Nhật Kí Thu Thập Thực Phẩm Qua Thế Giới Thú

Chương 24:

Huyen

02/04/2024

Đối với Đinh Tiếu, đậu trắng trông giống như một loại củ giữa khoai tây và củ mài, có vỏ trắng và thịt trắng bên trong, khi nấu không có vị ngọt như củ mài nhưng lại mang một hương vị của cỏ xanh, mà sau khi thử một lần, Đinh Tiếu cũng thích hương vị đó. Dù sao thì đó cũng là một loại tinh bột, mà người trên địa cầu không thể chấp nhận việc không có loại tinh bột này làm món chính.

Quỳnh có vài cách chế biến đậu trắng, cách đơn giản nhất là nấu trực tiếp với nước cùng vỏ, chỉ cần đun khoảng 20 phút là có thể lấy ra, ngâm vào nước lạnh một chút để tách vỏ. Khi ăn, chỉ việc bóc lớp vỏ bên ngoài, chấm muối hoặc đường và thưởng thức, rất ngon. Còn một cách khác là lột vỏ, cắt thành từng miếng nhỏ và nấu chung với thịt trong bình, tạo thành một hỗn hợp mềm mại, dính như củ mài, mang đến cảm giác mềm mại và dễ chịu. Một phương pháp khác là nghiền nhuyễn đậu trắng đã chưng, trộn với muối, sau đó dùng thịt thái mỏng cuốn lại, xuyên que tre và nướng trên lửa, tạo ra một món ăn thơm ngon đặc biệt. Tuy nhiên, có vẻ như chỉ có Quỳnh mới có thể làm ra món ăn ngon mắt như thế, còn những nhà khác khi thử làm theo phương pháp này thường không đạt kết quả như ý.

Hôm nay, Đinh Tiếu quyết định thử một phương pháp nấu ăn mới, nên đã nhờ Quỳnh giúp đun sôi đậu trắng trước. Quỳnh không những sẵn lòng giúp đỡ, mà còn rất mong chờ bữa trưa mà hai ba con họ sẽ tự tay chuẩn bị.

Sau khi tìm hiểu, biết được rằng cái bát đào không sợ lửa, Đinh Tiếu mới yên tâm sử dụng nó như một cái chảo để xào. Mặc dù bình gốm cũng có thể dùng được, nhưng vì quá lớn nên Đinh Tiếu cảm thấy khó khăn trong việc hoàn thành nhiệm vụ này, do đó việc sử dụng mâm trở nên thích hợp hơn.

Dù rằng thế giới của thú nhân chỉ có nấu và nướng là phổ biến, họ vẫn có khá nhiều gia vị, bao gồm cả chua, ngọt, mặn, cay.

Muối có màu xanh lục, điều này khiến Đinh Tiếu, người lần đầu tiên thấy muối màu xanh, cảm thấy rất tò mò. Sau khi Quỳnh giải thích, Đinh Tiếu mới biết rằng do Dực Hổ tộc sống xa biển, không có muối khoáng hay nước mặn, họ phải sử dụng một loại thực vật gọi là "dưa muối" để sản xuất muối. Đinh Tiếu chưa từng thấy loại dưa muối này, nhưng anh đã hỏi về quy trình sản xuất. Quy trình không hề đơn giản: phải cắt dưa muối thành từng khối nhỏ, nấu cho mềm, sau đó nghiền nát và tiếp tục nấu. Khoảng tám tiếng sau, tất cả sợi dưa sẽ tan trong nước, tạo ra một loại nước màu xanh biếc. Chỉ cần tiếp tục đun sôi, sau cùng sẽ thu được muối ăn màu xanh lục từ hơi nước cô đọng lại.

Muối màu xanh lục ở đây được sử dụng khá nhanh do Đinh Tiếu hàng ngày đều tiêu thụ, và do hàm lượng muối trong nó không cao như các loại muối khác. Nếu dùng muối biển chỉ cần một muỗng là đủ, nhưng với loại muối xanh này phải dùng thêm nửa muỗng nữa. Ở Dực Hổ tộc, việc sản xuất muối là công việc mà mỗi người bán thú nhân và phụ nữ đều tham gia, từ việc thu thập đến quá trình sản xuất cuối cùng, còn thú nhân thì không tham gia. May mắn là loại cỏ muối này có tốc độ phát triển nhanh, nên chưa từng có tình trạng thiếu muối ở các thú nhân.

Ngoài muối ra, còn có đường, được làm từ cây củ cải đường, quy trình này khá giống với cách Đinh Tiếu biết. Tuy nhiên, anh nhận thấy loại đường này có vị ngon hơn một chút, với một hương vị của quả, màu sắc nhẹ nhàng giữa hồng và trắng. Mật ong cũng là một lựa chọn cho vị ngọt nhưng rất quý, chủ yếu được mua từ thú nhân của bộ tộc Bạo Hùng, và nhà Quỳnh chỉ có một ít. Biết được giá trị của mật ong, Đinh Tiếu đã từ chối việc dùng nước mật ong để bồi bổ sức khỏe.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhật Kí Thu Thập Thực Phẩm Qua Thế Giới Thú

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook