Nhờ Tài Đoán Mệnh, Tôi Nổi Tiếng Ở Tinh Tế

Chương 21: Công hiệu của bùa khai vận

Trọng Lâu Tam Thất

19/01/2023

Dưới ánh mắt như hổ như sói của đám người bếp chính Phương, Vân Mạt bình tĩnh ký tên lên hợp đồng nhượng quyền công thức.

Giám đốc Ôn mua lại công thức của món "Vịt tẩm thuốc" và "Gà bất tử" với giá hai vạn tinh tệ.

Vân Mạt lập tức từ trạng thái nghèo rớt mùng tơi biến thành kẻ có tiền. Đặc biệt là tiền này còn không liên quan đến nhân quả, không cần quyên góp ra ngoài.

Thiếu chủ nhỏ nhà họ Vân hít sâu một hơi, đây mới là trạng thái mà cô nên có.

Nhưng mà, cô đã đánh giá thấp tác dụng phản phệ của ngũ tệ tam khuyết rồi.

Tiền còn chưa kịp cầm nóng tay, trí não trên tay cô đã nhận được một nhắc nhở màu đỏ đến từ cục thuế: "Vân Mạt, theo kiểm tra đối chiếu của Tinh Võng quận Đông Quan, tháng tám năm tinh lịch thứ 1172, cô thu vào 21840 tinh tệ. Tuy nhiên, cô chưa nộp thuế thu nhập cá nhân, cũng không ủy thác Tinh Võng tự động khấu trừ thuế thu nhập cá nhân, căn cứ vào điều luật thuế thu nhập cá nhân của Tinh Tế, quyết định xử phạt như sau..."

Vân Mạt: "..."

Tiền phạt không đáng bao nhiêu, nhưng cũng đủ khiến cho Vân Mạt cảnh giác. Đời này của cô định sẵn là khuyết tài, cho dù có kiếm nhiều tiền hơn nữa thì cô cũng không giữ được. Chắc chắn Thiên Đạo khốn kiếp kia cũng sẽ tìm đủ mọi lý do để tiền của cô phải tiêu tán.

Cô bĩnh tĩnh thu hồi đơn xin nghỉ việc chuẩn bị gửi cho giám đốc Ôn.

Bây giờ tìm việc không dễ, cô phải quý trọng công việc này.

- ---

Tối đó, Vân Mạt dùng trí não mở tài khoản WB lên.

Từ lúc cô post lá bùa khai vận kia đến nay đã được một thời gian, nhưng lượt chia sẻ còn chưa đến năm mươi người.

Hơn nữa trong đám người này, còn có một người là "Gió Thổi Mông Lạnh", cái tên này chắc chắn là đến hóng hớt, xem náo nhiệt.

Tự nhận bản thân là một dân cư mạng có lòng hảo tâm, anh ta còn comment nhắc nhở cô: [Chủ tus à, bây giờ đều thịnh hành mấy bài post hình ảnh của cá koi, vừa hợp mỹ quan vừa mang điềm tốt, nhìn lại cô xem, cái bùa khai vận này của cô kỳ kỳ quái quái, cũng chẳng dễ nhìn gì cả.]

Vân Mạt cảm thấy trái tim mình bị đâm cho một đao, lạnh thấu tâm can. Bây giờ thì cô biết cái gì gọi là chọn gùi bỏ ngọc rồi! Cái con cá koi chó má kia sao có thể so sánh với bùa khai vận của cô cơ chứ!

Vân Mạt nhàm chán đóng trang WB lại, có chút mất hứng.

Cô không hề biết rằng, chỉ vài giờ sau, lượt chia sẻ bài post "500 lần chia sẻ bùa khai vận" của cô đã lên tới hơn một vạn lượt, thậm chí vẫn đang có xu hướng tăng lên.

Sở dĩ có một làn sóng chia sẻ mạnh mẽ như thế, âu cũng phải kể đến công lao của cái vị gọi là "Gió Thổi Mông Lạnh" kia đã khởi xướng.

"Tôi muốn đích thân vạch trần diện mạo của tên thần côn giả thần giả quỷ lừa gạt này." Hoắc Xuyên hung tợn nói.

Kể từ sau lần bị bắt hát bài ca chinh phục kia, Hoắc Xuyên đã thường xuyên nhìn chằm chằm tài khoản WB của Vân Mạt.

Lần này khi vừa nhìn thấy bài post của cô, Hoắc Xuyên lập tức chia sẻ theo, hơn nữa không chỉ riêng anh ta chia sẻ, mà anh ta còn ép buộc tài xế của mình là Giang Hải Đào cũng chia sẻ. Giang Hải Đào lại kêu gọi bạn bè và người nhà của mình chia sẻ.

Hoắc Xuyên muốn dùng sự thật để chứng minh cho tên thần côn kia thấy rằng, đồ của cô chỉ là thứ lừa đảo.

Nhưng xét thấy tấm bùa kia vẽ không được đẹp cho lắm, bạn bè trong wechat của anh ta thấy thì tiện tay comment trêu chọc vài câu, chứ người chia sẻ theo cũng không có mấy người.

- ----

Ngụy Đại Hải mở một công ty mậu dịch, chủ yếu vận chuyển cát tím từ Thiên Lang tinh đến hành tinh Trung Ương.

Làm cái nghề này của bọn họ, quan trọng nhất là phải có nhân mạch, nên Ngụy Đại Hải vẫn luôn cẩn thận duy trì mối quan hệ giữa các bên, cũng xem như đã tạm đứng vững gót chân ở hành tinh Trung Ương.



Sở dĩ Ngụy Đại Hải sớm có thể đứng vững gót chân là nhờ có nhà họ Mai chống lưng. Nhưng từ năm ngoái, chi thứ nhà họ Mai chuyển từ Diêu Quang tinh đến sống ở hành tinh Trung Ương cũng tham gia vào ngành mậu dịch.

Ở hành tinh Trung Ương, tác dụng quan trọng nhất của cát tím là dùng cho việc thiết kế mạch điện của cơ giáp. Thế nhưng, số lượng cần cũng không nhiều lắm.

Huống hồ, hàng hóa phải vận chuyển qua đường hàng hải, trên đoạn đường từ Thiên Lang tinh đến hành tinh Trung Ương phải đi qua một tinh vực hỗn loạn, hải tặc ở chỗ đó cực kỳ ngang ngược. Ban đầu, có nhà họ Mai hộ tống, phí tổn vận chuyển cũng coi như khá thấp, trong phạm vi Ngụy Đại Hải có thể chi trả được.

Nhưng chi thứ của nhà họ Mai vừa đến đã kiến nghị thẳng lên dòng chính, yêu cầu dòng chính hủy dịch vụ tàu bảo vệ trên tuyến đường hàng hải kia.

Những công ty bảo vệ khác thì hoặc là không quá nguyện ý tiếp nhận đơn đặt hàng của Ngụy Đại Hải, hoặc là không đủ thực lực để nhận. Nếu không phải kho hàng ở hành tinh Trung Ương vẫn còn hàng tồn, thì chắc chắn bọn họ đã mất đi rất nhiều khách hàng.

Hôm nay, Ngụy Đại Hải lại chuẩn bị một phần lễ vật khá nặng, hy vọng nhà họ Mai có thể suy xét đồng cảm với tình huống của công ty anh ta một chút. Anh ta nguyện ý chỉ giữ lại một phần lợi nhuận, còn lại đều nhường lại cho nhà họ Mai.

Nhưng ngay cả cửa lớn nhà họ Mai anh ta cũng không vào nổi. Quản gia nhà họ truyền đạt rõ ràng ý đồ: cát tím là tài nguyên quan trọng, quyền sở hữu và khai thác phải thuộc về chính phủ, đề nghị anh ta nhường lại mỏ cát tím ở Thiên Lang tinh.

Ngụy Đại Hải thần hồn phách lạc quay về nhà, lại nhận được cuộc gọi lôi kéo chia sẻ bài post của Giang Hải Đào. Giang Hải Đào nói, trên WB có một vị đại sư cực kỳ linh nghiệm, đại sư kia vừa mới vẽ ra một lá bùa khai vận, nói có thể thay đổi vận may của người lương thiện.

Cho dù Giang Hải Đào không nói rõ ra, nhưng Ngụy Đại Hải vẫn nhìn thấy được sự bất đắc dĩ trong mắt của anh ta, không biết vị thiếu gia kia lại định giở trò gì nữa.

Ngụy Đại Hải uể oải cúp máy, hai tay ôm đầu, ngồi trên băng ghế ở ven đường một lúc lâu.

"Chẳng lẽ cứ thế mà từ bỏ mấy chục năm tâm huyết ư?" Hai mắt Ngụy Đại Hải vô thần, anh ta tự lẩm bẩm một mình.

"Tinh... Giang Hải Đào vừa gắn thẻ bạn trong một bài chia sẻ WB." Lúc này, trí não của anh ta truyền đến tiếng thông báo.

Ngụy Đại Hải cười giễu một tiếng, nhìn bài viết trên tài khoản của Giang Hải Đào, nói: "Thôi vậy, thấy cậu làm cấp dưới cũng không dễ dàng gì, coi như tôi giúp cậu một tay vậy."

Anh ta thuận tay chia sẻ bài post về lá bùa khai vận kia vào vòng bạn bè của mình.

Nửa tiếng sau, Tinh Võng hiển thị một tin tức có đính kèm chữ "Hot", khiến hai mắt của Giang Đại Hải sáng rực lên.

"Khai Dương tinh vừa phát hiện một đường vận chuyển mới, đủ để mấy chục chiếc tinh hạm đồng thời đi qua..."

"Khai Dương tinh? Ha ha ha ha." Ngụy Đại Hải giống như không tin vào mắt mình nữa.

Anh ta nhìn đi nhìn lại nhiều lần, chỉ sợ mình nhìn nhầm. Nhưng cho dù nhìn bao nhiêu lần thì vẫn là chữ Khai Dương tinh - hành tinh do thượng tướng Viên Đằng Huy kia nắm quyền điều hành.

Con đường tối ưu nhất từ Thiên Lang tinh đến hành tinh Trung Ương là xuyên qua tinh vực hỗn loạn kia.

Nhưng mọi người đều biết, hành hạm từ Thiên Lang tinh cũng có thể vòng qua Khai Dương tinh để đến hành tinh Trung Ương. Chẳng qua, lúc trước khi chưa phát hiện ra con đường vận chuyển mới, nếu vòng qua Khai Dương tinh thì quãng đường sẽ dài gấp đôi quãng đường đi xuyên qua tinh vực hỗn loạn, khiến cho phí tổn cao hơn nên mới không có thương nhân nào nghĩ đến tuyến đường này.

Nhưng mà bây giờ thì sao? Bây giờ Khai Dương tinh đã phát hiện ra con đường vận chuyển mới rồi, khoảng cách được thu hẹp lại rất nhiều, cái chuyện gấp đôi quãng đường đã không phải là mối lo ngại nữa.

Ngụy Đại Hải cười đến sắp nổ bụng luôn rồi.

Nhà họ Mai, ha ha, người tính không bằng trời tính chứ gì!

Cười xong, anh ta lại nhớ đến lá bùa kì lạ mình vừa chia sẻ. Có lẽ nào là nhờ có nó không nhỉ?

Nếu không phải, vì sao tin tức không công bố sớm hay muộn hơn, mà lại là ngay sau khi anh ta vừa chia sẻ bài post xong...

Ngoài Ngụy Đại Hải ra, trong xí nghiệp gia đình của nhà Hoắc Xuyên cũng có vài công nhân viên bị bắt ép chia sẻ bài post. Có vài người muốn tham gia cuộc thi chuyển cấp "Quỷ kiến sầu" và "Kỹ sư chê tạo cơ giáp" tổ chức vào năm nay.



Lúc Vương Thanh làm bài thi, dường như ông trời cũng ủng hộ anh ta. Nội dung đề thi hầu như rơi vào những gì mà anh ta đã ôn tập từ trước.

Anh ta vui sướng trong lòng, thầm cảm ơn ông chủ đã bắt anh ta chia sẻ là bùa khai vận kia.

- ---

Thật ra cái tấm bùa khai vận này chỉ khai mở vận may của con người thôi, đúng thật là có lợi cho việc tăng vận may, nhưng kết quả cuối cùng vẫn phải dựa vào sự cố gắng của chính bản thân.

Chẳng hạn, anh chỉ có thể đạt được chín mươi điểm, nhưng khi đã khai mở vận may, vận khí của anh có thể tăng lên khoảng 5%, tuy không đủ để thay đổi hướng đi cuộc đời của anh, nhưng cũng đủ để tạo điều kiện cho anh dễ dàng đạt mục tiêu của mình hơn một chút.

Sau khi thấy có vài người chia sẻ xong thực sự sẽ gặp chuyện may mắn, nhiệt độ của bài post bắt đầu nóng lên.

Hoắc Xuyên thấy vậy thì trợn mắt há miệng. Anh ta vẫn đang chờ để chế giễu Vân Mạt đấy, thế mà mới qua một lúc thôi quần chúng đã bắt đầu phát cuồng lên rồi.

Do tác động tâm lý, cộng thêm có người xung quanh kích động, bọn họ đều cảm thấy vận may của mình đột nhiên tăng lên.

[Đừng phóng đại như thế chứ, mấy cái này chỉ có tác dụng an ủi tâm lý thôi.]

[Bây giờ đã là thời đại Tinh Tế rồi, các bạn phải kiên định với chủ nghĩa duy vật đi chứ. Nếu chủ tus lợi hại như thế, sao trước đây có thể nghèo đói đến nỗi giả bệnh ăn vạ ở bệnh viện không chịu đi.]

[@Gọi Tôi Là Bố, cô lợi dụng quyền tự do ngôn luận để truyền bá mê tín dị đoan. May cho cô không phải đang sống ở tinh cầu Y Lan, nếu không cô đã bị bắt ngồi tù mục xương rồi.]

[Lầu trên nghe tôi nói lời công bằng một chút đi. Tôi là tác giả văn học mạng, sau khi chia sẻ bài post của chủ tus xong, tôi cảm thấy cả người đều nhẹ nhàng khoan khoái, cảm giác như mỗi ngày đều có thể viết một vạn chữ vậy.]

[Đúng đúng đúng, tôi cũng có cảm giác này. Chẳng qua chủ tus nói đợt chia sẻ này chỉ có hiệu quả trong ba ngày. Thật đáng tiếc mà.]

[Các người là thủy quân đúng không? Chủ tus thuê các người bao nhiêu tiền thế? Tôi vừa đếm thử, có hơn một nghìn bình luận thổi phồng rồi. Không phải chủ tus nói chỉ có hiệu quả với 500 lần chia sẻ đầu tiên thôi à? Tự mình đánh mặt mình ư?]

[@Gọi Tôi Là Bố, chủ tus đi ra nói vài câu đi xem nào, cô ra nhanh đi, hội hậu viện chúng tôi sắp không trụ nổi nữa rồi.]

[+1]

[+10086]

[+.... (số căn cước của tinh võng)]

[...]

Chỗ nào có fans, thì chỗ đó sẽ có anti fans hai bên tranh cãi không ai nhường ai.

Mà màn đấu đá đó, Vân Mạt đều không nhìn thấy được.

Bây giờ cô đã triệt để mất lòng tin với cái mạng xã hội WB này rồi.

Chặn, chặn một cách dứt khoát, lần sau cô sẽ không bao giờ lướt cái web đầy đau thương này nữa.

Vân Mạt ngồi ngay ngắn trên giường, lòng bàn tay đặt ngửa trên đầu gối, tiếp tục chữa trị nguyên thần.

Không biết có phải do ảo giác của cô hay không, mà cô cảm nhận được giá trị sức mạnh tín ngưỡng lại tăng thêm rồi.

Nếu như có thể giữ vững tốc độ này thì trong ba tháng, nguyên thần của cô có lẽ sẽ khôi phục được hai phần.

Nếu Nguyên thần khôi phục, cô sẽ thử tích trữ tinh thần lực, cũng không biết là có thể tích trữ nó trong Nguyên thần giống linh lực hay không nữa.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhờ Tài Đoán Mệnh, Tôi Nổi Tiếng Ở Tinh Tế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook