Nhật Kí Thu Thập Thực Phẩm Qua Thế Giới Thú

Chương 14:

Huyen

01/04/2024

Hương vị của quả trứng chưng vượt qua cả sự mong đợi của Đinh Tiếu. Mùi thơm đậm đà của trứng kết hợp với hương thơm mát của cỏ cây, thậm chí không cần thêm gia vị muối mà vẫn rất ngon. Đặc biệt, mùi thơm của quả trứng chưng phát tán ra khi mở nắp chiếc hộp cơm lớn, khiến cho mùi thơm bốc lên khiến người ta không khỏi chảy nước miếng. Lúc đó, Đinh Tiếu không kìm được mà nuốt nước miếng.

Anh dùng hai cành gỗ như đũa để nhấc chiếc hộp cơm nhỏ ra khỏi chiếc hộp cơm lớn đựng nước sôi, sau đó đổ thêm chút nước vào chiếc hộp cơm lớn và tiếp tục đun sôi. Đây là cách anh chuẩn bị nước ấm để rửa chân trước khi đi ngủ, một thói quen mà anh đã hình thành trong những ngày qua.

Một miếng thịt chim nướng, kế đến là một miếng trứng chưng. Nhiệt độ của trứng chưng lan tỏa từ miệng ra toàn thân, Đinh Tiếu bỗng nhiên cảm thấy, dù sau này có chuyện gì xảy ra, ít nhất trong thời điểm này, mọi thứ đều rất tuyệt vời.

Trong ánh hoàng hôn dần tắt, Đinh Tiếu không còn quan tâm đến việc phương hướng nào là hướng mặt trời lặn nữa. Anh ôm túi xách, nằm dựa vào chiếc ba lô lớn trên bãi cỏ, nhìn bầu trời ngày càng tối đi, suy nghĩ của anh bắt đầu trôi dạt xa xôi. Anh tự hỏi, nếu không gặp phải động vật dữ dội nào gần đây, liệu mình có thể tồn tại trong rừng rậm được không? Về đồ ăn, có lẽ không phải là vấn đề lớn nhất. Kể cả không tìm được hang động để ẩn náu, việc sử dụng những chiếc lá lớn xù xì để làm lều tạm cũng không phải là không thể. Vấn đề chính có lẽ là giữ ấm và quần áo. Nếu nơi này quanh năm nhiệt độ cũng tương đối ổn, thì quần áo bị hỏng có lẽ không quá nhiều. Cuộc sống... có lẽ cũng là một cuộc phiêu lưu dài.

Tiếng nồi cơm điện "ừng ục" khiến Đinh Tiếu quay đầu nhìn lại. Những suy nghĩ không thực tế kia lập tức bị anh gạt ra sau đầu. Ngày mai anh cần tìm thêm một ít rau dại, sau đó kết hợp với thịt khô còn lại để nấu chung. Anh cũng nên hái thêm một ít quả, chỉ còn lại hai túi mì nửa. Cần phải tỉnh táo. Dòng suối ngày càng nhỏ, không biết nếu tiếp tục đi xuôi có gặp được dòng sông lớn không. Vậy ngày mai anh sẽ tiếp tục lên đường, dù thực sự không thể tìm ra lối thoát khỏi nơi này, cũng cần phải tìm một chỗ dễ sống hơn.

Quỳnh, một bán thú nhân của tộc Dực Hổ, hôm nay đến gần làng để hái quả và đào thuốc. Anh tình cờ thấy một bán thú nhân mặc quần áo lạ kỳ, đang ngủ bên cạnh đống lửa đã tắt.

Mặt trời đã lên cao, Quỳnh tiến lại gần người bán thú nhân đang ngủ kia. Qua vẻ ngoài, anh ấy dường như còn là một thanh thiếu niên. Nhận ra điều này, Quỳnh lập tức cảm thấy xót xa. Anh ấy quan sát và nhận thấy, không giống như những bán thú nhân đực khác hay những người lớn, có vẻ như cậu bé này lạc vào đây một mình.

Trong thế giới của thú nhân, bán thú nhân không có khả năng biến hình nhưng về cơ bản vẫn giống như thú nhân, điểm khác biệt lớn nhất là họ không thể sinh sản. Dù phần lớn bán thú nhân đều kết hôn với thú nhân, trường hợp như Quỳnh, một bán thú nhân kết hôn với một chiến binh dũng cảm trong làng, lại khá hiếm gặp. Mặc dù người hiến tế luôn nói rằng Quỳnh sẽ có con trong tương lai, nhưng với tư cách là một bán thú nhân, anh biết điều đó là không thể. Điều này khiến anh rất yêu quý trẻ con trong làng. May mắn là, vì anh kết hôn với một thú nhân mạnh mẽ, Quỳnh không bị coi thường trong làng. Một số phụ nữ ghen tỵ với anh, bởi vì anh đã "chiếm" được người bạn đời tốt nhất của họ ngay cả trước khi họ lấy chồng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhật Kí Thu Thập Thực Phẩm Qua Thế Giới Thú

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook