Oan Gia Ngõ Hẹp

Chương 67: Sẽ tìm ra bí ẩn ….

It's me

16/12/2013

Nó cùng hắn trở về nhà, dọc đường đi im lặng không nói với nhau câu nào. Vào đến cửa chào đón nó là gương mặt vui vẻ của cô Hoa, gương mặt như muốn hỏi “ây da, hai đứa tiến triển đến đâu rồi ?”, nó ái ngại chào cô rồi đi lên phòng, trước khi bước vào phòng thì nó như linh cảm được, theo cảm tính quay lại thì nhìn thấy hắn, hắn cũng mở cửa vào phòng, nó thoáng ngạc nhiên nhìn hắn và khẽ mỉm cười !

Sau khi tắm táp sạch sẽ, nó đánh răng và chuẩn bị leo lên giường đi ngủ, đột nhiên cảm thấy choáng váng, nó đoán không sai, lại chảy máu mũi rồi ….

Từ nhỏ đến lớn, không biết đã bao nhiêu lần nó bị chảy máu mũi một cách bất thường như thế nữa, kệ đi, có lẽ sức khỏe nó có chỗ nào đó không tốt thôi …

Nó đâu có biết, đó … là một dấu hiệu …

Chùi sạch máu trên trên mũi, nó leo lên giường và trước khi chìm vào giấc ngủ, gương mặt nhỏ nhắn ánh lên một nụ cười rất nhẹ thôi nhưng hàm chưa nhiều hạnh phúc !

RRRRRRRRRRRRR, rung a cái gì rung vậy?

Dưới gối điện thoại rung bần bật, nó buồn ngủ díu mắt ngáp ngắn ngáp dài đưa điện thoại lên tai :

- Alo, ai vậy ?

- Là ta này … ta có chuyện muốn nói !

Nó tò mò, bên trong điện thoại là Lan Lan, đã 10h tối rồi con bé này gọi cho nó, có gì không nhỉ ?

- Có gì, mau thành thật khai báo !

- Uk… ukm, ta … ta … nói sao nhỉ, hôm nay ta với tên đó đi chơi và … và hắn, hắn nói thích ta, muốn ta trả lời hắn … Ta nên nói gì với hắn đây ?

- Hắn ? Hắn nào ?

Nó nghĩ ngợi, tỏ tình với Lan đại tỷ, ai mà to gan lớn mật quá ta, bingo nó biết rồi, thì ra là …



Tâm hồn hóng truyện dâng cao mạnh mẽ, nó tỉnh cả ngủ, hào hứng tung chăn, nói rõ to vào điện thoại :

- À ……. Ta biết rồi là tên Bảo có đúng không ? Rồi sao rồi sao, mi trả lời thế nào?

- Ta .. chưa nói gì cả, hắn nói mai ta trả lời cho hắn biết ! Mi à, ta nên nói gì đây?

Nó ỉu xìu, chưa nói à ?

- Ta cũng không biết nữa, mi nên suy nghĩ thật kĩ trước khi trả lời hắn !

Biết nói gì đây nhỉ, ắt hẳn con bạn nó đang rất bối rối, nó có thể nhận thấy trong giọng nói có chút gì đó gấp gáp cùng hỗn loạn, nó nên nói gì đây nhỉ ?

- Haizzzz, ta biết nói gì với tên đó đây ?

Nó cắn cắn môi rồi, chuẩn bị tư thế cúp điện thoại sau khi nói hết những gì tốt nhất có thể trợ giúp cho con bạn, nó không giỏi làm “quân sư quạt mo”đã thế lại là trong mấy cái lĩnh vực “tình cảm” hóc búa như thế này thì lại càng không thể ….

- Theo ta, mi cứ làm theo những gì mi muốn, nghe tiếng nói của trái tim và cảm nhận của chính bản thân mi về hắn và đưa ra câu trả lời thích hợp, ta chỉ có thể nói ba cái lời xáo rỗng đó thôi nhưng Lan Lan ngốc à, quan trọng nhất là hãy lắng nghe tiếng nói của trái tim mi đó! Thôi, oáp … ta buồn ngủ rồi, mi ngủ ngon nhé ! Bye mi …

Ây da, hi vọng cặp đôi hiếm có này sẽ hợp thành, bản thân nó cũng thấy Lan Lan rất hợp với Bảo và bằng linh cảm của một đứa con gái, nó biết Lan Lan đã thích Bảo rồi có điều cô nàng còn đang do dự, mong là câu trả lời con bé ấy là đồng ý, nếu thành sự thật thì vui biết bao !

Trong khi đó, ở nước Mĩ xa xôi, có một người phụ nữ vừa tan sở ở ngoài công công ty, ngước mắt lên nhìn bầu trời ửng hồng ở phương trời xa lạ, khuôn mặt đẹp đẽ có chút dấu vết của bụi mờ thời gian bất chợt suy tư .

Con gái nhỏ, con trai thân yêu của tôi đang làm gì nhỉ? Mẹ nhớ các con biết bao …

Đi xa cũng như một việc trốn chạy, bà đã đổi tên thế nhưng vẫn lo sợ người đàn bà ác độc ấy sẽ tìm ra mình và con gái, không bao giờ bà muốn mất đi Ân Di, mất đi Hạo Quân đã là quá đủ rồi ….

Sẽ có một ngày, khi sự nghiệp phát triển hơn nữa, bà sẽ đường đường chính chính bước đến trước mặt tên đàn ông giả nhân giả nghĩa đó, mạnh mẽ giành lại con trai của mình.

Hạo Quân à, chờ mẹ nhé !



Đằng xa, sau bức tường của trụ sở công ty ấy, có một chàng trai nhìn theo dáng hình quen thuộc bước dần xa phía trước, đôi mắt đen lạnh lẽo thường ngày đột nhiên như mờ dần đi, chỉ thấy phía trước thật xa vời, thật giống như là một giấc mơ .

Chàng trai ấy đổ sụp xuống đất, thân mình cao lớn trượt từ bức tường ngồi bệt xuống, đó là mẹ mà, đó là người mẹ mà dì cùng cha anh nói là đã chết.

Chìm đắm trong kí ức thân quen ngày bé, hiện lên trong đầu, một hình ảnh đau đến quặn lòng, một bé trai 10 tuổi quỳ rạp bên bố, cậu khóc nghẹn ngào không thành tiếng, cậu cầu xin bố đã ba ngày, chỉ mong ông cho người đi tìm mẹ và em về cho cậu.

Người bố đỡ cậu đứng lên, cùng người dì ghẻ xa lạ nói cho cậu biết, mãi mãi mẹ cậu sẽ không trở về, trên đường trốn chạy cùng người đàn ông khác mẹ cậu đã mãi mãi không trở về, ngay cả em gái vô tội mà dì ghẻ mỉa mai đã nói rằng thật xấu số, mãi mãi nó đã biến mất khỏi thế gian .

Cậu bé ấy chết lặng, cậu bé ấy khóc, từng giọt nước mặn chát như nhỏ giọt, thấm sâu vào tim, đau đớn, cô đơn, lạc lõng, em gái cậu đã bỏ cậu mà đi rồi!

Cậu với gương mặt khôi ngô nhưng lạnh lùng, băng lãnh kể từ cái ngày đầy mây đen ấy đã biến thành một người khác, không ngỗ nghịch, không quậy phá, chỉ ngoan ngoãn nghe lời và tuân theo như một cái máy, chỉ biết đến gia đình gồm dì ghẻ, bố và một cô em gái mang lên Vương Khả Kì, phải quên tất cả về mẹ đó là lời người bố đáng kính của cậu nói !

Đó chẳng phải là mẹ cậu sao, đó là người đáng ra theo bố cậu nói là đã chết cách đây mười năm đó sao, chuyện cứ tưởng chỉ có trong phim lại xảy ra trước mắt cậu, mỉm cười chua chát cậu cảm thấy một cái gì đó gọi là đau đớn xộc thẳng vào tim, dày vò mãi ….

Nếu, hôm nay cậu không đến đây, bay từ Việt Nam qua, với ý muốn gặp người nuôi dưỡng em gái mình và định xin nhận lại em gái thì .. cậu sẽ không biết, cái con người mang cái tên xa lạ ấy, lại chính là mẹ, người sống cùng em gái mình mấy năm qua.

Tại sao, tại sao mẹ lại không đưa con theo với, tại sao năm ấy mẹ bỏ lại con, tại sao không cho sống cùng mẹ, tại sao ... tại sao ông ấy lại nói mẹ chết rồi, tại sao … những câu hỏi như dằn vặt làm cậu nhức nhối, đau quá, cậu đau quá !

Nhất định, cậu sẽ nhận lại em gái, nhất định thế cho dù người mẹ ấy có đồng ý hay không, nó là em gái cậu và nó có quyền có một người anh !

Những việc đó, những khúc mắc bí ẩn đó cậu sẽ từ từ làm rõ, sẽ không bỏ sót một chi tiết nào, ai … ai đã khiến gia đình cậu chia cắt, nhất định cậu sẽ không để kẻ đó được sống yên ổn !

Nhóc à, anh hai nhất định sẽ bảo vệ cho em, khi mọi việc sáng tỏ anh sẽ nói cho em biết mọi chuyện, vì một lí do nào đó em đã quên mất anh hai nhưng anh hãi sẽ chờ em nhớ ra ...

Phải rồi ... Ân Di, cái tên đó rất hợp với em …

Còn cái tên kia, hãy quên nó đi, xem như một kí ức đau buồn nhé, hãy chờ anh, chờ anh nhận lại em, em gái của anh !

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Oan Gia Ngõ Hẹp

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook