Nhất Hướng Tình Tham

Chương 1

Tử Tri Ngư Chi Nhạc

27/09/2022

Edit: Blanche

Muốn hỏi hôm nay ở kinh đô nơi nào náo nhiệt nhất, đương nhiên phải nói đến Thuộc Địa Tinh các. Xung quanh là cờ đầy màu sắc, tiếng người huyên náo, có tiền hay không đều phải đi tới tham gia trò vui.

Ở nơi này có ba tinh quán, đứng đầu chính là Nhân Sâm quán.

Xưa nay nhân sâm là một vị thuốc chứa nhiều tinh hoa, người người muốn có để chữa bệnh, kéo dài sinh mạng. Nhân sâm tinh chính là nhân sâm đã thành tinh có thể hóa thành hình người, tất nhiên là rất ít ỏi.

Nam nữ già trẻ có chút bệnh tật, đều đến Nhân Sâm quán xin một chút nước sâm, dù nhân sâm cùng nước phải đổi hoặc trả tiền, cũng không làm trở ngại người dân mang bạc tới mua, hầm luộc lấy nước uống.

Nhà có tiền thì mua nhân sâm lâu năm* với giá cao, nước sâm thuần túy. Hoặc có thể đợi cái ngày đấu giá này, mua một thân nhân sâm tinh về nhà, để phúc cho con cháu.

Mỗi năm một lần, các thượng khách đặt chỗ buổi đấu giá nhân sâm tinh từ mấy tháng trước đã sẵn sàng tham gia. Có thể tiến vào tham dự cuộc đấu giá này đều không phải là người bình thường, không giàu sang thì cũng là phú quý.

Một vài nhân sâm tinh đứng sau tấm rèm chỉnh đốn trang phục, mong có thể được gia đình giàu có lựa chọn.

“Ngươi xem da ta có trắng mịn không?” Sâm Cao Ly lôi kéo Trì Để sâm, có chút lo lắng hỏi: “Mùi thơm của ta có ngào ngạt không?”

Trì Để sâm khẽ cười một tiếng:”Bàn về mùi thơm tuyệt nhất, chắc chắn sẽ là ngươi sâm Cao Ly.”

Sâm Cao Ly đem tấm áo khoác vai kéo xuống một chút, để lộ ra đường vân hình hoa cúc, nói: “Haiz, ta cũng là bất đắc dĩ, ngươi nói xem, những người kia thực sự không sợ khổ cực, vượt qua biển lớn mà tới bắt ta.”

“Ngươi còn không biết sao, hiện tại nhân sâm ngoại quốc giống như ngươi rất hấp dẫn, khách nhân đều muốn mua, còn có sâm Châu Âu cùng sâm Mỹ, quả thực là cung không đủ cầu.” Trì Để sâm trên vai là đường vân xoắn ốc, trên da còn có vài vết đốm sẹo lớn nhỏ, “Ta đoán chừng tối nay nhân sâm đứng đầu trừ ngươi ra không thể nào là người khác.”

“Ngươi cũng đừng nói đùa, không phải bên kia còn có hai đứa sao?”

“Chúng nó còn ít tuổi, phẩm chất không được.”



Thân Thập Tam miệng bị dán bùa vàng, bị người bắt sâm dùng dây đỏ trói chặt tay chân, không thể nói chuyện cũng không thể động, chỉ có thể trợn mắt nhìn xung quanh, cây trâm ngọc thạch cài trên tóc va chạm nhau, phát ra tiếng lanh lảnh.

Nghe những sâm tinh trước mắt nói, Thân Thập Tam trong lòng có dự cảm không tốt, nơi này hẳn là sâm quán mà thái gia gia (ông cố) nói tới đi!

Nhân sâm tinh bị bắt về đây sẽ bị bị cắt da lấy nước sâm đến khi khô cạn, cả đời không thể trốn thoát, là nơi thăng thiên?

“Chúng ta đúng là tướng mạo thượng phẩm, có thể được gia đình giàu có mời về cung phụng, còn có cơ hội tự do, nếu không ở lại đây sẽ bị ăn hết, nháy mắt quay về Địa Tinh các. Nhọc nhằn khổ sở tu luyện mấy trăm năm, thật vất vả mới thành hình người, bị bọn chúng uống mấy tháng là không còn.”

“Các vị quan khách, đại hội đấu giá nhân sâm tinh thượng phẩm lần thứ ba xin được phép bắt đầu!” Các chủ Địa Tinh các tự mình đứng trên đài chủ trì lần này, có thể thấy được lần đấu giá này quan trọng như thế nào.

“Ông chủ, năm nay có hàng gì tốt sao?”

“Mời mọi người xem! Đây là một cây sâm Cao Ly tinh từ Triều Tiên, da trắng tướng mạo xinh đẹp, đường vân rõ ràng, là hàng thượng phẩm.” Rèm vừa mới kéo lên, một mùi thơm ngào ngạt liền tràn ngập khắp quán, dưới đài một đám quan to quý nhân ngửi thấy mùi thơm này, không khỏi tích cực bắt đầu báo giá, mong mua được nhân sâm tinh về nhà.

Thân Thập Tam liếc một cái hướng về phía sâm Cao Ly đang dương dương tự đắc, nghĩ thầm sâm da trắng như vậy để làm gì? Con người nguyên lai chỉ là một đám nông cạn hời hợt chú trọng vẻ ngoài.

Sâm Cao Ly được trả giá cao tới bảy trăm lượng bạc, hai con nhân sâm tinh khác cũng lần lượt được bán đấu giá ra. Một lần này các chủ Địa Tinh các kiếm được mấy ngàn lượng bạc ròng tiền lời, quả thực là lãi kếch sù.

“Còn có một cây, cây cuối cùng này ta xem là loại kém nhất.”

“Có thể được tuyển chọn làm vật đấu giá, sẽ không kém đến mức làm người khác chạy đi đâu.”

“Nói cũng đúng.”

Dưới đài bàn luận sôi nổi, nếu Thân Thập Tam không phải bị bịt miệng, nhất định sẽ chửi ầm lên!

*Chú thích: bản gốc ghi là sâm có đường vân, điều này ý chỉ sâm nhiều năm tuổi, mình để vậy luôn đọc cho dễ hiểu nhé:3

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhất Hướng Tình Tham

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook