Nhật Kí Thu Thập Thực Phẩm Qua Thế Giới Thú

Chương 23:

Huyen

02/04/2024

Đinh Tiếu cười nói, "Tất nhiên rồi! A ba là ba của con mà! Con vừa cắt xong khá nhiều, tay hơi mỏi rồi."

Quỳnh cẩn thận thử cắt thịt, cảm nhận chiếc dao dừng trên miếng thịt, chỉ cần anh hơi dùng sức một chút, lát thịt liền được cắt gọn. Hoàn toàn không cần phải như hàng ngày dùng dao to bản mà phải lặp lại nhiều lần mới cắt được. Cảm giác thật kỳ diệu! "Tiếu Tiếu, chiếc dao đa năng này thật tiện dụng quá! Không biết nó được làm từ cái gì, liệu bộ tộc của chúng ta có thể làm được không nhỉ?"

Đinh Tiếu, trong khi nhặt hạt đậu, trả lời, "Có thể đó. Chỉ cần có sắt hoặc đồng là có thể làm ra được."

Quỳnh lập tức trở nên nghiêm túc, "Sắt và đồng à? Đó là gì?" Anh biết cách phát âm nhưng không biết chúng là cái gì.

"Chúng là từ một số loại đá đặc biệt, ờ... là một số loại đá đặc thù, chúng ta nung chảy chúng bằng lửa, và những gì còn lại sau đó là sắt hoặc đồng." Đinh Tiếu mỉm cười trả lời câu hỏi của Quỳnh và sau đó than thở về sự thiếu hiểu biết của mình về kiến thức luyện kim. Nếu anh biết một ngày nào đó sẽ xuyên không tới thế giới của thú nhân, anh đã nên học về luyện kim thay vì thiết kế thời trang.

Nhưng câu trả lời sau đó của Quỳnh lại làm Đinh Tiếu giật mình, "À, không phải giống như cách chúng ta luyện chế vàng và bạc sao?"

"Ở đây có vàng và bạc à?" Đinh Tiếu ngạc nhiên là điều dễ hiểu, "Bộ tộc của chúng ta có người biết luyện chế vàng bạc không?"

Quỳnh lắc đầu, "Bộ tộc Dực Hổ của chúng ta thì không, nhưng bộ tộc Kim Sư có người biết. Họ sử dụng vàng bạc để làm trang sức rất được nhóm ưa thích. Nhưng vàng bạc mềm quá, không bằng đồng hoặc sắt, ngoài việc trông sáng bóng, chúng không thể dùng để cắt thịt."



Đinh Tiếu càng thêm bối rối. Ba anh thật sự quá ngây thơ, chỉ vì vàng bạc không thể làm thành dao mà đánh giá thấp chúng so với đồng và sắt. Nhưng cũng dễ hiểu, trong thế giới thú nhân, tiền tệ lưu thông được làm từ bích thủy hải vực bởi bộ tộc Thiên Cá, trông giống như những mảnh ngọc trai bị ma chế. Vàng bạc, thực sự chỉ có giá trị trang trí. "Ba, có thể hứa với con, không nói cho người khác về việc con có loại dao này không?"

Quỳnh hơi ngạc nhiên một chút, rồi lập tức hỏi lại, "Cả Hạ cũng không được à?"

Đinh Tiếu biết rằng trong thế giới thú nhân này, mối quan hệ giữa các bạn lữ là hoàn toàn trung thành, không có sự dối trá hay giấu diếm, vì vậy anh gật đầu, "Có thể nói với a cha, nhưng a cha cũng phải hứa là không được nói với người khác mới được."

Quỳnh ngay lập tức đồng ý, "Chẳng có gì khó khăn cả! Nếu hắn dám nói ra ngoài, ba sẽ cắt đứt móng vuốt của hắn!"

Việc cắt móng vuốt của một thú nhân quả thực là một hình phạt nghiêm trọng. Đinh Tiếu cười không nhịn được, "A ba của con thật tuyệt vời!"

Nghe những lời đó, Quỳnh cười càng hạnh phúc, "Đương nhiên rồi! Chúng ta là một gia đình mà!"

Quỳnh giao dao cho Đinh Tiếu, rồi quay người lấy một rổ đậu trắng từ trong kho. Đậu trắng là thực phẩm mà cả bán thú nhân lẫn phụ nữ đều có thể chấp nhận, nhưng do không có hương vị đặc trưng, nhiều người không biết chế biến cho ngon nên cũng không thích ăn lắm. Ngoại trừ việc trước khi kết thúc mùa thu, ngôi làng sẽ tổ chức cho phụ nữ và bán thú nhân đi vào rừng tìm kiếm, đào những củ này về để dự trữ cho mùa đông, thì thường ngày chỉ có vài gia đình dự trữ nó. Quỳnh thuộc vào số ít những người thích ăn đậu trắng, và cũng bởi vì anh có thể làm cho đậu trắng trở nên thơm ngon, đó mới là điều quan trọng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhật Kí Thu Thập Thực Phẩm Qua Thế Giới Thú

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook