Nhật Kí Thu Thập Thực Phẩm Qua Thế Giới Thú

Chương 13:

Huyen

01/04/2024

Vậy bây giờ phải làm sao? Liệu thế giới này, hoặc nói cách khác, mảnh đất này, có tồn tại con người không? Nếu không, liệu mình phải sống một mình trong rừng rậm cho đến hết đời sao? Không, không thể nào chỉ sống như vậy được. Có lẽ mình sẽ chỉ sống được cho đến khi gặp phải một con thú dữ lớn.

Mặc cho nhiều nỗi lo không thể ngăn cản cảm giác đói khát. Sau khi suy nghĩ qua các tình huống khẩn cấp và mơ hồ, rồi tìm niềm vui trong đó, Đinh Tiếu dần quyết định rằng mình sẽ sống qua ngày, mỗi ngày một bước. Còn gì nữa đâu? Với tinh thần này, mỗi ngày anh tự nhủ mình phải sống. Sống qua ngày nào thì nỗ lực bước tiếp ngày đó. Điều này không chỉ là một ý niệm về việc hướng về phía mặt trời, mà còn là tình huống thực tế anh đang đối mặt. Liệu có tìm được lối ra hay không không phải là điều quan trọng nhất. Anh nhớ lời người cha của mình nói trước khi ra đi: Điều quan trọng không phải là nhìn về phía trước hay sau, mà là nhìn xem mình đang đứng ở đâu. Như bây giờ, liệu không biết mình có đang ở trên mảnh đất quen thuộc, anh có nên tự tử ngay lập tức không? Nếu câu trả lời là không, thì tiếp tục sống. Dù tuyệt vọng hay hy vọng, trong tình huống này sự khác biệt không lớn. Vì vậy, với Đinh Tiếu, sự sợ hãi cũng không tồn tại lâu.

Nhìn lại quả trứng chim mà anh đã cẩn thận bảo quản, Đinh Tiếu quyết định tối nay sẽ ăn nó. Ai biết ngày mai sẽ ra sao, cứ giữ trứng chim quý hiếm như vậy làm gì? Đợi đến khi thuận tiện cho thú dữ ăn sao?

Quả trứng chim cỡ bằng hai quả trứng ngỗng, nặng hơn hẳn. Ngay từ cái nhìn đầu tiên thấy quả trứng, Đinh Tiếu đã kính nể phần nào con chim trắng đã có thể đẻ ra quả trứng này, không dễ gì mà hạ sinh được nó.

Tuy nhiên, việc ăn quả trứng này không hề dễ dàng như Đinh Tiếu tưởng. Anh lấy chiếc hộp cơm inox lớn nhất, cố gắng đập trứng vào mép hộp nhưng không thấy dấu hiệu nào của vỡ. Sau đó, anh thử dùng đá bên suối đập nhẹ vài cái, nhưng vỏ trứng vẫn không hề hấn gì. Đinh Tiếu cảm thấy bối rối. Vỏ của quả trứng này quá cứng. Anh lo lắng rằng nếu dùng sức mạnh hơn với một tảng đá lớn, nước trứng có thể sẽ bị hủy hoại.

Sau một hồi suy nghĩ, Đinh Tiếu quyết định thử dùng dao. Khi còn nhỏ, trong giờ học thủ công, anh đã từng làm thứ tương tự với trứng gà để giữ lại vỏ trứng hoàn chỉnh. Chỉ cần nhẹ nhàng đục một lỗ nhỏ ở hai đầu trứng bằng mũi dao, sau đó thổi nước trứng ra ngoài. Mất khoảng mười lăm phút, Đinh Tiếu cuối cùng cũng tạo ra một lỗ nhỏ khoảng 5mm đường kính ở phần đầu rộng của trứng, quá trình phá trứng cơ bản thành công.

Sau một hồi cố gắng, Đinh Tiếu nhận ra rằng sự cứng cáp của quả trứng hoàn toàn do độ dày của vỏ. Vỏ trứng dày khoảng một centimet, chưa từng thấy loại vỏ trứng nào như vậy trước đây, đúng là một báu vật. Anh tự hỏi, trứng cá sấu có dày như vậy không? Đây chắc chắn là một câu hỏi không có câu trả lời, bởi Đinh Tiếu trước kia chưa bao giờ có cơ hội nhìn thấy trứng cá sấu. Thế giới động vật không phải là sở thích của anh.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhật Kí Thu Thập Thực Phẩm Qua Thế Giới Thú

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook