Overlord Light Novel

Quyển 13 - Chương 13: Chương 3 phần 5

Maruyama Kugane

04/08/2019

Dịch giả: Karry + Jason

“Ta hiểu, nếu chúng ta cho họ biết tin tức của Vua pháp thuật, liệu họ có chấp nhận những người như chúng ta, những Demihuman? Đất nước của Vua Pháp Thuật cũng là đất nước của con người đúng không?”

“Không, cũng không hẳn, Đất nước của Vua Pháp Thuật được cai trị và bảo vệ bởi những Undead.”

“Undead sao?”

Cả hoàng tử và những tên lính Zern đồng thanh lên tiếng.

“Cô định kêu bọn ta đi đến nơi kinh khủng như thế à”?

Mọi chủng tộc đều căm thù undead đến tận xương tủy. Ngay cả Neia cũng từng như thế trước khi hiểu rõ bản chất “con người”của Vua Pháp Thuật . Neia hoàn toàn hiểu rõ suy nghĩ của những người ở đây vì trước kia cô cũng từng như thế.

“Xin hãy nghe tôi nói. Đúng là vương quốc Sorcerer dưới sự cai trị của Undead, nhưng người cai trị vĩ đại ở đó vô cùng cởi mở và cao quý. Tôi đã từng chứng kiến tận mắt con người và Demihuman ở nơi đó cùng nhau chung sống hòa bình.”

“Cô có nói quá không, tôi không tin con người và Demihuman có thể…”

“Đủ rồi. Im lặng. Xin hãy thứ lỗi, Neia. Xin hãy rộng lòng bỏ qua cho sự thiếu hiểu biết của bọn chúng. Có thật là Ngài ấy có vĩ đại như những gì cô vừa nói không?”

“Tôi có thể lấy mạng mình ra đảm bảo”

Neia đặt tay trước ngực và trả lời.

“Dù ta không thể hiểu được tâm can của tất cả mọi người, nhưng đối với Neia ta hoàn toàn hiểu rõ con người cô, một người dũng cảm sẵn sàng từ bỏ mạng sống, không ngại hiểm nguy để thực hiện một cuộc giải cứu táo bạo với một niềm tin bất dịch. Tuy ta không tin Vua Pháp Thuật , nhưng ta không thể không tin cô. Hãy chuyển lời này đến Vua Pháp Thuật giúp ta.”

“Oh”những cận vệ Zern hét trong niềm vui sướng.

“Có vẻ chúng ta đã có được quyết định cuối cùng”.

“Tôi mong ngài sẽ đến được vương quốc Sorcerer an toàn, thưa hoàng tử. Xin ngài hãy nhanh lên. Thật không may là tôi có một tin cực kì xấu đó là một trong những con quỷ của Jadabaoth sẽ sớm đến đây. Mọi chuyện sẽ rất tệ nếu hắn tìm được chúng ta. Được rồi, khẩn trương lên nào , mọi người.”

Zern là một loài sinh vật đơn tính, đa phần là con cái. Những con đực thường là vua hoặc hậu duệ của chúng. Cũng có một vài trường hợp ghi nhận con cái có thể chuyển đổi giới tính(!!!) nhưng việc những con đực bị giết do nguyên nhân khách quan hay chủ quan cũng có thể đưa loài này đến gần ngưỡng diệt vong.

Chính vì lẽ đó, hoàng tử cần phải chạy trốn đến một nơi an toàn tuyệt đối như vương quốc Sorcerer. Đó chính là lí do họ có cuộc thảo luận trước đó.

“Con quỷ dưới trướng của Jadabaoth? Hắn đang trên đường đến đây sao?”

Có một từ trong câu nói khiến cô chú ý

“Ngài đã từng nghe qua việc này chưa? Hắn ta có 3 con quỷ dưới trướng mình và một trong số chúng đang đến nơi này”

“Chúng ta cần đánh bại chúng ngay tại đây”

Nghe những lời của CZ nói, hoàng tử người mà nãy giờ như từ trên trời rơi xuống giờ mới hiểu ra

“Cô có điên không? Có thể hai người rất mạnh vì đã có thể cứu được tôi, nhưng điều đó không có nghĩa là cô có thể đánh bại được hắn ta”

Từ “mạnh”chỉ có thể đúng với CZ, nhưng Neia không có bất cứ cơ hội nào để nói rõ chuyện này

“Tôi nghe mọi người nói rằng hắn ta di chuyển giữa các thành phố, thế nên hắn ta đến đây là cơ hội của chúng ta, nếu chúng ta không tận dụng cơ hội này sẽ không còn cơ hội nào khác”

“Đúng vậy”

“Hoàng tử điện hạ”

“Hãy bình tĩnh và thử nghĩ lại xem. Nếu chúng ta giết được hắn thì Jadabaoth sẽ mất đi một cánh tay đắc lực. Mạng lưới truyền tin của hắn sẽ hỗn loạn, thế nên hắn rất khó thể tìm ra chúng ta”

“Thế các ngươi có đối sách nào để tiêu diệt hắn không?”.

“Tôi cũng không chắc, nhưng đây là cơ hội duy nhất.”

“Vậy thì không nên bỏ qua nó. Chúng tôi biết hai vị có thể tiêu diệt Vah Un” Vị hoàng tử nói. Ông ta đã khá sốc khi nhìn thấy xác chết của một Demihuman trên đường trở về. “Nghe này, mọi người, từ giờ chúng ta sẽ hợp sức để giúp hai người bạn này tiêu diệt con quỷ dưới trướng của Jadabaoth”

“Tuân lệnh”

“Hai con người, sáu người chúng ta. Vài ngày trước đây, tám người vẫn là kẻ thù không đội trời chung, vậy mà giờ đây chúng ta lại cùng chiến tuyến, cùng nhau hợp tác tiêu diệt kẻ thù. Tựa như bản hùng ca Sagas.”(Chắc là thằng hoàng tử nó hát)

“Eh”. Neia kiểm tra lại số lượng Zern hiện tại. Sau khi xác nhận mình không bỏ sót bất kỳ ai, cô lên tiếng.

“Xin hãy đợi đã hoàng tử, Ngài không cần phải tham gia kế hoạch này vì nó quá nguy hiểm. Dù sao , tôi đến đây là để bảo vệ ngài. Hơn nữa, ngài có kỹ năng chiến đấu không?”

Tuy nhiên với một người muốn giải thích ý định của mình, ông nhận thấy mình không khác gì một con giòi khổng lồ không hơn không kém đang bò trên mặt đất. Thành thật mà nói, sẽ ít rắc rối hơn nếu ông chịu ngoan ngoãn nghe lời và để họ bảo vệ như là một VIP.

“Ta hiểu rồi, Thật ra thì nhiệm vụ của các ngươi đã hoàn thành từ lúc các người giải cứu ta thành công”.

“Ta biết ta khá yếu trong cận chiến, nhưng với sự giúp đỡ của ta, cơ hội đễ đánh bại tay sai của Jadabaoth sẽ tăng lên rất nhiều. Không, có lẽ nên nói là nếu không có sự giúp đỡ của ta, sẽ rất thiệt hại để các bạn có thể đánh bại hắn ta, ngay cả khi các bạn là những người hùng đánh bại Vah Un.”

CZ là người duy nhất đánh bại Vah Un. Neia chẳng liên quan gì đến chuyện này cả. Dù vậy hoàng tử vẫn xem cô như là một người hùng , điều này khiến cô thật sự xấu hổ.

“Vậy ý ngài là chúng ta sẽ chiến thắng nếu tộc Zern của ngài chịu giúp bọn ta một tay?”

Vị hoàng tử tạo ra một âm thanh kì lạ

“Không không, những người hùng của ta, ý của ta không phải thế. Ta có thể thi triển những pháp thuật hệ Thánh bậc bốn”

“Bậc bốn sao?”

Neia vô cùng kinh ngạc. Ma thuật bậc bốn là cấp độ mà chỉ có thiên tài sau khi trải qua quá trình luyện tập gian khổ mới có thể đạt được. Ở Thánh quốc, chỉ có hai người đạt đến trình độ thần thánh đó là linh mục cao cấp Kelart Custodio và Nữ hoàng thánh quốc Calca Bessarez.

Neia liếc mắt nhìn CZ và nghĩ rằng CZ cũng ngạc nhiên giống cô. Nhưng trái ngược hoàn toàn với suy nghĩ của Neia, gương mặt của CZ vẫn vô cảm như từ trước đến giờ. Điều này cũng dễ hiểu vì với một con quỷ cấp 150 như cô thì điều này chả là gì, thậm chí chẳng có gì đủ sức làm cho cô ta ngạc nhiên .

“AH, ah tất cả các thành viên tộc Zern đều mạnh như thế sao?”

Vị hoàng tử lại phát ra một âm thanh kì lạ khác

“Ta là một ngoại lệ”

“Dĩ nhiên rồi. Bởi vì đó là hoàng tử.”

Sau khi nghe giọng điệu đầy kiêu hãnh của Zerns, Neia trầm ngâm. “Tôi hiểu rồi” và cô nhớ lại những chuyện đã xảy ra.

“Đúng vậy, dòng máu hoàng tộc luôn mạnh mẽ hơn các thường dân. Hoàng tộc có đẳng cấp hoàn toàn khác so với dân thường.”

“Nói là như vậy nhưng thật ra ta cũng có một điểm yếu , tốc độ tấn công của ta rất chậm.”

Đúng là như vậy thật, Neia nghĩ thầm. Chỉ cần nhìn sơ qua là biết rồi.

“Nếu ta bị tấn công, ta không có bất kỳ cơ hội nào phản ứng lại. “Các người có gặp rắc rối vì đem ta theo không? Ta có thể dùng ma pháp để ra tín hiệu.”

“Tôi hiểu, tôi hiểu những gì ngài định làm. Tuy nhiên, Zern, nói thế nào nhỉ? Tôi có thể mang vệ binh hoàng gia của ngài thay vì ngài được không?”

“Không giống như hoàng tử, bọn tôi chuyên về cận chiến. Nếu tôi không lầm thì hai người chuyên đánh tầm xa?”

“Ý kiến hay, sẽ tốt hơn nếu CZ hoặc tôi mang anh theo, mà khoan… Tốt nhất chúng ta nên để chuyện này qua một bên. Sẽ rất tệ nếu chúng ta mang hoàng tử theo và để ngài mất mạng”

“Neia, cho hoàng tử theo là chuyện cần thiết, đó là lí do ông ta đề nghị theo giúp chúng ta.”

“Fufufu. Đó là phương án tốt nhất. Mà nghe tôi nói này: “Có ai biết gì về con quỷ xấu xí tự lấy đầu mình làm vật trang trí không”?”

“Cũng có nhiều con quỷ tương tự như thế như Silk Hats, Crowns, Cirlets và Corrolas chẳng hạn”

CZ dùng những ngón tay đếm tên các loài quỷ.



“Tôi tin rằng tên quỷ sai ấy có thể là một trong số chúng, nhưng nếu chúng ta chẳng mai gặp một con Silk Hat chúng ta phải bỏ chạy ngay lập tức, ngay cả tôi cũng không chắc có thể đánh bại con quỷ đó”

“Cô đã từng đấu với một trong số chúng rồi à?”

Neia ngạc nhiên, nhưng gần như ngay lập tức chuyển sang tức giận. Khi cô ta gặp CZ lần đầu, cô ta nói không hề biết gì nhiều về chúng, vậy mà…

“Cô nói thật đúng không?”

Đó là vì nếu cô ta cố ý giấu giếm những thông tin về quân đội của Jadabaoth với Thánh quốc thì điều đó có nghĩa là cô ta chưa bao giờ chịu sự khống chế của Vua Pháp Thuật . Việc đó cũng đồng nghĩa với sự tồn tại của CZ chẳng có ý nghĩa gì trong việc chứng minh Vua Pháp Thuật vẫn an toàn.

“Tôi đã tin cô nhưng không ngờ là cô đã nói dối tôi ngay từ khi bắt đầu”

Bị cảm xúc chi phối, Neia bóp chặt vai CZ. Cô sử dụng rất nhiều sức nhưng chẳng có vẻ gì ảnh hưởng đến CZ. Không phải vì CZ không có cảm xúc mà là do Neia quá yếu, nhiêu đó sức mạnh chẳng là gì so với cô.

Niềm hối tiếc và nỗi oán giận khiến Neia đau lòng tột độ. Cô từng nghĩ rằng cô có một mối liên kết đặc biệt với CZ nhưng hóa ra chỉ là do cô tưởng tượng. Nó giống như là một trò hề. Thật mỉa mai, Neia không thể tự trách móc mình.

Mặt CZ trở nên rỗng tuếch hơn bao giờ hết. Dù thế, vẫn có một sự thay đổi mà chỉ có đôi mắt tinh tế của Neia mới có thẩ nhận ra.

Đó có thể là đau khổ, suy ngẫm hay đơn giản chỉ là hối hận

“Tôi xin lỗi”

CZ thốt ra những lời nói đó sau một hồi lâu. Nó không đủ tiêu chuẩn để được xem như là một lời xin lỗi. Trên thực tế, trông nó như là một ngọn lửa dùng để đốt cháy nỗi oán giận của Neia. Nhưng ngay lúc này, CZ trông có vẻ bất lực, điều này giúp Neia lấy lại chút bình tĩnh.

CZ thận trọng, giống như cô đang làm một việc gì đó mà cô chưa bao giờ thử, CZ tiếp tục giữ im lặng.

“Nếu cô và những người khác biết được con quỷ sai này mạnh đến mức nào thì cô và họ có lẽ là đã từ bỏ thực hiện chiến dịch này. Nhưng vì lợi ích của Ainz-sama, chúng ta nhất định phải thắng trận này. Đó là lí do tại sao tôi đã không nói ra thật.”

“Từng lời nói của cô đều được cân nhắc cẩn thận trước khi thốt ra. Nghe có vẻ đau đớn nhưng đó hoàn toàn là sự thật. Ngoài ra, những từ ngữ đó còn chứa đựng cả sự trung thành, đức tin bất diệt đối với Đấng tối cao.”

Neia không biết làm cách nào để nhận ra những lời dối trá của cô ta. Không nói đến việc cô ta là một con quỷ, mà không, thậm chí cô ta không phải là một con quỷ, Neia cũng không thể nào biết được một cô gái với khuôn mặt vô cảm như cô ta đang nói thật hay đang nói dối.

Tuy nhiên, nếu cô ta đang cung cấp thông tin cho Jadabaoth như là một gián điệp, hay cố gắng tiêu diệt Thánh quốc từ bên trong, thì những việc làm của cô ta từ đầu đến giờ không phù hợp với động cơ đó. Cô ta phải hành động hợp lí hơn.

Hơn bất cứ ai, Neia thực sự muốn tin CZ. Một phần là bởi vì sự tồn tại của cô ấy là một tín hiệu tốt chứng minh Bệ hạ vẫn an toàn, một phần là bởi vì mối quan hệ thần bí giữa cô và CZ, một mối quan hệ mà không ai có thể thay thế được.

“Được rồi, tôi tin cô. Nhưng làm ơn đừng nhìn tôi nữa. Vì Bệ hạ tôi sẵn sàng hy sinh”

CZ thở phào nhẹ nhõm. Đúng như dự đoán, cô không thể nào là gián điệp được. Đó là bởi vì cô hoàn toàn không phù hợp cho nhiệm vụ đó. Khi nghĩ như thế, neia nở một nụ cười tự nhiên không hề gượng gạo.

“Được rồi, được rồi, chúng ta có thể trở lại chủ đề lúc nãy không? Nếu cô biết về hắn ta nhiều như thế thì ắt hẳn cô cũng biết một vài khả năng của con quỷ đó đúng không? Làm ơn cho chúng tôi biết.”

“Những con quỷ này có cùng khả năng, bọn chúng cũng không mạnh lắm khi ở dạng cơ bản. Tuy nhiên, sẽ khá rắc rối nếu chúng được chỉ huy( dùng đầu làm trang bị) bởi những sinh vật thông minh hơn chúng, đặc biệt là những magic casters”

Theo những lời của CZ, những con quỷ thuộc loài này có khả năng sử dụng cả kĩ năng và mana của những cái đầu mà chúng trang bị. Loài Silk Hats có thể sử dụng cả 4 đầu cùng một lúc để tấn công, trong khi đó loài Crowns, Cirlets và corrolas lần lượt là 3,hai và 1. Chúng sẽ nguy hiểm hơn nếu chúng có thể khống chế những cái đầu của những magic caster ấy hoàn toàn.

Dù loài Corrolas được trang bị những cái đầu mạnh mẽ đến cỡ nào thì cũng chẳng có gì đáng ngại, cùng lắm thì chúng chỉ có thể sử dụng ma thuật bậc 3. Nhưng loài Silk Hats thì ở một đẳng cấp hoàn toàn khác, chúng có thể dùng cả ma thuật bậc 10.

“Chờ đã”

“Khoan đã”

Cả Neia và hoàng tử đều ngắt ngang lời của CZ.

Ánh mắt của hai người chạm vào nhau, tuy Neia không thể đọc được suy nghĩ của hoàng tử nhưng cô chắc rằng hoàng tử cũng đang nghĩ giống cô.

“Cô nói trước đi”

“Er, cô nói là ma thuật bậc 10 đúng không, không phải ma pháp bậc 5 là cao nhất sao?”

Đó là những lời mà hoàng tử định nói, CZ gật đầu như thể đang nói “Haaha, Tôi nên nói thế nào nhỉ ?”

“Ma thuật bậc 10 là ma thuật cao nhất trong hệ thống ma pháp. “Meteor”(Mưa sao băng) là một ma pháp bậc 10 mà tên Jadabaoth đã từng sử dụng trong lần đầu hắn tiến đánh Thánh quốc”

“Thế, thế thì chúng ta phải làm gì để đánh bại hắn? Không thể nào làm được chuyện đó. Mà khoan đừng nói với tôi là Bệ hạ, bệ hạ cũng có thể…?”

Neia sốc đến nỗi không nói nên lời, hoàng tử cũng rùng mình vì sốc.

“Ma pháp bậc 10 sao? Không, không thể nào, đúng không? Nó không thể nào có thật được?Ma pháp bậc 10… Có lẽ nào…Tôi đã từng rất tự hào với ma thuật bậc 4 của mình”

Không, tầng thứ 4 đã rất mạnh rồi. Ông ta tự biện minh cho chính mình. Rất ít magic casters có thể đạt được đến trình độ đó.

“CZ, tôi muốn kiểm tra vài thứ, nhưng có thật là Bệ hạ có thể sử dụng ma pháp bậc 10 không?”

“Điều đó là hiển nhiên”.

“Sao các người thích nói về chuyện này thế?”CZ nói với giọng đầy ẩn ý. Cô đảo mắt nhìn quanh. Đây là lần đầu tiên Neia nhận thấy CZ biểu lộ cảm xúc một cách rõ ràng.

Hoàng tử cũng là magic caster, cũng đang rùng mình vì cú sốc quá lớn.

“Hả, hả, vậy vua của vùng đất mà chúng ta định tị nạn là một Undead mạnh mẽ đến thế sao? Ông ấy có thể thông thạo ma thuật bậc 10 có nghĩa là ông ta mạnh gấp đôi tôi sao?”

“Haiz,”CZ thở dài. “Bệ hạ”

“Hở?”

“Gọi ngài ấy là bệ hạ”

“À, Vâng, vâng, bệ hạ thật sự rất mạnh.”

Khi bình tâm nghĩ lại, CZ cảm thấy khá ngượng ngùng khi nói thế với hoàng tử của một chủng tộc, nhưng trong hoàn cảnh hiện tại, Neia hoàn toàn chấp nhận những lời nói của CZ.

“Thật sự mà nói, hoàng tử- Sama, bệ hạ thực sự rất mạnh”

“À, vâng, vâng, thực sự là thế”

“Hoàng tử, nếu ông tìm thấy một người nào đó mạnh mẽ, nghĩa là Ngài đã mắc nợ ông”

“Cô, cô nói hoàn toàn đúng. Chúng tôi sẽ đưa ra đề xuất sớm nhất có thể để tìm kiếm Bệ hạ trên đồi Abilon, với sự hỗ trợ tối đa.”

Neia siết chặt tay trong sự phấn khích.

“Cảm ơn rất nhiều, hoàng tử -sama. Này CZ, cô có thể tiếp tục chủ đề lúc nãy không?”

“Về chuyện sức mạnh của Ainz-sama à?”

“Chúng ta đang nói về tên tay sai của Jadabaoth? Nhưng tôi cũng muốn biết thêm về Vua Pháp Thuật , cô có thể nói cho chúng ta biết thêm về Vua Pháp Thuật khi chúng ta trở về không?”

“Những con quỷ nhiều đầu được trang bị đầu của magic caster có thể sử dụng tất cả những cái đầu của chúng để tấn công và thậm chí có thể thi triển nhiều phép thuật cùng lúc, tuy nhiên việc này đòi hỏi cần phải thỏa mãn một số điều kiện nhất định. Đầu tiên, mỗi cái đầu chỉ có thể thi triển hai phép thuật cùng lúc. Ngoài ra có một giới hạn số phép thuật có thể thi triển cùng lúc. Ví dụ, Loài Silk Hats chỉ có thể sử dụng ma thuật bậc 15 là tối đa trong cùng một thời điểm.”

“Bậc 15 sao? Ma thuật có tận 15 tầng cơ à?”

“Không phải, không cao đến mức đó đâu. Nghĩa là tất cả các tầng phép thuật cộng lại với nhau có thể lên đến 15”

Hoàng tử quằn quại trong lời giải thích của CZ

Thực tế mà nói, Neia có thể phỏng đoán một chút về cảm xúc của hoàng tử thông qua cử chỉ sợ hãi của ông.

“Nói tiếp đi, điều quan trọng là con quỷ đó có thể trang bị bao nhiêu đầu cùng lúc?”

“Hai, một đầu của bán nhân và một đầu của nhân loại.”



Neia cảm thấy chuyện này thật tồi tệ. Jadabaoth có thể khôi phục nhân dạng sau khi chiến đấu xong. Phần trên cơ thể của hắn không hề bị mất?

“Nó khá giống đầu của nhân tộc, đúng không hoàng tử-sama?”

“Thật không may, ta không thể biết điểm khác nhau về các phần trên cơ thể giữa các chủng tộc khác và chủng tộc của ta. À, ta có biết một ít về cái đầu ấy. Nó đã từng thuộc về Nữ hoàng của Pandecks, được biết như là Grand Mother (không phải bà ngoại đâu nha, mình sẽ tạm dịch là gấu mẹ vĩ đại J, nhưng mình tạm thấy để nguyên bản tốt hơn)

Neia muốn biết thêm về Pandecks và Grand Mother, nhưng còn có nhiều thứ quan trọng neia cần phải biết.

“Tôi muốn biết hơn về tên có đầu giống nhân loại, tóc của hắn màu gì?”

“Tóc hả?, ý cô là lông trên đầu của nó? Nó có màu đen nhạt.”

“Đen sao? Vậy là cái đầu đó không phải là của công dân Thánh quốc rồi.”

Neia thấy nhẹ nhõm trong lòng. Trong một khoảnh khắc cô tự hỏi cái đầu đó có phải là của nữ hoàng Thánh quốc hay không. Rất may dự đoán của cô không phải là sự thật. Đồng thời, nhận ra rằng đây có thể là gợi ý cho một câu đố khác.

Cô từng nghe rằng người miền Nam thường có tóc màu đen. Không lẽ, jadabaoth đến từ miền Nam. Không lẽ là thế. Neia nghĩ.

Đối với Thánh quốc, miền Nam không phải là vùng đất được con người cai trị. Số lượng nhân loại sống tại đây ít hơn 50% tổng cơ cấu dân số, và nhiều trong số đó mang dòng máu lai, và con số đó đang tiếp tục tăng lên.Theo những gì Neia biết, chỉ có Đế quốc, Thánh quốc, Vương quốc và được cai trị bởi hoàng tộc. Còn liên minh các thành phố dân chủ thì không có gia đình hoàng gia.

Vì vậy, đó là lí do cho việc không có tin tức nào chứng minh Jadabaoth đã từng di đến các quốc gia của nhân loại.

“Hiển nhiên là những con quỷ nhiều đầu không thể nào sử dụng khả năng của những cái đầu không thuộc về những magic caster. Chúng không thể nhận được khả năng của một chiến binh bằng cách trang bị đầu của chiến binh đó. Đó là bởi vì những con quỷ khác có những khả năng đó.”

“Trong trường hợp đó, đầu của Demihuman, hoàng tử-sama, ông có thể cho chúng tôi biết một chút thông tin về Grand Mother không?”

“Được thôi, Đó là lí do ta muốn đồng hành cùng mọi người. Pandecks là một chủng tộc chuyên ăn rêu, và họ trông giống bọn ta”

“Nói cách khác, họ trông giống như những con giòi”

Neia rùng mình khi tưởng tượng đến cảnh những con quỷ trang trí bản thân chúng bằng đầu những con giòi.

“Có phải Grand Mother đó cũng là một magic caster hệ thánh không?”

“Đúng vậy. Ta sử dụng nguyên tố Âm của ngũ hành, trong khi bà ta thì ngược lại, bà ta sử dụng nguyên tố Dương. Âm và Dương là hai cực đối lập, thế nên phép thuộc hai cực này có thể bài trừ lẫn nhau.”

“Tôi hiểu rồi”, CZ gật đầu, “Hãy để ông ấy đi cùng chúng ta để tăng thêm cơ hội chiến thắng”

“Ta rất vui vì cô hiểu ý ta. Cá nhân ta, ta cảm thấy rất buồn vì con quỷ đó dùng đầu của Grand Mother. Sau tất cả thì bà ta vẫn là tình yêu đầu của ta”

“Hoàng tử”

“Ngài đang nói gì vậy, làm sao ngài có thể yêu một người phụ nữ thuộc chủng tộc khác”

“À,Đó là lúc ta còn trẻ trâu thôi! Giờ thì hết rồi”

Mặc dù nghe trông có vẻ là một chủ đề ngọt ngào nhưng liên tưởng đến tình yêu của những con giòi làm Neia phát tởm.

“Trong, trong trường hợp đó, giả sử kẻ thù là một Circlet có thể trang bị hai cái đầu thì nó có thể thi triển bao nhiêu pháp thuật cùng lúc?”

“Tối đa là bậc 6. Hiển nhiên là chúng cũng có thể thi triển đến bậc 10( cộng các tầng cùng lúc).”

“Thế nếu tôi sử dụng ma thuật bậc 4, thì hắn chỉ có thể sử dụng ma pháp bậc hai. Tất nhiên đó là cách đơn giản nhất để vô hiệu hóa hắn. Cho nên chúng ta cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa”

Tiếp theo chúng ta cần biết thêm thông tin về cái đầu nhân tộc mà tên ấy sở hữu. Chúng ta biết quá ít thông tin về nó, Neia còn cô thì sao?”

“Tôi xin lỗi. Rất tiếc là tôi không biết gì về về nó. Đến giờ tôi vẫn còn khá ngạc nhiên. Tôi nghĩ là chỉ có mình cô mới có thể đánh bại được hắn,CZ. Vì cô là CZ mà “.

“Ainz-sama từng nói rằng thu thập thông tin trước trận chiến là việc hết sức quan trọng”

“Không hổ danh là Bệ hạ. Một câu nói đầy tính triết lí, một ý tưởng trên cả tuyệt vời”.

“Nghe Neia nói những lời như vậy, CZ chìa tay ra và Neia lập tức bắt lấy, hai người bắt tay nhau.

“Giỏi lắm cô gái, nếu cô có thể làm tốt hơn thì tôi sẽ thưởng cho cô thêm miếng dán nữa. Lần này có lẽ nên là một cái lông nhỉ.”

“Miếng dán á? Thôi tôi có một cái rồi, không cần thêm đâu. Cô kiếm người nào khác đi.”

“Hừm. Cô là người đầu tiên không thích mấy miếng dán của tôi đấy.”

“Ể?”

Neia ngạc nhiên kêu lên nghi nghe CZ nói cô là người đầu tiên. Sau đó, cô ngay lập tức nhận ra rằng có lẽ CZ là quỷ nên không thích tiếp xúc với loài người, hiển nhiên cô là một lệ. Không, cũng không hẳn, cũng có thể là những người khác khinh thường cô nhưng không hề dám nói ra vì trong thâm tâm họ cô là một con quỷ. Tuy Neia muốn chọc ghẹo CZ vì chuyện này nhưng cô không thể. Cô không thể phá hỏng niềm vui của một “người”mà người đó giống như cô, đều trung thành tuyệt đối với đấng tối cao vĩ đại. Vì thế, cô chỉ có thể để nó trôi qua như một con gió với một nụ cười cay đắng trên môi.

“Thật lòng mà nói, loài người không có lông giống tộc Zern bọn ta, thế nên họ mới cần xây nhà để ở. Thế thì sao họ không đào hang giống chúng ta nhỉ?”

“Hoàng tử ngài lạc đề rồi đấy! Chúng ta không có nhiều thời gian đâu, chúng ta cần lên kế hoạch ứng phó trước khi những tên đó tấn công thành phố này.”

“hmm. Nói tóm lại là hoàng tử sẽ đi cùng với chúng ta”

Không ai lên tiếng phản đối. Hay nói khác hơn, Neia là người duy nhất lên tiếng.

“Nói về chiến thuật, bọn tôi sẽ lo phần tiền tuyến, nhưng chúng ta phải làm gì nếu có những tên hộ vệ chặn chúng tôi? Để cho những tên kháng ma pháp di chuyển sẽ rất nguy hiểm.”

“Tôi sẽ tham gia đánh cận chiến”

Không một ai hỏi rằng liệu cô có làm được hay không. Dù sao thì cô cũng là một trong những người có thể đánh bại hộ vệ Vah Un. Dù sự thật rằng chỉ có mình CZ giết Vah Un hoặc là do ai đó đã nói thế. Không ai nghi ngờ khả năng của CZ cả

“Ổn rồi. Chúng ta đi thôi. Trước khi tiếp cận tên quỷ sai, chúng ta sẽ trốn trong các thùng hàng. Nếu các ngươi nói rằng các ngươi mang thức ăn đến cho hắn theo đơn hàng mà hắn đã đặt thì cơ hội để đến gần hắn sẽ cao hơn.”

Bằng cách dùng từ “chúng ta”hoàng tử ngụ ý rằng bao gồm mình trong đó. Họ bao gồm hoàng tử, Neia và CZ. Miễn là 3 chúng ta không bị phát hiện thì họ vẫn có thể qua mặt được hắn, hắn không thể biết rằng Zern đã phản bội. Đây là chiến thuật hiểu quả nhất lúc này.

Đây là lần thứ hai Neia và CZ phải trốn trong chiếc thùng này. Họ đã từng dùng nó để đột nhập vào thành phố trước đây.

“CZ-san. Chúng ta may mắn thật nhỉ”

CZ thò đầu ra khỏi thùng.

“May mắn chỗ nào ?”

“Nhìn xem. Mọi chuyện tiến triển rất thuận lợi. Nhờ sự phản bội của Zerns, chúng ta có thể cứu được hoàng tử và thậm chí là giờ tên tay sai của Jadabaoth cũng đang ở đây. Nếu chúng ta có thể đánh bại được hắn thì chúng ta thành công hơn cả mong đợi. Bằng cách này, không ai có thể nói xấu chúng ta nữa. Chúng ta cũng có thể dễ dàng lập một team để tìm Bệ hạ.”

“Đó chỉ là trùng hợp thôi.”

Neia bị những lời nói phũ phàng của CZ dập tắt.

“EH? Ah cũng đâu có gì sai đâu nhỉ?À thì ý tôi là chúng ta may mắn vì đó là một sự trùng hợp, và cũng vì Bệ hạ đã cho cô trở thành người phụ nữ của ngài ấy, nên theo nghĩa đó, nó thực sự không phải là một sự trùng hợp ngẫu nhiên.”

“Người phụ nữ…..của… của…Ainz-sama…..”

“AH, Dùng từ phụ nữ có lẽ không đúng huh?”

“Tôi không bận tâm đâu Neia”

“Hảaaaaa?”

“Tôi rất thích cô nhưng cô chẳng dễ thương tẹo nào, nhưng tôi cũng chẳng phiền nếu cho cô thêm miếng stick nữa”

Neia cũng hơi chạnh lòng khi cô ta nói cô “không dễ thương” và khi cô nghĩ về điều này, Neia nói “Đừng bận tâm” và thụt đầu xuống chiếc thùng

–Hết Phần 5–

Còn 1 phần nữa là kết thúc chương 3 sang chương cuối cùng của vol 13

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Overlord Light Novel

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook