Nông Gia Tiểu Phúc Nữ

Chương 24: Bán Lẵng Hoa

Tác Giả : Úc Vũ Trúc

17/04/2024

Trái tim của Ngũ Lang bọn họ buông xuống, cũng may, còn tốt, Mãn Bảo vẫn tự mình hiểu lấy.

Chủ sạp sửng sốt, thấy khuôn mặt tròn trịa đầy vẻ buồn rầu, do dự một chút rồi nói: "Vậy ta tính rẻ cho ngươi một chút, sáu mươi lăm văn đi."

Mãn Bảo lắc đầu, "Ta cũng không có nhiều tiền như vậy, nhưng chờ ta bán giỏ hoa đi thì có khả năng sẽ có, đến lúc đó ta nhất định sẽ đến mua gà trống của ngươi, đúng rồi đại thúc, ngươi biết tiểu hài tử ở đâu nhiều nhất không?"

Chủ quán nhìn thoáng qua lẵng hoa trên tay nàng, lại liếc mắt nhìn hai đứa nhỏ thiếu niên sau lưng nàng, sau đó mới phản ứng kịp, thì ra đây coi như là đồng nghiệp của hắn.

Hắn chinh phạt một hồi lâu mới chỉ vào đường phố bên ngoài: "Đi ra ngoài quẹo phải, đi về phía trước một đoạn, nơi đó có bán mứt quả và kẹo đường, nơi đó trẻ con nhiều."

Hắn nhịn không được nói: "Tiểu cô nương, ngươi thật lợi hại nha."

Mãn Bảo được khen, vui đến đỏ mặt, nàng cũng cảm thấy mình rất lợi hại.

Cáo biệt chủ quán bán gà trống, Mãn Bảo liền dẫn mọi người đi tìm tiểu hài tử.

Trên đường cái náo nhiệt hơn con phố nhỏ vừa rồi nhiều, hơn nữa bán cái gì cũng có, mãn bảo tò mò đi một đường, một đường nhìn, còn phát hiện người hai bên đường đều đang thét to.

Đây là con đường mà con đường vừa rồi không có.

Mãn Bảo nghe mà vô cùng tò mò, nghe một lúc lâu mới nhận ra bọn họ gọi gì. Nàng cúi đầu nhìn giỏ hoa nhỏ của mình, mắt sáng lên, cũng kéo cổ họng hét loạn, "Bán giỏ hoa, bán giỏ hoa, thật là một cái giỏ hoa nhỏ xinh đẹp, còn có đường ăn nữa."

Tiếng người trưởng thành xen lẫn vào một giọng nói trẻ con thật sự là quá thu hút sự chú ý của người khác, trên đường không ít người đều nhìn lại.

Mãn Bảo thấy có người nhìn nàng, càng hưng phấn hơn, xách theo lẵng hoa thì càng lớn tiếng hô, "Bán lẵng hoa, đặc biệt đẹp mắt, mới mẻ lại thú vị."

Đây hiển nhiên là lời thoại sao chép kết hợp hai quầy hàng phụ cận.

Nhưng mọi người đều không ghét nàng nổi, bởi vì nàng chỉ toàn là bảo bối, hơn nữa còn dễ nhìn.

Mấu chốt là đứa nhỏ này nhìn thấy có người nhìn nàng, nàng sẽ lộ ra nụ cười thật tươi, cho dù là người có khúc mắc, bị cười như vậy, cũng không còn cách nào khác.

Ai mà không thích một đứa trẻ xinh đẹp có nụ cười xán lạn chứ?

Mãn Bảo mang theo giỏ hoa nhỏ của nàng đi khắp nơi tìm khách nhân, thấy nàng nhiệt tình như vậy, thật đúng là có không ít người hỏi giá, Mãn Bảo nói: "Năm văn tiền một cái, còn có một viên kẹo."

Đầy bảo bối từ trong túi lấy ra một viên kẹo bỏ vào.

Viên kẹo này được gói kỹ, chạng vạng tối hôm qua, Mãn Bảo lấy giấy dầu thu thập được ra, sau đó bảo tiểu Tiền thị cắt thành từng miếng nhỏ, giống như giấy kẹo của nàng, sau đó nàng và bọn Đại Nha cùng nhau gói kẹo gói vào giấy dầu.

Giống như giấy đường chà xát tốt, bây giờ đặt ở dưới cùng của cái gùi của Ngũ Lang, dùng một miếng vải bọc lại, trong túi đầy bảo vật chỉ có không đến hai mươi viên.



Người hỏi giá vốn chỉ thuận miệng hỏi, vốn không muốn mua, nhưng thấy mãn bảo lấy ra một viên kẹo tới bỏ vào, liền do dự một chút, hỏi, "Kẹo này ăn không?"

Mãn Bảo hung hăng gật đầu, "Ăn rất ngon."

Thứ sáu Lang đã chuẩn bị sẵn đường vụn mang lên.

Đây là huyện thành, đương nhiên hắn không thể tùy tiện, cho nên bã đường bọc trong khăn tay, người nọ nếm thử một miếng nhỏ, ánh mắt sáng lên, hỏi: "Cái giỏ hoa này ta mua, đúng rồi, đơn bán kẹo này sao?"

Con ngươi Mãn Bảo đảo một vòng, hỏi: "Ngươi muốn mua kẹo một mình không?"

Người kia gật đầu: "Tấm kẹo này không tệ, mua về cho hài tử trong nhà nếm thử."

Mãn Bảo móc kẹo trong túi nàng ra nói: "Đường là một văn tiền hai viên."

Ngũ Lang và Đại Nha đều nhìn về phía Mãn Bảo, há mồm muốn nói chuyện, Lục Lang và Nhị Nha liền giữ chặt bọn họ, sau đó đứng ở phía sau Mãn Bảo, chột dạ ưỡn ngực, làm bộ dáng tự tin.

Người nọ do dự một chút rồi nói: "Được rồi, cho ta mười viên kẹo, giỏ hoa thì không cần."

Mãn Bảo không vui, "Cái này không được, kẹo chính là phối với lẵng hoa bán, ngươi nếu không mua lẵng hoa, ta sẽ không bán kẹo cho ngươi."

Lần này ngay cả Lục lang và Nhị Nha cũng không nhịn được đâm vào vai nàng.

Mãn Bảo uốn éo thân thể, đặc biệt kiên trì, nàng cảm thấy lẵng hoa tốt hơn kẹo, nhưng đáy lòng nàng cũng hiểu được, nếu như lẵng hoa không có phối đường, có thể thật sự bán không được, cho nên chính là vì lẵng hoa, cũng không thể bán kẹo một mình.

Người nọ kinh ngạc một chút liền hỏi, "Vậy ta phải mua mười lẵng hoa?"

"Ít nhất ngươi phải mua một cái, ta mới có thể bán riêng cho ngươi."

Người nọ suy nghĩ một chút, gật đầu nói: "Vậy được rồi, vậy cho ta một cái lẵng hoa, lại bán cho ta mười viên kẹo."

Mãn Bảo đưa giỏ hoa trên tay cho hắn, lại đếm ra mười viên kẹo bỏ vào, cao hứng lên.

Số người kia trả 10 văn tiền cho Mãn Bảo, cười nói: "Đường nhà ngươi ăn quả thật ngon, nhưng giỏ hoa này không có tác dụng gì."

Hắn vừa dứt lời, một cô bé đi ngang qua đã nhìn chằm chằm giỏ hoa trong tay họ, nắm tay mẹ nói: "Mẹ, con muốn cái này."

Mẫu thân của nàng nhìn thoáng qua, cúi đầu dỗ dành nàng: "Lát nữa mẫu thân mua kẹo cho muội ăn được không? Cái giỏ hoa này không thể ăn."

"Ta muốn, lẵng hoa thật xinh đẹp."

Nhị Nha lập tức chạy chậm tiến lên, nói: "Trong lẵng hoa của chúng ta cũng có đường, rất ngon đường."

Đôi mắt của cô bé càng sáng hơn, nhìn chằm chằm vào mẹ mình.



Mẫu thân do dự một chút, hỏi: "Vậy bao nhiêu tiền?"

Nhị Nha nói: "Năm đồng!"

Ngược lại cũng không phải rất đắt, nàng chỉ chần chừ một chút liền đồng ý mua, sau đó để tiểu nữ hài đi chọn một cái nàng thích.

Tiểu cô nương chọn một lẵng hoa trong tay Lục lang, đầy bảo vật bỏ vào một viên kẹo, thu hoạch năm văn tiền, đối phương cao hứng rời đi.

Thu hoạch mười lăm văn tiền, tất cả mọi người đều cực kỳ cao hứng.

Một khi làm ăn có mở đầu, tiếp theo sẽ không còn khó khăn nữa.

Nhị Nha rất nhanh liền liều mạng, cùng với tay đầy bảo vật đi ở phía trước rao hàng, Đại Nha cũng bị ảnh hưởng mà la hét lên.

Ba đứa trẻ giống như trận đấu, một đường đi, một đường kêu "Bán lẵng hoa..."

Thu hút đám trẻ ở gần đó, lại chạy tới mua lẵng hoa, cũng có đứa đơn thuần đi theo phía sau cùng nhau kêu, còn chưa đi tới chỗ người bán kẹo, sau lưng bọn Mãn Bảo đã có một đám trẻ con đi theo.

Mọi người đều thích náo nhiệt, trẻ con cũng vậy, có không ít người bị hấp dẫn tới, lẵng hoa trên tay bọn họ rất nhanh bán hết.

Ngũ Lang tìm một chỗ dừng lại, Đại Nha và Nhị Nha quấn hoa ngay tại chỗ, quấn một lần vào lẵng hoa hôm qua các nàng quấn lấy, Mãn Bảo lại đi tới chỗ Khoa Khoa tìm mấy cái hình thức đẹp mắt, chỉ điểm các nàng quấn lên.

Cộng thêm mỗi một đóa hoa đều không giống nhau, tự nhiên mỗi một lẵng hoa đều không giống nhau.

Đứa trẻ vây xem càng ngày càng nhiều, không ít người chạy về tìm cha mẹ đòi tiền.

Người trong huyện thành đúng là khác biệt, năm văn tiền tuy rằng cũng không ít, nhưng đối với người có gia cảnh coi như giàu có mà nói, đây cũng chỉ là một đồng tiền nhỏ.

Trẻ con quấn chặt một chút, phụ huynh thương yêu trẻ con cũng không nhịn được móc tiền ra mua.

Ngũ Lang đã lấy túi giấu dưới đáy gùi ra, phụ trách cho mỗi giỏ hoa một viên kẹo.

Mãn Bảo thì phụ trách chào hàng ở phía trước với khách hàng nhỏ, nói giỏ hoa của bọn họ đẹp thế nào, kẹo ăn thế nào thì ngon.

Không ít đứa trẻ động lòng, móc tiền ra mua, Mãn Bảo nhận tiền liền đưa cho Lục lang, sau đó xách ra mấy lẵng hoa để cho đối phương chọn lựa một cái.

Tốc độ cuối cùng của Đại Nha và Nhị Nha Triền Hoa đều sắp không đuổi kịp, mắt thấy hoa trong gùi sắp hết rồi, Ngũ Lang liền bảo Lục Lang nhanh chóng trở về mang giỏ trúc nhỏ cùng hoa cỏ còn lại đều cõng tới.

Lục lang giao việc lấy tiền cho Ngũ lang, nhanh chân bỏ chạy.

------------

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nông Gia Tiểu Phúc Nữ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook