Overlord Light Novel

Quyển 7 - Chương 6: Bươm bướm sa lưới nhện 2

Maruyama Kugane

10/03/2017

Phần 2

Cỗ xe chạy như bay trên con đường lát đá ở Arwintar.

Sinh vật đang kéo cỗ xe sang trọng là một quái thú tám chân, Sleipnir. Trên nóc xe là hai chiến binh trông dày dạn bản lĩnh. Khu vực để hàng hóa đã được điều chỉnh lại làm chỗ ngồi cho một nhóm bốn ma pháp sư và một cung thủ, người đang quan sát xung quanh với đôi mắt thận trọng.

Có thể miêu tả nó như một pháo đài di động với an ninh chắc chắn giữa ban ngày cũng được. Và tất nhiên, người ngồi trong xe hẳn phải có địa vị cao lắm.

Chỉ cần nhìn vào biểu tượng ba cây trượng chồng lên nhau ở bên hông cỗ xe, người có chút ít hiểu biết văn hóa cũng có thể biết được ai đang ngồi ở trong và cỗ xe này thuộc về ai. Thế nên những hiệp sĩ đang đứng gác không hề phát ra một tiếng nào.

Có ba người đàn ông bên trong cỗ xe. Tất cả đều khoác áo choàng bên ngoài và ăn mặc như ma pháp sư.

Mặc dù cả ba đều là những người có tiếng tăm trong Đế Quốc, thì giữa họ vẫn có một sự khác biệt rõ ràng trong địa vị và điệu bộ. Người đàn ông già với mái tóc bạc rõ ràng là có địa vị cao nhất trong số họ.

Tương tự như Gazef Stronoff nổi tiếng với tư cách một chiến binh, thì không có một ma pháp sư nào có tiếng tăm bằng người đàn ông này. Ông ta chính là Magic Caster quyền năng nhất Đế Quốc, “Tri Arts’ Fluder Paradyne.

Đối diện Fluder là hai đệ tử của ông, cả hai người đều có thể dùng tới ma pháp cấp 4.

Như không thể chịu nổi bầu không khí nặng nề sau khi tới Đế Đô, một đệ tử cất giọng băn khoăn.

“Thưa thầy, chúng ta nên làm gì với mệnh lệnh của Hoàng Đế đây?”

Sự yên lặng bao trùm cỗ xe lần nữa. Vừa nghĩ như vậy, Fluder đã đáp lại với giọng nói trầm tĩnh.

“Nếu Hoàng Đế muốn vậy, bậc tôi tớ chúng ta chỉ có thể thực hiện mệnh lệnh và bắt đầu tìm hiểu thôi. Tuy nhiên, dùng các phương pháp bằng ma pháp là quá liều lĩnh. Chúng ta có nên bắt đầu bằng cách nghiên cứu các tư liệu hay điều khiển ác quỷ được triệu hồi? Cuối cùng thì, chúng ta vẫn cần phải thu thập thông tin.”

“Thầy đang nói rằng cả thầy cũng không biết sao, thưa thầy?”

Fluder nhắm mắt vài giây.

“Kiến thức của ta thật nông cạn. Ta chẳng hề biết gì về con quỷ Jaldabaoth đầy quyền năng cả.”

Khoảng một tháng trước, một nhóm ma quỷ đã tấn công Vương Đô. Theo thông tin tình báo mà họ thu được, tên cầm đầu Jaldabaoth và những người hầu tôi tớ của hắn là những sinh vật khủng khiếp đến từ hành tinh khác.

Vì biến động ma quỷ này, cuộc xâm lược Vương Quốc thường niên năm nay vẫn chưa được tiến hành. Thường thì Đế Quốc đã chiếm lấy lợi thế tình hình và tấn công Vương Quốc ngay từ khi họ vẫn còn thiếu hụt lực lượng do cuộc xâm lược của quỷ đó.

Tuy nhiên, có hai lý do khiến Đế Quốc tiến hành chiến tranh với Vương Quốc.

Lý do đầu tiên là để làm tiêu hao nguồn lực của Vương Quốc. Không giống với quân đội chính quy thường trực của Đế Quốc, Vương Quốc sử dụng phương pháp trưng binh (dùng lính nghĩa vụ.). Như vậy, quân đội Vương Quốc sẽ thua về mặt chất lượng mỗi khi Đế Quốc huy động lực lượng, thế nên họ phải dùng số lượng để áp đảo. Đó là lý do Đế Quốc chọn thời điểm thu hoạch vụ mùa để tiến hành chiến tranh. Những nông dân sẽ phải đi thực hiện nghĩa vụ trưng binh và không thể thu hoạch nông sản của mình, đó là kế hoạch lâu dài để ngầm phá hoại tiềm lực của Vương Quốc.

Lý do khác là để làm suy yếu quyền lực của các quý tộc ở Đế Quốc. Khi chiến tranh, họ áp đặt những lại thuế đặc biệt lên những quý tộc chống đối lại Hoàng Đế và bòn rút tiền của chúng. Nếu chúng từ chối thì đồng nghĩa với việc mắc tội làm phản. Cuối cùng, sự khác biệt chỉ là đưa thòng lọng vào cổ chúng hay giết chúng vì dám bày tỏ bất đồng.

Với những lý do đó, Vương quốc vốn đã bị thiệt hại sau cuộc chiến nên có thể bỏ qua- đó là quyết định của Hoàng Đế Jircniv. Đằng nào thì ngài cũng đã nhổ răng nanh của bọn quý tộc cả rồi.

Tuy vậy, vẫn còn đó một vấn đề.

Jaldabaoth, kẻ đã gây ra những tội ác quả thật đúng với cái danh hiệu ác quỷ hiện đang ở đâu? Và loại tồn tại nào có thể tạo ra một tai ương như vậy?

Mệnh lệnh điều tra Jaldabaoth được giao cho Fluder, ma pháp sư ưu tú nhất Đế Quốc âu cũng là lẽ tự nhiên.

“Và còn kẻ đã đánh bại Jaldabaoth, ‘Dark Hero’ Momon và đồng đội ‘Beautiful Princess’ Nabe. Thật hứng thú. Lại còn ma pháp sư bí ẩn Ainz Ooal Gown. Những anh hùng ẩn dật đang bắt đầu hành động à? Có lẽ một trận chiến tương tự như trận chiến với Ma Thần hai trăm năm trước sẽ lại xảy ra lần nữa.”

“…Sẽ xảy ra thật sao?”

“Ta không biết, nhưng chỉ có kẻ ngốc mới chuẩn bị sau khi mọi thứ đã xong xuôi. Một người khôn ngoan luôn sẵn sàng mọi thứ trước khi nó xảy ra.”

Cỗ xe cuối cùng cũng đến nơi.

Một lãnh địa rộng lớn được bao bọc bởi những bức tường cao và dày với vài tháp canh bao quát, canh gác khỏi những nguy hiểm từ cả bên ngoài và bên trong. Nhiều hiệp sĩ được chọn –từ Hiệp Sĩ Đoàn số 1 tinh nhuệ nhất trong số tám Hiệp Sĩ Đoàn của Đế Quốc- lập thành nhóm với các ma pháp sư và đi tuần.

Trên trời là những hộ vệ riêng dưới quyền trực tiếp của Hoàng Đế, đội không vệ hoàng gia cưỡi quái điểu, và có cả những ma pháp sư cấp cao dùng phi hành ma pháp.

Đây chính là biểu tượng cho sức mạnh của Đế Quốc, Nơi mà những hoàng đế trước đây đặt nhiều tâm huyết nhất, Bộ Ma Pháp.

Sản xuất trang bị ma pháp cho các hiệp sĩ, phát triển các thần chú mới, nâng cao chất lượng đời sống qua những thí nghiệm ma pháp, tất cả tinh túy của kiến thức ma pháp của Đế Quốc đều ở cả đây. Và người điều hành tất cả -dù bộ trưởng là người khác- chính là Fluder.

Cỗ xe chạy qua lãnh địa, và dừng trước một tòa tháp ở sâu bên trong.

Những công trình mà họ đã đi qua đều có điểm chung là có rất nhiều người ra vào. Tuy nhiên hầu như chẳng có ai ra vào tòa tháp này cả. An ninh ở đây trái ngược hẳn so với những công trình khác.

Đầu tiên là bộ dạng của các hiệp sĩ canh gác. Họ không phải từ Hiệp Sĩ Đoàn số 1 có thể thấy bất cứ đâu ở gần đó.

Họ mặc giáp toàn thân được yểm ma pháp, cầm khiên ma pháp và vũ khí ma pháp giắt ở thắt lưng. Chiếc áo choàng đỏ với biểu tượng của Đế Quốc được may lên trên cũng có ma pháp.

Được yểm ma pháp không hẳn là quá mạnh, nhưng những trang bị như vậy không phải là thứ mà những hiệp sĩ thông thường vũ trang, kể cả ở Đế Quốc.

Những hiệp sĩ tinh nhuệ này là những Cận vệ Hoàng Gia dưới quyền chỉ huy trực tiếp của Hoàng Đế.

Những ma pháp sư bên cạnh họ cũng dữ dằn không kém. Họ là những người kì cựu và tài giỏi trên chiến trường, phát ra hào quang có thể sánh ngang với những chiến binh mạnh nhất.

Vẫn còn nữa. Bốn con golem đá cao 2.5 mét đứng gác ngay cổng ra vào. Không cần thức ăn hay nghỉ ngơi và không bao giờ chểnh mảng lười nhác, việc canh gác là thích hợp nhất với chúng.

Nơi có hệ thống an ninh ngang hàng với hệ thống bảo vệ hoàng đế này chỉ cho phép những ma pháp sư đã đạt được tới phần sau của những ma pháp cấp 3, những trường hợp đặc biệt và những ma pháp sư tài ba trong việc nghiên cứu.

Sau khi đáp lại lễ chào đầy tôn kính của những hiệp sĩ và ma pháp sư bằng cái vẫy tay nhẹ, ông tiến vào tòa tháp. Ông tiến lên trên chỗ hình cái bát sau khi đi qua thông lộ thẳng tắp. Có rất nhiều ma pháp sư đang hối hả làm việc. Ma pháp sư có cấp bậc cao nhất nhanh chóng tiến lại phía Fluder.

“Có chuyện gì không?”

“Không có gì cả, thưa thầy.”

Nuốt nước bọt, người đệ tử đưa ra câu trả lời mang cùng lúc cả tin tốt và tin xấu.

Fluder gật đầu với cảm xúc hỗn tạp, đưa mắt nhìn ba mươi môn đệ mà ông đã đích thân huấn luyện- được xem là ba mươi môn đệ được chọn. Người tiếng tăm nhất chính là người thay ông nắm quyền ở chỗ này.

“Vậy sao, chúng ta không thể liên kết nó với phát sinh tự nhiên sao?”

“Vâng thưa thầy. Chúng con không thể liên kết nó với thể bất tử thấp nhất, skeleton. Hiện giờ chúng con đang làm thí nghiệm bằng cách đặt nó bên cạnh xác chết xem thử có thây ma được sinh ra tự nhiên không.”

“Hmmm.”

Fluder vừa vuốt chòm râu dài của mình vừa nhìn cảnh tượng đang diễn ra phía trước.

Một tá skeleton đang làm việc đồng áng.

Giơ cuốc lên và vung xuống. Động tác của tất cả các skeleton đwọc đồng bộ đến hoàn hảo. Nếu nhìn từ phía bên sẽ chỉ thấy duy nhất một con skeleton đang cử động.

Chuyển động đựoc đồng bộ hoàn hảo như một cảnh trong game chiến thuật. Đây chính là sự thật về kế hoạch lớn mà Đế Quốc đang bí mật thực hiện. ‘Dùng undead như người lao động’.

Undead không cần được nuôi dưỡng hay nghỉ ngơi cũng như không mệt mỏi. Undead cấp thấp không hề có nhận thức nên chỉ có thể thực hiện những nhiệm vụ đơn giản như mệnh lệnh chứ không thể làm bất cứ việc gì phức tạp. Tuy nhiên nếu có người ở bên cạnh đưa ra chỉ thị, mọi thứ sẽ được giải quyết ổn thỏa.

Dùng undead để làm đồng áng sẽ mang đến những lợi ích to lớn, chẳng hạn như giảm thiểu nhân lực cần thiết và hạ thấp giá thành nông sản…Đất canh tác sẽ được mở rộng, thương vong nhân mạng sẽ có thể tránh khỏi. Nói đây là một dự án vĩ đại không hề quá chút nào.

Chúng tương tự như việc dùng những lực lượng khác như quái vật được triệu hồi hay golem, nhưng xét về mặt chi phí, hiệu quả và sự tối ưu, dùng undead được xem là lựa chọn tốt nhất.

Nhưng những người phản đối nó– đặc biệt là nhóm các tu sĩ- cho rằng dùng undead, những sinh vật biểu tượng cho việc thù ghét sự sống, là làm hư hỏng linh hồn người chết.

Nó rất khác biệt nếu nhìn từ khía cạnh tôn giáo.

Kể cả khi undead được tạo nên từ xác của tội phạm, theo những gì mà tôn giáo răn dạy, những tội lỗi của kẻ tội phạm đã được ân xá lúc họ bị hành hình, và biến họ thành một undead là báng bổ thần linh. Rất khó có thể thuyết phục những người nghĩ như vậy.

Nếu họ phải đối mặt với những vấn đề thức ăn, nhiều người bị chết đói, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nguồn cung thực phẩm của Đế Quốc vẫn dồi dào cũng như không có vấn đề gì đối với nguồn lao động cả.

Thế nên các tu sĩ cứ phản đối dự án này.

Tuy nhiên, mục đích của dự án này là để củng cố sức mạnh cho quân đội Đế Quốc. Bằng cách để các undead lo việc sản xuất và hướng nguồn nhân lực vào những khu vực khác, nó sẽ dẫn đến một lượng lớn những người có thể trở thành những hiệp sĩ xuất sắc được phát hiện.

Những việc gây bất an còn lại là vấn đề về lượng người lao động mất việc làm, và nỗi nghi ngờ về sự phục tùng của các undead. Việc tập trung một lượng lớn undead vào một nơi cũng có thể làm cho cán cân sự sống và cái chết bị phá hủy, dẫn đến việc những undead mạnh mẽ được sinh ra. Đó là nguồn gốc của sự bất an với những người đã nghe các tu sĩ thuyết giáo.

Co sở này tồn tại là để tiến hành thí nghiệm và giải tỏa những bất an đó.

“Vẫn chưa rõ nguyên nhân căn bản hử?”

“Vâng, vô cùng xin lỗi, thưa thầy.”

Tại sao undead lại tự nhiên sinh ra. Tìm ra chân tướng là một việc quan trọng cho tương lai.

Có một nơi được đồn rằng quanh năm sương mù bao phủ, chỉ khi Vương Quốc và Đế Quốc giao chiến thì sương mù mới tan đi, một vùng đất bị nguyền rủa có tên là bình nguyên Kattse. Đó là nơi những undead mạnh nhất, như Cốt Long kháng hoàn toàn ma pháp, thường xuyên xuất hiện.



Mặc dù Đế Quốc đã có ý định sát nhập khu vực quanh E-Rantel về dưới sự thống trị của mình, nhưng nó vẫn khá miễn cưỡng khi nhận một vùng đất mà undead được sinh ra với tỉ lệ cao như vậy. Vì thế, họ cần phải tìm ra thời gian cần thiết để một undead được sinh ra, giúp họ có thể kiểm soát hoàn toàn chúng. Thậm chí có thể là dừng sự xuất hiện của undead một lần và mãi mãi.

“Vậy sao, ta hiểu rồi.”

Để lại người đệ tử thở phào nhẹ nhõm một bên, Fluder bắt đầu rảo bước quanh căn phòng.

Khi ông tới cánh cửa phía đối diện, số lượng đệ tử theo sau ông đã tăng lên.

Hiệp sĩ canh gác cánh cửa mở nó ra, và đoàn người tiếp tục đi tới. Đó là một hành lang như ban nãy, nhưng gần như không có sự hiện diện của con người. Không khí có mùi như bụi bẩn và ánh sáng đang tắt dần.

Hành lang với hào quang bất ổn trải dài thẳng phía trước và nối với một cầu thang xoắn ốc đi xuống dưới. Qua khỏi cánh cửa dọc theo hành lang, âm vang từ gót giày vang lên trong tòa tháp nghe ngắn lại. Họ chỉ mới đi xuống dưới năm tầng. Tuy nhiên, bầu không khí nặng nề làm cho nó như lâu hơn nhiều.

Lý do không đơn giản chỉ là vì họ đang ở dưới lòng đất. Đó là biểu hiện sự căng thẳng của tất cả mọi người, kể cả Fluder.

Ở tầng thấp nhất, khuôn mặt mọi người trở nên méo mó, sự căng thẳng tăng cao tới mức chẳng có gì ngạc nhiên khi nói họ đã sẵn sàng chiến đấu.

Mọi người đang tập trung vào cánh cửa nặng trĩu. Trông như cánh cửa đó mở ra một thế giới hoàn toàn khác. Để tránh bị phá hủy hoặc mở ra dễ dàng, nó được tăng cường thêm nhiều phòng vệ vật lý và ma pháp. Nó là một cánh cửa không thể bị xâm phạm.

Vô số cánh cửa nặng nề mà họ đã đi qua trên đường xuống đây cho thấy nơi này nguy hiểm đến thế nào. Những cánh cửa đó là để kéo dài thời gian nếu có chuyện nguy hiểm xảy ra ở đây, cũng như để cách ly khu vực này.

Fluder cảnh báo các đệ tử bằng giọng cứng nhắc.

“Không được bất cẩn.”

Lời cảnh báo ngắn gọn và đơn giản, cho thấy chuyện này nghiêm trọng đến mức nào.

Ma pháp sư đi theo ông gật đầu thật sâu. Fluder nhắc đi nhắc lại lời cảnh báo mỗi lần xuống đây. Kể cả khi đã biết có thứ gì ở đây, họ vẫn không thể cảm thấy thoải mái.

Bị phong ấn bên trong là một undead tối thượng. Nếu nó được phóng thích, đừng hỏi Đế Quốc sẽ gặp thảm kịch tồi tệ đến thế nào.

Vài người đã bắt đầu niệm phép phòng vệ. Không chỉ có phép phòng vệ vật lý, họ niệm cả phép phòng vệ tinh thần nữa. Sau kha khá thời gian chuẩn bị, Fluder nhìn các đệ tử một lần nữa xem xét quyết tâm của họ.

Gật đầu một cái, ông hô lên thần chú gỡ bỏ phong ấn.

Với sức mạnh của thần chú, cánh cửa nặng nề từ từ mở ra sau một tiếng ‘goong’.

Có thứ gì đó tương tự như không khí lạnh lẽo tràn ra từ trong bóng tối, vài đệ tử siết vai lại vì lạnh. Kể cả với vât phẩm ma pháp bảo vệ khỏi môi trường, sự căm thù sự sống từ thứ ở bên trong vẫn đủ khiến cho họ lạnh buốt xương sống.

Tiếng ai đó nuốt nước bọt vang lên rõ mồn một.

“Đi thôi.”

Đáp lại lời Fluder, các đệ tử tạo ra rất nhiều ánh sáng ma pháp, xua tan đi bóng đêm bên trong căn phòng. Bóng tối như lẩn trốn khỏi ánh sáng, khiến cho xung quanh càng trở nên tối tăm hơn- cảm giác như vậy đấy.

Fluder dẫn đầu nhóm người bước về phía căn phòng, nơi và hào quang chết chóc đang treo lơ lửng.

Một phần là vì căn phòng không rộng rãi cho lắm, cũng như do những ánh sáng ma pháp đã đột ngột soi sáng căn phòng.

Bên trong là một cột trụ khổng lồ cao đụng trần. Một vật trông như bia đá rất đáng chú ư. Tuy nhiên, có thứ đang được xích lại còn thu hút sự chú ý hơn nữa.

Nó được trói hoàn toàn bởi những sợi xích dày hơn ngón tay cái. Cuối sợi xích được cố định bằng những tảng đá, và một quả bóng lớn đúc bằng sắt được trói vào tứ chi của nó.

Không một sinh vật nào có thể cử động trong trạng thái đó. Sự giam cầm một cách nghiêm trọng này cho thấy họ cẩn thận với thứ này thế nào. Thế nên có vài nhóm vẫn cảm thấy bất an dù đã thấy những sợi xích dày. Họ cứ chắc mẩm rằng thứ đó sẽ đập tan những xiềng xích đó và chiếm lấy tự do một cách dễ dàng.

Nó có hình dáng của một hiệp sĩ mặc giáp toàn thân màu đen, nhưng bộ giáp trông rất khác so với trang bị của con người.

Thứ đầu tiên gây chú ý là thân thể to lớn của nó. Dễ chừng nó cao tới hơn hai mét.

Tiếp theo là bộ giáp toàn thân màu đen. Trên nó là những hình chạm trổ khiến người ta liên tưởng đến huyết quản, và những cái gai tượng trưng cho sự bạo lực ở khắp nơi. Một chiếc sừng như sừng quỷ nhô ra khỏi giáp mũ, khuôn mặt có thể nhìn thấy rõ ràng. Bên trong giáp mũ là một khuôn mặt thối rữa. Hốc mắt trống rỗng tỏa ánh sáng đỏ gợi lên từ sự căm thù sự sống và ham muốn giết chóc.

Đó không phải là một sinh vật sống, mà là thứ gì đó đã chết. Chỉ có vậy mới có thể tỏa ra sự căm hận sự sống đến như vậy.

“Death…Knight.”

Một trong số các đệ tử đến đây lẩm bẩm tên undead huyền thoại này. Được xem như một truyền thuyết, tên của undead này lại không được biết đến rộng rãi cho lắm.

Chấm đỏ trong mắt Death Knight chớp nháy, ánh mắt như thể đang liếm lên người ma pháp sư đứng trước nó. Không, một động tác chớp nhoáng như vậy đáng lẽ không đáng chú ý chút nào. Tuy nhiên, hào quang chết chóc đang làm họ run rẩy khiến cho ma pháp sư kia có ảo giác rằng nó đang nhìn và mình.

Những người đi cùng đều có thể dùng ít nhất là ma pháp cấp 3, một nhóm tinh nhuệ, nhưng giờ lại còn không thể ngăn hàm răng mình đừng run lập cập nữa.

Dù đã có thần chú phòng vệ tinh thần, nỗi sợ hãi vẫn chẳng khá hơn chút nào. Có điều vẫn chẳng có ai cố bỏ chạy chứng tỏ ma pháp vẫn còn hiệu quả.

“-Kiểm soát ý chí. Một linh hồn yếu ớt sẽ bị cái chết chào đón.”

Fluder cảnh báo trong khi tiến về phía Death Knight. Đáp lại, Death Knight phóng thích luống sát khí và cố dồn sức vào tứ chi.

Những sợi xích kêu lên như đang rên rỉ, nhưng thân thể nó chỉ dịch chuyển một chút.

Fluder hướng về phía Death Knight.

Ánh sáng ma pháp đẩy lùi bóng tối lại, và âm thanh Fluder đang niệm ma pháp vang lên. Một bản điều chỉnh của “Triệu hồi tử binh cấp 6”, ma pháp do Fluder sáng tạo ra.

“-Phục tùng.”

Ma pháp đã được niệm-Như thể tan vào không trung cùng giọng nói êm dịu của Fluder.

Trái lại, cặp mắt của Death Knight vẫn chứa đầy hận thù sự sống. Câu thần chú đã thất bại.

“…Chúng ta vẫn không thể kiểm soát nó hử.”

Giọng Fluder đầy hối tiếc. Dù đã qua năm năm, ông vẫn không thể thiết lập kiểm soát lên sinh vật bất tử này.

Quái vật này được tìm thất ở bình nguyên Kattse, nơi mà các undead vẫn hay đi lang thang.

Một nhóm hiệp sĩ Đế Quốc đã gặp phải và định bắt nó khi làm nhiệm vụ thanh trừng, dù cho họ chưa từng thấy loại Undead này trước đây. Chỉ vài giây sau, họ nhận ra thứ này nằm ngoài tầm của họ. Khuôn mặt của những Hiệp sĩ Đế Quốc, vốn nổi tiếng với kỉ luật và sức mạnh, ngập tràn sợ hãi và tuyệt vọng.

Một trận đấu nghiêng hẳn về một bên- đối thủ quá mạnh.

Sau khi cả tá hiệp sĩ bị chém như cắt cỏ, các hiệp sĩ nhận ra giới hạn của mình và bắt đầu rút lui.

Tất nhiên, họ không thể để một quái vật như vậy một mình. Đặc biệt là sau khi chứng kiến những hiệp sĩ bị giết biến thành những con undead, thật dễ để tưởng tượng thiệt hại nếu họ cho nó thời gian.

Sau nhiều cuộc tranh luận, thủ lĩnh tối cao của Đế Quốc đã quyết định tung con bài tủ- lực lượng chiến đấu mạnh nhất của Đế Quốc, Fluder và các đệ tử.

Và kết quả là Fluder và nhóm của ông đã thắng, Death Knight bị bắt giữ. Tuy nhiên, Fluder chỉ thắng vì Death Knight không thể bay. Họ đã sử dụng cách đánh bom trải thảm-liên tục ném ‘Cầu Lửa’ từ bên trên- để làm suy yếu cử động của Death Knight và đánh bại nó. Hứng thú với sức mạnh của nó, Fluder bắt giữ và đưa nó đến nơi này.

Hiện tại, nó bị trói bởi rất nhiều thần chú, vật phẩm ma pháp và đủ phương thức- Họ tìm ra đủ mọi cách để thống trị undead chỉ bởi Fluder muốn kiểm soát con Death Knight này.

“Thật đáng tiếc…Nếu ta có thể kiểm soát nó, ta sẽ vượt qua ma pháp sư đó và trở thành kẻ vĩ đại nhất lịch sử.”Vượt qua người trong Mười Ba Anh Hùng, ‘Neccromancer’ Rigrit Bers Coural. Vượt lên rất xa.

Thật ra, Fluder không hề bị ám ảnh với việc theo đuổi sức mạnh. Những gì mà ông muốn là được nhìn vào đáy sâu của ma pháp. Đây chỉ là một cột mốc dẫn đến mục đích tối thượng của ông.

Tuy nhiên, môn đệ của ông không biết điều này và an ủi ông.

“Con nghĩ Người đã sớm vượt qua anh hùng đó rồi.”

“Đúng vậy. Mười Ba Anh Hùng chỉ là thánh tích của quá khứ. Họ không thể thắng được thầy, người đã tạo ra kĩ thuật ma pháp hoàn toàn mới.”

“Con cũng thấy Người đã vượt qua Mười Ba Anh Hùng rồi. Nếu Người có thể kiểm soát cả Death Knight, Đế Quốc sẽ có được sức mạnh lớn nhất.”

“Họ nói sức mạnh của một người không thể đánh bại sức mạnh của nhiều người, nhưng đó chỉ là do sức mạnh của cá nhân đó quá yếu. Death Knight này thật sự là sinh vật mạnh mẽ nhất.”

Không ai có thể thấy nụ cười khổ của Fluder vì ông đang đứng ở trước mọi người. Chỉ có đôi mắt của Death Knight là nhìn thấy nó.

“Cả Người cũng không thể thống trị được…Death Knight này. Thực sự là hắn mạnh đến thế nào?”

“Chuyện đó…vẫn chưa biết được. Theo lý thuyết, nó có thể bị khống chế. Có ai biết chúng ta còn thiếu gì không?”

Sau một lúc, câu trả lời vẫn chỉ là sự im lặng.

Sinh vật bất tử có thể khống chế thông qua ma pháp, nhưng người duy nhất có thể làm việc đó là người trong Mười Ba Anh Hùng. Fluder đã đủ quyền năng để có thể điều khiển cả những con cấp độ cao và ông đủ quyền năng để có thể điều khiển con Death Knight trước mặt.

Tuy nhiên, đó chỉ là lý thuyết, khống chế undead yêu cầu cả một quá trình phức tạp. Về căn bản, điều khiển và tiêu diệt undead vốn là việc của các tu sĩ dùng quyền năng của thánh thần. Bằng cách dùng ma pháp để thay thế cho quyền năng thánh thần, đủ thứ vấn đề sinh ra cũng là lẽ thường.

“…Con không có ý định bôi xấu Người…”

Một trong các môn đệ nói một cách nặng nề, và Fluder ra hiệu cho anh ta tiếp tục.

“Có thể Người vẫn chưa đủ quyền năng? Death Knight này có thể được triệu hồi từ ma pháp cấp 7…”



“Đấy là một quan điểm tốt.”

“Con nghe nói mạo hiểm giả dùng số để đánh giá độ khó của quái vật. Hay là thử dùng cách đó?”

“Nhưng các đánh giá của họ rất mơ hồ, con nghe nói tuổi tác và kích cỡ của quái vật có thể khiến cho con số trở nên vô nghĩa.”

Một môn đệ khác nói.

“Trừ những quái vật không xác định, chẳng có gì rõ ràng và đơn giản hơn thế. Và vì chúng là từ những kinh nghiệm đúc kết của các mạo hiểm giả, mọi thứ sẽ không quá sai lệch đâu.”

“Nói vậy không phải là vô nghĩa với quái vật trong truyền thuyết như Death Knight sao?”

“Nhân tiện, thưa Người, trong cuốn biên niên sử về vô số quái vật có đề cập đến quái vật nào như vậy không ạ?”

“Không.” Fluder vuốt râu. “Bỏ qua Eryuentiu, bản công bố công khai không có gì cả.”

Một môn đệ khác đặt câu hỏi. Giọng nói khá nhỏ nhẹ, nhưng giữa căn phòng yên lặng lại nghe khá lớn.

“Eryuentiu là gì?”

“Không phải tên một thành phố sao?”

“Tôi đã từng nghe về nó. Nhưng thật là một cái tên kì quái.”

“Ahh…Tôi có xem qua một lần, trong cổ ngữ nghĩa là ‘cái cây nằm ở trung tâm thế giới’.”

Fluder nện cây trượng xuống sàn để nhắc nhở các môn đệ đang bàn tán vô tội vạ. Đây là nơi đang giam giữ một sinh vật bất tử cấp huyền thoại, không phải nơi có thể hạ thấp cảnh giác.

Nghe theo lời nhắc nhở của chủ nhân căn phòng, ‘yên lặng’ lại trở lại. Chỉ còn lại âm thanh loay hoay của Death Knight đang cố bẻ những xiềng xích trên người.

“Đáng tiếc, ở đây chẳng còn gì để làm nữa cả. Ít nhất là hôm nay. Đi thôi.”

“Vâng.”

Sau khi nghe vài tiếp trả lời, Fluder bắt đầu đi khỏi con Death Knight …

Ngay cả Fluder cũng có sự khác biệt lúc đến và đi. Với áp lực từ ánh mắt Death Knight đè lên lưng, ông bất giác bước nhanh hơn. Các môn đệ cũng vậy.

Bước đi phía trước, Fluder nhớ lại cái tên mà một môn đệ của ông đã nhắc tới.

“Eryuentiu.”

Thủ đô của vương quốc lập ra bởi Bát Dực Vương, và cũng là thành phố cuối cùng c̣n sót lại. Lúc đó, thành phố được canh gác bởi ba mươi vệ sĩ trang bị những vũ khí ma pháp mạnh vô cùng.

Nếu có được vật phẩm ma pháp từ Bát Dục Vương, Fluder chắc rằng kĩ năng ma pháp của ông sẽ lên tới một cấp độ khác. Nó sẽ chẳng bao giờ rơi vào tay kẻ khác, trừ những ngoại lệ là số ít vật phẩm mà Mười Ba Anh Hùng được phép mang theo bên mình.

Một ngọn lửa đen lập lờ cháy trong tim Fluder.

Mười Ba Anh Hùng. Những anh hùng trong quá khứ. Fluder là một người có thể sánh ngang họ, nhưng họ lại được cho phép còn ông thì không. Ông không hiểu là mình còn thiếu gì nữa.

Fluder xua tan ngọn lửa lập lờ đó và tự an ủi mình. Địa vị hiện tại và những thành tựu ông đạt được đã sánh ngang với những gì Mười Ba Anh Hùng đã hoàn thành. Không đúng, trong tim của những ma pháp sư ở Đế Quốc, địa vị của Fluder đã hoàn toàn vượt qua họ.

Nhưng ngọn lửa đen của sự ghen tị không thể bị dập tắt dễ như vậy. Ông không ghen tỵ vì quyền năng, tài năng hay sức mạnh, mà vì họ đã có cơ hội được nhìn thấy đáy sâu của ma pháp trước ông.

Fluder là ma pháp sư giỏi nhất. Đây là sự thật mà mọi người biết đến, và những người duy nhất có thể so với ông là Mười Ba Anh Hùng trong quá khứ. Tuy nhiên, ông lại không thể thống trị Death Knight, và chỉ có thể dùng- theo như lời đồn- sáu trên mười cấp ma pháp.

Vẫn còn xa lắm mới thấy được đáy sâu ma pháp đó.

Mà ông thì đã già rồi.

Fluder là một Magic Caster ma lực hệ với hệ thống ma pháp- cấp cơ bản- Cấm Chú. Bằng cách dùng những thần chú cấm, ông đã ngăn được tuổi già của mình. Tất nhiên, đó là một thần chú phức tạp đòi hỏi trình độ tu luyện của Fluder, nhưng ông đã thúc ép nó bằng cách kết hợp nghi lễ và thần chú.

Tuy nhiên, phương pháp biến việc không thể thành có thể của ông đã bị lỗi. Fluder đáng nhẽ đã không còn già đi sau khi niệm hoàn hảo thần chú, vẫn cảm thấy mình đang già đi từ từ.

Hiện tại vẫn không có nhiều trở ngại, nhưng thời gian quá đi, cái kết của ông rồi cũng sẽ đến.

Đúng vậy. Fluder sẽ chết trước khi nhìn được vào đáy sâu ma pháp.

Nếu có ai đó đã làm được trước ông, ông có thể sẽ đạt được điều đó sớm hơn, nhưng bởi vì thiếu đi người tiền nhiệm nên ông phải tự tìm con đường cho chính mình.

Fluder nhìn những môn đệ xung quanh ông.

Những kẻ đang bước đi trên con đường được lát bởi kẻ tên Fluder.

Như thêm dầu vào lửa, ngọn lửa ghen tỵ lại cháy dữ dội.

Ông, người tài năng nhất trong tất cả những người ở đây, đã mất bao lâu để đến được ngưỡng cửa mà các môn đệ ông đã đạt được? Không, chẳng cần nghĩ, ông cũng chắc chắn rằng lâu hơn các môn đệ của mình. Một kẻ được chỉ dạy và một người tiên phong, khoảng cách thật quá lớn.

Tại sao ông lại không có thầy?

Fluder cố thay đổi cách nghĩ của mình.

– Cũng tốt thôi. Lưu lại tên mình trong sử sách như một người đi tiên phong. Những ma pháp sư có thể đạt được những đỉnh cao mới sẽ cần phải cám ơn Fluder. Các môn đệ chính là kho báu của ông. Nếu có một ai đó có thể trở nên vĩ đại hơn cả mình, nó sẽ được quy về sức mạnh của mình-

Nghĩ về điều đó, Fluder nhớ về một môn đệ mà ông từng có. Nếu là cô gái đó, liệu cô ta sẽ đi xa được đến thế nào?

“-Arche Eeb Rile Furt.”

Một đứa trẻ xuất sắc. Học được ma pháp cấp 2 khi còn quá trẻ và quá gần tới cấp 3. Nếu cô ta tiếp tục, có thể cô ta sẽ đạt được ngưỡng cửa của Fluder một ngày nào đó. Nhưng cuối cùng, cô ta lại từ bỏ trở thành môn đệ của ông…

Nghĩ lại, ông chỉ có thể cảm thấy nó ngu ngốc và thất vọng đến nhường nào.

“Thật là đáng tiếc.”

Có lẽ ông đã để một con cá lớn bỏ đi.

Đứa trẻ đó giờ đang ở đâu? Ông nghĩ tới việc tìm kiếm cô ta. Nếu cô ta có thể dùng ma pháp cấp 3, thì vẫn còn có thể đảm bảo được địa vị cho cô ta.

Có thể là vậy, nhưng bây giờ ông vẫn còn có việc phải làm.

Fluder thốt lên những từ khóa và cánh cửa nặng nề mở ra.

Sau khi đi ra, các môn đệ xung quanh ông hít một hơi thật sâu lặp đi lặp lại như nhau. Không khí chứa những hào quang của Death Knight quá nặng nề. Nếu không làm vậy, có lẽ họ sẽ không chịu nổi nó.

“Thầy!”

Một giọng trầm, thô cất lên. Đó là một môn đệ của ông, một mạo hiểm giả tiếng tăm. Dựa vào kinh nghiệm của mình, anh ta đã được chỉ định làm phó chỉ huy đảm bảo an ninh bên trong Bộ Ma Pháp.

“…Có chuyện gì? Có thứ gì trục trặc à?”

“Không, không có gì trục trặc ạ, chỉ là có vài mạo hiểm giả cấp Adamantite yêu cầu được gặp người.”

Fluder nhìn người đàn ông đó một cách kì lạ.

Họ chẳng có cuộc hẹn nào cả. Là ma pháp sư tối cao nhất ở Đế Quốc, Fluder có cả tá nhiệm vụ cùng công trình nghiên cứu, là một người rất bận rộn. Nếu ai đó đột nhiên muốn gặp mặt, ông chỉ có thể lắc đầu từ chối. Chỉ có Hoàng Đế mới có thể gặp Fluder bất cứ lúc nào.

Có thể là vậy, nhưng vẫn còn quá sớm để từ chối họ. Mạo hiểm giả cấp Adamantite là những anh hùng, không phải những kẻ có thể lờ đi một cách đơn giản. Fluder cũng vậy. Họ là một trong số ít những nguồn mà ông có thể kiếm được những tuyệt phẩm hiếm có, thế nên ông không thể đối đãi quá tệ với họ được.

“Là một cuộc gặp vinh dự của Silver Canaries? Hay là khách từ Eight Ripples?”

Ông gọi tên hai nhóm cấp Adamantite trong Đế Quốc.

Nhưng người môn đệ lắc đầu.

“Không phải, là hai người từ nhóm gọi là ‘Darkness’. Họ đã đưa tấm Adamantite ra làm bằng chứng.”

“Cái gì!?”

Nhóm mạo hiểm giả nổi tiếng ‘Darkness’ từ Vương Quốc. Chỉ mới hai người, họ đã hoàn thành vô số nhiệm vụ cấp Hero. Họ thậm chí còn đối đầu với Jaldabaoth trong suốt vụ hỗn loạn ở Vương Đô và đánh bại hắn.

Tại sao những nhân vật như vậy lại tới thăm ông? Ông có vô vàn câu hỏi, nhưng ý tưởng được thảo luận ma pháp với ma pháp sư cấp cao Beautiful Princess khiến ông ném mọi suy nghĩ sang bên.

Tuy nhiên, là một thần tử của Hoàng Đế, ông vẫn còn nhớ nhiệm vụ mà Jircniv đã giao cho mình.

Ông sẽ hỏi về điều đó sau khi ông gặp họ. Nghĩ vậy, Fluder nói với môn đệ của mình:

“Hãy mời khách vào. Ta sẽ đến đó ngay sau khi sắp xếp xong.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Overlord Light Novel

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook