Nợ Tình Của Ảnh Đế

Chương 102

Lâu Bất Nguy

10/02/2022

Diệp Minh Xuyên lại vờ như không hề nghe thấy lời Đường Dật nói, lau hết nước mắt trên mặt y xong mới thu tay lại.

Khán giả bên dưới nhìn đến sửng sốt, cơm chó hôm nay có phải phát hơi nhiều rồi không, di động trong tay bọn họ nhấn chụp không ngừng, đợi đến khi chương trình hôm nay thu hình xong, trên mạng sợ rằng sẽ dấy lên đợt sóng gió không nhỏ.

Trần Khả không biết xuất phát từ mục đích gì, có vẻ không muốn quan hệ của hai người thể hiện quá mức rõ ràng, cố gắng giãy dụa lần cuối, cảm thán, "Quan hệ của Minh Xuyên với Đường Dật tốt thật đấy."

"Uhm, rất tốt." Diệp Minh Xuyên gật đầu, nắm tay Đường Dật cùng hai MC đi tới giữa sân khấu.

Phân đoạn tiếp theo khá thoải mái, chỉ là trò chuyện bình thường thôi, bốn người ngồi trên ghế sô pha mềm mại, Lý Tiên Âu đặt câu hỏi cho Diệp Minh Xuyên đầu tiên, "Tôi nghe nói khoảng thời gian trước hai người bận quay "Luồng gió ấm", bây giờ đã đóng máy rồi à?"

Diệp Minh Xuyên lắc đầu, đáp, "Vẫn chưa, chỉ là trời lạnh quá, muốn đợi đến đầu xuân năm sau, thời tiết ấm lên mới tiếp tục quay."

Trên mặt Trần Khả đầy vẻ hâm mộ, huých khuỷu tay về phía Lý Tiên Âu bên cạnh, miệng nói, "Ông chủ của Minh Xuyên tốt thật đấy, săn sóc cấp dưới ghê, Pand này, liệu đến chừng nào ông chủ của chúng ta mới cho chúng ta nghỉ nhỉ?"

Lý Tiên Âu cực lực kháng nghị câu hỏi này, lắc đầu nguầy nguậy, "Đừng có hỏi tôi, hôm qua tôi tới tìm ông chủ hỏi câu này, ổng thẳng tay trừ một nửa tiền thưởng tháng này của tôi luôn rồi."

Diệp Minh Xuyên ngồi một bên cười mà không nói.

Trần Khả lại chuyển tầm mắt về phía Đường Dật, tuy Đường Dật là Diệp Minh Xuyên yêu cầu được dẫn theo, nhưng khán giả không biết điều này, họ cũng không thể hoàn toàn phớt lờ Đường Dật được, Trần Khả liền bắt đầu hỏi chuyện Đường Dật, "Đường Dật cũng thích cuốn tiểu thuyết này à?"

Đường Dật gật gật đầu, trả lời bằng một chữ đơn giản, "Thích."

Vì thế Trần Khả liền hỏi tiếp, "Thế Đường Dật thích nhân vật nào trong truyện nhất?"

Diệp Minh Xuyên ngồi bên cạnh Đường Dật, lẳng lặng kéo tay y, đặt vào trong lòng tay mình, nhẹ nhàng vuốt ve mu bàn tay, im lặng an ủi y.

Bởi vì hai người họ ngồi nghiêng, nên khán giả bên dưới cũng không thấy được động tác của Diệp Minh Xuyên, có điều Trần Khả cùng Lý Tiên Âu lại thấy được rõ ràng, nhưng kinh nghiệm làm người dẫn chương trình nhiều năm khiến họ có thể vờ như không phát hiện gì, vẻ mặt không hề thay đổi, vẫn hoàn mỹ như trước.

Đường Dật không biết trả lời câu hỏi của Trần Khả như thế nào, đó đều là nhân vật dưới ngòi bút của y, đều là do y dùng tâm huyết khắc họa nên, mỗi một nhân vật đều có ý nghĩa không tầm thường với y. Về phần thích nhất, có lẽ là Trịnh Liêm đi, hắn là hóa thân của đứa nhỏ trong trí nhớ của y, hắn chính trực thiện lương, đối xử với mọi người dịu dàng chân thành, là người có trách nhiệm, nhiệt tình yêu thương gia đình, trên người hắn gần như ký thác toàn bộ nguyện vọng tốt đẹp nhất của Diệp An.

Nhưng bây giờ Đường Dật lại không muốn nói ra đáp án này, y cười trả lời Trần Khả, "Đều thích hết."

"Như vậy à." Trần Khả cũng không tiếp tục truy vấn, mà quay sang hỏi Diệp Minh Xuyên, "Còn Diệp Minh Xuyên thì sao?"

"Dương Cẩn." Diệp Minh Xuyên ngược lại trả lời hết sức nhanh chóng, không do dự một chút nào.

"Có thể nói một chút nguyên nhân được không?" Trần Khả hỏi.

"Thực ra có một thời gian rất dài tôi cũng không rõ là vì sao, từ lúc "Luồng gió ấm" mới vừa bắt đầu đăng trên mạng tôi đã chú ý tới quyển sách này rồi, tôi theo dõi quyển sách này cũng phải gần mười ba năm." Giọng Diệp Minh Xuyên trầm thấp, tốc độ nói rất chậm, mang theo âm điệu êm tai, "Rất lâu về trước, tôi thường xuyên mơ thấy một giấc mơ, người trong mơ dường như là Dương Cẩn trong "Luồng gió ấm", lại dường như là một người khác."



Toàn bộ nơi ghi hình đều im lặng, tất cả mọi người đều vểnh tai lắng nghe câu chuyện Diệp Minh Xuyên đang kể, có điều Diệp Minh Xuyên không có thiên phú kể chuyện lắm, hoặc cũng có thể hắn không muốn bàn luận thêm về những gì đã trải qua trước mặt nhiều người như vậy, vì thế hắn chỉ dùng vài câu qua loa để kết thúc câu chuyện này, "Tôi muốn gặp cậu ấy, lại mãi vẫn không được như nguyện. Tôi cũng không rõ vì sao mình lại nhớ mãi không quên một nhân vật trong truyện, một nhân vật không có thật như vậy, mãi cho đến một ngày, tôi gặp được một người.

Tôi mới hiểu, đó là vì Dương Cẩn cực kỳ giống người mà tôi yêu." Diệp Minh Xuyên quay đầu, yên lặng nhìn Đường Dật, trong mắt như có muôn vàn vì sao lấp lánh.

Câu chuyện của Diệp Minh Xuyên nghe rất cảm động, nhưng cẩn thận tự hỏi một chút lại cảm thấy rất thiếu logic, càng giống như một câu chuyện thần thoại hơn. Nhưng Lý Tiên Âu cũng không vạch trần, chỉ hỏi, "Vậy cậu đã từng gặp tác giả của "Luồng gió ấm" chưa?"

"Gặp rồi." Diệp Minh Xuyên gật gật đầu.

"Thật không?" Lý Tiên Âu rõ ràng rất hứng thú, anh cũng xem như là một độc giả trung thành của "Luồng gió ấm", vẫn luôn muốn biết nam thần Không về rốt cuộc có bộ dạng thế nào, mà mãi vẫn chưa được như nguyện, anh vội vàng hỏi, "Nam thần Không về năm nay bao nhiêu tuổi, bộ dạng thế nào?"

Diệp Minh Xuyên cười trả lời, "Rất đẹp trai, cũng rất trẻ nữa."

"Woa..." Vừa nghe thấy rất đẹp trai, Trần Khả bên cạnh hai mắt đã phát sáng, hỏi hắn, "Mọi người đều biết gần đây nam thần Không về lại đang sáng tác một bộ truyện mới có tên là "Khúc cầu hồn", không biết Minh Xuyên có dự định quay phim chuyển thể từ bộ truyện này không?"

Diệp Minh Xuyên vẫn rất bình tĩnh, nói, "Chờ quay xong "Luồng gió ấm", có lẽ tôi sẽ rời khỏi giới giải trí, tôi muốn cùng Đường Dật đi thăm thú đây đó, nếu như tương lai còn có cơ hội trở lại giới giải trí, tôi nghĩ có lẽ tôi sẽ quay phim chuyển thể từ bộ truyện "Khúc cầu hồn" này."

Diệp Minh Xuyên còn chưa nói xong, khán giả dưới khán đài đã ồ lên một mảnh, họ làm sao cũng không ngờ, Diệp Minh Xuyên lại có dự định rời khỏi giới giải trí, chẳng trách hôm nay hắn dám dẫn Đường Dật lên sân khấu, còn không kiêng nể gì như vậy.

Tổ sản xuất chương trình chỉ cho rằng Diệp Minh Xuyên muốn làm chuyện lớn gì đó thôi, không ngờ hắn lại tung ra hết đại chiêu này đến đại chiêu khác, người xem bên dưới lúc này đã có chút đứng ngồi không yên rồi, bọn họ không ngừng gọi tên Diệp Minh Xuyên, chỉ thiếu nước vọt lên sân khấu nữa thôi.

Diệp Minh Xuyên đứng lên khỏi sô pha, đi đến giữa sân khấu, hướng về phía những khán giả đang chăm chú xem bên dưới cúi mình, ánh đèn chiếu lên người hắn, hắn ngẩng đầu nhìn xuống dưới khán đài, nói với khán giả, "Cảm ơn tình cảm mọi người đã dành cho tôi từ trước tới giờ, nhưng lần này rất xin lỗi, tôi muốn được tùy hứng một chút, về sau tôi chỉ muốn bình lặng trải qua cuộc sống cùng người tôi thích thôi.

Cảm ơn mọi người." Nói xong, Diệp Minh Xuyên lại một lần nữa khom người với các khán giả.

Khán giả bên dưới khán đài theo vài người dẫn đầu đồng loạt vỗ tay, kinh hãi mới rồi dường như đã rút đi, với họ mà nói, Diệp Minh Xuyên kỳ thực cũng chỉ là một diễn viên mà thôi, hắn rời khỏi giới giải trí các fan có lẽ sẽ đau khổ một thời gian, nhưng sau đó, họ sẽ lại thích một minh tinh mới, thần tượng của họ cũng sẽ đổi thành một người khác.

Trần Khả cùng Lý Tiên Âu nhìn một màn này, có hơi không biết phải tiếp tục cuộc trò chuyện thế nào, đợi Diệp Minh Xuyên trở lại sô pha, Lý Tiên Âu dứt khoát buông thả bản thân, hỏi Diệp Minh Xuyên về vấn đề tình cảm.

"Người Minh Xuyên thích hẳn là Đường Dật nhỉ?" Lý Tiên Âu nhìn hai người, hỏi.

Diệp Minh Xuyên cười đáp, "Đúng vậy, rõ ràng như vậy mà."

Lý Tiên Âu lắc đầu, cảm thán, "Đúng là bất ngờ thật, không biết trong hai người ai là người chủ động trước?"

Trong ấn tượng của số đông, hẳn là Đường Dật theo đuổi Diệp Minh Xuyên, cuối cùng Diệp Minh Xuyên bị Đường Dật cảm động, mới đồng ý qua lại với y, dẫu sao thì đoạn thời gian trước cũng chỉ mình Đường Dật đơn phương bày tỏ trên weibo thôi, mà Diệp Minh Xuyên chưa từng đáp lại y một lần nào.

Nhưng mà khiến mọi người bất ngờ là, Diệp Minh Xuyên lại trả lời, "Tôi theo đuổi cậu ấy."

Diệp Minh Xuyên nghiêng đầu nhìn Đường Dật, khóe môi mang ý cười, trong mắt tràn đầy thâm tình, "Tôi nài nỉ cậu ấy rất lâu, cậu ấy mới đồng ý ở bên tôi đấy."

Câu trả lời của Diệp Minh Xuyên khiến những người ở đây lắp bắp kinh hãi, họ thật sự không ngờ đáp án lại là như vậy, Đường Dật có chút ngượng ngùng cúi đầu, Diệp Minh Xuyên bắt lấy tay y, cào cào hai cái trong lòng bàn tay y.



Trần Khả đẩy cằm, khép cái miệng vừa mới há to lại, hai mắt sáng đến dọa người, hỏi, "Có thể kể chi tiết hơn một chút cho chúng tôi được không?"

Diệp Minh Xuyên lắc đầu nguầy nguậy, nhỏ giọng từ chối, "Không được đâu, đó là bí mật nhỏ của tôi và Đường Dật."

Tuy Diệp Minh Xuyên đã đè thấp giọng, nhưng khán giả ở trường quay vẫn nghe được rõ ràng rành mạch.

Trần Khả vội vàng vươn tay che mắt mình lại, kêu lên thảm thiết, "Ôi ôi không được rồi, mắt tôi mù đến nơi rồi!"

Trường quay nhất thời tràn ngập tiếng cười.

Sau khi hai MC buông thả bản thân, bầu không khí trong trường quay rộn ràng hơn trước không ít, Đường Dật tuy vẫn không nói gì nhiều, nhưng ý cười trong mắt càng lúc càng rõ rệt.

Hai phân đoạn sau đó đều là chơi trò chơi, có điều cuối cùng đều biến thành hiện trường show ân ái của Diệp Minh Xuyên và Đường Dật hết.

Hai MC cùng mấy trăm khán giả ở hiện trường bị đút cho hết miếng cơm chó này đến miếng cơm chó khác, mà cái cặp đôi kia vẫn không hề có dấu hiệu muốn tém bớt lại.

Chương trình kết thúc thu hình vào bốn giờ chiều, Diệp Minh Xuyên cùng Đường Dật chào tạm biệt các nhân viên công tác, sau đó rời đi.

Chương trình hôm nay bọn họ quay phải hai tuần nữa mới công chiếu, nhưng khán giả ở trường quay xem xong về quá nửa là sẽ đăng ảnh mình chụp được lên weibo hoặc vòng bạn bè, nên đoán chừng chỉ tối nay thôi, Diệp Minh Xuyên và Đường Dật sẽ tạo nên một đợt sóng thảo luận trên mạng.

- - A a a a hôm nay ăn cơm chó no quá đi mất, không ngờ bạn trai tui thế mà lại come out ngay trước mặt tôi như thế!

- - Dáng vẻ mọi người không thể ngờ đến của nam thần.

- - Gửi anh thân yêu: Anh là món quà đẹp nhất của thời gian, tuy rằng anh sắp sửa đi rồi.

Sau khi trở về quả nhiên có không ít khán giả đăng bài về chương trình "Ghép đôi giải trí" hôm nay lên vòng bạn bè, trên weibo cũng có người đăng ảnh chụp Diệp Minh Xuyên và Đường Dật tại hiện trường thu hình "Ghép đôi giải trí", trong ảnh Diệp Minh Xuyên cầm khăn tay màu trắng, đứng trước mặt Đường Dật cúi đầu, cẩn thận lau đi nước mắt trên mặt y.

Netizen nháy mắt bùng nổ.

Lạc lạc: "Oa oa oa! Lợi hại thật, thân mật như vậy, nếu nói giữa hai người không có gì thì đúng là bị mù rồi!"

Tri âm tri kỷ: "Minh tinh bây giờ đúng là vì nhiệt độ cái gì cũng có thể làm nhỉ, trước kia còn tưởng Diệp Minh Xuyên thuộc phái thanh lưu, không giống đám người cả ngày chỉ biết tạo tin đồn kia, vậy mà bây giờ...hahah..."

Tích duyên: "Mong tập "Ghép đôi giải trí" này ghê ấy, bao giờ mới chiếu vậy?"

Thác nước công chúa: "Ha ha ha ha ha ha CP Phong Đường bây giờ im miệng hết rồi chứ gì, mấy người không có hy vọng nữa đâu!"

Aniya: "Muốn xem "Luồng gió ấm", không biết bao giờ mới chiếu nhỉ."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nợ Tình Của Ảnh Đế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook