Nhật Kí Thu Thập Thực Phẩm Qua Thế Giới Thú

Chương 8:

Huyen

01/04/2024

Trong bóng tối, khi tự hỏi mình, Đinh Tiếu nhận ra rằng anh vẫn cảm nhận được sự tồn tại của cơ thể. Bất ngờ, anh cố gắng cử động tay và nhận ra rằng mình có thể cảm nhận được trọng lượng của nó, một cảm giác rất thực. Khi nhéo nhéo ngón tay, anh nhận ra rằng đó phải chăng là túi đồ ăn vặt mà anh cầm trên tay. Điều này liệu có nghĩa là anh chưa chết? Nhưng tại sao lại không nghe thấy tiếng động nào xung quanh? Nếu anh đang ở bệnh viện, chắc chắn những thứ cầm trên tay đã không còn nữa. Nếu anh đã chết, làm sao anh có thể cảm nhận được trọng lượng của túi mua sắm? Vậy thì cảm giác đau đớn sau khi bị đâm đâu rồi?

Đôi khi, cảm giác đau không thật sự rõ ràng khi bạn không chú ý đến nó, nhưng khi bạn bắt đầu tập trung, nó có thể bao vây bạn một cách điên cuồng. Đinh Tiếu, khi bắt đầu cảm nhận được sự đau đớn, hối tiếc vì đã hoài nghi về nó trước đó. Nếu anh không nghĩ về “đau”, có lẽ anh sẽ không cảm thấy quá khổ sở như vậy.

Tuy nhiên, sự đau đớn cũng giúp anh thoát khỏi bóng tối. Đinh Tiếu từ từ mở mắt và những gì xuất hiện trước mắt khiến anh lúng túng trong chốc lát.

Cây cối? Những cây cực lớn! Ánh trăng chiếu qua tán cây, tạo ra một cảnh tượng huyền ảo, đẹp đẽ nhưng cũng không thực.

Anh đang ở đâu? Với cảm giác đau nhức khắp người, Đinh Tiếu cố gắng ngồi dậy và nhận ra mình đang nằm giữa một khu rừng rậm, có vẻ như là hoàn toàn nguyên thủy, không một dấu vết của sự can thiệp của con người. Một số loại cỏ cao đến một mét. Cây cối xung quanh cao lớn đến mức khiến anh cảm thấy như mình đang ở trong một giấc mơ, nhưng cơn đau khẳng định đây là hiện thực. “Mình đã đến nơi nào rồi?”

Liệu đây có phải là Trường Bạch Sơn? Liệu anh đã đến Trường Bạch Sơn và tai nạn xe cộ kia chỉ là một giấc mơ? Nhưng rất nhanh anh đã loại bỏ suy nghĩ đó, vì ngày trên đồng hồ vẫn là ngày 11 tháng 9. Vậy anh có bị bỏ lại không? Trước mặt biết bao người trên đường sao? Anh không tin. Hơn nữa, anh cũng không tin rằng có một khu rừng như thế này gần thành phố mình. Trong nửa ngày, không thể nào anh đã đi xa đến mức này. Hơn nữa, nếu thật sự bị bỏ rơi, tại sao người ta lại không lấy đi ba lô và túi đồ ăn vặt mà vẫn để anh giữ chúng?

Khi gặp phải những tình huống không thể giải thích, Đinh Tiếu thường theo bản năng ngừng suy nghĩ về chúng. Đây có lẽ là một cơ chế tự vệ, tương tự như lời ba anh từng nói: chỉ khi trưởng thành, anh mới có thể gặp mẹ. Anh không hiểu tại sao bản thân lại phải chờ đến khi trưởng thành mới được gặp mẹ, trong khi những đứa trẻ khác lại có thể gặp mẹ mỗi ngày. Nhưng khi không thể hiểu được, anh chọn không suy nghĩ về nó. Vài năm sau, anh hiểu rằng mối quan hệ giữa mẹ và ba chỉ là một cuộc hôn nhân mang tính chất nghĩa vụ, và anh không phải là kết quả của tình yêu. Dù sao, điều quan trọng là ba anh thực sự yêu thương anh.

Nhớ về người ba, trên khuôn mặt Đinh Tiếu hiện lên nụ cười. Anh nhớ rằng ba mình luôn thích thấy anh cười. Ngay cả khi bị người đàn ông kia phản bội, ba anh vẫn nở nụ cười và nói: “Khi Tiếu Tiếu cười, ba ba cảm thấy hạnh phúc.” Đó chính là động lực duy nhất khiến Đinh Tiếu mỉm cười vào thời điểm đó.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhật Kí Thu Thập Thực Phẩm Qua Thế Giới Thú

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook