Nông Gia Tiểu Phúc Nữ

Chương 23: : Thị Trường Nông Sản

Tác Giả : Úc Vũ Trúc

17/04/2024

Thứ Sáu lang và thứ bảy lang cảm thấy cái gùi trên người vô cùng nặng nề.

Chu Lang càng cơ trí hơn, lập tức lấy ra một giỏ trúc nhỏ từ trong gùi của Ngũ Lang, cắn răng một cái, bỏ vào trong năm quả trứng gà, nói: "Tiểu ca, đã lâu lắm rồi huynh đệ chúng ta không tới huyện thành, thật sự không biết quy củ vào thành đã thay đổi rồi, nông gia chúng ta không có tiền mặt, đây cũng là vì người già trong nhà phải uống thuốc, lúc này mới tới huyện thành đổi chút tiền hiện tại, kính xin huynh thông dung thông thuận."

Thủ vệ còn chưa thấy qua cái giỏ trúc nhỏ như vậy, tò mò nhìn nhìn, thấy trứng gà bên trong, nhìn trái nhìn phải, nhận lấy giỏ nói: "Được rồi, một văn tiền này coi như ta giúp các ngươi trả."

Dứt lời từ trong túi móc ra một văn tiền ném vào trong mâm, phất tay để bọn họ đi vào.

Chu Đại Lang và Chu Nhị Lang liên tục khom người cảm ơn, khom người đẩy xe đẩy vào thành. Thứ sáu và thứ bảy Lang cũng vội vàng đeo gùi, kéo Đại Nha và Nhị Nha đuổi theo.

Mãn Bảo ngồi trong sọt, nhìn người nhà cơ hồ cong lưng xuống đất, đột nhiên cảm thấy có chút khó chịu.

Khoa Khoa cảm nhận được cảm xúc của Mãn Bảo, an ủi nàng nói: "Cái thủ vệ này còn không tính là khó làm người, ngươi đừng buồn."

Mãn Bảo liền hỏi: "Khoa học, tương lai các ngươi cũng có thủ vệ như vậy sao? So với hắn còn xấu hơn?"

Hệ thống nói: "Kí chủ, khoa học kỹ thuật phát triển trong tương lai, người không chỉ có thể ra vào từ dưới đất, còn có thể ra vào từ trên trời, vô cùng nhanh gọn. Hơn nữa trong tương lai, bản thân dân số là một tài nguyên quan trọng, cho nên không chỉ không có phí vào thành, nếu như nhân loại có thể vào thành định cư, còn có thể có các loại ban thưởng."

Mãn Bảo tò mò hỏi: "Phần thưởng gì?"

"Nhà ở, xe, phí an gia, phí điều động công việc, đủ loại chính sách ưu đãi."

Mãn Bảo vẫn không thể hiểu được những thứ này, nhưng nàng cảm thấy không có phí vào thành rất tốt, nếu như nhà bọn họ là ở tương lai, vậy đại ca nhị ca bọn họ cũng không cần khom lưng với thủ vệ.

Sau đó Mãn Bảo chu mỏ: "Vậy hắn kém người của các ngươi nhiều như vậy, ngươi còn nói hắn không xấu."

"Hắn đúng là không xấu, hắn chỉ là một thủ vệ, cũng không thể làm chủ." Chút kiến thức ấy của hệ thống vẫn phải có, tuy rằng hắn là hệ thống thu thập khoa sinh vật, nhưng vì để phục vụ kí chủ tốt hơn, đề cao hiệu suất thu nhận của đối phương, tri thức nhập chip của hắn cũng không ít, thậm chí có thể trực tiếp kết nối với Bách Khoa Quán.

Tự nhiên, kiến thức bên trong Bách khoa quán cũng là tùy ý nó đọc.

Đối với văn hóa và lịch sử cổ xưa, những năm gần đây vẫn luôn được chữa trị, đương nhiên nó có thể nhìn thấy rất nhiều thứ, hệ thống cũng không keo kiệt ở phương diện này, dù sao nhàn rỗi cũng là nhàn rỗi, liền tâm sự với ký chủ thôi.



Vì thế khi Chu Đại Lang đẩy xe ra chợ tìm vị trí, Mãn Bảo nghe rất nhiều chuyện về tham quan bạo lại, nàng căn bản không có liên hệ những chuyện này với vừa rồi, chỉ nghe rất nhiệt tình, rất tức giận người trong chuyện xưa.

Sau đó tức giận qua đi, nàng liền không nhớ rõ chuyện vừa rồi.

Bởi vì nghe chuyện xưa quá chăm chú, Mãn Bảo quên cả việc đi xem các quầy hàng náo nhiệt trên đường, đợi xe dừng lại, Chu Đại Lang ôm xuống xe, Khoa Khoa cũng ngừng nói, nàng mới hồi phục tinh thần lại.

Mãn Bảo tò mò nhìn trái nhìn phải, phát hiện xung quanh đều bán đồ ăn, bán trái cây giống như bọn họ bán các loại giỏ và rổ, nàng cảm thấy đây chính là chợ nông sản mà khoa học nói.

Bốn huynh đệ Chu gia đã nhanh tay nhanh chân dỡ rổ, sọt và trứng gà xuống, bày ra vị trí chiếm giữ.

Bọn họ tới muộn, chỉ có thể bày quầy bán hàng ở góc khuất nhất này, Chu Đại Lang và tam lang bảo Tứ Lang và Ngũ Lang coi chừng ba đứa con, nói: "Các ngươi ngoan ngoãn ngồi đi, ta và lão Nhị đi bán lương thực, lát nữa sẽ về."

Thật đúng là trong chốc lát, Mãn Bảo đang tò mò nhìn đồ vật bán trên quầy hàng phụ cận, thấy chơi vui liền tiến lên ngồi xổm nhìn.

Đại Nha và Nhị Nha phụ trách nhìn cô, còn Lục Lang và Thứ Bảy thì phải dọn đồ xuống, mọi người vừa chuẩn bị xong, khách đầu tiên còn chưa tới, Chu Đại Lang và Nhị Lang liền đẩy xe không trở về.

Mãn Bảo bịch bịch chạy lên hỏi, "Đại ca, bán được chưa?"

Chu đại lang xoa đầu nàng, cười nói: "Bán đi, chốc nữa ta đi mua thuốc cho nương, mua cho muội một ít giấy để luyện tự, muội đi theo lão nhị bọn họ ở đây, đừng có chạy loạn biết không?"

Mãn Bảo gật đầu, lại nói: "Đại ca, đừng mua giấy cho ta, giữ lại tiền mang về trả lại cho thôn trưởng tộc huynh đi, ba nàng dâu thiếu tiền tiêu xài."

Chu đại lang nhíu mày, "Làm sao vậy, tam trụ tức phụ tìm tới cửa hỏi tiền?"

Nhị Nha thấy tiểu cô nói không rõ ràng, liền lập tức nói chuyện buổi sáng hôm qua cho đại bá, nói: "Tiểu cô nói, chờ hôm nay kiếm tiền liền trả lại nàng."

Mãn Bảo gật đầu, "Chúng ta phải nói được làm được, cái này gọi là nói lời giữ lời."

Chu đại lang cau mày không nói chuyện.

Chu lang thứ ba bèn nói: "Đại ca, nghe nói đầy bảo vật đấy, dù sao bây giờ cô ấy còn nhỏ, tạm thời không cần giấy luyện chữ cũng được, lát nữa muội vào núi tìm cho cô ấy một tảng đá lớn, dùng đũa chấm nước luyện chữ trước cũng được, đợi sang năm nhà dư dả một chút rồi mua giấy đi."

Chu Đại Lang liền vuốt đầu đầy bảo thở dài, "Chỉ là ủy khuất mãn bảo."



Mãn Bảo nghi hoặc, "Ta không cảm thấy ủy khuất nha."

Chu đại lang cười cười, cáo biệt mọi người đi mua thuốc trước.

Chu Nhị thấy mấy tên nhóc trông mong nhìn ra ngoài liền cười nói: "Các ngươi đi chơi đi, chỗ này ta thấy được, lão Ngũ, chú ý ba đứa nhỏ này, bên ngoài có nhiều người xấu lắm, đừng để bị đập hỏng."

Thứ sáu Lang Đáp xuống, lập tức lấy ra rổ nhỏ của bọn họ, Đại Nha và Nhị Nha lập tức tay quấn hoa, lần này mọi người học khôn, một lần quấn tám cái giỏ hoa, mọi người có thể trực tiếp cầm trên tay, không cần lo lắng bị chọc hoa.

Mang theo lẵng hoa nhỏ xinh đẹp, mọi người cùng nhau đi ra ngoài tìm khách hàng của bọn họ.

Thứ sáu lang và thứ bảy lang đeo một giỏ trúc nhỏ, một cái đeo hoa đeo gùi, mọi người vui vẻ cùng xuất phát.

Lang thứ ba ngồi xổm ở quầy hàng phía sau nhìn xem, bật cười lắc đầu. Gã đợi bọn họ chở đầy tiền như lần trước, thắng lợi trở về, loại giỏ trúc nhỏ này, e rằng chỉ có người đốt nhiều tiền mới bỏ tiền ra mua chứ?

Ngũ Lang Lục Nha và Đại Nha Nhị Nha da mặt đều mỏng, cầm trong tay lẵng hoa trông mong nhìn người đi ngang qua, một tiếng cũng không dám ra.

Mãn Bảo lại mang theo lẵng hoa tò mò nhìn đồ vật trên quầy hàng, thấy đẹp mắt còn chạy lên xem, hào hứng bừng bừng hỏi cái này hỏi cái kia.

Nhị Nha thấy đã sắp đi được nửa đường cũng không bán được một lẵng hoa nào, nhịn không được đi tới, nhỏ giọng nói: "Tiểu cô, chúng ta là tới bán lẵng hoa."

Lúc này Mãn Bảo mới nhớ ra mình còn có nhiệm vụ bên người, cười híp mắt nói: "May mà ngươi nhắc nhở ta, vừa rồi ta cũng quên mất, con gà vừa rồi thật đẹp."

Chủ quán được khen ngợi rất cao hứng, nói: "Gà con nhà ta một năm ra mặt, gà trống lớn bổ nhất, tiểu cô nương có muốn mua một con về nếm thử hay không?"

Mãn Bảo hỏi: "Bao nhiêu tiền?"

Chủ quán nói: "Không đắt, không đắt, mười hai văn một cân, con gà này năm cân rưỡi, đó chính là sáu mươi sáu văn."

Bốn người Ngũ Lang sợ hãi không nhẹ, sợ nàng nói mua, ai biết vừa rồi Mãn Bảo còn nghe vui vẻ, chờ chủ quán báo giá, liền hạ vai nói: "Thật đắt, ta không có nhiều tiền như vậy."

------------

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nông Gia Tiểu Phúc Nữ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook