Nhật Kí Thu Thập Thực Phẩm Qua Thế Giới Thú

Chương 10:

Huyen

01/04/2024

Không có vấn đề gì với cơ thể, bây giờ anh cần giải quyết vấn đề sinh tồn, đặc biệt là nước uống. Con người có thể sống không ăn, nhưng không thể không uống nước. Tuy nhiên, sau khi đi quanh trong phạm vi 50 mét, anh không tìm thấy bất kỳ nguồn nước nào như suối nhỏ, sông, hồ, thậm chí không thấy một cây quả nào. Thực ra, anh nhận ra nhiều cây cỏ và hoa mà anh chưa từng thấy hoặc biết đến, và những thực vật quen thuộc không chứa đủ nước. Có thể, khi khát đến mức nhất định, anh sẽ buộc phải thử chúng, nhưng hiện tại chưa phải lúc.

Chọn lựa gánh lên hành lý và mang theo khoai tây chiên cùng mì gói, Đinh Tiếu tiến về phía xa hơn để khám phá.

Khi nghe thấy tiếng nước ào ào, anh không khỏi thở phào nhẹ nhõm. Năm giờ tìm kiếm không hề uổng phí, giống như ông trời đã ban cho anh một món quà quý giá. Nụ cười tỏa sáng trên khuôn mặt anh, cảm giác mệt mỏi và đau nhức giảm bớt đáng kể. Nước, thứ mà anh cần hơn bất cứ điều gì!

Với tốc độ nhanh hơn, anh tìm thấy một con suối nhỏ, trong và thấy đáy, nơi có những con cá nhỏ bơi lội. Sự hiện diện của cá khiến Đinh Tiếu càng thêm phấn khích, chứng tỏ nước suối không độc. Dĩ nhiên, lúc này anh không biết mình đã xuyên không, nếu biết có lẽ anh sẽ không vội vàng kết luận như vậy. Luật lệ của thế giới này cũng không thể áp dụng ở đây.

Anh vội vã chạy đến bên suối và uống một hơi thật sâu. Nước lạnh chảy vào dạ dày Đinh Tiếu, giải khát nhưng cũng khiến dạ dày anh có chút co thắt đau đớn. Đến lúc này, anh mới nhận ra mình từ trưa hôm qua chưa ăn bất cứ thứ gì.

Các loại cá trong suối nhỏ nhất cũng chỉ bằng một ngón tay, chúng không đủ để giảm bớt cơn đói. Dù vậy, Đinh Tiếu có nhiều thứ có thể ăn. Nhưng hiện tại, anh chỉ chọn mở một túi khoai tây chiên. Uống quá nhiều nước khiến cảm giác đói khát không rõ ràng, ăn một chút khoai tây chiên cung cấp ít nhiều tinh bột, muối và đường. Chưa rõ khi nào mới có thể rời khỏi đây và gặp người, anh cần phải tiết kiệm thức ăn.

Sau khi ăn xong một túi khoai tây, Đinh Tiếu cẩn thận đóng gói và cất nó vào túi xách. Anh không muốn ô nhiễm môi trường xung quanh. Có lẽ, túi này sau này còn có ích.

No bụng, Đinh Tiếu bắt đầu suy nghĩ về các vấn đề khác. Không phải là "Mình đang ở đâu" hay "Làm sao mình tới đây", bởi vì những câu hỏi đó đã được suy nghĩ qua từ đêm qua mà không tìm ra lời giải. Bây giờ, anh lo lắng về việc giải quyết nhu cầu ăn uống. Vấn đề nước đã được giải quyết, chỉ cần anh ở gần suối, không lo thiếu nước. Vậy thức ăn thì sao? Năm gói bánh nén khô khi mua có vẻ nhiều, nhưng giờ đây chúng là cứu cánh, không thể sử dụng một cách hoang phí. Mì gói chỉ có năm túi, nếu mỗi ngày chỉ ăn một túi thì chỉ đủ trong năm ngày. Khoai tây chiên không thể thay thế lương thực, đó không phải là cách khoa học. Xúc xích là lựa chọn cuối cùng, cảm giác năm cân là không ít, nhưng sẽ kéo dài được bao lâu?

Vì thế, phương pháp tốt nhất là tự mình tìm kiếm thức ăn khắp rừng rậm, dù là quả dại hay động vật hoang dã cũng được. Đinh Tiếu bây giờ không thể trở thành một nhà bảo vệ động vật hoang dã, nhất là khi anh chưa từng có kinh nghiệm săn bắn, dù có hăng hái đến mấy thì khả năng bắt được gà rừng hay thỏ hoang cũng rất thấp. Có lẽ chỉ có thể dựa vào việc đặt bẫy.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhật Kí Thu Thập Thực Phẩm Qua Thế Giới Thú

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook