Nhật Kí Thu Thập Thực Phẩm Qua Thế Giới Thú

Chương 25:

Huyen

02/04/2024

Gia vị chua được làm từ một loại đá. Thú nhân gọi nó là đá chua. Đá chua có màu đen và khi ngâm vào nước nóng qua đêm, nó sẽ hoàn toàn tan ra, biến nước thành màu đen và mang một chút vị ngọt nhẹ. Thực chất, đá chua không phải là đá mà là chất tiết của một loại sâu chuyên ăn loại quả có tính chất chua, vì thế chất tiết của chúng mới có khả năng tạo ra loại gia vị này. Lúc đầu, Đinh Tiếu có chút ngần ngại khi biết "giấm" được làm từ chất tiết của động vật, nhưng sau khi thử và cảm nhận được hương vị tinh tế hơn giấm chua, anh đã chấp nhận nó. Trong thế giới loài người, nhiều loại côn trùng như giun, dòi, gián đã được sử dụng làm thực phẩm, vì vậy việc sử dụng chất tiết của loại sâu chỉ ăn quả không phải là điều gì quá lớn. Anh nghĩ về cà phê chồn kopi luwak, một trong những loại cà phê đắt đỏ nhất thế giới.

Việc tạo ra hương vị cay không chỉ dựa vào ớt mà còn thông qua việc sử dụng hành, tiêu, và đậu cay. Mặc dù không có gừng hay tỏi, Đinh Tiếu cho rằng đó chỉ là vì các thú nhân chưa phát hiện ra chúng có thể ăn được mà thôi, ít nhất anh đã thấy tỏi dại trong rừng. Khi nướng thịt, thú nhân sẽ rắc một lớp bột hành đặc biệt và bột tiêu lên trên, khiến cho thịt nướng không hề nhàm chán. Cách làm bột hành rất đơn giản: chỉ cần cắt hành thành từng miếng nhỏ, trộn với muối và phơi dưới nắng trong khoảng 5-6 ngày để hành trở nên giòn, sau đó chỉ cần nhẹ nhàng nắm nát là được. Bột hành không chỉ giữ được mùi hương của hành mà còn có vị mặn, nên khi nướng thịt và rắc bột hành lên, không cần phải thêm nhiều muối.

Dù có sẵn các loại gia vị, Đinh Tiếu vẫn cảm thấy việc chuẩn bị bữa trưa với đủ mùi vị và hương sắc là một thách thức. Nhưng anh tin tưởng Quỳnh sẽ không quá để tâm đến việc anh 'lần đầu tiên' vào bếp, và quyết định mạnh dạn thử sức.

Thịt mỡ được cắt thành lát và bắt đầu chảy mỡ trên chảo. Đến bất ngờ là lượng mỡ từ loại thú này không nhiều, nhưng lượng dầu mỡ lại đáng kinh ngạc. Ban đầu lo lắng rằng lượng mỡ không đủ để xào nhiều lát thịt như vậy, nhưng khi đặt tất cả lên chảo, chảo nhanh chóng đầy ắp. Đinh Tiếu không hiểu làm sao có thể có nhiều dầu đến thế! Anh vội vã dùng muỗng gỗ lớn vớt mỡ ra và đổ vào một chiếc bình sạch, sau đó thêm hành thái và bột tiêu vào chảo dầu.

Mùi hương ngon ngọt tỏa ra từ chảo, khiến cho không khí trong bếp ngập tràn hương vị. Quỳnh vô thức nuốt nước miếng: “Tiếu Tiếu giỏi quá! Mùi thơm quá!”

“Vì xào với dầu mỡ nên mới thơm như vậy.” Đinh Tiếu mỉm cười với ba, rồi nhanh chóng thêm một nửa lát thịt vào chảo và bắt đầu xào. Dùng muỗng gỗ to để xào khiến anh cảm thấy hơi vất vả. Muỗng gỗ lớn được dùng để múc canh, không chỉ lớn mà còn hạn chế, khi xào rau trên chảo rất dễ bị rơi ra, nên anh phải cực kỳ cẩn thận. Vì vậy, anh không thể phân tâm để trò chuyện, chỉ tập trung xào thịt cho đến khi chúng đổi màu, sau đó thêm đậu cay đã chuẩn bị trước đó vào chảo và tiếp tục xào.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhật Kí Thu Thập Thực Phẩm Qua Thế Giới Thú

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook