Nông Gia Tiểu Phúc Nữ

Chương 19: Dụ Dỗ

Tác Giả : Úc Vũ Trúc

09/04/2024

Lão Chu không muốn nhúc nhích, " bện cái giỏ nhỏ kia làm gì, lại không ăn, lại không muốn uống."

"Có thể làm thành lẵng hoa kiếm tiền." Mãn Bảo nói kế hoạch của mình cho cha, chỉ lược bớt chuyện làm mất kẹo, bà ấy tràn đầy tự tin nói: "Đến lúc đó kiếm tiền, con có thể cho cha một khoản tiền khổ cực."

Lão Chu đầu sờ sờ sợi thuốc trên lưng, không nỡ hút, hắn đã quyết định bán hết thuốc lá trong nhà, tuy không đáng giá tiền, nhưng cũng có thể nhặt cho lão bà tử mấy thang thuốc.

Lão Chu đầu nhìn khuê nữ một cái, lắc đầu nói: "Cha không thèm cái khổ phí kia, cho nên vẫn là không làm."

Hắn mới không muốn cùng một đám hài tử hồ nháo đâu.

Trên mặt mọi người đều lộ ra thần sắc thất vọng, Mãn Bảo đi tìm nương nàng chống lưng, Tiền thị không chịu nổi Mãn Bảo làm nũng, chỉ có thể nói với lão Chu đầu, "Chuyện lớn thế nào, ngươi nhàn rỗi cũng nhàn rỗi, liền thêu dệt cho bọn nhỏ mấy cái đi, cái kia cũng không tốn sức."

Thê tử lên tiếng, khuê nữ lại dẫn theo một đám cháu trai cháu gái trông mong nhìn, lão Chu đầu không có cách nào, chỉ có thể vào trong lều kéo ra một đống trúc hỏng cho hai đứa con trai, lấy giỏ trúc ra để làm giỏ trúc.

Thấy Đầu To và Nhị Đầu cũng ngồi xổm xuống xem náo nhiệt, hắn liền xách hai người qua đây, nói: "Nào, gia gia dạy các ngươi, tuổi của các ngươi cũng không nhỏ nữa, nên học một ít tay nghề."

Trong thôn không có nhiều người biết soạn trúc lắm, nhưng cũng không phải là rất ít. Nhưng không phải người có thể học được tay nghề này nhiều, ít nhất là toàn thôn có rất nhiều già trẻ lớn bé. Người có thể bán Trúc biên vào chợ hay trong thành thì cũng chỉ có một mình Chu lang.

Hắn bện giỏ trúc, giỏ trúc rắn chắc lại dày, ngay cả lúa mạch cũng không lọt ra được, nhưng có người làm giỏ trúc, giỏ trúc, đó chính là một thứ đồ dùng, nhìn qua thì thấy bán không kém tạp chất trên chợ, nhưng dùng vài lần thì giỏ trúc lệch, nếu để lọt lỗ thì đồ vật coi như phế.

Tay nghề của lão Chu đầu chính là thuộc về loại sau này.

Bất quá, giỏ trúc lớn hắn không biên được, cái giỏ trúc trên tay tiểu khuê nữ cầm kia còn không dễ bịa sao?

Đó chính là một món hàng, nhiều nhất là mười quả trứng gà, lão Chu đầu cảm thấy xách mười năm cũng không hư.

Bởi vì hắn không để thứ này vào mắt, đều dùng trúc của Nhị Lang, cho nên hắn không đau lòng để các tôn tử cùng đi họa.

Đầy bảo nhìn cũng động tâm không thôi, cũng cầm trúc muốn học, còn kéo theo Đại Nha cùng Nhị Nha.

Lão Chu nhìn thoáng qua hai cháu gái, loại tay nghề này không nên học của nữ oa, chỉ là nhìn thoáng qua cành trúc trên mặt đất, lão Chu đầu nghĩ, học đi, học đi, cây trúc này dùng qua một lần sẽ rất khó dùng, hắn cũng không phải con trai thứ hai, không bẻ trở về được.

Dùng hết trúc điều rồi, cũng không cần biên tiếp nữa.



Mãn Bảo không biết âm mưu của cha, còn nghiêm túc trừng mắt to nhìn động tác của hắn.

Lão Chu đầu vừa chậm rãi bịa, vừa nói với nàng: "Thằng nhóc nhà ngươi, trúc còn không gãy, ở chỗ này xem náo nhiệt cái gì? Cẩn thận đừng đả thương tay."

Tiền thị ngồi trên ghế phơi nắng, thấy vậy cười cười, vẫy tay với Mãn Bảo nói: "Mãn Bảo, tới đây nương dạy con."

Mãn Bảo ôm trúc xong vui vẻ chạy tới, "Mẹ, mẹ còn biết thêu trúc à?"

"Nhìn cả đời, cho dù không ra tay, trong lòng cũng có tính toán." Tiền thị có bệnh, không làm được việc nặng, nhưng loại thanh trúc cong queo này vẫn là không thành vấn đề.

Nàng cứ ngồi như vậy, vừa bịa, vừa giảng giải cho Mãn Bảo, loại tre nhỏ này cũng không khó, tốc độ cũng rất nhanh, thành phẩm đầu tiên của Tiền thị rất nhanh sẽ xuất hiện.

Khắp Bảo so sánh với hai người phụ thân nàng đã làm xong, nhíu mũi nhỏ nói: "Nương, người thật khó coi."

Lão Chu đầu kiêu ngạo cười ha ha, "Cha ngươi tốt xấu gì cũng biên không ít tre trúc, đương nhiên đẹp hơn so với mẹ ngươi rồi."

Tiền thị cũng không nhụt chí, vẫy tay với Mãn Bảo nói: "Lấy thêm mấy con nữa, ta lại biên một cái."

Nàng cười tủm tỉm nói: "Quen tay hay việc, không biết gì thì học thêm mấy lần là biết."

Mãn Bảo cảm thấy lời của mẫu thân có lý, vì thế lại kéo một thanh trúc đi cho mẫu thân nàng.

Vốn đã từ chỗ ông nội chuyển qua chỗ bà nội học tập, lại cảm thấy bà biên soạn khó coi, tứ hài tử vừa mới chuyển vị trí về bên cạnh ông nội nhìn trái nhìn phải, không biết học với ai thì tốt hơn.

Mãn Bảo ghét bỏ bọn họ, "Các con ba lòng hai ý như vậy không thể được, quên đi, đầu to hai con, các con cứ theo cha học đi, Đại Nha Nhị Nha đến học cùng mẹ."

Lúc này, bốn hài tử mới yên tâm, không còn đi tới đi lui nữa.

Tiền thị cười tủm tỉm nhìn, trong lòng cảm thấy vẫn là khuê nữ quyết định chủ ý.

Toàn trường nhàn rỗi nhất chính là tràn đầy bảo vật, đó là biểu hiện ra ngoài, thật ra nàng cũng rất bận, giỏ trúc vừa làm ra, đầy bảo vật liền cầm ra thương lượng với khoa học, "Ngươi cảm thấy giỏ trúc mẫu thân ta làm có thể lấy ra tay sao?"



Hệ thống nói: "Trên đời này không có vật phẩm nào không thể trở thành thương phẩm, ngươi có thể tiến hành gia công lần thứ hai."

Mãn Bảo: "Vậy ta sẽ đưa bông hoa xinh đẹp nhất cho nó."

Mãn Bảo bắt đầu chọn những bông hoa đẹp nhất mà nàng cho là nhất trong đống hoa, sau đó cắm vào giỏ hoa của mẹ nàng, đủ mọi màu sắc trộn lẫn thành một đống, nhưng nàng nhìn rất thích, còn vui vẻ, "Nhìn cái giỏ hoa này cũng rất đẹp."

Khoa im lặng một lúc lâu mới nói: "Trên đời này người có thẩm mỹ giống như kí chủ có lẽ không nhiều lắm."

Mãn Bảo lặp đi lặp lại câu nói này, sau đó mới phản ứng lại: "Khoa học, khoa học, cái giỏ hoa xấu này của ta?"

" lẵng hoa không phải là dạng này." Hệ thống nhịn không được tự mình đi đến trong Bách Khoa Quán tìm kiếm một ít hình ảnh, sau đó ném cho đầy bảo vật xem, "Như vậy mới có thể gọi giỏ hoa, ngươi gọi cái kia, thùng rác đựng hoa, ừ, còn là thùng rác đựng đồ thất bại."

Mãn Bảo không nghe Khoa đang nói gì, mắt nàng sáng rực lên nhìn chằm chằm vào những hình ảnh đó, suýt nữa thì vui vẻ lăn lộn trên mặt đất: "Thật đẹp, thật đẹp, Khoa mà ngươi cho ta được không?"

Lão Chu đầu và Tiền thị nhìn thấy khuê nữ nhà bọn họ ôm giỏ trúc của nàng cười đến nước bọt cũng muốn chảy ra.

Hai phu thê trầm mặc một chút, lại nhìn một chút hoa nàng cắm loạn xạ vào giỏ trúc, cảm thấy bọn họ phải chú ý giáo dục đẹp xấu của đứa nhỏ một chút, thật sự, giỏ trúc xấu như vậy, sao nàng có thể cao hứng như vậy?

Bốn đứa nhỏ thì cúi đầu thấp xuống, hận không thể chôn vào trong trúc, tiểu cô nhất định lại nghĩ đến đại kế kiếm tiền của bọn họ, nhưng giỏ trúc xấu như vậy thật có thể bán đi sao?

Hệ thống nhìn lướt qua điểm tích lũy của Mãn Bảo, nói: "Kí chủ, điểm tích lũy của ngươi cũng đủ mua giỏ trúc, nhưng lại không đạt tới quyền hạn mở ra thương thành, cho nên ta không thể mua cho ngươi."

Đây là lần đầu tiên Mãn Bảo nghe nói về Thương Thành, hỏi: "Thương Thành là gì?"

"Cùng chợ của các ngươi không sai biệt lắm, kí chủ có thể ở phía trên mua được đủ loại đồ vật, hoa lam cũng có thể."

"Vậy khi nào ta có thể mở thương thành?" Mãn Bảo cảm thấy nếu thương thành này có thể mở, vậy sau này nàng chẳng phải là muốn đi dạo phố chợ, liền đi lúc nào đó sao?

"Chờ đến khi điểm tích lũy của ký chủ đạt tới 1000, không có thời điểm nợ nợ lịch sử là được."

Mãn Bảo liền sụp xuống bả vai, học nhị ca của nàng cò kè mặc cả, "Nhiều quá nha, không thể rẻ hơn một chút sao?"

Khoa vô tình cự tuyệt nàng: "Không được!"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nông Gia Tiểu Phúc Nữ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook