Overlord Light Novel

Quyển 5 - Chương 4: Chương 1-4

Maruyama Kugane

09/03/2017

Lower Fire Month (9th Month), Day 3, 6:22

Sau khi chia tay với Gazef, Climb lau mồ hôi với một chiếc khăn ướt và hướng đến một nơi hoàn toàn khác với hội trường chính.

Căn phòng hiện tại mà cậu đứng có không gian rộng rãi như hội trường, cậu đã từng đên đây rồi. Phòng được lắp đầy với nhiều người đang nói chuyện ồn ào. Một mùi hương thơm ngon pha trộn với bầu không khí ấm áp, kích thích khẩu vị của mọi người.

Đây là phòng ăn.

Climb bước qua những tiếng ồn ào náo nhiệt và đứng sau một hàng người. Giống như những người trước đó, cậu chụp lấy một trong những khay đựng món ăn được xếp thành đống cao. Trên khay của mình, cậu đặt một tấm gỗ, một bát gỗ đựng súp, và một cái chén gỗ.

Cậu phục vụ bữa ăn của mình một cách thứ tự.

Một củ khoai tây hấp lớn, bánh mì lúa mạch, bắp cải ngăm dấm và một thanh xúc xích. Từ quan điểm của Climb, đây đã là một bữa ăn sang trọng.

Khi thức ăn đã được lấy vào trong khay, Climb ngửi thấy một mùi thơm của thức ăn và cảm thấy dạ dày của mình bị kích thích. Cậu nhìn xung quanh phòng ăn.

Các binh linh ăn thức ăn của họ trong khi trò chuyện với nhau về dự định cho tương lai, về thức ăn hôm nay, gia đình và nhiệm vụ thông thường của họ.

Climb tìm thấy một chỗ trống và bước đi xuyên qua những âm thanh tiếng ồn ào.

Cậu ngồi một chỗ trên băng ghế rộng. Hai bên cậu là binh lính đang ngồi, nói chuyện vui vẻ về những người bạn của họ. Họ chỉ cho Climb một cái nhìn lãnh đạm trước khi quay lại cuộc trò chuyện.

Chỉ có sự im lặng là được tìm thấy ở Climb.

Một người ngoài nhìn vào sẽ nghĩ đây là bầu không khí kỳ lạ.

Mặc dù trong quang cảnh chung quanh là những cuộc trò chuyện vui vẻ, nhưng không có lấy một người bắt chuyện với Climb. Tất nhiên, một người bình thường nếu đi bước ra đường sẽ không nói chuyện với một người lạ. Nhưng họ là những người lính là đồng đội của nhau, có thời gian cùng nhau, tin tưởng lẫn nhau trong cuộc sống. Tuy nhiên, phản ứng như vậy là khá kỳ lạ.

Đó là nếu người có tên Climb đã không tồn tại.

Chính Climb cũng không cố gắng bắt chuyện với người khác, lý do là vì Climb hiểu rõ vị trí của mình.



Những người bảo vệ lâu đài [Ro-Lente] không phải chỉ có những người lính. Cái gọi là “binh lính” của Vương quốc là gộp chung quân đôi tư nhân của các quý tộc –những người sở hữu lãnh địa. Nó bao gôm những nam giới gia nhập quân ngũ và tiền lương nhận được từ chính quyền và người phục vụ như vệ binh thành phố. Nhưng tất cả họ đều có một điểm chúng là họ đều có xuất thân là dân thường.

Tuy nhiên, sẽ có rất nhiều vấn đề đối với bất cứ ai được phép bảo vệ cung điện, trung tâm tin tức và cung cấp thông tin, hoặc ở gần hoàng tộc.

Đó là lý do tại sao lời giới thiệu của một quý tộc là cần thiết cho một người nào đó muốn trở thành vệ binh trong cung điện. Nếu một cận vệ gây ra rắc rối, thì trách nhiệm sẽ được quy cho quý tộc đã giới thiệu kẻ đó. Do đó, chỉ những người có lý lịch sạch sẽ, cơ thể cường tráng mới được tiến cử.

Tuy nhiên, điều này là nguyên nhân hình thành nên phân chia phe phái.

Tuy thuộc vào quý tộc nào giới thiệu, họ sẽ thuộc về phe phái của quý tộc đó. Một người lính bị từ chối thậm chí sẽ không được nhân thư tiến cử ở nơi đầu tiên. Điều này nói lên rằng không có trường hợp ngoại lệ nào cho quy tắc này.

Có vẻ như nó có đầy những lỗ hỏng, nhưng ngược lại, bị lôi kéo vào một cuộc đấu tranh quyền lực có nghĩa là phải tăng cường huấn luyện kỹ năng binh lính. Mặc dù thực lực của họ có phần yếu hơn so với các hiệp sĩ của Đế quốc, những người vệ binh bảo vệ cung điện vẫn tự hào về kỹ năng đáng gờm của họ.

Sức mạnh của Climb nằm ở một mức độ mà cao hơn họ, nhưng đó cũng là một trong các nguyên nhân tại sao những nhà quý tộc lại chống đối cậu. Họ không thể chấp nhận một thực tế là cậu mạnh hơn so với những người lính mà họ đã tiến cử.

Tất nhiên là có thể giả dụ trường hợp binh lính được quý tộc bảo lãnh không thuộc bất kỳ phe nào. Tuy nhiên, với cuộc chiến tranh giành quyền lực trong Vương quốc giữa phe hoàng tộc và phe quý tộc, chỉ có một quý tộc đủ khôn khéo để luồng lách thu lợi cả hai bên.

Và trong số những binh lính, chỉ có một người không tranh thủ với những lời đề nghị của các quý tộc.

Người đó là Climb.

Thông thường một kẻ có lai lịch như Climb sẽ không được ở bên cạnh công chúa Renner.

Bảo vệ gia đình hoàng tộc, một nhiệm vụ có tầm quan trong như vậy sẽ không thể nào giao cho kẻ có xuất thân thấp kém. Đó là kiến thức phổ thông, và chỉ có những người có cấp bậc quý tộc mới có thể bảo vệ hoàng tộc.

Bất kể, cũng có trường hợp ngoại lệ như thế này, nhưng cũng chỉ có những chiến binh tinh nhuệ của hoặc là chiến sĩ manh nhất Vương quốc, Gazef Stronoff. Và khi công chúa Renner thực sự mong muốn, đã có vài người công khai phản đối cô. Thậm chí kể cả những thành viên trong hoàng tộc nói chuyện với cô ấy, nhưng người nào có thể can thiệp khi mà quốc vương đã cho phép?

Climb được cấp một phòng riêng cho bản thân có thể gọi là một kết quả của một hoàn cảnh hết sức phức tạp. Một người lính bình thường thậm chí không dám mơ về một phòng của riêng mình và phải chi tiêu cho cuộc sống hằng ngày trong một nơi rộng lớn. Một phần là vì Renner đã ra lệnh, một phần muốn Climb ở sống một mình trong một căn phòng là vì không muốn cậu thuộc bất kỳ phe nào, điều này làm Climb bị cô lập.

Xem xét hoàn cảnh của Climb, rõ ràng là cậu thuộc phe hoàng tộc. Nhưng đó là tập hợp những người của các quý tộc, những người đã thề trung thành với quốc vương. Từ quan điểm này, Climb, một kẻ có xuất thân không rõ ràng, là một điều chướng mắt.

Kết quả, phe hoàng tộc thấy Climb là một phiền phức nếu tuyển dụng, nhưng nếu để một mình cậu sẽ tự nguyện làm việc cho họ. Phe quý tộc cũng nhìn thấy tài năng của cậu nên muốn lôi kéo về phía họ, nhưng đồng thời, cũng phải nhận thức mối hiểm họa này.



Ngay cả khi họ được xem là cùng một phe, nó không có nghĩa là các quý tộc ở chúng phe chung một mục đích. Không vấn đề gì, một phe là tập hợp của những kẻ có chung mục đích hoặc suy nghĩ. Nếu phe hoàng tộc không chào đón Climb – một tên thường dân không rõ lý lịch lại ở cạnh một nàng công chúa xinh đẹp, được mọi người gọi là “hoàng kim công chúa” – thì nó là một tín hiệu an toàn cho phe quý tộc muốn chiêu mộ cậu về bên cạnh họ.

Bất luận thế nào, hiện tại không có một ai đủ ngu ngốc mà tiếp cận Climb và lôi kéo về phe của họ.

Kết quả là cả hai phe đều đi đến kết luận là họ không muốn Climb theo đối lâp, đồng thời, họ cũng không muốn Climb về phe họ.

Đây là lý do tại sao cậu không nói chuyện với bất cứ ai và ngồi ăn một mình.

Đơn giản là chỉ cần di chuyển thìa của mình mà không cần nói với bất cứ ai, thật nhanh chóng, câu ăn xong bữa sáng mà không tốn quá 10 phút.

“Mình cũng nên đi thôi.”

Như một thói quen được hình thành khi luôn ở một mình, Climb một mình lẩm bẩm và hài lòng với chính mình. Cậu đứng lên từ chỗ ngồi của mình, một tên lính đi qua và va vào người cậu.

Khuỷu tay của tên lính chạm vào vết thương mà cậu lãnh phải trong khi luyện tập với Gazef, làm cho Climb tuy vẻ mặt không biểu hiện chút gì là đau đớn nhưng cậu cũng phải khựng lại.

Tên lính vẫn tiếp tục bước đi mà không nói lấy một lời. Không cần phải nói, những binh lính xung quanh không nói bất cứ điều gì. Một vài người nhìn thấy sự việc đã hơi cau mày nhưng vẫn làm thinh không nói lời nào.

Một tiếng thở dài, Climb cầm chiếc khay trống và bước đi.

Đây là những việc xảy ra hằng ngày. Cậu thậm chí còn cảm thấy may mắn vì nó đã không xảy ra khi cậu đang có một bát canh nóng.

Đưa chân ra để chặn đường cậu hay ý định là va vào cậu và vờ nhứ nó là sự cố vô ý, hành thế này là rất phổ biến. Tuy nhiên—

—Một điều như thế.

Climb bình tĩnh đi về phía trước. Những người khác cậu không thể làm chuyện gì khác tệ hơn, đặc biệt là đang ở một nơi với nhiều cặp mắt soi mói như phòng ăn.

Climb ưỡng thẳng ngực, đôi mắt cậu chỉ nhìn về phía trước; cậu hoàn toàn không nhìn xuống.

Nếu cậu có biểu hiện khác lạ, nó sẽ trở thành rắc rối nho nhỏ cho chủ nhân của cậu, công chúa Renner. Bởi vì bất cứ rắc rối nào dù là nhỏ nhất cũng có thể anh hưởng đến danh tiếng một cô gái thuộc dòng dõi hoàng tộc, cô gái mà cậu nguyện thề trung thành.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Overlord Light Novel

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook