Nồi Nào Úp Vung Nấy

Quyển 1 - Chương 18: chương 10.2

Mộc

24/07/2016

“Thảo Ngân béo… Đi thả cá thôi. Chị mà lần lâu là tôi với anh Kiệt đi trước đấy.” Trước cổng lớn nhà người khác, Bảo Nam không ngại dùng chất giọng có độ lớn vô biên của mình hét lên.

“Bình tĩnh, ra đây!” Trong nhà lập tức có người đi ra.

Người này bê theo chậu nước cỡ nhỏ. Bên trong chậu nước có vài chú cá chép. Chúng bị người này lắc qua lại đến mức hoa mắt chóng mặt, đang không ngừng khua vây, khua đuôi, choáng váng đến độ đâm đầu vào nhau.

Người này không ai khác chính là cô bé Thảo Ngân.

“Hoàng Bách, cậu lấy xe nhanh lên!” Cô bé chạy đến trước cổng, quay đầu thúc giục người phía sau, không hề liếc mắt nhìn hai người đứng ngay bên cạnh nửa cái.

“Cẩn thận đấy! Cá mà chết là ông Táo nhà tớ không về chầu trời được đâu.”

“Yên tâm đi! Tớ giữ chắc lắm. Cậu nhanh lên.”

Đợi hai người Hoàng Bách, Thảo Ngân ngồi vững vàng trên xe, bắt đầu xuất phát rồi, Liên Kiệt mới nghiêng đầu nhìn Bảo Nam lại đang buồn bực ở phía sau, chậm rãi đạp xe theo, miệng nhỏ giọng như nói một mình.

“Ghen tị cái gì? Anh mày còn chưa có lên tiếng đâu.”

Anh không phải không để tâm chuyện em gái càng ngày càng thân thiết với cậu bạn của mình. Chỉ là, anh đã chấp nhận sự thật rằng em gái một ngày nào đó cũng sẽ rời khỏi vòng tay gia đình rồi mà thôi. Con gái lớn sẽ là con nhà người ta mà.

Khi hai xe, bốn người đến được con sông chảy qua địa phận thành phố họ sống, hai bờ sông đã có rất nhiều người cũng đến thả cá.

Thảo Ngân nhìn cảnh tượng tấp nập như vậy, trong lòng cảm thấy Tết Nguyên Đán dường như đang đến rất gần. Điều này làm cô bé vô cùng hưng phấn, mặc dù những năm gần đây, năm nào cô cũng đi thả cá cùng bố và anh.

Bê theo chậu cá chép, cô bé chạy nhanh đến chân bờ, cười thích thú. Nhẹ nhàng đổ cả nước và cá trong chậu xuống mặt sông xong, cô bé còn chưa thỏa mãn, liền chiếm đoạt luôn chậu cá Bảo Nam đang bê đến, thực hiện lại động tác nghiêng chậu lần nữa. Xong xuôi tất cả, cô bé mới quay đầu nhìn ba người phía sau, xách hai cái chậu không, nhe răng cười.

Nụ cười này vô cùng rực rỡ, ai nấy nhìn thấy cũng sẽ vui vẻ lây. Ngay cả cậu bé từ đầu đến giờ vẫn luôn buồn bực, Bảo Nam cũng không ngoại lệ. Trong đầu còn đang suy nghĩ xem về nhà nên làm cái gì mới có thể khiến chị họ chú ý đến mình, nhưng sau nụ cười vừa rồi, ý nghĩ ấy liền tiêu tan.

Chỉ là trên đường về, Thảo Ngân ngồi phía sau Hoàng Bách, cứ tíu ta tíu tít không ngừng, làm cho vẻ mặt của hai người phía sau một đường từ bờ sông về nhà lại tối tăm mù mịt.

“Anh Kiệt, lát về anh em mình giấu sầu riêng ông nội mua cho chị Ngân đi đi.”

Đang vừa chạy xe vừa nheo mắt nhìn chiếc xe phía trước, nghe em họ phía sau đột nhiên nói như vậy, khóe miệng Liên Kiệt không khỏi cong lên đáng ngờ.

“Nhóc con, được lắm!”

Buổi tối đến, cô bé nào đó vừa dùng mũi tìm kiếm mùi đặc trưng của sầu riêng, vừa buồn bực không hiểu ai đã giấu sầu riêng yêu thích của mình đi đâu rồi. Thật khó khăn cô mới có thể ăn món ngon một lần, vậy mà lại có người nhẫn tâm với cô như thế. Cô thật rất đáng thương mà!



***

Những ngày giáp Tết Nguyên Đán, mọi người bắt đầu rục rịch mua sắm đồ đạc, trang hoàng nhà cửa. Đường phố rực rỡ sắc màu tươi sáng của hoa cỏ mùa xuân.

“Bố, bố… Mình mua cành này đi!” Trong đám đông khu chợ cây cảnh, một cô bé vận trang phục xanh rêu, khăn len màu trắng kem, vừa kéo tay người đàn ông trung niên bên cạnh vừa chỉ tay vào một cành đào bích chi chít nụ lớn, nụ nhỏ, không ngừng reo lên.

“Ông nội, mình mua cây quất này đi!” Bên này, một cậu bé toàn thân đỏ rực, ngay cả khăn và mũ len cũng mang sắc đỏ, lôi kéo một người đàn ông lão niên đến khu bán quất, chỉ vào một cây trĩu quả vàng ươm.

Hai đứa trẻ không thấy bố và ông nói gì, chạy đi tìm người đàn ông còn lại trong gia đình xin ý kiến.

“Chú Thành ơi, mình qua bên này mua đào đi chú.” Thảo Ngân nắm tay chú kéo về phía bán đào.

“Bố ơi, mua quất.” Bảo Nam cũng chạy đến, kéo tay bên kia của bố theo hướng ngược lại.

Lập tức hai ánh mắt trừng lên, gặp nhau giữa không trung, tóe lửa.

“Mua đào!”

“Mua quất!”

“Mua đào!”

“Mua quất!”



Người đàn ông bị một bên là con trai, một bên là cháu gái lôi kéo, không biết phải làm sao, đưa mắt nhìn bác và anh họ tìm người giải vây. Thế nhưng, hai đứa trẻ không ai chịu nhường ai, giống như hai cực của nam châm luôn đẩy nhau. Cuối cùng, họ quyết định mua cả hai.

Liên Kiệt đang giúp mẹ dọn dẹp nhà cửa, thấy bố và chú người vác cành đào, người ôm chậu quất trở về, liền biết ngay là hai đứa em nhà mình lại chành chọe. Anh không khỏi thở dài, lắc đầu nhìn chúng rồi nhanh nhẹn đi đến giúp đỡ bố và chú một tay.

Trang trí xong cây cối, cả ngôi nhà như tràn ngập trong không khí Tết rộn ràng.

Thảo Ngân đứng giữa phòng khách ngắm nhìn tác phẩm được trang trí bằng bóng bay và đèn nháy của mình, cười thỏa mãn. Tết thật đúng là đang đến rất gần rồi!

Bà Hiền vừa lúc đi chợ mua sắm nguyên liệu nấu ăn cho mấy ngày Tết trở về, nhìn thấy con gái đứng thất thần như vậy, lo lắng hỏi:



“Con gái, có chuyện gì thế?”

Cô gái nhỏ lúc này mới bừng tỉnh, vội “A…” một tiếng, quay đầu nhe răng cười nhìn mẹ.

“Mẹ về! Có chuyện gì đâu mẹ. Con đang chờ mẹ về thôi mà.” Vừa nói, cô bé vừa đi tới giúp mẹ xách đồ vào nhà.

Bảo Nam nãy giờ đứng một bên quan sát, bĩu môi, hừ lạnh rồi cũng đến giúp bác một tay.

Từ nhỏ đến lớn, đây không phải lần đầu Bảo Nam thấy người khác chuẩn bị những món truyền thống dịp Tết. Nhưng trước kia, cậu còn quá nhỏ. Vậy nên hiện tại, cậu rất háo hức. Cậu ngồi một bên nhìn bác làm thế nào muối dưa hành, thỉnh thoảng còn rất hiếu học đặt câu hỏi.

“Bé Heo… Đi gói bánh chưng thôi.”

“Các anh qua bà Phụng trước đi. Một lát nữa bọn em qua ngay.” Thảo Ngân cũng đang ngồi nhìn mẹ, nghe thấy tiếng gọi thì lập tức đứng lên đáp trả, tóm Bảo Nam cùng đi tìm anh trai.

Gói bánh chưng là hoạt động thường niên đám trẻ trong ngõ X tham gia vào dịp Tết Nguyên Đán. Chiều hai mươi chín Tết năm nào cũng thế, đám trẻ sẽ kéo nhau đến ngôi nhà đầu ngõ của ông bà Phụng, hò reo tưng bừng phụ giúp đôi vợ chồng già gói bánh chưng. Một số rửa lá rong; một số tước lạt buộc; lớn tuổi hơn thì có thể chẻ củi… Riêng cô bé duy nhất thì được theo sau nữ chủ nhân của ngôi nhà đi chuẩn bị nguyên liệu làm bánh.

Năm nay cũng không ngoại lệ.

Lúc này, trong sân của ngôi nhà đầu ngõ X, những đứa trẻ năm nào giờ đã trở thành những thiếu niên có vóc dáng, sức khỏe. Bảo Nam tuy không được tính vào nhóm cao lớn có sức khỏe, nhưng so với thời gian trước sống tại đây cũng đã lớn hơn rất nhiều. Chỉ riêng cô bé nào đó là vẫn một mẩu tròn tròn bám theo đuôi người phụ nữ lớn tuổi đi tới đi lui.

“Bé Heo vẫn chẳng lớn lên chút nào mọi người nhỉ?” Một người trong đám thiếu niên đang ngồi bên bể nước rửa lá rong đưa ra nhận xét.

“Mày thật chẳng có mắt gì cả. Anh rõ ràng thấy bé Heo có lớn mà. Mày không thấy chiều ngang rất phát triển đó à?” Một người khác khiếng nồi lớn đi đến, đập vào gáy người vừa nói một cái.

Câu nói này làm cả đám cười rộ lên.

Liên Kiệt ngẩng đầu nhìn em gái đang lon ton chạy quanh, khóe miệng cũng không khỏi cong cong. Đúng là rất phát triển, nhưng tâm hồn thì vẫn thế. Anh chỉ mong em gái sẽ mãi mãi hồn nhiên, vui vẻ như lúc này, không bao giờ bị tổn thương hay buồn rầu nữa. Nếu có kẻ dám tổn thương em gái anh thì kẻ đó chính là kẻ thù không đội trời chung với anh.

Cô bé nào đó bê theo một chiếc rổ mây đi đến thềm nhà, thấy đám anh em của mình kẻ nói người cười liền cất cao giọng nói:

“Các anh lại lười biếng rồi. Còn ngồi đó cười nữa là tối không được bà Phụng cho ăn khoai nướng đâu đấy. Phải chăm chỉ như em đây này.”

Cô bé nói xong còn giơ rổ đậu xanh trong tay ra làm bằng chứng.

“Nghe thấy gì chưa? Mấy đứa mau mau nhanh tay lên, nếu không khoai nướng sẽ bị bé Heo của mấy đứa ăn hết đấy.”

Sau câu nói này của Liên Kiệt, cả đám lại cười ầm lên. Cô bé Heo tuy bĩu môi liếc anh trai nhưng vẫn không tránh khỏi phản ứng cười dây truyền từ họ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nồi Nào Úp Vung Nấy

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook