Nhật Kí Thu Thập Thực Phẩm Qua Thế Giới Thú

Chương 21:

Huyen

02/04/2024

Thực ra, Đinh Tiếu không quá quan tâm đến việc sống bao lâu. Điều khiến anh buồn bã nhất hiện tại là ẩm thực của thế giới thú nhân!

Thịt nướng thực sự ngon và hấp dẫn, nhưng dù anh có thích ăn thịt, anh cũng không muốn mỗi ngày chỉ ăn thịt mãi. Dù có nhiều loại thịt khác nhau với hương vị đa dạng, và Hạ mỗi ngày đều thay đổi loại con mồi mang về, nhưng cuối cùng vẫn chỉ là thịt. Duy nhất không thịt là thịt gà rừng và cá, nhưng gà rừng quá nhỏ, thú nhân không chú trọng bắt chúng, và Quỳnh luôn lo lắng cho sức khỏe của anh không cho phép anh đi săn, nên trong mười ngày Đinh Tiếu chỉ ăn được một lần thịt gà. Cá càng hiếm hơn, vì dù là thú nhân hay bán thú nhân đều không giỏi bắt cá, nếu không vì Quỳnh từ đầu dặn dò Hạ phải làm canh cá để dưỡng sức, có lẽ anh đã không thể ăn cá trong năm ngày đó.

Nam thú nhân rất yêu thích thịt, điều này có thể được giải thích bởi việc một nửa gen của họ thuần túy là động vật ăn thịt. May mắn thay, bán thú nhân cũng thích ăn rau dại và các loại trái cây, nên Đinh Tiếu ít nhất mỗi ngày vẫn được thấy màu xanh của thiên nhiên. Dù các loại rau dại có hình dạng và hương vị khá đa dạng và không tồi, chúng thường chỉ được luộc trong nước sôi hoặc nấu chung với thịt, khiến cho hương vị có phần đơn điệu. Tuy nhiên, nhận ra rằng "phòng bếp" chỉ có một loại dụng cụ nấu ăn là bình gốm, Đinh Tiếu hiểu rằng không thể trách Quỳnh về tài nấu nướng. Thêm vào đó, mỗi khi ăn cơm, sự nhiệt tình mà Hạ dành cho món ăn Quỳnh chuẩn bị, được coi là ngon nhất làng, cho thấy rằng có lẽ thế giới này không có nhiều phương pháp nấu nướng khác ngoài việc nướng và luộc. Điều này khiến Đinh Tiếu vừa buồn cười vừa bối rối. Có lẽ, anh đã quá khắt khe khi so với chuẩn mực ẩm thực của Trái Đất.

Vào buổi trưa ngày thứ mười một, Đinh Tiếu cuối cùng cũng quyết định đứng lên "phản đối".

"Ba ơi, hôm nay buổi trưa con làm cơm được không?"

Anh không cảm thấy bất kỳ ngượng ngùng nào khi dùng cách xưng hô này, thậm chí còn cảm thấy hạnh phúc. Anh từng nghĩ mình sẽ không bao giờ có cơ hội sử dụng cách xưng hô này trong đời. Bây giờ, mặc dù chỉ là mối quan hệ “nuôi dưỡng giữa cha con”, nhưng nghe những lời từ thôn trưởng và hiến tế, trong thế giới của thú nhân, mối quan hệ nuôi dưỡng này không khác gì quan hệ ruột thịt. Họ còn nhắc nhở Đinh Tiếu rằng sau này dù có bạn đời, anh cũng không được quên ơn của ba và cha. Dù thú nhân có cuộc sống kéo dài, nhưng rồi họ cũng sẽ đến lúc già yếu và cần sự chăm sóc của con cái. Đinh Tiếu biết mình không thể không biết ơn ba mình. Về phần Hạ... tốt thôi, dù gương mặt ấy không đến nỗi ưa thích, nhưng anh thật sự đã rất tốt với Đinh Tiếu, và cha cũng rất dễ thương, không thể để Hạ chịu tổn thương vì người khác.

Điều quan trọng là, khi Đinh Tiếu đã không còn nữa, Quỳnh và Hạ vẫn còn trong độ tuổi tráng niên khoảng hai trăm đến ba trăm tuổi. Sự hiếu thuận như một trò chơi vui này... cần phải bắt đầu từ bây giờ.

Quỳnh luôn cảm thấy tự hào và hạnh phúc mỗi khi nghe Đinh Tiếu gọi mình là "ba". Nếu không vì lời khuyên của hiến tế rằng Đinh Tiếu không nên vận động mạnh trước khi cơn sốt hoàn toàn biến mất, anh ấy thực sự muốn dẫn Đinh Tiếu đi khắp làng để mọi người có thể chiêm ngưỡng. Do đó, Quỳnh cơ bản sẽ đáp ứng mọi yêu cầu từ Đinh Tiếu. Vì bán thú nhân cũng cần học cách nấu nướng, việc bắt đầu dạy Đinh Tiếu từ bây giờ là hoàn toàn thích hợp.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhật Kí Thu Thập Thực Phẩm Qua Thế Giới Thú

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook