Overlord Light Novel

Quyển 13 - Chương 10: Chương 3 phần 2

Maruyama Kugane

04/08/2019

Dịch giả: Karry + Jason

“Có chuyện gì vậy? Có gì đó đang làm Ngài bận tâm à?”

“À, không! Chỉ ba ngày kể từ khi bắt đầu tìm kiếm, và ta nghĩ có thể hơi vội vàng khi kết luận rằng ngài ấy đã rơi xuống đó… ”

“Tôi hiểu rồi. Điều đó thật sự khó biết. Tuy nhiên, sẽ không thể làm gì khác tốt hơn ngoài việc chúng ta đã làm? ”

“Điều đó đúng.”

“Ổn thôi. Trong trường hợp đó, hầu gái demon-kun. Đây là lần thứ ba tôi nói chuyện với cô, kể từ ngày chúng tôi tìm thấy cô, hôm qua, và bây giờ. ”

Cô hầu gái không nói gì và nhìn Caspond.

“Nếu tôi yêu cầu cô đi đến một thành phố lớn nào đó để giải cứu ai đó bị cầm tù, cô có thể giúp chúng tôi không?”

“… Như tôi đã nói vào hôm qua. Tôi sẽ giúp.”

“Ahh, tốt, tôi hiểu rồi. Tôi muốn xin lỗi vì điều này, nhưng cô có phiền khi trở lại phòng của mình? Đội phó Montagnes, phiền anh. ”

Anh ta dẫn nữ hầu gái quỷ đi, và họ bắt đầu thảo luận tiếp khi Gustav trở về.

“Cô Baraja. Trong khi ta không biết liệu ta có cần phải nói cho bạn biết tất cả chuyện này, việc biết được thông tin này có nghĩa là sự khác biệt giữa thành công và thất bại khi cô thâm nhập vào Kalinsha. Vì vậy, tôi sẽ nói với cô một vài điều. Mối quan tâm đầu tiên là Jaldabaoth. ”

Caspond nói với cô ấy những gì họ đã biết được từ nữ hầu gái quỷ.

Có vẻ như cô ấy biết rất ít về Jaldabaoth, thực tế là không có gì. Cô thậm chí còn không biết khả năng hoặc những điểm yếu mà hắn sở hữu. Ngoài ra, cô không biết Jaldabaoth đang làm gì hay mục tiêu của hắn là gì.

Tuy nhiên, cô đã nói rằng anh sẽ cần một thời gian rất dài để hồi phục nếu hắn bị thương nặng. Nó giống như làm cách nào đó, sẽ mất nhiều thời gian để đổ đầy một chiếc tàu lớn khi mực nước bên trong nó giảm xuống.

Và như vậy, sau khi biết về Jaldabaoth, các Demihumans và những con quỷ khác, Neia hỏi Caspond câu hỏi có mà cô muốn biết nhất.

“Chúng ta có thể tin cô ấy bao nhiêu?”

“Chúng ta không thể. Chúng ta nên giết cô ấy để được an toàn. ”

Câu trả lời đó đã được cung cấp bởi Remedios.

Neia chống lại sự thôi thúc hỏi xem liệu cô có thể đánh bại được nữ hầu gái cấp 150 hay không, và lắng nghe quyết định của Caspond.

“Tôi thấy thật khó tin cô ấy. Đây có thể là một trong những kế hoạch của Jaldabaoth. Cô ấy có thể là gián điệp được gửi ra trong trường hợp ai đó như Momon xuất hiện, một người có thể chiến đấu chống lại Jaldabaoth. ”

Đó là lý do tại sao họ đã yêu cầu phái viên Zern rời đi trước khi đưa hầu gái quỷ vào, và nói một cách dứt khoát trước mặt cô.

“Tôi đã nói rồi, đúng không? Sẽ tốt hơn nếu giết cô ấy. Bằng cách đó sẽ giảm bớt một mối nguy hiểm lo lắng. ”

“Ta hiểu rồi, Đội trưởng Custodio. Đó là một cách. Tuy nhiên, rất có khả năng nữ hầu gái này thực sự là dưới sự kiểm soát của Vua pháp thuật. Đó là bởi vì cô ấy đã không nói thông tin sai lệch về Jaldabaoth, và trả lời rằng cô ấy không biết. Tuy nhiên, tại sao cô ấy lại không hỏi về Sorcerer King… Umu. Cô đồng ý trao quyền cho những người hầu gái cho Bệ Hạ, phải không? Vì cô đã đồng ý điều đó, một khi họ phát hiện ra chúng ta đã giết cô ấy, họ sẽ coi đất nước của chúng ta là không giữ lời hứa của mình, cô biết không? Một khi điều đó xảy ra, có thể là không ai khác muốn giúp chúng ta bất kể chuyện gì xảy ra với đất nước chúng ta. ”

“Hắn ta đã bị Jaldabaoth giết, phải không?”

Lời nói của Remedios khiến Neia nhìn xuống khi cô cố gắng ghìm lại cơn giận của mình. Nhờ Remedios, cô cảm thấy như cô đã đạt được khả năng quản lý tốt hơn cảm xúc của mình.

“Chúng ta không thể chắc chắn về điều đó. Đó là lý do tại sao ta cảm thấy chúng ta cần phải kiểm tra và sử dụng cô ấy trong cuộc giải cứu hoàng tử. Nếu cô ta phản bội chúng ta và rò rỉ thông tin, thì chỉ có Zern sẽ bị loại bỏ, điều này sẽ làm giảm số lượng Demihumans. Chúng ta cũng sẽ có thể nhổ tận gốc Zern. Đây là hai giá trị của lựa chọn này. Và tất nhiên, nếu chúng ta thành công, chúng ta chỉ có thể vui mừng thôi. ”

Xin đừng quên sinh mạng của những người sắp thực hiện cuộc giải cứu, Neia càu nhàu trong trái tim cô.

“Ngài có hỏi người hầu gái về những điểm yếu của cô ấy không? Nếu cô ấy phản bội chúng ta trên đường đi, sẽ tốt hơn nếu có cách nào đó để đối phó với cô ấy? ”

“Chúng tôi đã không hỏi về bất cứ điều gì như thế.”

Caspond mỉm cười cay đắng.

Ngay cả khi cô ấy nói với họ, sẽ không có cách nào để xác định liệu cô có nói sự thật hay không. Họ không thể nói bằng cách nhìn, và rõ ràng là họ không thể kiểm tra nó.

“Chà, chúng ta không phải là người kiểm soát cô ấy. Cuối cùng, cô ấy chỉ giúp chúng ta vì Vua pháp thuật đã ra lệnh cho cô ấy làm như vậy. ”

Gustav vẫn tiếp tục về điều đó, nhưng sự thật là Caspond và Neia đã nhận ra điều đó rồi. Có lẽ chỉ có một người hiện diện không hiểu tình hình.

“Vậy là những kẻ xâm nhập sẽ gồm có tôi và nữ hầu quỷ đó. Còn có ai khác được chọn không? ”

“Vào thời điểm đó, nếu bạn không có ai khác để giới thiệu, thì hai người các cô sẽ đi một mình.”

Trong một khoảnh khắc, Neia nhìn Caspond vì cô nghĩ anh đang đùa, nhưng khuôn mặt anh nghiêm túc.

“Cho phép tôi thêm vào những lời của Prince-denka, nhưng chắc chắn một sự xâm nhập được xử lý tốt nhất bởi một số lượng rất ít người, tôi có sai không? Mọi người cản đường sẽ là tin xấu, đó là lý do tại sao chúng tôi không có ai để đưa ra. ”

Trong khi lời giải thích của Gustav đủ thuyết phục, Neia biết đó không phải là lý do duy nhất.

Đó là vì tình hình của Neia Baraja.

Sẽ thật tốt nếu hoạt động giải cứu này diễn ra tốt đẹp. Nếu nó thất bại, tất cả những gì họ sẽ mất là một kẻ quấy nhiễu đã phát triển quá thân với Sorcerer King và một trong những tay sai của Sorcerer King. Ngoài ra, họ sẽ không mất gì ngay cả khi người hầu gái phản bội họ. Nó thật hoàn hảo.

Trong trường hợp đó, có phải là một lời nói dối khi họ nói họ đã yêu cầu Remedios đi trước đó? Nó cũng có thể không phải là vậy, và họ chỉ cố gắng để giảm thiểu thiệt hại của họ.

Neia thở ra. Không thể có câu trả lời nào khác. Đây là cơ hội tốt để thể hiện sự trung thành của cô với Vua pháp thuật.

“Tôi hiểu rồi. Tôi và cô ấy ”cô trầm ngâm rằng cô có lẽ là một phụ nữ”Nữ hầu gái quỷ sẽ đi cùng nhau. ”

“Ồ, tôi hiểu rồi. Vậy chúng ta sẽ trông cậy vào cô. ”

“Vâng!”

“Sau đó, Đội phó Montagnes sẽ vẽ cho bạn một bản phác thảo thô sơ của thành phố. Chuẩn bị đồ dùng cá nhân trước khi rời đi. Ngoài ra, tránh chiến đấu nếu có quỷ gần Jaldabaoth xuất hiện. ”

Theo nữ hầu gái quỷ và thông tin của Zern, Jaldabaoth được phục vụ bởi ba con quỷ lớn. Ba con quỷ này

Người cai trị của Abelion Hills, nơi các Demihumans sống.

Nguyên soái của cuộc xâm lược Thánh Quốc.

Người phụ trách của ba thành phố lớn, những người dịch chuyển giữa Kalinsha, Rimun và Prart.

Và những điều có vẻ như vậy.

Vì vậy, nếu cô không may mắn, con quỷ lớn phụ trách các thành phố sẽ có mặt.

Con quỷ lớn phụ trách các thành phố dường như không có đầu, và cơ thể của nó giống như một cái cây khô héo. Nó cao hai mét và không có cánh hoặc đuôi. Nó có đôi bàn tay với móng vuốt, và cơ thể mảnh mai của nó sở hữu một sức mạnh không thể tưởng tượng nổi. Tuy nó thiếu một cái đầu nhưng nó vẫn có thể cảm nhận được môi trường xung quanh của nó, và nó thậm chí có thể đọc được.

Là một con quỷ, nó có một cơ quan sinh học thực sự hung dữ.

Ngẫu nhiên, thủ đô của người Hoburns rõ ràng là dưới sự chỉ huy trực tiếp của Jaldabaoth, và không phải là trợ lý của ông.

“Tôi có thể biết ai mạnh hơn giữa nó và nữ hầu gái này không?”

“Trong lời nói của hầu gái, cô ấy không biết.”

Cô muốn nhìn thấy khả năng chiến đấu của nữ hầu gái quỷ một lần. Đặc biệt, cô muốn biết cô ấy ưa chuộng vũ khí nào và khả năng đặc biệt của cô ta là gì. Nếu cô không biết điều đó, họ có thể bị một thất bại bất ngờ.

Ba con quỷ vĩ đại đều là tướng lĩnh và chúa tể. Hắn ta có thể cảm thấy rằng demihumans không đủ thông minh, vì vậy hắn ta dường như đã thiết lập một cấu trúc quyền độc tài. Những con quỷ lớn xử lý phần lớn của chính quyền và họ đã không bổ nhiệm bất kỳ người kế nhiệm hay thay thế nào. Nếu các cô có thể đánh bại chúng, các cô sẽ có thể đối phó với liên minh Demihuman dễ dàng. “

“Điều đó sẽ thỏa mãn điều kiện chiến thắng mà ngài đã đặt ra, Prince-denka.”

“Ahh. Mặc dù Jaldabaoth có thể trực tiếp chỉ huy một khi vết thương của hắn ta đã bình phục… Ngay bây giờ, tôi không nghĩ hắn ta sẽ ra ngoài. Tuy nhiên, nếu cô có thể tiêu diệt tay chân của hắn, thì chiến thắng sẽ cận kề ngay cả khi cô không thể tấn công vào đầu não. Điều đó nói rằng, ưu tiên chính của cô bây giờ là giải cứu, vì vậy tránh chiến đấu nếu như có thể. ”

“Tôi hiểu.”

“Và… cô sẽ bắt đầu nhiệm vụ giải cứu khi nào?”

“Tôi định lên kế hoạch sớm nhất có thể. Tuy nhiên, tôi muốn nói chuyện với nữ hầu gái quỷ trước đã.”

“Ta hiểu rồi. Thế thì sau hai ngày nữa thì sao? ”

Neia trả lời trong sự khẳng định và được phép gặp nữ hầu quỷ. Sau đó, cô rời khỏi phòng.

Trong khi cô có một gánh nặng, bước đi của cô tràn đầy năng lượng và khuôn mặt cô tràn đầy quyết tâm. Ngọn lửa điên rồ xuất phát từ việc mất mục đích của cô gần đây đã tìm được hướng đi mới, và chúng trở thành một ánh sáng chói mắt chiếu sáng đường đi của cô.

Vẫn còn một điều cô có thể làm, và con đường dẫn đến Bệ Hạ. Khi cô nghĩ theo cách đó, thậm chí đi du lịch với một con quỷ nguy hiểm cũng chẳng là gì cả.

***

Có một khu vườn ở nơi sinh sống của nữ hầu quỷ, một ngôi nhà khá bình thường. Nó từng thuộc về một gia đình giàu có ở thành phố. Trong cuộc chiếm đóng thành phố này, một phần vẻ đẹp của thành phố đã bị tàn phá, những bức tượng đã đổ sập. Tuy nhiên, ngôi nhà vẫn còn nguyên vẹn, và có vẻ như cái lạnh bên ngoài cũng không thể chen chút vào bên trong ngôi nhà.

Dù vậy, ngay cả một căn nhà rẻ tiền và xấu xí cũng có thể tự hào làm được điều đó. Mỗi lần cửa mở ra cảm giác như một cửa sổ đã bị đóng chặt lâu ngày( ý nói khó mở) , như thể có ai đó không muốn không khí giá lạnh bên ngoài tràn vào hay không khí ấm áp từ bên trong thoát ra. Nghe có vẻ hoang tưởng.

Nhìn chung, nó tương tự như một cái lồng với không gian khép kín. Đó là nơi dành cho người được gọi là thuộc hạ của undead hay còn được gọi là một nữ hầu quỷ, nhưng cũng có thể gọi là một nơi dành cho cấp dưới của một anh hùng đã đến cứu Thánh quốc. Đó là một căn phòng đa chức năng với nhiều mục đích cũng như là nơi giam giữ những mối đe dọa , khủng hoảng và ác cảm.

Cô muốn hỏi rằng mình có thể làm được gì với những gông sắt chằng chịt xung quanh, Sorcerer King đã không chính thức giới thiệu cô trước mấy người này, nên họ không thể đối xử với cô một cách lịch thiệp hơn được.

Bức tường xung quanh ngôi nhà được sửa chữa khá vội vàng, kết quả là nó không có cổng và ổ khóa. Phải chăng họ đã lấy đi nó vì không đủ thép để xây dựng xung quanh? Ở vị trí của nó là một khu bảo vệ được xây dựng một cách hấp tấp , trông như một túp lều tạm thời.

Người đàn ông đang đứng được trang bị đầy đủ và ông ta trông rất mạnh mẽ, thánh hiệp sĩ được bổ nhiệm chỉ huy nơi này. Neia đưa cuốn trục thư mà Caspond đã chuẩn bị cho ông ấy.

Vị thánh hiệp sĩ xem nó một cách nhanh chóng rồi trả lại cho cô ấy trong khi ông ta đi thắp nến.

Dù là ban ngày , nhưng cửa số đóng chặt không cho ánh sáng thâm nhập vào. Vì nữ hầu quỷ chẳng cần ánh sáng nên mọi thứ tối đen.

Neia đi qua cánh cửa và nhìn xung quanh khu vườn hoang tàn trước khi đi vào ngôi nhà. Khi cô đi qua con đường lát gạch dẫn đến cửa chính, cô hít một hơi thật sâu.

Cô dùng knocker( vòng sắt hoặc búa gõ cửa) để gõ cửa nhưng không có phản ứng gì. Neia do dự, sau đó cô thử nắm tay cầm cửa và mở ra. Cô mở cửa và nhìn vào màn đêm. Không có bất cứ âm thanh nào bên trong và nó tĩnh lặng như một lăng mộ.

Cô quyết định bước vào. Không ánh sáng, không người hầu, không có bất cứ thứ gì bên trong ngôi nhà này.

Mồ hôi thấm đượm trên lưng cô. Cây nến trên tay cô lắc lư không ổn định. Mọi thứ bên ngoài vòng tròn ánh sáng nhỏ tỏa ra từ chiếc nến dường như bị bóng tối nuốt chửng.

“Tôi là Neia Braja. Tôi đến đây để gặp cô. Cô đâu rồi ?”

Neja nói to vào màn đêm , nhưng không có tín hiệu trả lời

“KHông lẽ cô ấy ngủ rồi?”

Cô ấy hét lên lần nữa, lần này còn to hơn cả lẩn trước, nhưng chẳng có gì xảy ra.

Neia củng cố lại quyết tâm của mình và tiến về phía trước.

Đây là một tòa nhà 2 tầng. Có khá nhiều phòng và việc kiểm tra hết chúng sẽ mất khá nhiều thời gian. Tuy vậy, dù không làm việc này, với thính giác nhạy bén của mình , neia có thể tìm thấy gì đó.

Cô ấy bắt đầu với tầng đầu tiên.

Khi neia lấy hết can đảm và tiến lên 1 bước.

Uwah.

Ai đó đã gọi cô từ bên cạnh và một khuôn mặt xuất hiện trong ánh sáng

Aieeeee!

Vai cô run run, và trong vô thức cô lập tức lùi lại.

Cô va vào tường với một tiếng “thịch”



Cô không thể vờ như mình không thấy nó. Khuôn mặt đó xuất hiện bên cạnh cô như thể nó chui ra từ bức tường.

“… Cảm giác của cô rất tốt.”

Đôi mắt nữ hầu quỷ thấm đẫm lệ. Cô ta nhìn gương mặt sợ hãi của Neia với khuông mặt vô cảm.

“Con quỷ chết tiệt.”

Neia cào nhào

Ngay cả với tinh thần thép cũng sẽ cảm thấy bất lực trước tình cảnh này. Tim cô đập liên hồi như một cái trống và tưởng như rằng nó sắp chạy ra khỏi lồng ngực mà trốn đi. Nếu đó là mục đích của con quỷ cho hành động vừa rồi thì xin chúc mừng, cô đã thành công.

Đây không lẽ nào là,…

“Cô tới đây làm gì?”

“Có vài điều tôi muốn hỏi cô. Trong 2 ngày nữa, chúng ta sẽ,…”

Không được, tình thế có vẻ rất nguy hiểm nếu cho cô ta biết được toàn bộ kế hoạch, mình không nghĩ cô ta đáng tin

“làm một nhiệm vụ “

“Nói tiếp đi”

“Thế nên tôi nghĩ sẽ tốt hơn nếu chúng ta tin tưởng nhau và nói ra những gì mình biết”

“Trao đổi thông tin đúng là việc cần thiết, được thôi”

Cô ta có thật lòng muốn hợp tác hay không đều phụ thuộc vào cuộc thảo luận sắp tới.

“Được rồi, lối này…”

Nữ hầu quỷ nhanh chóng sải bước đi, dù trời tối om nhưng cô vẫn tiếp tục rảo bước tưởng như không có gì có thể hạn chế tốc độ của cô. Có lẽ là vị thánh hiệp sĩ kia đã không nói dối.

Bởi vì Neia đi phía sau nữ hầu quỷ, nên cô có thể thấy được tấm lưng cô ta khá rõ ràng

Cô ta thật xinh đẹp, chắc rằng không ít người sẵn sàng làm tất cả mọi thứ để bảo vệ bàn tay mềm mại, khuôn mặt xin đẹp , thân hình nóng bỏng ấy.

Tuy nhiên, Neia không nằm trong trường hợp đó, người biết rõ bộ mặt thật của cô ta.

Những sợ dây xích lúc trong căn phòng của điện hạ Caspond là độc nhất. Tuy nhiên, điều này chẳng có ý nghĩa gì. Cô ta đơn giản chỉ là có hình dạng giống con người. Bản chất thậ của cô ta là một con quái vật có thể dễ dàng hạ gục một con rồng, một sinh vật mạnh mẽ.

Khi nghĩ tới việc ngay cả một cái búng tay cũng có thể lấy mạng mình, dạ dày cô quặn đau

“Thật ra tôi rất yếu, xin hãy nhẹ tay”.

Nghe những lời lẩm bẩm của neia, theo bản năng, nữ hầu quỷ quay lại nói ”tôi hiểu rồi”. Đôi mắt ngây thơ của Neia cũng không thể nào thay đổi được nét mặt của cô ta, không biết chuyện gì khiến cô ta như vậy.

Thoáng chốc, họ đã đến phòng tiếp tân

Nơi này chỉ có duy nhất một cây đèn cầy

“Ngồi đi”cô ta chỉ vào chiếc ghế trước mặt. Neia ngồi xuống “uống đi”

Cô ta lấy ra một thứ chất lỏng màu nâu, giống như vua Pháp thuật lấy đồ ra từ hư không.

Neia nhìn với ánh mắt ngạc nhiên, cô mở nắp và bỏ ống hút vào. Trông nó thật là lạ, vừa mềm lại vừa cứng.

Cô cầu mong thứ nước kì lạ này không có độc. Sẽ rất khũng khiếp nếu thứ nước không dành cho con người.

Tuy nhiên, cô ta là thuộc hạ của vua pháp thuật , mình không thể từ chối. Neia tự trấn an mình và bắt đầu uống.

Cô hớp một ngụm và nuốt

Nó không khó uống như cô nghĩ, và cũng không có vẻ gì là độc hại.

“Ngọt thật. Đây là gì vậy”.

Neia hớp them một ngụm rồi thêm một ngụm nữa. Dù nó hơi sệt và khó hút lên, nhưng nó thật sự rất tươi ngon( TL note: chắc đang uống sinh tố đấy :V)

“Hương sô cô la, dù lượng calo khá cao khoảng 2000 nhưng đừng lo, ăn uống thực phẩm dinh dưỡng và trở nên tròn trịa là mục tiêu lâu dài của phái đẹp theo lời của một người vĩ đại”

Sư thay đổi trong giọng điệu khiến Neia quay sang nhìn cô ta, nhưng vẻ mặt của cô ta không có gì thay đổi.

Cụm từ “người vĩ đại”làm neia liên tưởng đến vua pháp thuật, nhưng trông có vẻ cô ta ám chỉ một người khác.

“Uống nữa không?”

“Có thể được sao?”

Nữ hầu quỷ có vẻ cảm thấy sẽ thật thất lễ nếu không cho cô ta uống them nên lấy ra thêm một bình khác.

Neia là con gái, dù tên Orcs đã từng hỏi rằng cô có phải là con gái không. Là con gái cô muốn mình phải thật mảnh mai và tránh xa các thật phẩm gây tăng cân. Tuy nhiên, không uống thứ này là một tội ác, cô tự nhủ rằng, thứ này nhỏ như vậy chắc là không gây mập đâu, với lại nếu nó gây mập thì tối nay mình sẽ nhịn ăn bù lại.

Mình không biết lượng calo trong này là bao nhiêu, 2000 là bao nhiêu mà bao nhiêu là 2000. Cô ta nói nó ít thì chắc là nó ít.

Hương vị ngọt ngào của loại nước này khác xa hương vị lúc nãy, nó hoàn toàn không phải là nước trái cây hay mật ong. Lần này cô quyết định thưởng thức mùi hương của nó trước khi thưởng thức hương vị.

Cô húp một ngụm thật to.

“AHHHH, KHông , không .Đây không phải la mục đích mình đến đây. Mình đến đây để nói chuyện.”

“Ừm, ừm”

Nữ hầu quỷ ghim ống hút và uống trong khi mắt cô ta ra hiệu cho neia tiếp tục.

“Ờ, à, trước tiên, cô có tên không? Nếu có xin hãy cho tôi biết để dễ xưng hô. Tôi là Neia Baraja, nhưng cô có thể gọi tôi thế nào cũng được.”

Theo Blue Rose thì mỗi hầu quỷ đều có diện mạo và trang bị riêng biệt. Thực ra thì nữ hầu quỷ này hoàn toàn khác xa lúc cô gặp ở phòng hoàng tử Caspond. Điều này có nghĩa là có thể mỗi loại hầu quỷ đều có tên riêng, tương tự loài Goblin( Yêu tinh) và Hobgoblin( họ hàng của loài goblin).

Mặc dù không cần thiết để biết hết tên và chủng tộc nhưng nếu cô ta thực sự là thuộc hạ của vua pháp thuật thì hỏi tên cô ta là điều tối thiểu của phép lịch sự.

“À, cứ gọi tôi là CZ, tôi sẽ kêu cô là Neia”.

“CZ , phải không?”

Neia đã mong đợi đã nghe một cái tên giống loài người, điều đó làm cô khá ngạc nhiên.

Tên của cô ta là CZ hay CZ là tên chủng tộc của cô ta? Chuyện này làm tò mò quá.

“Đó là tên thật của cô à?

“Tên thật?. Hỏi hay lắm. Đúng rồi, tên thật đó.”

“Ah, thứ lỗi cho tôi, tôi không biết nhiều về quỷ tộc.”

“Mm , Qủy tộc à, hử. Chuyện này… mmm”.

CZ trông có vẻ đang lẩm bẩm điều gì đó. Neia có thể nghe thấy tất cả nhưng thỉnh thoảng cô cũng nói chuyện một mình nên quyết định không xen vào.

“Thế CZ, kĩ năng của cô là gì? Ngoài ra, có rất nhiều nữ hầu quỷ tại sao vua pháp thuật lại chọn cô?”

“Tôi rất mạnh trong việc đánh tầm xa. Ngoài ra , tôi cũng là một MVP tốt nhất

“Tốt nhất sao? Nó là gì vậy? Vậy trong lúc đánh nhau cô là một “người”khiến đối thủ gặp nhiều khó khăn, đúng không?

CZ cười khúc khích, nhưng điều nay không có nghĩa là biểu cảm trên gương mặt cô đã thay đổi. Tuy nhiên, đôi mắt Neia rất tinh tường, cô có thể nhận ra sau khi quan sát tỉ mỉ.

Nét mặt CZ có sự thay đổi nhỏ, chắc hẳn là cô ấy đang tự hào.

Trong lúc đó, neia thả lỏng người. Thật không dễ dàng gì vì cô là người yếu nhất ở đây.

“Tôi cũng có thể sử dụng vũ khí tầm xa, nhưng đều đó cũng có nghĩa tôi không giỏi về cận chiến. Rất tiếc là ở đây chúng ta không có tiên phong.”

CZ lặng lẽ nhấm nháp ly nước.

“Có ý gì hay không?”.

“Mà chúng ta sẽ làm gì?”.

“Thâm nhập vào thành phố và giải cứu một VIP.( very important person- một nhân vật quan trọng)”.

“Cô cố gắng không đề cập đến Zern.”

“Vậy thì chúng ta cần lén lút hành động. Vậy thì cũng không cần phải có người đánh cận chiến”.

“Đó là những gì tôi định nói”

“Cô có kĩ năng nào có thể di chuyển mà không gây tiếng động không, Neia”?

“Tôi đã từng được huấn luyện, chắc là kĩ năng của tôi cũng có chút cải thiện, nhưng tôi không có lòng tin ở bản thân.”

“Cô có thể niệm phép tàng hình( Invisibility) hay có vật phẩm nào có khả năng tương tự vậy không?”

Neia lắc đầu.

“Hiểu rồi.Chuyện này trông có vẻ khó đây”

“Vâng , tôi sẽ cố gắng làm thật tốt.”

Mình có nên tin cô ta không? Liệu cô ta có đang nghĩ rằng cô ta đang dưới sự kiểm soát của vua Pháp thuật hay không?

Nếu CZ vẫn là thuộc hạ của Jadabaoth và giả vờ như đang bị Vua pháp thuật điều khiển để làm gián điệp, nếu mình nói về vua pháp thuật thì sẽ rất nguy hiểm. Tuy nhiên, rất có thể là Vua pháp thuật đã hoàn toàn kiểm soát được cô ta. Trong trường hợp đó, nếu không tin tưởng cô ta thì mình sẽ mất đi một át chủ bài.

Và như vậy, cô nói trong giọng điệu ngập ngừng và đầy lo lắng.

“Tại đây,er, tôi có bổn phận làm người đại diện cho vua Pháp thuật.”

CZ không hề có bất kì động thái nào.

“Tôi đa nghe qua, ngài ấy đã nói cô có một đôi mắt tinh anh , và đã cho cô mượn một cây cung có khắc kí tự Rune- runecrafted.” “Đưa tôi xem”

Neia lập tức cảnh giác, có vẻ như Jadabaoth cũng có hứng thú với nó. Tuy nhien, nếu CZ làm việc cho Vua pháp thuật, thì cô không thể từ chối lời đề nghị này.

Neia đưa cây cung ra và CZ lập tức cầm lấy nó. Tuy nhiên, cô chỉ nhìn lướt qua cây cung rồi trả lại cho Neia.

“Cây cung tốt thật. Cô nên cho mọi người chiêm ngưỡng nó.”

CZ nói từng câu từng chữ trong giống như cô đang đọc gì đó. Tuy nhiên, cũng có thể là do Neia tưởng tượng ra vì Cz không hề tỏ ra quan tâm đến cây cung cho lắm. Xét cho cùng thì, cô ta đã như vậy ngay từ khi mới gặp.

“Cảm ơn. À vâng. Mình nên làm gì sau khi nhiệm vụ kết thúc?”

CZ đưa tay ra làm gián đoạn suy nghĩ của Neia.

“Cô nên để mọi người chiêm ngưỡng nó”

Tại sao cô ta lại chú tâm về chuyện này? CZ có lẽ đã nhìn ra được nghi vấn của Neia, cô tiếp tục:

“Ngài ấy đã cho cô mượn một vũ khí tuyệt vời, cô nên truyền bá sự vĩ đại của Ainz-sama.”



Cụm từ “Ainz”khiến Neia giật mình, ưu tiên hàng đầu là làm rõ chuyện này.

“Bệ hạ”

Neia nhìn vào khuôn mặt trống rỗng của CZ và ám chỉ cô vẫn chưa hiểu rõ, và thêm vào:

“Đó là, “Bệ hạ”đấy, cô gọi là Ainz không thấy vô lễ sao, sao cô lại gọi bằng cách gọi thân thuộc thế?”

Lần này đến lượt CZ giật mình. Không, trong nháy mắt khuôn mặt cô lại trở về như cũ nhưng neia chắc rằng biểu hiện của cô ta đã thay đổi.

“Cách gọi này không thân thuộc lắm đâu”.

“Không, không phải vậy, Thông thường, cô không kêu ngài ấy bằng tên, thay vào đó là dùng danh hiệu để gọi. Cô chỉ vừa mới phục vụ ngài ấy và vẫn chưa được trọng dụng sao lại dám xưng hô như thế? Biểu cảm của cô là có ý gì ?”

“Không có ý gì cả. Tôi chỉ muốn gọi ngài ấy là Ainz-sama, chứ không phải là “bệ hạ”.”

Cái biểu cảm mơ hồ thoáng qua trên khuôn mặt vô cảm của cô ta là khuôn măt thương hại hay đắc thắng. Neia không hiểu nhưng nó làm cô phát điên. Dạ dày của cô cảm thấy nóng lên vì người này chỉ mới tiếp cận mà đã xưng hô thân với người mà cô tôn sùng làm cô cực kì khó khó chịu.

Neia không thể tiếp tục giả vờ được nữa. Cô đã từng muốn cư xử như một kẻ hèn nhát và cố gắng cư xử một cách hết sức có thể dưới tư cách là một công dân Thánh quốc, cô quyết định từ bỏ điều đó. Điều này không còn quan trọng nữa, không còn quan trọng nếu cô đang đối phó với một con quái vật vô song , cô cần phải làm cho rõ ràng.

“Một “người”như cô mà …”

“Tôi đã được Ainz Ooal Gown-sama cho phép, Ainz sama đã nói tôi có thể gọi ngài ấy là Ainz-sama”

“Hả!”

“Thế nên tôi sẽ gọi ngài ấy là Ainz-sama. TÔI.SẼ.GỌI.NGÀI.ẤY.NHƯ.THẾ”

Cô muốn nói lên rằng “nhưng cô không thể” nhưng cô không thể nói, cơ thể Neia đang run rẩy.

Không. Chắc là do cô ấy là một con quỷ mà ngài ấy đã thu phục bằng phép thuật cho nên nó mới ảo tưởng đến như vậy. Chắc là lẽ tự nhiên thôi ( TL note: mẹ này từ an ủi mình gớm).

“Không, không thể nào. Tôi cá là cô đang nói láo. Bởi vậy người ta mới có câu “nói dối như quỷ”. Bằng cách nào mà ngài ấy có thể giải thích cặn kẽ trong một tình huống nan giải đến thế”

CZ lắc đầu như thể đang nói “Thiệt là tội nghiệp”.

“Xấu hổ thay nhưng đây hoàn toàn là sự thật. À, tôi biết là cô đang bị shock nhưng hãy chấp nhận đi. Tôi hiểu mà. Tuy nhiên nếu cô đang làm việc cho Ainz-sama , thì một ngày nào đó cô cũng có thể gọi ngài ấy như thế. Vì thế, hãy cống hiến hết sức mình”.

“CZ- cô…”

“Neia, trách nhiệm của bậc tiền bố như tôi là chỉ đường rẽ lối cho hậu bố như cô”.

Dù sao đó cũng là những lời thành ý, khoan đã, CZ cô ta đã không đến sau mình ? Tuy nhiên, sự thật là cô ta có thể gọi ngài ấy là Ainz-sama thì có lẽ cô ấy cũng có địa vị khá cao. Hơi khó chấp nhận nhưng mà….

“Dù sao cũng cám ơn cô”

“Đừng bận tâm. Tôi chỉ bày tỏ lòng tử tế của mình tới những người biết sự vĩ đại của Ainz-sama thôi.”

Neia tròn mắt ngạc nhiên. Cô ta chỉ vừa mới đi theo ngài ấy sao lại bày tỏ sự kính trọng đến mức đó. Không điều đó đơn giản đã chứng minh Vua pháp thuật vĩ đại đến mức nào.

“Vâng, đúng là như vậy. Tôi biết rõ bệ hạ vĩ đại đến mức nào”

Sau câu nói của Neia, cả 2 nhìn nhau trong chốc lát

CZ là người đầu tiên hành động

Cô nhanh chóng đưa tay phải mình ra và Neia đáp lạ nagy lập tức không chút do dự.

Neia cảm thấy không vui khi CZ không hề cởi gang tay ra , tuy vậy họ vẫn bắt tay nhau.

Điều này chứng tỏ cô ta cự kì tôn kính Vua pháp thuật, có vẻ như cô ta thực sự dưới sự cai trị của bệ hạ. Nếu không cô ta sẽ không gọi ngài ấy là Ainz-sama, mà thay vào đó gọi là Bệ hạ như mình. Nghe cũng không có gì bất thường.

Liệu mình có ngây thơ không? Tuy nhiên , ngay lúc này, Neia tin tưởng vào bản thân mình. Cô tin rằng lòng trung thành của CZ không hề giả tạo. Cũng giống như bằng cách nào đó mà 2 bánh răng có thể ăn khớp với nhau. Họ giống nhau là bởi vì họ là những người cùng sung bái một vị chúa tể.

“Chủ đề này quả là chủ đề hiệu quả để chúng ta hiểu nhau. Là một con người, cô có tương lái xán lạn đấy Neia.”

“Tôi có rất nhiều cảm xúc hỗn tạp khi nói chuyện với một con quỷ. Chúng ta có thể hòa hợp thế này là vì sự thật là Bệ hạ rất vĩ đại và cả hai ta đều hiểu rõ.”

Hm, hm, CZ gật đầu đồng ý.

“Mặc dù tôi không hề biết chuyện gì sẽ xảy ra với cô Neia, nhưng tôi hứa tôi sẽ đưa cô trở về an toàn”

“Cám ơn cô”

Lòng biết ơn của Neia thật đơn giản và thật thà. Cấp độ của CZ khoảng 150. Ở cấp độ này, ngay cả Blue Rose cũng khó có thể đánh bại được cô ấy. Đúng là mình chỉ có quyền biết ơn sự bảo vệ từ một con quỷ như thế thôi. Điều này sẽ đúng hơn nếu mình là một vật sở hữu của bệ hạ. Duy chỉ có một điều mình muốn làm rõ với cô ấy.

“Cô có thể thề dưới danh nghĩa của Vua pháp thuật không?”

CZ giơ tay giống một học sinh được cô giáo gọi.

“Tôi thề dưới danh nghĩa của Đấng tối cao, Ainz Ooal Gown- sama.. Tuy nhiên, nếu Neia chết và được hồi sinh, có nghĩa là tôi vẫn giữ được lời thề đúng không “?

“An toàn mới đúng chứ? Không mình nghĩ có gì đó hơi khác một chút.

Và rồi 2 người họ lại nhìn nhau.

Đối với Neia có một sự khác biệt lớn giữa trở về an toàn và tái sinh. Dù vậy, cô không thể đòi hỏi quá nhiều.

“Miễn là cô không bị biến thành một con quỷ hay một undead mà trở về với tư cách con người là được đúng không?”

“Ổn thôi mà, cứ yên tâm”

Có một chút thay đổi trong chất giọng của CZ, có vẻ như cô ta đã có động lực

“Dù cô không được xinh nhưng tôi có thứ này cho cô”

CZ lấy một thứ gì đó ra từ hư không và đi vòng phía Neia. Sau đó cô ấn chặt nó vào trán của Neia.

“Eh? Gì thế? Đó là gì vậy?”

Cô hoảng sợ trước hành động không thể giải thích đó, cô cố gắng trong tuyệt vọng để gỡ nó ra nhưng vô ích. Nó bị kẹt chặt đến mức không hề nhúc nhích. Thật sự rất đáng sợ.

“Gì vậy, eh, chờ đã, tôi sợ lắm!”

“Bình tĩnh nào, nó không gây đau đớn và cũng không có gì đáng sợ. Xem này.”

CZ cho cô thấy với một số 1 và một vật có thiết kế kì lạ, có lẽ là một lá thư. Nó được từ một loại giấy nào đó và lóe lên một ánh sáng đáng sợ và một thứ trên đầu cô ấy cũng trở nên trơn trượt. Cô đã từng nghe về bùa chú, vậy ra đây là một loại bùa ma pháp? Mà cũng chẳng thành vấn đề, cô ta không thể nào đưa cho mình một thứ vô dụng được, đây chắc hẳn là một đạo cụ ma thuật nào đó. Đó là cách nghĩ xoa dịu lo lắng của neia. Khoan đã, có khi nào mình phải dành cả quãng đời còn lại để sống chung với nó không?

“Sao cô lại dán nó lên đầu tôi? Không còn chỗ nào tốt hơn sao?”

“Mm, thật giống em gái tôi”

“Eh”Mặc dù cô đã nghe một chuyện khá sốc nhưng vẫn còn chuyện quan trọng hơn phải làm. “Dù sao thì, gỡ nó ra đi, dán lên áo hoặc một nơi khác cũng được”

“Làm vậy thì nó chẳng giúp ích được gì”

CZ lấy ra một chai nhỏ và đặt một thứ gì đó lên trán Neia. Sau đó vật thể tróc ra như thể nó chưa từng được gắn vào. Cô nhặt nó lên và nhìn nó, trông giống như những gì CZ đã cho cô nhìn thấy trước đó

“Một miếng dán?Nó cần dáng ở chỗ dễ nhận thấy?

Có vẻ như Neia bắt buộc phải dán nó lên, nhưng làm trái ý CZ sẽ không mang lại ích lợi gì, nên cô làm y như những gì cô ta bảo.

“Biết rồi “

“Xong chưa?”

“Eh, ah, Sauk hi chuyện này kết thúc tôi muốn đi tìm bệ hạ, ah không phải tìm cách để đưa bệ hạ trở lại.”

“Tôi cũng định thế. Chúng ta cần chuẫn bị kĩ càng, nhưng sau khi hoàn thành công việc này đã.’

“Có thật không?”.

“Hứa đấy, nhưng chúng ta cần dành thời gian để hoàn thành bản đồ nơi Demihuman sinh sống đã”.

“Cũng đúng, ể, Demihumans à ?”

Sau khi cô đồng ý được ít lâu, một câu hỏi đột ngột xuất hiện trong đầu cô nhưng cô không nói ra. Ngay bây giờ cô chẳng thể nói được gì. Mặc dù vậy tại sao cô ta lại dùng cụm từ ”Demihuman”?

Có khi cô ta nghe được từ hoàng tử Caspond cũng không chừng.

“Có chuyện gì à?”

“Ơ, ừm tôi biết rồi. Tôi sẽ nói với cấp trên”.

“Rất vui khi được gặp cô, Neia.”

“Người vui là tôi mới đúng, CZ. “

Mặc dù Neia vẫn còn thấy khá khó chịu với miếng dán ban nãy nhưng cô vẫn giơ tay ra. Cả 2 người bắt tay nhau lần nữa

“Cô không nghĩ là bệ hạ đã tử trận sau những chuyện đã xảy ra đúng không CZ?”

CZ tròn mắt ngạc nhiên

“Cô nói gì vậy?”

“Thật ra bệ hạ đã rơi xuống phía đông trong trận đánh ấy, nhưng chúng tôi không tài nào liên lạc được với ngài. Cũng bởi vì bệ hạ có thể dùng dịch chuyển tức thời nhưng đến giờ vẫn chưa thấy ngài quay lại, thế nên tôi nghĩ là chắc đã xảy ra chuyện gì rồi. Bệ hạ, bệ hạ có lẽ đã….”

Nỗi đau quá lớn khiến cô không thể nói tiếp. Cô do dự vì nếu cô nói ra, rất có thể sẽ trở thành sự thật.

CZ phản ứng mãnh liệt đến thế làm Neia vô cùng ngạc nhiên

“Ngài ấy vẫn bình an. Ngài ấy không thể nào chết được. Ràng buộc giữa tôi và ngày ấy là minh chứng tốt nhất. Hmm Tại sao cô lại khóc hả?”

Những giọt nước mắt lăn dài trên má.

Vua pháp thuật thật sự là vẫn còn sống.

Cô thật sự tin rằng bệ hạ vẫn còn sống. Nhưng có đôi lúc, Sự bất an trong lòng khiến cô không tài nào ngủ được. Nhiều người nói với Neia rằng vua pháp thuật vẫn còn sống nhưng trông như họ đang an ủi cô, cố gắng kiềm nét sự bất an, không phải vì họ tin rằng vua pháp thuật vẫn còn sống.

Nhưng ngay lúc này, tại nơi này có một người đã nói với cô bằng một sự tự tin và tuyệt đối chắc chắn. Đó chính là CZ, một bằng chứng sống cho rằng Vua pháp thuật vẫn còn tồn tại. Đây được xem như là niềm an ủi cuối cùng của Neia.

Nghe thật nhẹ nhõm, giống như đứa trẻ lạc tìm thấy ba mẹ, khiến Neia bật khóc.

CZ lấy ra một mảnh vải có thiết kế giống chiếc khăn của mình, có lẽ là một chiếc khan tay. Sau đó, cô lau mặt cho neia. Dù cô lau khá nhẹ nhàng nhưng những chỗ được lau lại đau rất nhiều.

CZ lấy chiếc khăn ra và tạo ra một chiếc cầu từ khăn đến mũi ( nước mũi đấy ạ).

“Có nước mũi này, ghê thật( TL note: í ẹ)”

Sau khi nghe thấy lời nói sốc của CZ, Neia nhìn bằng đôi mắt ngượng ngùng không thể tả.

Sau đó, cô lấy chiếc khăn tay ra khỏi túi và cắt đứt chiếc cầu.

“Tôi sẽ giặt nó ròi trả lại”

“Mm ừm”.

–Hết phần 2–

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Overlord Light Novel

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook