự diệt. Dù sao, một mực mang theo bọn hắn, cũng không thể cứu được, ngược lại còn làm tổn hại tới tính mạng của hộ gia đình. Hiện tại, ít nhất hộ gia đình có thể được sống.

"Lý Ẩn!" Nghiêm lang nổi giận giãy dụa: "Ngươi tên hỗn đản này! Ta sẽ không bỏ qua ngươi!"

Nhưng Lý Ẩn thường xuyên rèn luyện thể dục thể thao, hơn xa Nghiêm Lang suốt ngày chỉ ngồi ở văn phòng, Lý Ẩn gắt gao áp hắn xuống mặt đất, bắt chéo hai tay hắn ở sau lưng, hai chân thì ghì lấy hạ thể của Nghiêm Lang, không cho hắn có cơ hội đi cứu Tịch Nguyệt.

Phong Dục Hiển đem dao găm gác ở trên cổ Tịch Nguyệt, lạnh lùng nói với nghiêm lang: "Ngươi đừng có vùng vẫy! Lại động, ta sẽ giết nàng! Nói cho ta biết, Lý Ẩn, sinh lộ là cái gì?"

"Đợi lát nữa ta sẽ giải thích cặn kẽ, trước cột bọn hắn lại đã!"

Đem dây thừng trong ba lô lấy ra, trói Nghiêm Lang cùng Tịch Nguyệt lại, đồng thời đem khăn tay nhét vào trong miệng 2 người. Ánh mắt của Nghiêm lang thủy chung nhìn hằm hằm Lý Ẩn, giờ phút này hắn hận không thể đem Lý Ẩn bầm thây vạn đoạn.

Thâm Vũ từ đầu tới đuôi vẫn thờ ơ lạnh nhạt, không có giúp bọn hắn .

Sau nhiều lần xác định dây thừng đã trói chặt, Lý Ẩn ngồi xuống trước mặt nghiêm lang cùng Tịch Nguyệt nói: "Thực xin lỗi. Nhưng, ta phải làm như vậy. Thực xin lỗi..."

Sau đó bọn hắn đem cửa nhà xác khóa lại, cái khóa cửa này là loại không cần dùng chìa cũng có thể khóa được.

"Bọn hắn sẽ không giãy ra khỏi dây thừng chứ?" Phong Dục Hiển tựa hồ vẫn còn chưa yên tâm.

Lý Ẩn thì buồn vô cớ nói: "Thể lực tiêu hao lớn như vậy, bọn hắn lại không thể nào động. Cửa đã khóa, phạm vi hoạt động của bọn hắn đã bị hạn chế cực đại."

Sai số chỉ cần không quá lớn, trong phạm vi 100 mét, sẽ không khởi động nguyền rủa bóng dáng.

Sau đó hắn vàPhong Dục Hiển, chạy tới cầu thang, hơn nữa còn nói: "Chạy lên trên đi! chỉ cần trong phạm vi 100 mét theo khoảng cách dọc, sẽ không khởi động nguyền rủa!"

Thâm Vũ thì không nói một lời nào, đi sát phía sau.

"Thâm Vũ." Lý Ẩn lúc này mới mở miệng hỏi: "Ngươi không hỏi ta vì cái gì lại làm như vậy?"

"Dù sao,hy sinh bọn hắn là sinh lộ mà nói, như vậy cũng liềnkhông có cách nào rồi." Thâm Vũ trả lời rất nhạt: "Ta cũng rất đồng tình với bọn hắn, nhưng vẫn chưa tới tình trạng nguyện ý cùng tìm cái chết."

Từ cầu thang nhanh chóng lên tới lầu ba, mà Lý Ẩn cũng đã nói ra ý tưởng của sinh lộ.

"Thì ra là thế, " Phong Dục Hiển gật đầu: "Cao minh ah! Cự ly xa như vậy, thực là không có đạo lý ra tay với chúng ta."

Nhưng trong lòng Lý ẩn cảm thấy rất khó chịu. Hắn đến cùng đã làm ra cái gì? Theo lý thuyết, hắn không cần phải chịu trách nhiệm, vô luận không đem bọn họ vây ở tầng hầm, Nghiêm Lang cùng Tịch Nguyệt cũng nhất định sẽ chết, bọn họ không phải hộ gia đình, cho nên nhà trọ sẽ không cấp cho bọn họ sinh lộ.

"Nghiêm lang cùng Tịch Nguyệt thực sự rất đáng thương." Thâm Vũ lúc này nhìn Lý Ẩn nói: "Nhưng nếu như để ta làm mà nói..., ta sẽ không nói với bọn họ 'Thực xin lỗi ". Lý Ẩn, nếu như đã quyết định làm như vậy, cũng đừng có nói 'Thực xin lỗi' . Nếu như nói 'Thực xin lỗi " vậy thì từ lúc bắt đầu cũng đừng có làm. Ngươi không cần phải có gánh nặng tâm lý, tình huống của chúng ta cũng giống như một đám người, không thể nào chèo hết lên một con tàu cứu hộ, là cục diện không thể không bỏ qua một vài người đặc biệt. Dựa theo thuyết pháp của ngươi, vợ chồng bọn họ trong huyết tự lần này chắc chắn sẽ chết. Chúng ta, không có năng lực cải biến đâu."

Lúc này, vợ chồng Nghiêm Lang đang bị trói dưới mặt đất, nhưng lại nghe được trên hành lang, truyền đến từng đợt tiếng bước chân rõ ràng ...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhà Trọ Địa Ngục

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook