Nông Gia Tiểu Phúc Nữ

Chương 14: Bái Sư (Một)

Tác Giả : Úc Vũ Trúc

09/04/2024

Lão Chu đầu nhìn khuê nữ một cái, hỏi: "Ngươi đi huyện thành làm gì?"

Mãn Bảo không thể nói mình đi bán kẹo, bởi vì người trong nhà kỳ thật vẫn suy đoán kẹo của nàng là do Trang tiên sinh hoặc học sinh trong trường cho, nàng sợ ngày mai bọn họ đi bái sư sẽ nhắc tới chuyện này.

Cho nên chỉ có thể tìm một cái cớ khác, "Ta muốn đi mở mang kiến thức."

Chu lang thứ ba nói: "Một thằng nhóc nhà ngươi, phải có kiến thức gì mới được, đợi ngươi lớn lên một chút rồi hẵng đi."

Nhưng chờ nàng lớn lên trong nhà cũng không thiếu tiền, hơn nữa hôm nay một ngày, thu hoạch đầy bảo vật vẫn rất lớn, nàng cảm thấy nàng cần nghiệm chứng tổng kết của mình một chút.

Cho nên nàng kiên trì: "Không được, ta phải ngày kia đi, Ngũ ca Lục ca cũng đi, để bọn họ dẫn ta, không cần đại ca nhị ca quan tâm."

Lão Chu uy nghiêm trừng mắt.

Mãn Bảo sẽ sợ hắn sao?

Đương nhiên là sẽ không rồi, nàng trực tiếp trượt từ chân Chu đại lang xuống đất, nhào tới ôm lấy cánh tay lão Chu, giống như ma qua quấn quít lấy hắn. "Cha, cha, cha, cha đáp ứng ta đi."

Thấy hắn thờ ơ, Mãn Bảo liền nắm chặt nắm tay nhỏ đấm bả vai hắn: "Cha, con đi mua kẹo cho cha ăn, cha đáp ứng con đi."

Lão Chu đầu bị kẹo thu mua sao?

Hắn cũng không phải tiểu hài tử.

Nhưng mà, "Ngươi lấy đâu ra tiền?"

"Sẽ kiếm được, cha, ngươi để ta đi huyện thành, ta có thể kiếm được tiền." Mãn Bảo vì hắn đáp ứng, đã từ vai trái đấm đến vai phải.

Chu Đại Lang không nhịn được cười, nói đỡ cho nàng: "Cha, nếu không thì để nàng đi đi, vừa vặn ngày mốt ngoại trừ mang lương thực, còn phải mang trứng gà, lão nhị đổi không ít trứng gà trở về, thứ này không thể để ở trên xe đẩy, phải cõng đi."

Chu lang nghĩ cũng phải, "Hình như em gái út vẫn chưa từng đến huyện thành. Nếu lão Ngũ và lão Lục cũng đi, ta muốn mang theo một ít rổ đi, giá của huyện thành cao hơn chợ một chút, nói không chừng còn có thể kiếm được một khoản."

Lão Chu đầu lúc này mới không nói gì.

Mãn Bảo càng ra sức đấm vai cho hắn, "Cha, người đồng ý đi, đồng ý đi."



Từ tai trái đến tai phải, lão Chu đầu bị nàng làm cho ồn ào không chịu được, phất tay nói: "Được rồi, được rồi, đi thì đi đi, chỉ là đại ca ngươi trời chưa sáng đã phải ra ngoài, ngươi có dậy được không?"

"Thức dậy được, ta dậy sớm lắm!"

Tin nàng mới có quỷ, lão Chu đầu nói: "Nếu ngươi không dậy nổi, chúng ta không gọi ngươi, ngươi không đi được cũng không được khóc."

Tràn đầy lòng tin, "Ta nhất định có thể đứng lên."

Lập tức trong lòng dặn dò hệ thống, "Khoa học, ngày mốt ngươi nhất định phải đánh thức ta, biết không?"

Khoa Khoa không ngờ chức năng kiêm chức chuông báo thức của mình, nhưng nó cũng muốn ký chủ ra ngoài trải nghiệm xã hội, bởi vậy gật đầu đồng ý.

Tiền thị đã phát nhiệm vụ cắt áo và làm giày, y phục nông dân làm không tinh xảo như vậy, cắt may xong khâu lại là được, chỉ cần khâu chi tiết không có vấn đề là được.

Trong nhà may đồ tốt nhất là Tam tẩu Hà thị, nàng nhận nhiệm vụ thì cầm vải may lại, vừa vặn vóc dáng Trang tiên sinh không khác gì Chu lang, trực tiếp cắt theo lượng thứ ba là được.

Vì làm tốt việc ngày hôm sau, buổi chiều Hà thị không cần làm gì cả, chỉ cần may vá vá là được, Tiền thị còn hào phóng một lần, sau khi trời tối còn đốt một ngọn đèn cho các nàng dùng.

Nhưng cũng không kém bao nhiêu, rất nhanh đã làm xong quần áo.

Tiền thị thì phụ trách làm giày, đế giày cũng có sẵn, cũng dùng đế giày cho tam lang, bởi vì hắn thường đi đường, Phùng thị cố ý nạp đế giày cho hắn, giẫm lên rất thoải mái.

Vải bông mà giày dùng để mua về, tốt hơn vải đất nhà họ tự làm nhiều.

Ngày hôm sau, lão Chu đầu và hai nhi tử lấy ra một bộ quần áo tốt nhất của bọn họ, rửa mặt xong liền bảo tiểu Tiền thị đào khuê nữ từ trên giường lên, chuẩn bị bái sư.

Đêm qua Mãn Bảo đã bóc đường rất lâu, lật người, chổng mông không muốn rời giường.

Tiểu Tiền thị thấy nàng cứ chui vào trong chăn, liền cầm áo khoác của nàng, vén chăn lên vỗ vào mông nàng, nói: "Tiểu cô, nếu không dậy thì sẽ muộn, hôm nay cô muốn đi bái sư, phải ngoan một chút.

Hắn ôm cô mặc quần áo vào, lại ôm cô bé đang nhắm mắt ngồi trên ghế, vắt khăn lau mặt cho cô.

Nước ấm, nhưng mãn bảo vẫn giật mình một cái, miễn cưỡng tỉnh lại.

Hôm nay đến phiên Phùng thị xuống bếp, nàng bưng một bát nước trứng gà từ trong bếp tới, đặt lên bàn nói: "Tiểu cô, nhớ uống nước trứng gà rồi mới đi."

Mặt trời vừa mới nhô lên, lão Chu đầu liền dẫn hai đứa con trai dẫn đầy bảo vật đi về phía học đường.



Trang tiên sinh biết hôm nay toàn bộ bảo vật sẽ đến bái sư, sáng sớm cũng thức dậy, lúc này đang ở trong sân đánh quyền.

Lão Chu đầu nhìn thấy Trang tiên sinh, lưng liền theo bản năng cong lên, đối với người đọc sách, cho tới bây giờ hắn đều là kính sợ.

Trang tiên sinh mỉm cười: "Chu lão trượng tới rồi? Mau vào trong phòng."

"Vâng vâng vâng, mời Trang tiên sinh trước." Lão Chu khom lưng mời Trang tiên sinh vào trước.

Mãn Bảo lại rất quen thuộc với Trang tiên sinh, đặc biệt trước tiên đỡ Trang tiên sinh vào trong thư phòng ngồi xuống, sau đó lại đi đỡ cha nàng, nhìn trái nhìn phải, thấy địa phương quen thuộc lại đốt lò lửa, nàng liền đặc biệt ân cần đi xách nước cho bọn họ.

Chu Đại Lang và Chu Nhị Lang vội vàng đi tiếp nhận, ở nhà đầy bảo bối nên không làm được chuyện này, lỡ bỏng tay thì làm sao?

Trang tiên sinh lại rất hài lòng, vuốt râu ria và Chu lão đầu cười nói: "Chu lão trượng, ngươi nuôi được một khuê nữ tốt a, mười dặm tám thôn, ta chưa từng thấy hài tử nào thông minh hơn so với nơi này."

"Đó cũng là do tiên sinh dạy tốt." Đối với hành vi học trộm Mãn Bảo, lão Chu đầu vẫn biết, ngay từ đầu là đau lòng, nhưng sau khi đau lòng, lão chỉ có thể nén đau để khuê nữ cố gắng học trộm.

Bởi vì hắn biết, bản lĩnh càng lớn, người mới có thể sống tốt hơn.

Trang tiên sinh chỉ cần không đuổi kịp mãn bảo, ông sẽ không ước thúc hài tử.

Cho nên đối với Trang tiên sinh, lão Chu đầu luôn là kính sợ mà cảm kích, lưng cũng càng cong hơn.

Trang tiên sinh lại cười tủm tỉm nói: "Là đứa bé này tốt, nó không chỉ thông minh, còn hiếu thuận, biết quét tước sân nhà cho ta, cũng biết nhớ cha mẹ người nhà, có thể thấy là gia phong của cha mẹ tốt. Ta quyết định thu đứa nhỏ này làm đồ đệ, nhưng cũng chỉ có thể mang theo bên người dạy bảo, chuyện vào học đường còn phải hỏi Bạch lão gia mới được."

Dù sao học đường này là Bạch lão gia mở, hắn cũng là Bạch lão gia mời tới.

Chu lão đầu tinh thần phấn chấn, lập tức nói: "Thật ra có thể đi theo bên cạnh tiên sinh học tập là đủ rồi, vào học đường hay không cũng không sao."

Lão Chu đầu sợ Mãn Bảo vào học đường buộc chặt, mặt đỏ lên nói: "Tiên sinh cũng biết, nhà ta nghèo..."

Lão Chu ấp úng không nói hết, Trang tiên sinh lại hiểu được, hắn cười vang nói: "Lão trượng yên tâm, ta nếu muốn thu mãn bảo làm đệ tử, chính là coi nàng như con ruột, đương nhiên sẽ không thu tiền học phí gì đó."

Hắn dừng một chút sau đó nói: "Ta cũng biết, trong nhà các ngươi có khó khăn, mà Mãn Bảo hiện tại tuổi còn nhỏ, không cần mua cho nàng thứ gì, về sau nàng đọc sách biết chữ, có thể ở chỗ ta chép sách."

Kỳ thật trước khi người Chu gia tới cửa, hắn cũng không xác định Chu gia có nguyện ý cả bảo bái hắn làm thầy hay không, hiện tại người Chu gia tới cửa, Trang tiên sinh cũng nhịn không được cảm thán một câu, Chu gia quả nhiên thương yêu mãn bảo.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nông Gia Tiểu Phúc Nữ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook