Nông Gia Tiểu Phúc Nữ

Chương 8: Thu Đồ Nhập

Tác Giả : Úc Vũ Trúc

09/04/2024

Tuy rằng chữ Mãn Bảo nhận được không ít, nhưng câu chuyện quá phức tạp nàng vẫn không hiểu, nàng chỉ có thể dựa vào cảm giác để lý giải những câu chuyện này.

Cũng may những sách này không giống sách trên giá sách của Trang tiên sinh, bởi vì nó là lời nói trắng, chỉ cần đọc được hết chữ, đọc hết cả nội dung, mặc dù không đến mức đều hiểu, nhưng đại khái chuyện xưa vẫn hiểu.

Mãn Bảo hưng phấn hẳn lên, say sưa cầm sách đọc.

Mở đầu sách là lời tựa, trong lời tựa nói đều là những câu chuyện được lưu truyền trong lịch sử cổ xưa, có chân thật, cũng có giả dối, còn có nửa thật nửa giả.

Nhưng bất luận là thật hay giả, đánh giá của câu chuyện này ở mỗi thời đại đều không giống nhau, thư chỉ này thông qua đánh giá khác nhau của những câu chuyện này ở các thời đại để nghiên cứu hình thái ý thức lúc đó, cùng với quá trình diễn biến hình thái ý thức.

Tuổi Mãn Bảo còn nhỏ, từng chữ trên lời tựa này đều hiểu, nhưng ngay cả đến chữ viết cũng xem không hiểu.

Nàng cố gắng làm hơn phân nửa bài, thật sự là xem không hiểu, liền trực tiếp lật ngược lại, lật đến xem câu chuyện.

Vẫn là câu chuyện đẹp.

Mặc dù là viết phụ thân cặn bã, nhưng ngay từ đầu cũng không nhìn ra thảm, câu chuyện thứ nhất là xếp hạng thứ mười, một người tên là Khang Hi Hoàng đế.

Nói về việc nuôi con trai của ông như nuôi cổ, vì đảm bảo quyền lợi của mình, ông đã cố ý để cho con trai ông tranh chấp, làm cân bằng.

Mãn Bảo ngay từ đầu không nhìn ra người cha này xấu xa như thế nào, chỉ xem như là chuyện xưa, hệ thống liền nhắc nhở nàng: "Ngươi xem kết cục của những đứa con trai này, có phải đều rất thảm hay không?"

Mãn Bảo sửng sốt một chút, hỏi: "Bọn họ đều là Vương gia và Hoàng đế, có gì thảm đâu?"

Khoa liền phân tích cho hắn, "Ngươi xem, bọn họ là Vương gia, nhưng phần lớn cuối cùng đều bị nhốt và lưu vong, biết là cái vòng cấm và lưu đày gì không?"

Đầy bảo lý lẽ hùng hồn nói: "Không biết."

Hệ thống nghẹn họng, liền giải thích cặn kẽ cho nàng một chút vòng cấm và lưu vong, nói cho cùng, chính là ngồi tù, cùng chịu hình phạt.

Mãn Bảo cũng sợ ngây người: "Cha mình là hoàng đế, huynh đệ là hoàng đế, bọn họ còn phải ngồi tù à?"

Khoa khoa nói: "Cho nên mới nói là cha cặn bã."

Mãn Bảo chu miệng, cảm thấy người cha này quả thật không tốt, nàng nhìn tới nhìn lui hai lần, cũng suy nghĩ ra một chút hàm nghĩa của câu chuyện này.

Đây kỳ thật là một người cha muốn bảo vệ quyền lợi của mình, vì cân bằng, cho nên cố ý để cho các con trai tranh tới tranh lui, cuối cùng mình nhốt ba đứa con trai, sau đó ông chọn một đứa con trai làm hoàng đế, con trai của hoàng đế kia lại nhốt mấy đứa cùng mấy đứa con, vì thế các con của ông đều rất thảm.

Mãn Bảo không thích câu chuyện này, hơn nữa câu chuyện này đọc khiến nàng đau đầu, bên trong có tên vài người nàng còn không nhận ra, vì vậy chỉ hỏi khoa.

Khoa nói, không chỉ dạy nàng chữ này đọc như thế nào, còn thuận tiện giải thích ý tứ của chữ này.

Mãn Bảo lật đến câu chuyện kế tiếp, sau đó liền khóc.

Cha này còn tệ hơn người cha trước kia rất nhiều, vì hắn lại chết đói con gái của mình, cũng chỉ vì con gái hắn nhận bánh hàng xóm tặng.

Mãn Bảo còn là một đứa trẻ lương thiện, nàng khóc bù lu bù loa, Hòa Khoa cả giận nói: "Người cha này thật sự là quá xấu rồi, sao vẫn là quan Đại Thanh vậy?"

Khoa: "Nói chung, phẩm hạnh nhân loại có đa dạng, giữa quan lại và cha cặn bã cũng không có tính cách khác, cho nên một người là quan thanh đồng thời cũng có thể là cha cặn bã. Nhưng câu chuyện này ở cổ đại đã bị cho rằng là hư cấu, cái này liên quan đến nhân loại lại một cái phẩm hạnh khác, tức là vì một phương nào đó có lợi ích nào đó, có thể biên soạn chuyện xưa phụ họa cùng ích lợi của mình, ngươi còn nhỏ, chờ ngươi lớn lên một chút, đọc nhiều sách liền hiểu, nhân loại vì lợi ích ngay cả ngôn ngữ các ngươi cho rằng thánh nhân cũng có thể xuyên tạc, loại chuyện này cũng không tính là gì."

Đầy bảo bối không hiểu ra sao, nửa hiểu nửa không, mặc dù biết câu chuyện này là bịa ra, nhưng câu chuyện viết quá hay, tràn đầy bảo vẫn là quyết định chán ghét hắn, tiểu cô nương kia liền cùng nàng không sai biệt lắm, nàng liền bị tươi sống đói chết, nên khó chịu bao nhiêu a.

Mãn Bảo khóc đến đỏ cả mắt.

Trang tiên sinh tan học trở về, hệ thống quét qua người đến cửa, lập tức tịch thu sách trong tay, cho nên Trang tiên sinh xem ra chỉ thấy Mãn Bảo một mình ngồi ở trên bậc thang khóc, ánh mắt đỏ rực.



Trang tiên sinh cháu trai cũng chỉ lớn hơn một chút so với mãn bảo, ngày thường lại thích nàng nhất, nhất thời vô cùng đau lòng, bước nhanh lên hai bước, ôn nhu hỏi: "Mãnh Bảo, là ai khi dễ ngươi?"

Mãn Bảo lau nước mắt níu lấy ống tay áo của Trang tiên sinh, ngửa đầu hỏi: "Tiên sinh, ngài là cha tốt sao?"

Trang tiên sinh sửng sốt một chút, suy tư một lát rồi nói: "Khắp bảo, cháu trai của ta còn lớn tuổi hơn ngươi, cho dù bàn về bối phận, vậy cũng nên là gia gia."

"Hu hu hu, tiên sinh, trên đời này có phải có rất nhiều người xấu, chính là chuyên môn bắt nạt trẻ nhỏ hay không?"

Trang tiên sinh hỏi: "Là phụ thân ngươi mắng ngươi?"

Mãn Bảo lắc đầu, "Cha ta đối với ta rất tốt, ông ấy không phải là cha xấu."

Trang tiên sinh thở phào nhẹ nhõm, nhìn đầy bảo bối một chút, biết nàng tuổi còn nhỏ, liền ngồi xuống bên cạnh nàng kiên nhẫn hỏi: "Vậy làm sao ngươi hỏi câu này?"

"Ta thấy một câu chuyện, nói có một thanh quan, trong nhà hắn ăn ít đồ, nữ nhi của hắn đói bụng, hàng xóm thấy thì cho nàng một cái bánh, nữ nhi của hắn ăn, hắn biết sau này rất tức giận, nhốt nữ nhi của hắn lại rồi chết đói."

Trang tiên sinh nhăn mặt nói: "Nào có quan viên như vậy?"

Mãn Bảo kiên trì nói: "Chính là có mà, trên sách còn nói, đó là một thời đại yêu cầu đối với nữ hài tử rất nghiêm khắc, hình thái thời đại đó của nữ hài tử chỉ lộ mắt cá chân một chút, nói là ngoại nam nhìn thấy đều phải gả cho đối phương, nếu không thể gả vậy thì phải tự sát."

Trang tiên sinh nhíu mày, mặc dù biết không thể so đo với tiểu hài nhi, nhưng sách như vậy cũng không nên chứa đầy hài tử tuổi như Bảo, tránh cho dạy hư tính tình.

Nhưng đối phương đã nhìn thấy, Trang tiên sinh chỉ có thể bác bỏ nội dung trên sách, "Chính là có, quan viên như vậy cũng là hạng người mua danh chuộc tiếng, danh dự là thanh quan, danh không xứng với thực. Một khối bánh mà thôi, sao đến mức này, nếu thật tâm thanh liêm, còn hàng xóm hai khối là được."

"Về phần chuyện ngoại nam, càng là lời nói vô căn cứ, ngoại nam chính là ngươi, học sinh trong học đường chỉ có ngươi. Mặc dù nam nữ khác biệt, nhưng cũng không đến mức nghiêm phòng tử thủ đến loại tình trạng này, nếu có, vậy không phải là người điên, chính là ma quỷ."

Trang tiên sinh nói: "Người sau bị điên, quả nhiên là cho rằng, người trước là cố ý, dùng mạng sống của nữ nhi mình đổi lấy một thanh danh, người như vậy, về sau ngươi đều phải trốn xa bao nhiêu thì trốn bấy nhiêu. Nhưng mà ta chưa từng nghe nói qua câu chuyện như vậy, ngươi nhìn ở đâu vậy?" Để cho hắn không nhận.

Mãn Bảo lập tức nói: "Là một quyển sách, tên là Thập đại ác phụ Huyên trong lịch sử."

"Nếu là lịch sử, vậy khẳng định là có ghi chép, không biết thanh quan ngươi vừa mới nói là người triều đại nào?"

Người của Gia Tĩnh Đại Minh.

Trang tiên sinh không nhịn được cười to lên, vuốt cái đầu nhỏ của nàng nói: "Có thể thấy được tất cả đều là nhân vật bịa đặt ra đã trải qua, trên đời này nào có cái gì Đại Minh triều?"

Mãn Bảo nháy mắt mấy cái, nhưng vẫn tin khoa khoa, trong lòng hỏi nó: "Khoa học, ngay cả lịch sử cũng không tồn tại? Ngươi gạt ta?"

Hệ thống im lặng không ngờ lại sinh ra cảm xúc vui vẻ, nó nói: "Không có, kí chủ, không gian này của ngươi không có Đại Minh, không có nghĩa là không gian khác không có, hiện tại không có, không có nghĩa là sau này không có, liền giống như ta, ở thời đại hiện tại, cũng chỉ có ngươi có được ta mà thôi, nhưng ở thời đại mà ta phát minh ra, ta cũng không phải hiếm thấy, không dám nói mỗi người một cái, nhưng chỉ cần có tiền, lại nguyện ý mua, mọi người đều có thể mua một cái."

Mãn Bảo cái hiểu cái không, nhưng vẫn tổng kết lý giải của mình, đó chính là, khoa học không nói dối, nhưng Trang tiên sinh nói cũng đúng, vì thế nàng quyết định cả hai đều nghe.

Nàng ngẩng đầu nhìn Trang tiên sinh, hỏi: "Vậy tiên sinh có biết trong lịch sử của chúng ta có người cha xấu nào không?"

Trang tiên sinh hỏi: "Sao ngươi lại cảm thấy hứng thú với chuyện này? Phải biết rằng, con không nói lỗi của cha. Mặc dù phụ thân có chỗ nào không đúng, cũng có rất ít người sẽ đem sự việc tuyên dương ra cho thế nhân biết, để phụ thân mất mặt mũi, gia tộc cũng mất mặt, đối với mình thì có chỗ tốt gì chứ?"

Mãn Bảo ngẩn ngơ, Trang tiên sinh dứt khoát mượn chuyện này để nói lễ với nàng, sau khi nói một hồi: "Mãn Bảo, ngươi là đứa nhỏ thông minh, ta biết ngươi thích đọc sách, đã như vậy, vậy thì học tập cho tốt, "Thiên Tự Văn" ngươi đã học xong, hiện tại nên học "Luận Ngữ", đợi "Luận Ngữ" học xong, lão sư sẽ giảng cho ngươi một chút "Lễ Minh"."

Mãn Bảo sững sờ, hệ thống không nhịn được nhắc nhở nàng: "Kí chủ, còn không mau cảm ơn lão sư của ngươi?"

Khắp Bảo hoàn hồn, lập tức quỳ xuống đất: "Tiên sinh, lão sư!"

Mãn Bảo dập đầu một cái về phía Trang tiên sinh.

Trang tiên sinh vừa thốt ra khỏi miệng đã hối hận trong nháy mắt, nhưng thấy nàng quỳ trên mặt đất vẻ mặt cao hứng gọi hắn là lão sư, một tia hối hận kia liền biến mất.



Được rồi, mặc dù là đồ đệ nữ, nhưng nàng thông minh, đáng yêu, lại còn an ủi.

Trang tiên sinh đỡ đứa nhỏ dậy, nói: "Con trở về nói chuyện hôm nay cho cha mẹ nghe."

"Vì sao, không phải lão sư không cho ta nói chuyện ở đây cho cha mẹ sao?"

Trang tiên sinh xoa đầu nàng nói: "Đã bảo ngươi quỳ lạy, tự nhiên phải danh chính ngôn thuận."

Trang tiên sinh vuốt đầu nàng thở dài yếu ớt, quên mất chuyện muốn tịch thu sách của nàng.

Lần đầu tiên nhìn thấy Mãn Bảo, nàng vẫn chỉ là một tiểu cô nương vừa có thể vịn tường đứng lên, hình như mới tám chín tháng thôi, miễn cưỡng có thể vịn tường đứng vững.

Tiểu Tiền thị đến nấu cơm, bởi vì là vừa nhận việc này, nàng rất quý trọng, cho tới bây giờ đều là đến sớm, không chỉ phải quét dọn vệ sinh trong ngoài, còn phải chẻ củi nhóm lửa nấu cơm, nấu nướng.

Cho nên không khỏi lơ là đứa nhỏ này, lúc đó mãn bảo liền bò đến cửa phòng học, lật qua liền ôm ở cửa nghe hắn giảng bài.

Ngay từ đầu Trang tiên sinh có chút tức giận, cảm thấy Tiểu Tiền thị sẽ không làm việc, cho nên buông sách ôm nàng đi tìm Tiểu Tiền thị.

Vốn là muốn để cho Tiểu Tiền thị dẫn con của mình đi, lại thấy nàng ta đang xách búa đầu đầy mồ hôi, chẻ củi.

Trang tiên sinh sẽ được Bạch địa chủ mời tới một sơn thôn dạy học như vậy, trong nhà tự nhiên không nhiều phú quý, kỳ thật, hắn cũng nghèo như vậy.

Trong trí nhớ, mẫu thân hắn chính là dẫn hắn như vậy, cho nên Trang tiên sinh do dự một chút, không gọi tiểu Tiền thị, xoay người lại ôm mãn bảo trở về, để cho nàng ngồi ở ngưỡng cửa.

May mà đứa bé này cũng ngoan, nó ngồi ở ngưỡng cửa, không khóc không nháo, cho đồ ăn là ăn, thấy học sinh đọc sách sang sảng, nó cũng hùa theo nhao nhao nói chuyện.

Về sau, từ đầu tiên nàng nói chính là "Tiên sinh", Trang tiên sinh kiên trì cách nói này.

Đứa nhỏ này thật sự rất thông minh, một đứa trẻ hơn một tuổi vừa biết nói chuyện, nó đã theo học sinh đọc "Thiên Địa Huyền Hoàng..."

Học sinh hắn dạy, nhỏ nhất cũng đã sáu tuổi, đọc lên mười lần, nhớ kỹ, chuyển thiên liền lại quên mất, lại nhớ rõ ràng đầu nhỏ của đứa nhỏ này.

Đương nhiên, nàng cũng chỉ biết la hét, cũng không biết chữ.

Cho nên Trang tiên sinh liền chép một bản Thiên Tự Văn đưa cho nàng.

Về sau, Trang tiên sinh càng thích nàng, bởi vì hắn phát hiện, mãn bảo không chỉ học thuộc nhanh, được xưng tụng là nghe qua tai không quên, chữ cũng nhận ra nhanh.

Nàng đã nói với hắn mấy lần, nàng có thể nhớ kỹ chữ kia.

Đứa bé thông minh, đáng yêu, lại lương thiện như vậy, tại sao không phải là con trai?

Trang tiên sinh tiếc hận không chỉ một lần.

Sau đó hắn sẽ nhịn không được dạy nàng, dạy nàng biết chữ, dạy nàng đạo lý, còn cố ý tìm một ít sách luyện chữ, sau đó đem bản thảo đưa cho nàng, để cho nàng cất chứa.

Tuy rằng thu nàng làm đồ đệ là đột nhiên nói ra miệng, nhưng tâm tư này cũng không phải một ngày hay hai ngày, chỉ là bởi vì nàng là một nữ hài, cho nên do dự mà thôi.

Kỳ thật hắn cũng chỉ là một thư sinh bị nghỉ học phủ mà thôi, học thức đến cùng có hạn, cần gì phải để ý những hư danh kia chứ?

Chẳng lẽ thật giống như cha xấu trong miệng nàng mua danh chuộc tiếng sao?

Trang tiên sinh càng thêm dùng sức xoa xoa đầu đầy bảo vật, hạ quyết tâm nói: "Hiện tại ngươi đi tìm đại tẩu của ngươi đi, để cha mẹ ngươi chọn ngày lành mang ngươi tới cửa."

Mãn Bảo hồ đồ rời đi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nông Gia Tiểu Phúc Nữ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook