Nông Gia Tiểu Phúc Nữ

Chương 13: Tiền Không Đủ

Tác Giả : Úc Vũ Trúc

09/04/2024

Phùng thị bưng một bát trứng gà tới, đám trẻ đã ăn hết kẹo rồi, đang vây quanh Mãn Bảo nhìn bốn văn tiền của nàng ta.

Phùng thị nhìn thấy tiền còn sửng sốt một chút, hỏi: "Tiểu cô, các ngươi lấy đâu ra tiền?"

Mãn Bảo kiêu ngạo ngửa đầu: "Tự chúng ta kiếm được, bán kẹo kiếm tiền."

Phùng thị còn tưởng rằng là trượng phu mua kẹo đầy bảo, bất đắc dĩ nói: "Sao ngươi không ăn, ngược lại bán, đó là cho ngươi dùng để dưỡng thân thể."

Chu lang thứ ba mỗi lần tới chợ, lúc trở về đều sẽ mua kẹo một văn tiền, chỉ lấy ra một viên chia cho bọn nhỏ thành đường rồi uống, bốn viên còn lại đều sẽ tràn đầy bảo vật.

Cũng không phải bọn họ đặc biệt sủng mãn bảo, sau đó không thương bọn nhỏ.

Mà là một câu nói của đại phu khi Mãn Bảo còn bé, "Đứa nhỏ này tỳ vị suy yếu, khí ngắn không còn sức lực, ăn nhiều trứng gà và mật ong một chút đi."

Lúc ấy tình trạng gia đình cũng không tốt lắm, mãn bảo mới mấy tháng, thuốc đắng không ăn vào được, chỉ có thể đổ nước trứng gà và nước mật ong.

Mật ong kia vẫn là Chu lão đầu cầu mấy thôn phụ cận mới tốn nhiều tiền mua được, thứ kia khó tìm, còn hiếm thấy, đặc biệt đắt.

Sau đó đại phu mới nói, "Không có mật ong, mạch nha đường cũng được, đều là kinh mạch phổi, tỳ vết."

Có thể nói, Mãn Bảo có thể lớn như vậy, còn mập mạp trắng trẻo như vậy, trứng gà và đường trong nhà có công lao đặc biệt lớn.

Cũng bởi vì hai năm nay Mãn Bảo dần dần khỏe mạnh, người Chu gia mới cảm thấy lời nói của đại phu thật sự là quá đúng, thứ tốt khác bọn họ không thể cho đầy bảo bối, nhưng trứng gà là do nhà mình nuôi, tiền mua kẹo vẫn phải có.

Ba ngày một tập, mỗi lần họp chợ nàng đều có thể có được bốn viên kẹo, cho nên trong lòng nàng tràn đầy bảo bối, nàng thật sự không thiếu kẹo, thế cho nên khoa khoa lần đầu tiên chính thức quen biết nàng, dùng kẹo để mua chuộc nàng, nàng không phải rất nể mặt.

Sau đó ăn kẹo khoa học cho, nàng còn chê quá ngọt, cuối cùng giống như trước kia chia cho các chất tử chất nữ ăn.

Thấy bọn họ cao hứng đến mắt cũng híp lại, Mãn Bảo lúc này mới cùng khoa khoa đột nhiên xuất hiện trở thành bạn tốt.

Mãn Bảo nàng không thiếu đường, bởi vì ngoại trừ mua cho trong nhà, còn có thi khoa thỉnh thoảng sẽ thưởng cho nàng, nhưng Phùng thị không biết.

Nàng trừng mắt nhìn Hạ Quan và Thứ Bảy Lang không biết thuyết phục gì, sau đó đưa bát cho đầy bảo bối: "Đói bụng đi, nhị tẩu nấu trứng gà cho ngươi, ngươi mau ăn đi."

Mãn Bảo nâng chén lên mời Phùng thị trước, "Nhị tẩu, ngươi cũng ăn một miếng đi, vừa rồi ngươi không ăn bánh."

Phùng thị cười đẩy trở về nói: "Ta còn chưa đói bụng, chờ đại ca nhị ca trở về ta sẽ cùng bọn họ ăn."

Mãn Bảo không hoài nghi, bởi vì nàng cũng thích ăn cơm cùng người nhà, ồ, nàng vừa rồi sao không đợi đại ca nhị ca ăn bánh?

Hình như có chút có lỗi với bọn họ.



Mãn Bảo vừa nghĩ, vừa đem trứng gà nhường cho bọn Đại Đầu.

Mọi người lắc đầu liên tục, cho bọn họ ăn kẹo, nhưng bọn họ không ăn trứng gà, tuy rằng rất muốn ăn, nhưng bọn họ biết trứng gà này đối với tiểu cô mà nói không phải trứng gà, mà là thuốc.

Mãn Bảo lúc này mới ăn hết trứng gà, sau đó để Phùng thị dẫn nàng đi mua thuốc cho mẹ nàng.

Phùng thị liền sờ sờ đầu nàng cười nói: "Trên người Nhị tẩu không mang theo tiền, chờ bọn đại ca trở về chúng ta lại đi."

Mãn Bảo liền đưa khăn tay lên, nói: "Ta có tiền!"

Phùng thị liền thở dài: "Chuyện này không đủ."

Bà bà quanh năm uống thuốc, nhưng kỳ thật ăn là thuốc rẻ nhất, trị phần ngọn không trị phần gốc, chỉ có thể chậm rãi nuôi, muốn trị gốc không biết phải tốn bao nhiêu tiền.

Tiền thị thường uống hai loại thuốc, một loại có thể tìm đại phu trong thôn Đại Lê mua, đây là đại phu duy nhất trong bốn thôn phụ cận, thuốc nhà họ trừ một phần là từ tiệm thuốc đi vào, phần lớn đều là đại phu hái từ trên núi.

Mua ở chỗ hắn, một thang thuốc chỉ cần tám văn tiền, nhà bọn họ đã tiết kiệm rất nhiều, một thang thuốc sẽ chiên bốn lần, là thuốc hai ngày của Tiền thị.

Nếu bệnh tình Tiền thị tăng thêm, vậy cũng chỉ có thể đến tiệm thuốc trong huyện thành mua một loại thuốc khác, trên thuốc có một loại thuốc hơi đắt một chút, hai mươi đồng một bộ.

Trên người Phùng thị thật sự không có tiền, hôm nay người đến mua giỏ và mẹt đều lấy vật đổi vật, trứng gà và lương thực cũng thu không ít, một đồng cũng không có.

Không còn cách nào khác, mọi người chỉ có thể ngồi xổm ở phía sau quầy hàng chờ Chu Đại Lang và Nhị Lang trở về.

Mãi cho tới trưa, Chu Đại Lang và Chu Nhị Lang mới mặt mày khó coi đẩy xe trở về, hai túi lương thực lớn vẫn còn trên xe.

Phùng thị cả kinh, vội vàng chạy tới hỗ trợ đẩy xe, hỏi: "Sao không bán đi?"

Chu lang sắc mặt khó coi nói: "Giá quá rẻ, một đấu cốc mới tám văn."

Phùng thị nhịn không được cao giọng: "Mới tám văn? Trước đó không phải mười văn sao?"

Chu Đại Lang ngồi xổm trên mặt đất nói: "Lương thực đều đã có, năm nay thu hoạch cũng không tệ lắm, nói là cửa hàng lương thực không thiếu lương thực."

Đều là hương thân, Chu Đại Lang và Chu Nhị Lang đã nói chuyện với đối phương rất lâu, không thể nhắc tới giá cả, trong nhà lại thiếu tiền, hai huynh đệ không nỡ bán rẻ cốc như vậy, cho nên lại kéo về.

Phùng thị không nhịn được đỏ mắt: "Vậy làm sao bây giờ?"

Chu lang thứ ba ngồi xổm dưới đất hồi lâu mới nói: "Có người muốn đổi vải lanh bằng người chợ. Chúng ta có thể đổi lương thực, vải bông làm giày cũng có thể đổi bằng lương thực. Nhưng thuốc của mẹ nhất định phải dùng tiền mua, lương thực vẫn phải bán. Không được, mai chúng ta tới huyện thành xem xem, nói không chừng có thể dễ hơn giá trên chợ."

Mãn Bảo lập tức lấy bốn văn tiền của mình ra: "Đại ca, nhị ca, đệ có tiền!"

Nhìn thấy bốn văn tiền này, Chu Đại Lang và Chu Nhị Lang ngẩn người hỏi: "Ngươi lấy đâu ra?"



"Bán đường!"

Chu Đại Lang nhận lấy, thở dài một hơi nói: "Còn thiếu bốn văn tiền."

Mãn Bảo lại nghĩ nàng phải lột thêm hai mươi viên kẹo mới được, Chu lang thứ ba đứng dậy: "Ta lấy đồ ra đổi."

Chu Lang ở chợ có rất nhiều người quen, hắn ta lấy được một ít lúa mạch từ Phùng thị, ước chừng cân lượng rồi đi.

Không bao lâu sau, hắn đã cầm năm văn tiền về.

Chu Đại Lang rất tò mò: "Ngươi đổi với ai?"

Mọi người đến phiên chợ trong thôn này đều rất ít tiêu tiền.

"Đổi với lão Vương bán kẹo, hắn làm kẹo phải dùng lúa mạch, ta chính giá bán cho hắn."

Chu Đại Lang thở dài một hơi, đem tiền đầy bảo vật cũng đưa cho hắn.

Chu lang bèn dùng số tiền này mua một thang thuốc, người trên chợ cũng bắt đầu giảm bớt. Mọi người cũng không còn tâm tư bày quầy nữa. Chu lang quen đường quen đường thì đi tìm người đổi vải và thịt khô, sau đó thu dọn đồ đạc và mọi người về nhà.

Giao lại cho lão nương, nàng sai nhiệm vụ của nàng đi cắt áo, Chu Đại Lang và Chu Nhị Lang thì đi tìm lão Chu đầu nói chuyện.

Đầy bảo thạch đạp đạp theo ở phía sau đi vào.

Chu Đại Lang và Chu Nhị Lang thấy nàng học dáng vẻ cha của bọn họ thì chắp tay sau lưng đi sau lưng bọn họ, không khỏi đổ mồ hôi, dứt khoát ôm nàng lên đùi, sau đó báo cáo cho Chu lão đầu tình hình trong chợ.

Nghe nói lương thực bán hay không ra giá, lão Chu đầu lại muốn hút thuốc lá.

Hắn thở dài nói: "Trong nhà phải có tiền mặt chút, không nói mẹ ngươi cần uống thuốc, ngẫu nhiên có nhu cầu cấp bách?"

Chu lang cũng gật đầu: "Trong thời gian này ta họp chợ cũng tích góp được không ít trứng gà, phải lấy được ra tay ở huyện thành."

Chợ phiên ở thôn Đại Lê tuy cũng thỉnh thoảng có người mua trứng gà, nhưng phần lớn vẫn là dùng lương thực đổi lấy. Cuối cùng Chu lang vẫn phải bán lương thực cho cửa hàng lương thực mới có tiền.

Cho nên Chu lang rất ít khi ra tay làm trứng gà trên chợ, đều mang tới thị trấn, ở đó trứng gà còn bán tốt hơn lương thực.

Lão Chu gật gật đầu, vuốt ve cây tẩu thuốc của hắn nói: "Ngày mốt đi, ngày mai hai người các ngươi theo ta mang đầy bảo vật đi học đường."

Chu Đại Lang và Chu Nhị Lang đáp ứng.

Mãn Bảo lúc này mới phát biểu ý kiến, "Cha, con cũng muốn đi huyện thành."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nông Gia Tiểu Phúc Nữ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook