Overlord Light Novel

Quyển 13 - Chương 16: Chương 4 phần 2

Maruyama Kugane

04/08/2019

Overlord Tập 13 Chương 4 phần 2

Dịch giả: Ϝ + Jason

Khối lượng công việc của Caspond đã tăng lên đáng kể sau khi Kalinsha được giải phóng. Những người dân được giải cứu cần phải được biên chế vào lực lượng, khối lượng thông tin cần được xử lý hiện cũng tăng lên chóng mặt, và cả việc xác minh và phân công công việc cũng đều tốn rất nhiều thời gian.

Trong khoảng thời gian bận rộn này, chỉ có một paladin canh phòng bên cạnh Caspond vì sự an toàn của anh.

Trong khi điều này có thể bị coi là lỏng lẻo về vấn đề an ninh, không thể sử dụng một paladin chuyên nghiệp, những người có thể đọc, viết, tính toán, tiến hành nghi lễ tôn giáo, và giữ gìn trật tự, chỉ như một vệ sĩ thông thường. Về khía cạnh đó, nó sẽ có hiệu quả hơn khi chỉ định Remedios “người được anh đánh giá là không biết tiếp thu ý kiến” làm việc cho anh, nhưng sau khi xem xét trạng thái tinh thần của cô, anh ta quyết định để cô huấn luyện các paladin khác.

Khi Neia và CZ đem về cái đầu của Kelart Custodio, tiếng thét điên rồ của cô đã gây ra một sự náo loạn khiến mọi người cảm thấy rằng họ như đã chết. Mặc dù cuối cùng cô đã bình tĩnh lại, họ vẫn phải chăm sóc cô cẩn thận.

Thật sự, không ai có thể làm bất cứ điều gì một mình. Anh phải biết ơn người quản lý của mình. Khi anh tiếp tục cống hiến mình cho những bài viết cần được xuất bản, Caspond ném mình vào công việc, cây bút của anh nhấp nháy không ngừng trên các trang giấy. (câu 337)

Mặc dù là để tập tành cho tương lai, công việc này vẫn rất phiền phức. Trợ lý paladin của anh không những không thể đọc được tâm trạng của Caspond mà còn rất ư là bực mình, nhưng anh vẫn phải nói chuyện với Caspond, người đang cố gắng chôn vùi sự bực tức của anh trong sâu thẳm thâm tâm.

“Thái tử Caspond-denka, có thực sự ổn không nếu cứ để tình hình của Neia Baraja tiếp tục như vậy?”

Caspond hiểu ý nghĩa của câu hỏi đó, anh mỉm cười mệt mỏi mà không rời mắt khỏi đống tài liệu.

“Không còn cách nào khác, nên ngươi đừng bận tâm nữa.

“Cảm ơn ngài rất nhiều, tuy nhiên, ý ngài là gì khi nói không còn cách nào khác?

Paladin dường như không hiểu, vì vậy Caspond ngẩng đầu lên khỏi trang sách và nhìn vào mắt anh ta.

“Ngươi nghĩ chuyện gì sẽ xảy ra nếu chúng ta làm bất cứ điều gì với cô ấy, như thể, ép cô ấy dừng lại?”

“Thần không nghĩ chuyện gì sẽ xảy ra, thưa Thái tử. Tất cả những gì cô ấy đang làm là gây ra tình trạng bất ổn quốc gia.”

“Ta hiểu, vì vậy ngươi, trong khi ta không chắc liệu điều này có thích hợp không, ngươi chưa từng nghe cô ấy nói gì sao? … Ta đoán là, không ta nghĩ rằng ta đã nhìn thấy những gì cô ấy đang muốn nói đến. Bây giờ, câu hỏi đầu tiên của ta… cô ấy có nói dối gì chăng?”

Caspond nhìn paladin đang lục lại trí nhớ của mình trước khi trả lời:

“Cô ấy không… tốt, sẽ tốt hơn nếu cô ấy nói dối. Bất kỳ ai có chút chất xám đều có thể kiểm tra những lời cô ấy đã nói và thấy rằng hầu hết mọi thứ đều hợp lý. Vua pháp thuật đã giải thoát họ, như một người anh hùng tay không lấy lại thành phố.”

Anh uống một ngụm nước từ chiếc cốc đặt trên bàn để làm ướt cổ họng anh trước khi tiếp tục.

“Và rồi, Neia Baraja là một anh hùng giúp giải phóng Kalinsha. Chúng ta ca ngợi cô ấy vì điều đó. Còn về hầu gái quỷ, chúng ta giới thiệu cô ấy là một thuộc hạ của Sorcerer King. Điều đó dẫn đến một đánh giá ​​rất cao về Vua pháp thuật, vì vậy chúng ta cũng phải có chút nhiệt tình trong việc ca ngợi cô ta. Ngoài ra, trang bị của cô ta cũng xứng là anh hùng.”

Phong thái Neia mang cây cung “Untymate” mà Sorcerer King đã cho cô mượn và mặc áo giáp của Grand King Buser chẳng kém gì một người anh hùng.

“Nào, hãy quay lại với đề xuất của anh vừa nãy. Nếu chúng ta cố bắt cô ấy im lặng, thế giới sẽ nhìn chúng ta thế nào? Ngươi không nghĩ rằng họ sẽ nhìn chúng ta như thể đang cố gắng hạ bệ một anh hùng chỉ vì những điều không hay cô ấy nói về hoàng gia thôi sao? Ngắn gọn là vậy.”

“Nhưng mà…”

Paladin cố gắng lắp bắp từ chối, nhưng khuôn mặt của anh ta đã nói lên rằng anh hiểu rõ những lời nói ấy. Anh cũng hiểu chuyện gì sẽ xảy ra.

“Một bên, ngươi có một ngôi sao anh hùng đang lên, và bên kia là hoàng gia đang suy yếu. Ngươi nghĩ ai sẽ tin?”

“Thưa Thái tử! Làm ơn đừng nói thế!”

“Ta xin lỗi … nhưng đi sâu vào vấn đề, điều gì làm ngươi nghĩ rằng tên hầu gái quỷ của Sorcerer King sẽ không làm gì nếu chúng ta cố gắng can thiệp vào chuyện của Neia Baraja?”

“Oh.”

Khuôn mặt của paladin cứng đờ, và một cái nhìn đáng sợ đến từ Caspond.

“Hehe. Thực tế rằng cô ta được bảo vệ bởi con quỷ giúp việc đó có nghĩa cô ấy là người mạnh nhất trong thành phố này, ngươi biết không? Cố gắng bịt miệng cô ta trực tiếp là cực kỳ nguy hiểm, vì vậy chúng ta buộc phải cho qua những thứ họ đang làm. Ta hiểu mối quan ngại của ngươi, nhưng mọi động thái sẵn có của chúng ta sẽ đều chỉ là hành động tồi tệ.”

Có tiếng gõ cửa, và một trong số những người lính từ bên ngoài bước vào.

“Prince-denka, Phó Đội trưởng-sama muốn nói chuyện với anh.”

“Ông ta có thể vào.”

Ắt hẳn ông đã nghe thấy giọng nói của Caspond, Gustav lao vào từ nơi ông đang đứng đợi bên ngoài. Hơi thở hổn hển của ông cho thấy ông đã nhanh chóng đến đây.

“Tha thứ cho thần, thưa Thái tử, Caspond!”

Công việc của Gustav buộc ông phải ra ngoài tiền tuyến, và nó cũng khó khăn hơn, vì vậy ông ấy hiếm khi đến đây. Đó là lý do Caspond biết rằng đây là một tình huống rắc rối. Vì ông ta đến đây có một mình, ông đã mang đến cho anh một tình thế khó khăn mà ông không thể đối phó một mình.

“Ta lúc nào cũng nói với ông rồi, đừng trang trọng quá. Ngoài ra, ông không cần phải cúi đầu nếu xung quanh không có ai ngoại trừ chúng ta. Vì thấy ông đang vội vã, nó phải khá cấp bách, đúng không?”

“Vâng! Quân trinh sát của chúng ta báo cáo có một đội quân hùng hậu 50 000 quân giương cờ của các quý tộc miền Nam đang hướng đến thành phố này!”

“Ta hiểu rồi… đừng nói với ta rằng họ đã vượt qua được lực lượng của Jaldabaoth? Trong mọi tình huống, hãy sẵn sàng chiến đấu, bởi vì chúng ta không biết liệu quân đội miền Nam có đang bị kiểm soát bởi Jaldabaoth hay không. Hãy cẩn thận. Ta sẽ để đó cho ông.”

“Vâng!”

“Đừng tấn công trước khi kẻ địch có động thái dưới bất kỳ hình thức nào. Nếu họ muốn nói chuyện, hãy đưa họ đến đây. Sau đó…” Caspond quay sang paladin. “Ngươi sẽ chịu trách nhiệm chào đón họ. Nếu họ đúng như những gì ta nghĩ về họ, hãy triệu tập một số quý tộc cao cấp của ta hiện diện. Chuẩn bị đồ ăn thức uống và rượu vang để khiến họ hài lòng.”

Cả hai người đồng thanh, “Vâng thưa ngài!” Và sau đó rời khỏi phòng. Khi Caspond nhìn họ rời đi, anh lẩm bẩm với chính mình.

“Được rồi… đã đến lúc rồi chăng?”

***

“Chà, các ông đều có đôi mắt sầu não thật đấy, Hầu tước Bodipo, Bá tước Cohen, Bá tước Domingues, Bá tước Granero, Bá tước Randalse và Tử tước Santz.”

“Ồ, đừng nghĩ gì về nó, thần rất vui mừng khi thấy ngài vẫn khỏe mạnh, thưa Thái tử.”

“Thật vậy! Thật vậy! Chúng thần đã rất lo lắng về ngài, thưa Thái tử!”

Sau khi cạn chén, Caspond và các quý tộc miền Nam đã nâng cốc uống vì sự bình an của nhau và trao đổi những lời thăm hỏi qua lại nhiều lần.



Các quý tộc đã trình bày tình hình và kể về những gian khó của họ. Caspond lắng nghe chăm chú, bởi vì làm như vậy cho thấy họ đã làm việc chăm chỉ đến thế nào – họ đã đổ bao nhiêu tiền của vì lợi ích của Thánh quốc.

Bá tước Cohen, người đang nói chuyện rất say sưa, đột nhiên dường như nhận ra điều gì đó và hỏi một câu hỏi.

“–Oya, Prince-denka. Có phải thần, hoặc ngài có hơi khác một chút không?”

“Ahh, tất nhiên rồi. Ta tin ông biết Jaldabaoth xâm chiếm miền Bắc như thế nào? Miền đất của ta kết quả là đã thay đổi rất nhiều. Ngoài ra, ta cảm thấy những phần ông chưa thấy còn thay đổi nhiều hơn nữa cơ… ông có nghĩ rằng ta đã ốm đi không?”

Caspond chỉ bụng của anh ta. “Chà, có vẻ như vậy”, mọi người vui vẻ trả lời. Cùng lúc đó, có một ánh mắt sắc bén trong đôi mắt của những quý tộc.”

Caspond không bỏ lỡ điều đó. Anh ngay lập tức nhận ra rằng họ đang so sánh giá trị trước đây với giá trị hiện tại của anh.

Trong khi họ đã giấu nó đủ nhanh, anh hiểu rằng việc đánh giá vẫn đang diễn ra.

Bây giờ anh chỉ hy vọng họ sẽ nghĩ rằng không có gì thay đổi, với mong muốn họ sẽ không can thiệp vào hoàng gia sau chiến tranh.

“… Tuy nhiên, ta, Caspond, vô cùng biết ơn các quý ông đã đứng ra để cứu Thánh quốc.”

“Ngài đang nói gì vậy? Điện hạ, là quý tộc, điều đó là tất nhiên khi chúng thần nên phối hợp với lực lượng của chúng ta và đặt lợi ích của hoàng gia lên trên. Bất kì ai có khả năng mà không tham gia vào một trận chiến liên quan đến sự tồn vong của Thánh quốc thậm chí không thể được coi là một quý tộc!”

Từng quý tộc gật đầu và thể hiện sự đồng tình. Nói cách khác, các quý tộc không đến đây chính là kẻ thù chính trị của những người có mặt tại đây.

Thật không may, Caspond chẳng biết rằng các quý tộc lại không ưa nhau đến thế. Điều đó có nghĩa là anh đã không được hiểu biết đầy đủ.

Trong khi Caspond muốn tránh bị dán nhãn là kẻ thiên vị ở đây, anh sẽ cần phải cho họ những đối đãi đặc biệt nếu không muốn đối mặt với những tai hại nghiêm trọng. Ai mà chẳng ghét một con dơi chỉ biết cố gắng bay lòng vòng để có được lòng tốt của mọi người.

“Thưa các vị, lòng trung thành của các vị đối với hoàng gia cần được truyền bá rộng rãi. Ta cảm thấy nó cần phải được đưa vào những ghi chép của lịch sử.

Chỉ trong một khoảnh khắc, người có vẻ tâm đắc nhất với điều đó là Hầu tước Bodipo, người lớn tuổi nhất đang hiện diện và có mái tóc vàng lốm đốm trắng.

Hiện tại ông đã có quyền lực và địa vị, ông có lẽ là người muốn danh thế hơn cả. Trong khi những người khác hầu như sẽ thích được khen thưởng hơn. Tất nhiên, cũng không có gì ngạc nhiên khi mong đợi một phần thưởng nhất định nào đó bởi vì họ đã huy động lực lượng của họ.

Hầu tước lẩm bẩm một số lời từ chối lịch sự, lịch sự hơn bất cứ thứ gì, ngay cả khi ông cố gắng tự mình làm quen với thái tử. Trong khi, Tử tước Santz, người trông khá ốm dễ thấy, canh đúng lúc để gián đoạn cuộc trò chuyện và do dự hỏi một câu.

“Thưa thái tử, thần có một câu hỏi muốn hỏi ngài. Tình trạng hiện tại của Nữ Hoàng ra sao rồi? Thần nghe nói ngài ấy đã qua đời…”

“Đó là sự thật.”

Bị giật mình bởi câu trả lời thẳng thừng và trực tiếp của Caspond, Tử tước Santz hỏi một câu hỏi khác.

“Vậy thì, thi hài của Nữ hoàng đang ở đâu?”

“… Nó đang trong trạng thái gớm ghiếc, nên chúng ta phải hỏa táng nó. Ban đầu, chúng ta định sử dụng phép thuật [Preservation] trên nó và tổ chức quốc tang cho cô ấy sau khi xua đuổi được Jaldabaoth.”

Caspond lắc đầu với vẻ mặt đau đớn, như thể anh không chịu đựng được nữa.

“Ngoài ra, chúng ta cũng đã xác nhận cái chết của Thánh Nữ, Kelart Custodio.”

“Thần hiểu rồi…”

Trong lặng lẽ, Caspond dùng thời gian để nhấm nháp chút rượu vang.

Việc thay thế Calca là điều đầu tiên hiện lên trước mắt họ. Tuy nhiên, không có cách nào đơn giản để tìm ai đó có thể thay thế Thánh Nữ Kelart Custodio, người đang đứng ở vị trí đỉnh cao trên tất cả các magic caster thần thánh. Do đó, họ cần cẩn thận xem xét cách tốt nhất để sử dụng cái chết của Kelart.

Sau khi thấy họ không có biểu hiện thái độ gì ngay cả sau khi anh đã uống hai ly rượu vang, Caspond đưa ra một mẩu thông tin khác.

“Những phần còn lại của cô ấy cũng ở trong tình trạng kinh tởm, nên chúng cũng được hỏa táng.”

Các quý tộc cau mày. Họ có cảm thấy điều gì đó từ cái chết của hai trong số những Paladin hàng đầu của Thánh quốc chăng? Có lẽ cuối cùng họ đã nhận ra rằng đây là một trận chiến mà sinh mạng của họ nằm trên một sợi chỉ và nó đứt có nghĩa là cái chết. Họ có lẽ sợ hãi bởi việc nhận ra rằng họ sẽ không được trả tiền ngay cả khi họ bị bắt làm tù nhân.

“Đội trưởng của quân đoàn paladin thì sao, Custodio-dono ấy?”

“Ông có muốn nói chuyện với cô ta không? Vậy có thể đợi không?”

“Oya, thì ra cô ấy vẫn còn sống? Vậy mà, Nữ Hoàng và Thánh Nữ thì đều chết cả…”

Bá Tước Randalse có một chòm râu dê chải chuốt gọn gàng. Khi ông ta cất những lời đó bằng giọng mỉa mai, những người khác mỉm cười chế giễu, như thể hùa theo. Caspond mở cửa và ra lệnh cho paladin bên ngoài triệu hồi Remedios.

Đúng lúc rượu vang trong chai sắp cạn, Remedios mới đến căn phòng của họ.

Ngay khi Bá Tước Randalse định nói, ông nhìn Remedios và mắt ông mở to.

“Gì? Cô là Đội Trưởng Remedios, thống lĩnh của quân đoàn paladin sao?”

Sự nhạo báng trong giọng nói ông ta đã bị thay thế bởi cú sốc. Mọi quý tộc ở Thánh quốc đều biết Remedios trông như thế nào. Đến Randalse cũng không ngoại lệ, do đó ông ta ngạc nhiên. Cô trông rất khác với những gì ông biết về cô.

Ngay bây giờ, Remedios Custodio trông giống như một thây ma vậy.

Đôi mắt cô ta lõm sâu và đôi má hốc hác. Tuy nhiên, một ánh sáng rực rỡ tỏa sáng trong con ngươi của cô.

“Ông cho gọi tôi đến đây phải không? Còn ai ngoài tôi nữa không?”

“Hả! … Đồ thần kinh…”

Giọng của Randalse vang lên, và ông ta chăm chú nhìn Remedios.

Bấy giờ, Remedios trông rất đáng sợ. Thực tế là không ai biết những gì cô ấy muốn hay cô sẽ làm cho người khác cảm thấy khó chịu. Đó là lý do Caspond không giữ Remedios bên cạnh anh. Và cũng là vì anh cẩn thận không để Remedios biết bất cứ điều gì về Neia.

“Cái gì?”

Mọi người ở đất nước này đều biết rằng Remedios Custodio là paladin mạnh nhất vương quốc. Về sức mạnh vũ lực tuyệt đối, cô là người đứng đầu đất nước này.

Sử dụng quyền lực để chống lại bạo lực đang trên bờ vực bùng phát quả thật là vô dụng. Bộ giáp cứng rắn nhất của lũ quý tộc cũng chỉ giống như tờ giấy đối với cô ấy. Trong quá khứ, có những người bên cạnh kiềm chế cô, nên cô luôn ở trong tâm trạng có thể chịu đựng những lời dèm pha. Tuy nhiên, hiện tại đó lại là một vấn đề khác.

Các quý tộc đều hiểu điều này, nên họ không nói gì cả. Remedios khịt mũi khi cô nhìn họ, và rồi nhún vai.

“Tôi có thể rời đi ngay bây giờ không, Điện hạ? Có vẻ như không có lý do gì để gọi tôi tới.”



“Ahh. Cảm ơn vì đã đến.”

Sau khi Remedios rời đi, các quý tộc cuối cùng cũng cho phép mình biểu lộ sự bất mãn.

“Ngài cho phép cô ta tỏ ra thiếu tôn trọng đối với Hoàng gia như thế sao?”

“Cho dù cô ta có là đội trưởng của quân đoàn paladin, thái độ đó là không thể chấp nhận được. Liệu chúng ta có thể cho phép một người không trung thành với hoàng tộc trở thành đội trưởng không?”

Caspond giơ tay lên dập tắt sự khó chịu của họ.

“Chúng ta đang có chiến tranh. Tài năng của cô ấy vẫn hữu ích. Chúng ta hãy để cô ấy định đoạt vị vua tương lai.”

Khá nhiều người đã bực tức vì thái độ của Remedios. Một số người trong số họ đã che giấu sự sợ hãi của mình với cô với sự tức giận, nhưng một số người khác lại có động cơ sâu xa. Caspond biết điều này, và anh mỉm cười lạnh lùng trong tim mình.

Remedios đã từng là nắm đấm thép của vị Holy King quá cố và là một vũ khí mạnh mẽ. Chắc chắn có ai đó ở đây sẽ không muốn để thứ vũ khí đó lọt vào tay vị vua kế tiếp. Hay đúng hơn, tất cả bọn họ có lẽ đều nghĩ giống như tất cả những gì anh nghĩ.

“Ohhh! Điện Hạ quả là anh minh! Đang là thời chiến! Tuy nhiên, chúng ta không định chiến đấu với lũ Demihumans mãi mãi!”

“Bá tước nói đúng! Thần tin rằng phái viên của chúng thần đã nói với mọi người rằng chúng thần đến được đây là vì chúng thần đã đánh bại lực lượng Demihuman. Thưa Điện hạ! Chúng ta nên thuận đà mà tiếp tục truy đuổi!”

“Chính xác! Chúng ta nên tiêu diệt lũ demihumans trong một cuộc đột kích, vì vậy công lao của Điện hạ có thể vang xa hơn.”

“Ta hiểu, ta hiểu. Rồi, Trưởng lão Purple thế nào?”

Các quý tộc nhìn nhau, và rồi Hầu tước Bodipo lên tiếng thay mặt họ.

“Ông ấy dường như không được khỏe nên không thể đến đây với chúng thần.”

Hầu tước là người già dặn nhất ở đây, và người mà ông gọi là “trưởng lão” là một ông lão 80 tuổi, người đã được bổ nhiệm làm một trong Nine Colors (Cửu Sắc). Là một quý tộc lớn của miền Nam, với cấp bậc Hầu tước, lão đã được chỉ định chức vị đó để ghi nhận lòng trung thành của mình với hoàng gia và những cống hiến của ông.

Không phải tất cả Nine Colors giành được chỗ đứng của họ vì sức mạnh chiến đấu. Giống như Purple, một số người trong số họ đã đạt được danh hiệu nhờ một số đóng góp to lớn. Ví dụ, có một nữ công tước đã được chỉ định vào vị trí Blue nhờ danh tiếng của cô là một nghệ sĩ đa tài.

Khi anh cân nhắc câu trả lời của Marquis Bodipo, anh cảm nhận được một lúc rằng người kia không che giấu bất cứ điều gì, và Caspond lại mỉm cười lạnh lùng trong trái tim anh. Trong khi anh đã biết điều này, anh chỉ đơn giản là xác nhận phản ứng đó bằng chính đôi mắt của mình.

“…Được rồi. Dường như nhận định ​​của hai ta đều giống nhau.” Caspond vạch ra kế sách của mình để làm phá sản chiến lược của Jaldabaoth bằng cách tiêu diệt lực lượng Demihumans. “Tuy nhiên, chúng ta sẽ làm gì nếu Jaldabaoth xuất hiện?”

“Jaldabaoth có phải là một con quỷ hùng mạnh không? Thần nghe nói ngay cả Đội trưởng-dono cũng không thể bảo vệ nổi Nữ Hoàng.”

Bá tước Granero chưa bao giờ đối mặt với Jaldabaoth trước đây, nên anh ta mới hỏi một câu ngớ ngẩn như vậy. Caspond trả lời với giọng u ám.

“Hắn ta cực kỳ mạnh mẽ. Chúng ta đã nhờ Sorcerer King đối phó với hắn, và trận chiến của ông ta với Jaldabaoth thực sự mãnh liệt.”

“Sorcerer King? Ý Ngài là tộc undead sao?”

Chỉ có thể ngờ rằng họ sẽ thốt lên ngạc nhiên.

“Oya? Ông không nghe về điều đó hả? Ta hiểu rồi…”

“Vậy là Ngài đã kêu gọi sự giúp đỡ của quân đội từ một quốc gia khác sao, Thái tử? Điều đó thật tệ!”

“Không phải một đội quân. Chỉ mình Sorcerer King.”

Các quý tộc đứng hình với một từ “Eh?” trên miệng của họ. Phải mất một thời gian trước khi họ lấy lại bình tĩnh.

“Sorcerer King? Bằng mình ông ấy? Một và chỉ một vị vua duy nhất, người đứng đầu của một quốc gia tự ông ấy chinh phục? ”

Caspond gật đầu đáp lại câu hỏi của Bá tước Randalse.”

“Làm thế nào có thể, điều đó là không thể, phải không? Không đời nào một vị vua như vậy tồn tại! Ông ta không mang theo quân đội sao?”

Nó không có ý nghĩa gì cả, những người tụ tập lẩm bẩm. Một số tự hỏi liệu đây có phải là một vở kịch. Tuy nhiên, Caspond làm tiêu tan những suy đoán của họ với câu trả lời không khoan nhượng của mình.

“Mặc dù mọi người có thể nói như vậy, nhưng đó là sự thật. Tất cả những gì chúng ta có thể làm là chấp nhận nó. Thêm vào đó, nếu Sorcerer King dẫn theo quân đội của ông ta, thì ông ta sẽ dùng chúng ngay khi ông thua trận trước Jaldabaoth.”

“Ông ấy đã thua hả? … Thần không biết. Họ nói ông ấy là một undead, điều đó sao có thể ngay cả khi hộp sọ của ông ấy có bị mục nát đi chăng nữa? Tuy nhiên… chuyện này có tệ không?”

“Điều đó. Có điều, một trong những sứ giả cầu cứu Sorcerer King là Remedios. Ta tin rằng giao cho cô ấy để trọng trách đạt được sự tha thứ của bên kia sẽ là một điều cần thiết, cùng các biện pháp ngoại giao khác.”

“Liệu nó có giải quyết được vấn đề không? …Ngài nhắc đến mới nhớ, Vương quốc pháp thuật là một quốc gia nằm trong biên giới của Vương quốc. Trong trường hợp đó, họ sẽ không thể băng qua biên giới của Vương quốc để tiến quân tới chúng ta… điều đó có nghĩa là chúng ta phải cảnh giác khi Vương quốc bị phá hủy?”

Bọn họ không thể hiểu chuyện gì đang xảy ra, và các quý tộc đều nắm chặt đầu họ. Dường như họ đang nghĩ về việc phải làm gì nếu mặt trời mọc ở phía tây. Do đó, họ quyết định tạm gác điều đó sang một bên trong thời gian này.

“Chà, hãy bỏ qua chuyện đó đi. Kế hoạch tương lai của Ngài là gì, thưa Điện hạ?”

“Ta, ta muốn lấy lại thủ đô. Và ta muốn làm điều này càng sớm càng tốt.”

“Nếu vậy, chúng thần chắc chắn sẽ hỗ trợ Ngài!”

“Điện hạ khi đó sẽ trở thành anh hùng cứu quốc gia này khỏi Jaldabaoth!”

“Quân đội demihuman xâm chiếm đất nước chúng ta có đến 100.000 quân. Chúng hiện đã bị tiêu hao xuống còn khoảng 30.000 quân, nếu chúng ta tập hợp những người của thành phố này và những binh lính chúng thần mang đến, chúng ta sẽ có thể đánh bại chúng một cách dễ dàng!”

“Điện hạ! Ngày đó sẽ sớm đến khi mọi người gọi Ngài là Bệ Hạ!”

Caspond phải đối mặt với các quý tộc đang tâng bốc và cố ý đặt một cái nhìn thấu hiểu trên khuôn mặt của mình.

“Umu. Ta sẽ không quên cảm ơn vì sự giúp đỡ của tất cả các ông dành cho ta.”

“Ngài đang nói gì vậy? Chúng thần chỉ làm nghĩa vụ của mình với Thánh quốc và hoàng gia!”

Trong thâm tâm, Caspond mỉm cười theo một cách hoàn toàn khác.

“Rất tốt. Vậy thì, hỡi các quý ông, hãy sẵn sàng lấy lại thủ đô nào!”

–Hết phần 2–

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Overlord Light Novel

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook