Nhà Trọ Địa Ngục

Quyển 13 - Chương 20: tờ thứ tư khế ước mảnh vỡ

Hắc Sắc Hoả Chủng

16/03/2018

Cùng một thời gian, tại bệnh viện Chính thiên.

"Đơn giản mà nói, căn cứ theo đề án mới của Lý viện trưởng, bệnh viện Chính thiên sẽ thành lập phân viện tại thành phố S, mở rộng lực ảnh hưởng của viện ta. Quyết sách này, ban giám đốc cảm thấy như thế nào?"

Trong phòng hội nghị trên tầng cao nhất , Dương cảnh huệ ngồi ở vị chí chủ tịch, nhìn một viên đổng sự bên dưới.

Mà viện trưởng Lý Ung đang ngồi ở vị trí đối diện, rất không yên lòng.

Nhìn thấy con gái của Thanh ly làm nội tâm của hắn bịtrùng kích rất mãnh liệt. Nàng có gương mắt rất giống Thanh ly, làm những hồi ức xưa kia trở nên rõ mồn một trước mắt. khoảng thời gian bên cạnh Thanh ly, hắn thủy chung không cách nào quên được.

Ngày đó, mang theo hoa đi tới khu phố kia, là vì nghĩ muốn hảo hảo an ủi Thanh ly.

"Lý viện trưởng, " Dương cảnh huệ nhìn về phía trượng phu hỏi: "Ngươi có thể nêu lên cái nhìn của mình?"

Nhưng mà Lý Ung lại mờ mịt vô tri, bộ dạng không chút phản ứng. Hắn thoạt nhìn, dường như đang đắm chìm trong hồi ức.

"Lý viện trưởng!"

Dương cảnh huệ gọi một tiếng lớn hơn, Lý Ung mới có phản ứng, hắn lập tức nhìn về phía thê tử, định thần nói: "Ân, ta biết rồi... Về việc phân viện lần này..."

Sau khi Hội nghị kết thúc, bên trong phòng hội nghị, để những đồng nghiệp khác rời đi, Dương cảnh huệ gọi Lý Ung lại.

"Ngươi rốt cuộc làm sao vậy? Một mực không yên lòng sao?" Nàng đi tới nói: "Từ ngay hôm qua ngươi cứ bắt đầu như vậy,bộ dạng mất hồn mất vía. Chuyện gì phát sinh sao?"

Kết hôn gần hai mươi lăm năm, Dương cảnh huệ phát hiện có lúc nàng không cách nào lý giải nổi trượng phu. Thủ đoạn kinh doanh bệnh viện của hắn, nàng không nói là thưởng thức nhưng cũng không phản đối, bởi vì nàng rất rõ ràng, Dương gia có thể trở thành một phương phú hào, cũng không phải đều dùng những thủ đoạn quang minh.

"Có phải liên quan tới Tiểu Ẩn hay không?"

Trực giác của Dương cảnh huệ cảm thấy, điều đó và nhi tử có quan hệ. Chẳng lẽ là vị tiểu thư mà nhi tử mang về nhà?

Doanh Tử Dạ... Doanh...

Bỗng nhiên, Dương cảnh huệ nghĩ ra điều gì thốt lên: "Chẳng lẽ, ngươi nghĩ đến nàng? Có phải hay không?"

Dương cảnh huệ nhớ lại hai mươi năm trước,bệnh viện Chính thiên từng phát sinh một vụ án giết người.

"Ngươi chớ nói nhảm." Lý Ung lắc đầu: "Không liên quan tới nàng ấy."

"Doanh Tử Dạ, là Tần Thủy Hoàng Doanh Chính - Doanh hả? Vậy không phải là nữ nhân kia hay sao? Nàng không phải cũng họ Doanh sao?" Dương cảnh huệ lúc này trong mắt tràn đầy nghi vấn, nàng cảm thấy phi thường khẩn trương.

"Đủ rồi." Lý Ung đứng lên nói: "Ta có việc. Ngày mai ta phải đích thân bố trí vài hạng mục công việc giải phẫu, làm việc tới khuya, hôm nay sẽ không về nhà."

Sau đó mặc kệ phản ứng của Dương cảnh huệ, trực tiếp bước ra khỏi cửa. Sau đó, nhanh chóng hướng về phía thang máy.

Chuyện trước kia, nàng vẫn không thể nào quên được.

Hai mươi năm trước, Lý Ung đã đảm nhiệm chức viện trưởng bệnh viện Chính thiên, lúc ấy trong bệnh viện bọn hắn xảy ra một vụ án giết người chấn động.

Cũng chính bởi vụ án đó, hắn mới gặp được Thanh ly.

"Hai mươi năm..."

Tiến vào trong thang máy, hắn nhấn nút đi xuống lầu dưới. Sau đó, dựa người vào vách tường, ngẩng đầu nhìn đỉnh thang máy. Hai tay vô lực buông xuống, thỉnh thoảng còn xiết lại thành nắm đấm.

Ở bên trong thang máy, hắn nhớ lại lần đầu tiên gặp được Thanh ly, là ở trong bệnh viện này.

"Thanh ly, ta sẽ không quên đâu. Ngươi yên tâm đi, ta, tuyệt đối không..."

Trong biệt thự Biện gia.

Biện Tinh Viêm mang Lý Ẩn và Tử Dạ đi tới lầu hai. Ngôi biệt thự này phi thường rộng lớn, hành lang không ngừng giao nhau, có vô số gian phòng. Thẳng thắn mà nói, để cho hai người ở, thật sự quá xa xỉ.

"Căn nhà này thật sự rất lớn a!" Lý Ẩn cảm thán: "Biện giáo thụ, bình thường ngươi ở nơi này, không cảm thấy nó quá rộng lớn sao?"

"Cũng quen rồi." Tinh Viêm cười nói: "Căn nhà này cũng đã có lịch sử lâu đời. Về sau bị bán đi, lại một lần nữa khuếch trương cải tạo mới thành như bây giờ."

"Các ngươi chuyển vào đây đã bao lâu?"

"Ân, đã hơn bảy năm rồi, lúc trước, ta muốn tới Trung Quốc, bởi vì ta cũng có dòng máu Hoa Hạ, nghĩ trở về tổ quốc của mình nhìn một cái. Thủy chung, đối với mảnh đất này vẫn là có tình cảm. Bất quá mẫu thân sợ ta ở không quen, cho nên mới mua căn nhà này. Kỳ thật ta cũng thấy không sao cả, sau khi tới Trung Quốc còn cùng Tinh thần học tập chung một chỗ, tham gia kỳ thi Đại Học tại Trung Quốc, rồi tiến vào Ưng bác..."

"Cái kia, " Lý Ẩn nói bóng nói gió hỏi: "Căn nhà này trước kia cũng có người ở chứ?"

"Ân, đúng vậy."



Hỏi đến đây, kế tiếp mới là mấu chốt.

Đi vào một đầu hành lang, Tinh Viêm giới thiệu: "Gian phòng này bình thường dùng để cho khách nghỉ ngơi, còn bên kia là thư phòng, lượng tàng thư rất lớn, các ngươi muốn vào xem một chút hay không? Sách bên trong, có không ít là do chủ trước lưu lại."

Nghe đến đó, nội tâm Lý Ẩn run lên.

"Vậy, tiến vào thư phòng đi." Lý Ẩn đáp: "Ta cũng muốn nhìn một chút tàng thư trong đó."

"Ân?" Tinh Thần chú ý cửa thư phòng không đóng lại, mà vẫn đang không ngừng đung đưa trước sau. Hắn nhớ rõ ràng, trước đó hắn đã đóng cửa.

Chẳng lẽ mình nhớ lầm rồi? hay là ca ca mở cửa ra?

Tinh Viêm chầm chậm hướng phía cánh cửa đi đến, đem nó hoàn toàn mở ra. Lý Ẩn theo sát phía sau đi vào.

Thư phòng phi thường rộng lớn, hai bên đều là từng dãy giá sách. Ở giá sách chung quanh bàn đọc sách, đều là sách vở khoa học tự nhiên làm chủ. Mà hai bên giá sách còn lại, thì là sách vở về phương diện chính trị, lịch sử và kinh tế, thậm chí có không ít sách nước ngoài nguyên bản.

"Xin hỏi..." Lý Ẩn nói: "Cuốn nào là do chủ trước để lại?"

Tinh Thần càng ngày càng cảm giác kì quái, Lý Ẩn dường như rất để ý tới điều này. Hắn đến cùng muốn làm cái gì đây? Chủ nhà trước kia...

Tinh thần tức khắc giật mình một cái!

Chẳng lẽ... Chẳng lẽ có quan hệ với Bồ Mỹ Linh? Lý Ẩn muốn tra ra điều gì?

Tinh Viêm nhìn chung quanh một phen nói: "Ta cũng không nhớ rõ. Số lượng tàng thư quá lớn, về sau cũng bổ sung vào một số lượng lớn sách vở, thẳng thắn mà nói, ở nơi này hơn ba phần tư sách vở ta cũng chưa đọc qua."

Lý Ẩn không kỳ quái, có thể đọc hết mới là chuyện lạ. Trên giá sách không ít đầu sách liên quan tới đủ loại tri thức, nhìn thôi, cũng làm cho Lý Ẩn có chút choáng váng đầu óc. Tử dạ cũng nhanh chóng quét mắt trên từng cái giá sách.

"Tàng thư thật sự qúa phong phú rồi." Lý Ẩn không khỏi tán thán.

Đây cũng là nhờ tài lực của Biện gia, Tinh Viêm người này, tính tò mò rất mãnh liệt, hơn nữa thiên phú học tập của hắn rất mạnh, trí nhớ rất tốt, cho nên sách vở mua cũng rất nhiều. Tiền mua những cuốn sách này đối với Biện gia mà nói, chỉ là mất một sợi lông trâu.

Lý Ẩn nhìn thấy trên giá sách những đầu sách đã rất lâu không còn xuất bản nữa, tầm mắt mở rộng thêm không ít.

Đang nhìn, bỗng nhiên hắn nghe sau lưng truyền đến một tiếng động.

Lý Ẩn quay đầu lại, chỉ thấy Tinh Thần xanh cả mặt mày, tay phải gắt gao che ngực, thoạt nhìn cực kỳ thống khổ!

Lý Ẩn và Tử Dạ đều hiểu được... Trái tim của hắn đang đau đớn! điềm báoHuyết tự chỉ thị được tuyên bố!

Một huyết tự chỉ thị mới!

Lại nói, khoảng cách tuyên bố huyết tự của nhà trọ đã càng lúc càng ngắn, hơn nữa lúc này tăng thêm rất nhiều hộ gia đình, chỉ sợ khoảng cách sau này sẽ còn ngắn hơn nữa.

Lý Ẩn quyết định thật nhanh, hắn muốn lập tức trở về nhà trọ, tận mắt xác nhận huyết tự chỉ thị của Biện Tinh Thần! Huyết tự chỉ thị chưa bị hộ gia đình nhìn thấy thì sẽ không biến mất. Mà cái hắn muốn xác định, là trong huyết tự mới ban bố này có đề cập tới hạ lạc của mảnh vỡ thứ 4 hay không!

Nếu quả thật có đề cập tới… nhất định phải tìm biện pháp cầm vào trong tay!

Hơn nữa, bản thân hắn và Tử Dạ đều không nhận được huyết tự chỉ thị, cũng có nghĩa là lần này không cách nào tớiđược địa điểm huyết tự chỉ thị để giành lấymảnh vỡ khế ước địa ngục!

"Ngươi xảy rachuyện gì sao? Tinh Thần?" Tinh Viêm lập tức đi đến bên cạnh Tinh Thần lo lắng hỏi.

Lúc này cơn đau đã ngừng, sắc mặt Tinh Thần đã đỡ hơn nhiều, hắn nhìn ca ca, nói: "Không có gì. Ca ca, ta đột nhiên nhớ ra có chuyện quan trọng, ta đi trước. Hôm nào rảnh sẽ về."

Tử Dạ tiến lên một bước nói với Tinh Viêm: "Biện giáo thụ, ta có thể ở nơi này nhìn một chút được không? Bên trong có không ít sách ta muốn coi qua."

"Có thể chứ." Tinh Viêm nhã nhặn nói: "Ngươi cứ việc xem đi, nếu hợp ý muốn mượn về cũng không thành vấn đề."

Lý Ẩn cũng lập tức cáo từ: "Biện giáo thụ, ta cũng có một số việc muốn đi trước."

"Không có gì, các ngươi đi thong thả."

Sau khi rời khỏi thư phòng, Tinh Thần trừng mắt nhìn Lý Ẩn, nói: "Ta tuyên bố trước... Các ngươi, không nên đem những chuyện có liên quan tới nhà trọ nói cho ca ca ta."

"Ta biết rồi." Lý Ẩn vừa nói ra những lời này, bỗng nhiên cước bộ của hắn khựng lại!

Vừa rồi trong một cái chớp mắt... Lý Ẩn cảm giác tựa hồ có một người, từ bên cạnh lướt qua hắn!

Hắn lập tức quay đầu lại nhìn!

Thế nhưng, sau lưng không có một ai. Lại nhìn về phía trước, cũng chỉ có mỗi mình Tinh Thần.

Lý Ẩn không khỏi hoài nghi bản thân mình phải chăng nghi thần nghi quỷ rồi, bây giờ không phải đang chấp hành huyết tự chỉ thị, làm sao có quỷ. Chẳng lẽ bởi vì, thời gian dài chấp hành huyết tự, làm bản thân mình trở nên quá nhạy cảm?



Nhưng, nếu như vừa rồi thực sự có một "Người" lướt qua bên cạnh mình mà nói..., như vậy... Mục tiêu chính làthư phòng đằng sau rồi!

Tử Dạ đang ở bên trong!

Nơi này là địa phương Bồ Mỹ Linh từng sinh sống! có ai biết,sẽ phát sinh ra sự tình gì hay không.

Bất kỳ nơi nào ngoài nhà trọ, đều không thể cam đoan là không có quỷ hồn xuất hiện. Lý Ẩn nghĩ tới đây, cảm thấy lo lắng liền vòng trở về.

Dù sao, hắn tuyệt đối không thể để Tử Dạ gặp chuyện gì không may!

Mà chỉ một chút thời gian này, Tinh Thần đã xuống dưới lầu.

Lý Ẩn tiến về thư phòng, đẩy cửa bước vào, Tinh Viêm và Tử Dạ đang ở bên trong. Nhìn thấy Tử Dạ còn bình an vô sự, Lý Ẩn nhẹ nhàng thở ra.

"Tử Dạ." Lý Ẩn đi tới nói: "Chúng ta trở về đi thôi. Đừng quấy rầy nhân gia."

"Hưm?" Tử Dạ khó hiểu: "Đi về sao?"

Lý Ẩn ghé vào tai nàng thấp giọng nói: "Nơi này, có điểm tà môn."

Tinh Viêm thấy hai người châu đầu ghé tai, hỏi một câu: "Chuyện gì phát sinh sao? Các ngươi muốn trở về rồi?"

"Ân." Lý Ẩn cho rằng vừa rồi cũng có thể là ảo giác, nhưng mọi sự cẩn thận vẫn hơn, nói: "Chúng tôi vẫn là xin phép."

Ngay lúc hai người chuẩn bị rời đi, Tinh Viêm đột nhiên hỏi một câu: "Hiện tại Tinh Thần không ở đây, ta muốn hỏi các ngươi một vấn đề, 'Huyết tự chỉ thị " là gì? Câu lạc bộ của các ngươi là câu lạc bộ trò chơi sao? Nhưng ta cảm giác Tinh Thần tựa hồ như rất nghiêm túc, cho nên muốn hỏi một chút."

"Ngươi biết về huyết tự chỉ thị?" Lý Ẩn lập tức quay đầu lại hỏi: "Tinh Thần... nói cho ngươi biết rồi hả?"

"Ân, huyết tự chỉ thị rốt cuộc là cái gì? Cùng nhà trọ các ngươi ở, có quan hệ gì? Ta cảm giác bộ dạng của Tinh Thần rất không đúng, cho nên ta muốn hỏi cho rõ ràng."

"Cái này, ta..." Lý Ẩn vừa muốn nói gì đó, bỗng nhiên chuông điện thoại di động trong túi áo vang lên.

"Quả nhiên là ngươi."

Tinh Viêm từ phía sau lấy ra một cái điện thoại, nói: "người Tinh thần muốn phó thác là ngươi?"

Hắn vừa rồi bấm số điện thoại của Lý Ẩn.

"Ngươi..." Lý Ẩn nhìn điện thoại di động của mình, lúc này cuộc gọi đã ngắt.

"Ta từng nhìn thấy tên của ngươi trên tờ giấy Tinh Thần gửi chỗ ta." Tinh Viêm bước tới, hỏi: "Đến cùng các ngươi đang làm chuyện gì? Ta hiện tại không rõ, có phải cái câu lạc bộ đó đang làm ra những chuyện rất nguy hiểm hay không, từ khi mắt bên phải của hắn bị mù, hắn đều rất thổng khổ, nhưng ít ra cũng không giống như bây giờ, trong mắt không hề có sinh khí..."

Sau đó, hắn phi thường kích động: "Nói cho ta biết! Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì! Mặc dù ngươi không nói, ta cũng sẽ nghĩ cách điều tra cho ra!"

Thời điểm Lý Ẩn nghe được từ "Tờ giấy", sắc mặt lập tức đại biến.

"Tờ giấy gì?" Lúc trước, Tinh Thần nghe theo lời Thâm Vũ giết chết Mẫn, hắn liền đem số liên lạc và danh tự của bọn người Lý ẩn giao cho Tinh Viêm, mặt khác còn có một phong thơ, đề cập đến sự tình về Thâm Vũ.

"Huyết tự chỉ thị là cái gì?" Tinh Viêm tiến thêm một bước truy vấn: "Có phải Tinh thần hắn đang gặp phải chuyện gì nguy hiểm? Ta hi vọng các ngươi nói chi tiết cho ta biết!"

Nói chi tiết?

Như thế nào nói cho chi tiết đây?

Lý Ẩn biết rõ, đối với một người bình thường, rất khó chấp nhận được sự thật có một nhà trọ như vậy tồn tại. Cho dù có người tin vào một vài sự việc thần bí, cũng khó có thể chấp nhận được điều này.

Dù sao cái nhà trọ đó đã vượt qua thường thức của nhân loại, cũng hoàn toàn vượt qua những hiểu biết của con người vềhiện tượng linh dị.

Đối với biện Tinh Viêm, một nhà nghiên cứu khoa học mà nói, lại càng là một sự tình không thể nào tin tưởng được.

Huống chi, cho dù hắn biết thì như thế nào? Không có bất kỳ biện pháp nào có thể chống lại nhà trọ, chỉ có thể ngoan ngoãn hoàn thành mười lần huyết tự chỉ thị.

Nhưng, Lý Ẩn đối với “tờ giấy” phi thường để ý. Đến tột cùng là chuyện gì? Chẳng lẽ Biện Tinh Thần đã biết được cái gì đó, đem nó che giấu?

"Doanh lão sư, " hắn bỗng nhiên nhìn về phía Doanh Tử Dạ: "Trên tờ giấy đó cũng có tên của ngươi. Họ của ngươi rất ít khi thấy, nên ta không nghĩ rằng là trùng hợp, cũng không cần gọi điện thoại nghiệm chứng chứ?"

Mà lúc này, trong nhà trọ còn có 5 hộ gia đình khác nhận được huyết tự chỉ thị.

Huyết tự chỉ thị lúc này đây là: "Trước ngày 1 tháng 5 năm 2011, đi tới khu rừng số hiệu thứ 6 khu Phi Vân, , cũng từ ngày 1 và ngày 2 tháng 5, phải ở bên trong khu rừng đó. Mảnh vỡ khế ước địa ngục thứ 4, được chôn trong mảnh đất gần cây cầu tại khu vực sông Uyển Thiên."

Đoạn huyết tự chỉ thị này lại một lần nữa làm mọi người sôi trào!

Hạ lạc mảnh vỡ khế ước thứ 4 đã ban bố!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhà Trọ Địa Ngục

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook