Nông Gia Tiểu Phúc Nữ

Chương 9: Đồng Ý.

Tác Giả : Úc Vũ Trúc

09/04/2024

Mãn Bảo bước chân nhỏ chạy đi tìm đại tẩu của nàng, nhìn toàn bộ hành trình, không nói một lời.

Chu đại tẩu hiển nhiên bị dọa nhảy dựng, hỏi lại Mãn Bảo lúc ấy Trang tiên sinh nói, xác định hơi suy nghĩ một chút liền đặt đồ lên bếp, nói: "Đi, đại tẩu trước mang muội về nhà, lát nữa lại đến thu dọn."

Trí nhớ của Mãn Bảo đặc biệt tốt, lại vừa phát sinh sự tình, nàng đương nhiên nói rõ ràng, nhưng lão Chu đầu vẫn hỏi ba lần, sau đó liền ngồi xổm trên bậc cửa, móc từ túi tiền bên hông ra một làn khói, nhét vào trong tẩu thuốc không nói chuyện.

Mọi người cũng đều không nói chuyện, Tiền thị nói với Tiểu Tiền thị: "Ngươi đi làm việc trước đi, việc này không nhỏ, phải chờ lão đại bọn họ trở về mới có thể quyết định."

Tiểu Tiền thị lên tiếng, đi vào trong học đường tiếp tục làm việc.

Tiền thị liếc nhìn lão Chu đầu một cái, nắm bàn tay nhỏ đầy bảo bối vào nhà, cúi đầu nhìn nàng.

Thấy khuôn mặt tròn trịa của nàng tràn đầy mờ mịt, liền biết nàng đoán chừng còn không hiểu hàm nghĩa trong đó.

Nghĩ nghĩ, Tiền thị hỏi: " Mãn Bảo, con muốn đọc sách không?"

Mãn Bảo nói: "Ta vẫn luôn đọc sách nha, ta đã học được Thiên Tự Văn, Trang tiên sinh nói có thể dạy ta luận ngữ 《 Ta có thể đếm được 100 rồi."

Tiền thị sờ sờ đầu nhỏ của nàng: "Ngươi thích đọc sách không?"

Mãn Bảo gật đầu, cao hứng nói: "Thích, đọc sách rất thú vị, lúc tâm tình ta tốt thì đọc Thiên Tự Văn giống như ca hát, tâm tình tốt hơn nhiều; ta mất hứng, cũng đọc Thiên Tự Văn, sau đó đọc sách thì ta liền vui vẻ."

Ánh mắt Tiền thị có chút trống rỗng, cũng không biết nghĩ tới cái gì, nửa ngày mới nói: "Thật sự là đáng tiếc..."

Mãn Bảo bò lên giường, dựa vào mẫu thân ngồi, ngẩng đầu nhỏ lên hỏi: "Nương, đáng tiếc cái gì?"

"Đáng tiếc ngươi không phải nam nhi."

Mãn Bảo chu miệng nói: "Ta không thèm làm bé trai đâu, bé trai bẩn thỉu, còn thối, cũng không xinh đẹp bằng bé gái."

Tiền thị nhịn không được cười, "Đúng vậy, chúng ta đầy bảo bối vừa sạch sẽ lại thơm..."

Nhưng nam hài nhi lại có thể nối dõi tông đường.

Tiền thị tự nhận là lòng dạ đủ cứng rắn, lúc này lại nhịn không được tuôn rơi nước mắt.

Mãn Bảo nhìn mà đau lòng vô cùng, vội vàng lau nước mắt cho nàng, mắt cũng không nhịn được đỏ lên, mang theo tiếng khóc nức nở hỏi, "Mẹ, sao mẹ lại khóc, có phải con không thích đi đọc sách hay không? Vậy, sau này con sẽ bớt đi một chút."

Tiền thị không nhịn được cười ra tiếng, vừa lau nước mắt vừa nhéo mũi của nàng ta nói: "Thật là một đứa láu cá, giống cha ngươi, sẽ nói những lời dễ nghe dỗ người."

Mãn Bảo há to miệng, thật sự khó có thể tưởng tượng được thì ra cha nàng là người cha như vậy.

Tiền thị cũng chỉ thương tâm một chút, liền ôm nàng nói: "Nếu ngươi đã có thể đọc sách, vậy thì đọc đi, đọc sách có rất nhiều chỗ tốt, ngươi mặc dù là nữ hài, nhưng đọc sách cũng so với bản lĩnh của người khác, về sau sẽ không bị người lừa gạt, bị người hại, có thể đem cuộc sống của mình trôi qua càng tốt."

Tuy rằng Tiền thị không biết chữ, thậm chí là một thôn phụ chưa từng ra khỏi huyện thành, nhưng lại có kiến thức của mình, nàng ta thấp giọng nói: "Con nhìn những nam nhân kia đi, biết chữ thì cuộc sống tốt hơn không biết chữ, hiểu số thì so với những người không hiểu chuyện, bọn nhỏ cũng vậy."

Mãn Bảo hung hăng gật đầu: "Tiên sinh nói đọc sách có thể hiểu lý, tên ngốc Bạch Nhị kia, hắn nói hắn không thi khoa cử, sau này nhận tiền thuê của cha hắn, tiên sinh đã nói hắn. Nói rõ mặc kệ người có lý đi đến đâu cũng sẽ không chột dạ, làm việc không tệ, có thể..."



Câu nói tiếp theo có chút khó khăn, mãn bảo dừng một chút, vẫn là khoa khoa nhắc nhở, nàng mới có thể tiếp tục, "Có thể đứng ở thế bất bại, tâm bất bại, người bất bại."

Tuy rằng Mãn Bảo không hiểu lắm lời nói này, nhưng nàng cảm thấy Trang tiên sinh lúc đó thật cao lớn, nghe đến mức mặt nàng đỏ rần, hận không thể chạy ba lần quanh con sông ở cửa thôn, rống to một trận, cho nên nàng nhớ kỹ.

Ánh mắt nàng sáng lấp lánh nhìn mẫu thân nói: "Nương, con muốn đọc sách, còn phải hiểu lý lẽ!"

Tiền thị nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn nghiêm túc của nàng ta, thiếu chút nữa đã đồng ý với nàng ta, nhưng nghĩ đến khốn cảnh hiện giờ trong nhà, Tiền thị vẫn đặt tất cả lời nói xuống đáy lòng, vẫn nên nghe ý kiến của đương gia đi.

Chu Đại Lang bọn họ trở về sau giờ ăn khuya, lúc này mặt trời vừa mới chuẩn bị xuôi về phía tây, nhưng mọi người đã đói không chịu nổi, dù sao ăn sớm chỉ có cháo.

Mọi người rửa tay đơn giản một chút rồi ngồi xuống bàn cơm, lão Chu cũng không vội nói chính sự, đợi mọi người đều ăn xong rồi mới ngồi vào trong viện, gọi lão đại lão nhị và lão tam đến nói chuyện.

Tiểu Tiền thị nhìn ra ngoài, khẽ cau mày, nắm chặt khăn lau không nói gì. Chu tẩu Phùng thị cũng nhìn thoáng qua trong sân, nhịn không được nhỏ giọng nói: "Cha vợ không muốn tiểu cô đi học đấy chứ?"

Hà thị cau mày nói: "Không thể nào, vậy phải tốn bao nhiêu tiền chứ, đại tẩu, bà bà sẽ không đáp ứng chứ?"

Tiểu Tiền thị cầm giẻ lau, trong lòng nàng cũng không muốn để tiểu cô đi học, nhưng buổi trưa là nàng mang tiểu cô về nhà.

Thật ra buổi trưa khi nàng nghe được tin tức này, cảm giác đầu tiên là vui vẻ, tiểu cô có thể được Trang tiên sinh thu làm đồ đệ, tương lai phải có tiền đồ nhiều hơn.

Nhưng khi trở lại học đường nàng đã nghĩ tới, đọc sách là phải tiêu tiền.

Cho dù Trang tiên sinh là lén thu đồ đệ, không thu tiền học phí của tiểu cô, nhưng lễ bái sư không thể thiếu, ngày lễ ngày tết cũng phải đi lễ, những thứ này đều tính là nhỏ, vậy đọc sách phải mua sách chứ, bút mực giấy nghiên chỗ nào cũng không được tiêu tiền?

Thật ra học đường Trang tiên sinh thu mua cũng không quá cao, bởi vì phần lớn là do Bạch địa chủ đưa ra, nhưng trước khi thứ năm đánh bạc thua tiền, Chu gia cũng không thể đưa bất kỳ một đứa cháu trai nào đến học đường đọc sách, một nguyên nhân trong đó chính là, nhà bọn họ còn quá ít, không cung cấp nổi một người đọc sách.

Trước đó không cung cấp nổi, hiện tại càng không cung cấp nổi.

Hơn nữa nhà bọn họ còn có bà bà một bình thuốc, mỗi tháng đều phải uống thuốc, gánh nặng càng nặng.

Những suy nghĩ này làm vui sướng của tiểu Tiền thị ngay từ đầu không còn một mảnh, hiện tại chỉ còn lại lo lắng.

Đương nhiên, Tiểu Tiền thị có thể nghĩ đến, những nam nhân khác của Chu gia đương nhiên nghĩ chu toàn hơn, nhất là gia chủ của gia tộc lão Chu Đầu, hắn vốn không quá muốn cho Mãn Bảo đi học, nhưng lời thê tử và Mãn Bảo nói buổi chiều khiến hắn nhiều lần do dự.

Đợi đến lúc ăn cơm chiều, hắn nhìn hai bàn tay nhỏ bé đầy bảo bối đang cầm một cái chén lớn, gần như vùi đầu vào trong chén, một chén cháo trắng loãng cũng ăn say sưa ngon lành.

Lại nhìn ba người mới vừa đặt bát đũa xuống đã muốn dọn bàn, rửa chén, quét dọn vệ sinh bên cạnh, cân bằng trong lòng lão Chu từ từ nghiêng sang bên kia.

Hắn thân thể tràn đầy bảo vật yếu ớt, bộ dạng vừa trắng vừa béo, còn đáng yêu, ở nhà có phụ huynh sủng ái, nhưng mười năm sau, mười lăm năm sau thì sao?

Khi đó nàng cũng muốn gả cho một người nông phu giống như ca ca của nàng, trở thành nông phụ giống như chị dâu nàng sao?

Lão Chu hít mạnh hai hơi thuốc, sặc một cái mới lấy tẩu thuốc ra dập đầu, hắn nói: "Chuyện này các ngươi cũng đều đã biết, nói đi, các ngươi có ý kiến gì không?"

Chu lang và Chu tam lang liếc nhau, cúi đầu nói: "Chúng ta nghe theo cha và đại ca."

Lão Chu đầu liếc hai người bọn họ một cái, nhìn về phía Chu Đại Lang: "Đại Lang, ngươi nói đi."

Chu Đại Lang khẽ cắn môi, nói: "Nếu Trang tiên sinh nguyện ý thu nhận nàng, vậy ta sẽ cung phụng, chờ nàng lớn lên, nếu có thể gả lên trấn trên, cũng không cần xin ăn giống như chúng ta."



"Đúng!" Lão Chu đầu vỗ đùi, "Ta chính là nghĩ như vậy, trên đời này có thể có bao nhiêu khuê nữ biết chữ nha, còn biết tính toán, các ngươi đều tính một chút, trong nhà mấy hài tử, ai thông minh đầy bảo? Trứng gà trong nhà tính thế nào cũng tính không rõ, đầy bảo mấy một lần là có thể đếm ra được. Chúng ta lớn lên lại tốt, lớn lên sau này khẳng định đẹp hơn, đừng nói trên trấn, khả năng trong huyện đều gả được."

Chu lang rầu rĩ nói: "Nói thì nói như vậy, nhưng đọc sách như thế cũng tốn không ít tiền đi, nàng còn là khuê nữ, không thể đi thi làm quan..."

Chu Lang ở dưới ánh nhìn chăm chú của cha hắn, giọng nói dần thấp xuống, chỉ có thể chọc lão tam.

Chu tang lang nói: "Ta nghe cha và đại ca."

Chu Đại Lang trông昌昌; Tỳ bà; Chu Chu Lang: "..."

Lão Chu đầu không nhịn được hít một hơi thuốc, nói: "Trang tiên sinh chắc chắn sẽ không thu tiền học phí của bảo vật, chúng ta cũng chỉ cho một lễ bái sư gì đó."

Chu lang thứ ba lại nói: "Vậy sách và giấy bút mực mua phải mua chứ. Không thể để Trang tiên sinh thu nạp toàn là bảo vật làm đồ đệ, mấy thứ này còn phải do Trang tiên sinh bỏ ra, cha, mấy thứ này còn không biết cần bao nhiêu tiền nữa."

Trong nhà không có ai đọc sách, bọn họ không biết giá cụ thể, nhưng sách, bút, mực, giấy vừa nghe đã thấy rất đắt.

Mà đây cũng hoàn toàn là một trong những nguyên nhân khiến lão Chu đầu do dự nhất, lão trầm đầu hút thuốc, không nói một lời.

Gân xanh trên tay Chu Đại Lang nổi lên dữ tợn, khẽ cắn môi nói: "Cha, đứa bé ngoan này, Trang tiên sinh cũng biết tình huống nhà chúng ta. Ta phải đi cầu xin nó, bây giờ bọn chúng muốn học quyển sách nào, chúng ta mua một bản là được. Mãn Bảo bây giờ còn nhỏ, còn chưa luyện chữ bằng giấy mực, đợi sau này nó lớn hơn một chút, trong nhà hẳn cũng còn một ít."

Lão Chu đầu thấy trưởng tử mở miệng, thở phào một hơi, gật đầu nói: "Được, cứ làm như thế, ngày mốt ngươi cùng ta mang đầy bảo vật đi bái sư, sau đó thương lượng với Trang tiên sinh một chút."

Chu lang thứ ba há hốc mồm, rốt cuộc không nói gì khác, nhưng trong lòng lại lo lắng không thôi.

Lão Tứ mười sáu, vốn muốn nói hôn, nguyên bản kế hoạch là cưới một tức phụ cho hắn đón năm mới, đầu xuân có thể cùng nhau xuống đất.

Nhưng hắn đánh bạc, đem tiền trong nhà họa xong, thanh danh của hắn cũng hỏng, đoán chừng trong ba năm không cưới được vợ.

Nhưng lão tứ có thể kết hôn muộn vài năm, đó là chuyện hắn nên làm, nhưng lão ngũ thì sao?

Lão Ngũ cũng đã mười bốn, hai năm nữa là phải thành thân, thành thân cũng tốn không ít chi phí, huống chi nương bọn họ còn phải uống thuốc.

Sáu huynh đệ trong nhà, ba người không thành gia đình kia thì thôi, đã là ba người thành gia, lão đại tuy rằng ổn trọng, nhưng không đủ thông minh, lão Tam càng là người thành thật.

Cũng chỉ là lão nhị cơ trí một chút, lại bởi vì thường đến chợ bán vài thứ, đăm chiêu muốn so với lão đại còn nhiều hơn một chút.

Vốn chuyện đánh bạc vừa xảy ra, hắn đã tính toán kỹ càng trong lòng, qua ba hai năm nữa, trong nhà có thể tiết kiệm được ba bốn xâu tiền, đến lúc đó lại mượn lão Ngũ nói chút chuyện hôn nhân.

Lão Ngũ xong đến phiên lão Tứ và lão Lục, ba tiểu nhân này nói hôn xong, trong nhà ít nhất phải nghèo rớt mười năm, sau đó Đầu To cũng phải bắt đầu làm mai.

Kế hoạch ban đầu của hắn là trong nhà làm tốt, cha mẹ ở đây, huynh đệ cùng làm, kiếm tiền kỳ thực nhanh hơn nhà mình.

Tuy đệ đệ và cháu trai, còn có con trai của hắn sẽ tiếp gốc thành thân, hắn có thể cả đời cũng không thấy dư tiền, nhưng ít ra ăn mặc sẽ không quá thiếu.

Nhưng nếu như trong kế hoạch này lại thêm Mãn Bảo Học Giả, vậy thì trong nhà thật sự là một chút tiền dư cũng không có.

Chu Lang thứ ba gãi gãi đầu, cuối cùng đau đầu biểu thị. Thôi, dù sao nhà mình cũng là của cha mẹ, nếu bận tâm cũng là bọn họ. Hiện tại chỉ cần hắn ngoan ngoãn nghe lời, quản cho tốt nhà nhỏ của mình là được.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nông Gia Tiểu Phúc Nữ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook