Ở Rể

Chương 26: Có Lẽ Ta Cũng Sẽ Đưa Ra Lựa Chọn Như Vậy (1)

Lục Tảo

13/04/2024

"Mời nói".

"Tiêu Lâm huynh có tầm nhìn xa trông rộng, hiểu biết rộng rãi, kiến thức uyên bác. Người như huynh lẽ ra có thể làm được rất nhiều việc lớn. Huynh không phải là người tầm thường, vậy tại sao huynh lại đồng ý vào Tần phủ với tư cách là người ở rể?”

Mấy ngày nay ở kinh thành có rất nhiều tin đồn, Ngụy Thanh nghe được mới biết người anh em uyên bác Tiêu Lâm này thực ra là con rể không được lòng nhà họ Tần. Nghĩ đi nghĩ lại, hắn cảm thấy Tiêu Lâm – một người đàn ông có hoài bão lớn như vậy lại chịu nhục tới Tần phủ để cho người người bắt nạt là một việc không thể lý giải được!

Nghe đến đây, Tiêu Lâm lắc đầu: “Sơ Liêm huynh có lẽ không biết, ta làm như vậy là do có một số nguyên nhân bất đắc dĩ”.

Tiếp đó, Tiêu Lâm liền kể cho Ngụy Thanh nghe về sự suy sụp của nhà họ Tiêu và cảnh nghèo đói của Tiêu Hình. Tuy nhiên, nguyên tắc của Tiêu Lâm là chỉ nói bảy phần câu chuyện, những việc không nên nói hắn đương nhiên sẽ không hé răng.

Ngụy Thanh nghe xong cau mày thở dài: "Tiêu Lâm huynh đúng là rơi vào tình cảnh hiểm nghèo, nếu ở vào hoàn cảnh của huynh, có lẽ ta cũng sẽ đưa ra lựa chọn như vậy".

Ngụy Thanh là người thông minh, còn lựa lời an ủi Tiêu Lâm. Tiêu Lâm thấy vậy cũng hùa theo: “Ai mà chẳng vậy chứ?”



"Haizz……"

Ngụy Thanh lại thở dài, một vị thiếu gia quý tộc cũng có thể đồng cảm với người khác như vậy, là cố ý hay thực sự có lòng tốt? Tiêu Lâm khá ngạc nhiên trước sự tinh tế của Ngụy Thanh và cảm thấy người này thực sự rất tốt bụng.

Ngụy Thanh còn trẻ lại có tư chất tốt như vậy, dù sự đồng cảm đó là thật hay giả thì cũng đều là hiếm có.

Hai người cùng nhau trò chuyện, mặc cho tiếng bánh xe ngựa ồn ào cũng không ảnh hưởng đến hứng thú của họ. Không biết từ lúc nào, họ càng lúc càng thân thiết hơn rất nhiều.

Tri Nghĩa Đường – căn cứ của hội luận đạo giờ đã ở ngay phía trước.

Tri Nghĩa Đường nằm trong lâm viên công cộng lớn nhất ở kinh thành và là địa điểm không thể bỏ qua đối với giới văn nhân mặc khách ở nơi này.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ở Rể

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook