Overlord Light Novel

Quyển 9 - Chương 7: Cuộc chiến ngôn từ 6

Maruyama Kugane

13/03/2017

“… Và vì vậy, tôi nghĩ là hoàng đế sẽ cố gắng vạch ra một mưu đồ như vậy vào thực tiễn. Nếu hắn ngu ngốc hơn nữa, hành động của hắn có thể nằm ngoài phạm vi dự đoán, nhưng tôi nghĩ khả năng đó là rất thấp. Đọc suy nghĩ của kẻ có trí tuệ trên mức trung bình một chút mà tự cho mình là thiên tài còn dễ hơn là cố gắng dự đoán hành động của một kẻ ngu tuyệt đối.”

Demiurge giơ một ngón tay trong khi nói.

“Nói cách khác, hoàng đế sẽ cố gắng tạo thành một liên minh để đánh bại chúng ta— đánh bại Ainz-sama, A-lin-su, phải không?”

“Mmm, đúng là ngu xuẩn.”

“Vậy—thì, chúng —ta có nên chủ động và l—oại hắn ra đầu tiên?”

Mare tiếp lời của Shalltear và Aura, nhưng không có sự tức giận trong lời nói. Nó cũng không khác gì việc cậu lựa chọn có nên hay không nhặt lên một hòn đá, mà cậu tìm thấy ở dọc đường.

“Vấn đề quan trọng hơn là—”

Sebas đang muốn nói, nhưng có ai đó đã đoán được những gì ông sắp nói.

“—là hắn thật sự nghĩ chúng ta sẽ phản bội Ainz-sama, phải không?”

“Thật là. Sebas. Xem. Ra. Hoàng. Đế. Không. Hiểu. Được. Thế. Nào. Là. Lòng. Trung. Thành.”

Tiếng cười chế giễu tràn ngập căng phòng.

Hắn thực sự nghĩ rằng họ sẽ phản bội Ainz, một trong 41 Đấng Tối Cao đã tạo ra họ?

Mặc dù điều này không có gì nhiều hơn so với giả thuyết của Demiurge, nó cũng đủ để đảo lộn các Thủ vệ. Một tia sáng lạnh lẽo ánh lên trong đôi mắt họ.

“Welp, ta không phát điên như Mare, nhưng cũng có chút điên tiết đây. Chúng ta làm thịt tất cả chúng chứ?”

Shalltear cười khi nhìn thấy Aura đang trong một tâm trạng rất tệ.

“Ta sẽ biến hắn thành Vampire. Sau cùng, nếu hắn đủ tốt, không lý do gì mà không để hắn phục vụ cho Nazarick.”

Mặc dù Cocytus đã giữ im lặng, nhưng hàm dưới của ông đã làm tiếng lách cách nguy hiểm.

“Thưa quý vị, còn nhớ là chúng ta đang hiện trước mặt Ainz-sama chứ?”

Khi nghe thấy giọng nói lạnh lùng của Sebas, âm thanh rõ ràng, Aura, Shalltear và Cocytus— cơn giận của họ đã biến mất như sương mù trong gió.

“Kuku— Mm. Đúng thế, tất cả mọi người, hãy bình tĩnh lại. Hãy nhớ lại những gì Demiurge vừa nói. Mọi thứ đều đã được sắp đặt. Nếu chúng ta không thưởng vở hài kịch của tên hề này thì thường thức gì giờ? Thay vào đó, chúng ta nên thấy biết ơn— bởi vì tất cả những điều này không có gì nhiều hơn là một phần trong kế hoạch tổng thể của Ainz-sama. Đúng không, Ainz-sama?”

Hooh…. Kế hoạch của Ainz-sama, huh. Mình hiểu. Một kế hoạch đặt biệt được dựng lên bởi một người có tên giống mình. Làm đồng minh với Đế quốc Baharuth và cuộc chiến chống lại Nazarick là một phần trong kế hoạch, huh…. Mình làm đéo gì mà biết. Nếu được thì mình cũng muốn hỏi thằng đồng nghiệp tên Ainz đó về kế hoạch!

Tuy nhiên, chạy trốn khỏi thực tại như thế này cũng chả thay đổi được gì.

Thành thật mà nó, Ainz muốn hỏi về chi tiết của kế hoạch, và những chuyện về cái người tên Ainz mà Demiurge và Albedo đã tưởng tượng.

Tuy nhiên, anh không thể làm thế.

Ainz chuyển ánh mắt về phía Albedo.

Ở đó, anh đã nhìn thấy một người phụ nữ đang nhìn lại mình, một nhợi mỏng dính của chất lỏng như phủ sương trên đôi môi hé một nửa của nàng dính lên mạng nhện hoàng kim trên trang phục. Đôi mắt cô ương ướt với sức quyến rũ và đôi má ửng đỏ một màu hồng thắm.

Biểu hiện như thế là bởi vì nàng tin rằng tất cả mọi thứ đều tiến hành theo kế hoạch, bởi vì nàng đã thấy được tầm nhìn xa trông rộng của chủ nhân mình, nên nàng đã có phản ứng như vậy.

Như vậy, Ainz không thể nào phủ nhận được nữa. Ai mà nói được “cái gì?” trong cái tình cảnh thế này?

Về câu hỏi của Albedo, chỉ có một câu trả lời mà Ainz có thể nói.

“Qu–quả thật. Là như vậy.”

Anh như muốn khen ngợi giọng nói của mình đã không bị dao động.

“Ohhhh.” Các Thủ vệ đồng thanh trong sự kính trọng.

“—Kukuku~”



Albedo dang rộng vòng tay, và cùng với chúng, đôi cánh ở bên hông của nàng cũng mở ra.

“Ainz-sama muốn chinh phục thành phố của con người một cách ôn hòa, và cai trị khu vực này bằng tình yêu và lòng trắc ẩn. Tuy nhiên, Đế quốc Baharuth lại lập một âm mưu ghê tởm chống lại thiên đường trên mặt đất này. Trong tương lai gần, Ainz sẽ cho những quốc gia này thấy ý nghĩa thật sự của sự tử tế. Đó có phải là mục đích mà ngài theo đuổi?”

“Thật đáng mong đợi. Tất cả mọi thứ đều đã nằm trong lồng bàn tay của Ainz-sama. Khi những kẻ đần độn hiểu ra, tôi tự hỏi không biết mặt chúng sẽ lộ ra phản ứng gì… Sau tất cả, Ainz-sama luôn đi trước thần.”

Lời nói của Demiurge đầy sự kính trọng, Albedo tiếp tục với một biểu hiện tương xứng với sự kính cẩn trên mặt mình.

“Quả thật. Không ai ở đây có thể sánh bằng trí tuệ của Ainz-sama. Nếu Ainz-sama không tạo ra người anh hùng Momon, việc này sẽ không thể nào tiến hành một cách hòa bình. Trong trường hợp đó, E-Rantel chỉ có thể được kiểm soát bằng bằng bạo lực và nổi khiếp sợ.”

“…Có lẽ chúng ta có thể sử dụng [Hoàng Kim Công Chúa] để đạt được hiệu ứng tương tự, nhưng thế thì quả là lãng phí một con át chủ bài. Cô ta là một người thú vị— không, thậm chí hơn thế— so với những gì tôi xác định từ việc phân tích các báo cáo của Sebas. Cô ta là một quân tốt tuyệt vời.”

“Ah, sau khi nghe qua, tôi cũng muốn gặp cô ta một lần.”

“Sau khi chúng ta thành lập quốc gia, để cô ta làm sứ giả cho chúng ta thì sao? Sau cùng, món hời nên được giữ lại.”

“… Hai. Người. Nên. Dừng. Chủ. Đề. Này. Đi. Không. Thấy. Mình. Đang. Làm. Lãng. Phí. Thời. Gian. Quý. Báu. Của. Ainz-sama. Sao?”

Ainz trả lời giản dị “không sao” đối với lời xin lỗi vội vã của họ.

Thật ra, anh đã học được rất nhiều từ cuộc trò chuyện bình thường của họ, và anh có nhiều thời gian hơn để suy nghĩ lời biện hộ. Đối với Ainz, đây là một cơ hội quý giá.

“Nhưng thành thật mà nói, Ainz-sama thật sự rất tuyệt vời, a-lin-su”, Shalltear nói.

“Mhm. Um um, Shalltear. Sau những tính toán của Ainz-sama, đến cả Albedo và Demiurge cũng phải sửng sốt trước đẳng cấp của ngài ấy…” (Aura)

“Quả–không hổ danh là Ainz-sama. Ng—ài thật là COOL. Em thực sự rất ngưỡng mộ ngài.” (Mare)

“…Sự. Khờ. Dại. Của. Thần. Thật. Đáng. Hổ. Thẹn. Cũng. Vì. Thiếu. Trí. Tuệ.” (Cocytus)

“Tôi chỉ có thể nói là khả năng chúng ta bắt kịp được với những suy tính của Ainz-sama là không thể.” (Sebas)

Những lời khen ngợi của các Thủ vệ như thanh kiếm đâm vào tai của Ainz.

Mặc dù Ainz không nghĩ đây là nhạo báng, ánh mắt của các Thủ vệ tràn đầy sự kính trọng và lòng trung thành, và vẻ sùng bái của họ là chân thật. Vì thế, Ainz không thấy mâu thuẫn với họ, nhưng thay vì sử dụng các kỹ năng diễn xuất của mình để trả lời, như thường lệ.

“Không phải vậy đâu. Chỉ là trùng hợp thôi. Và cuối cùng, Demiurge và Albedo đã nhìn ra!”

“Không đâu. Nếu Ainz-sama không nói như vậy, tôi đã không liên kết được các điểm vấn lại với nhau.”

“Demiurge nói phải. Lập kế hoạch vượt xa đến thế mà không cần hiểu biết về tình hình thì quả là một kỳ công thì chỉ có người vô cùng vĩ đại như Đấng Tối Cao. Ôi tình yêu của em dành cho ngài lại càng sâu đậm hơn rồi.”

“Không hổ danh là Ainz-sama, người có trí tuệ thậm chí còn vượt xa cả Demiurge, suy nghĩ thông thái nhất Nazarick, a-lin-su”, Shalltear nói.

“Đúng vậy! Ainz-sama thực sự rất tuyệt vời!” Aura kêu lên.

“Mm! Th—ực sự rất tuyệt vời!”

“Tuy. Từ. Lâu. Đã. Biết. Ainz-sama. Sở. Hữu. Khả. Năng. Tuyệt. Vời. Nhưng. Đến. Mức. Độ. Này. Thì. Thật. Không. Thể. Đỡ. Nổi… Đúng. là. Báu. Vật. Vĩ. Đại Nhất Nazarick.”

“Phải đó. Ngài đầy lòng trắc ẩn và trí tuệ vô biên. Chẳng còn vị chủ nhân nào tốt hơn Ainz-sama của chúng ta cả”, Albedo nói.

“…Ahh.”

“Nói về điều này, có một vấn đề cần phải quyết định. Tuy tôi không có ý kiến việc Ainz-sama xưng [vương], tôi e là danh xưng đơn điệu như vậy sẽ dễ bị nhầm với cái lũ giòi bọ ở xung quanh. Tôi cảm thấy chúng ta nên xem xét một hình thức phù hợp hơn cho danh xưng của Ainz-sama.”

Các Thủ vệ nhất trí thông qua đề nghị của Demiurge.

“Ngài chấp thuận chứ, Ainz-sama?”

“Tốt lắm. Cứ làm theo ý các ngươi thấy hợp.”

Được gọi là vua Ainz Ooal Gown cũng đủ tệ lắm rồi. Cảm xúc của anh bị đè nén nhiều lần khi anh nghĩ về ý nghĩa của việc đặt tên cho một vị vua.

“Có ai có ý tưởng nào không?”

“Cho phép tôi bắt đầu”, Shalltear giơ tay lên. “Rõ ràng là cái tên phải ca tụng vẻ đẹp siêu việt của Ainz-sama. Tôi nghĩ nên gọi là [Beautiful King].”



Ohhh, những Thủ vệ đồng thanh tán thành.

Beautiful King Ainz Ooal Gown ư?

“Araa! Meee~” Aura xen vào khi giơ tay lên. “Cái tên phải làm nổi bật sức mạnh của Ainz-sama! Nghĩ sao về [Powerful King], hay là [Power King] cho nó ngắn?”

Hiểu rồi, những Thủ vệ thì thầm.

Power King Ainz Ooal Gown sao?

“Nè, nè. E-m thử được chứ? Etou… vì Ainz-sama rất tốt, cái tên nên để cho mọi người biết được lòng tốt của ngài. Thế nên, nên, nên gọi là, [Merciful King] được chứ?”

Các Thủ vệ gật đầu.

Merciful King Ainz Ooal Gown nữa sao?

“Đối với tôi—” nói đến đây Demiurge dừng lại nhằm tạo hiệu ứng. “—Để ca ngợi trí tuệ vô đối của Ainz-sama, tôi nghĩ nên gọi là [Wise King].”

Wise King Ainz Ooal Gown?… Mình không thấy xấu hổ với cái tên này, nhưng cho qua luôn vậy.

“Ý ông thì sao, Sebas?”

Đáp lại câu hỏi của Albedo, Sebas trả lời: “Tôi nghĩ đơn giản [King] sẽ là.” Sebas nói tiếp “Như vậy mà nghĩ. Bởi vì ngài là Đấng Tối Cao, người đứng trên định của các Đấng Tối Cao khác, tôi nghĩ cái tên [Supreme King] là thích hợp nhất.”

Các Thủ vệ lại thì thầm đồng ý nhiều hơn.

Supreme King Ainz Ooal Gown nữa hả? Nếu tất cả đã nói vậy… mà nghe khoa trương quá đi.

Đôi mắt của tất cả mọi người tập trung vào vị Thủ vệ vẫn chưa nói gì.

“Còn ông thế nào, Cocytus? Tuy rằng có chút khó khăn để cạnh tranh với cái tên [Supreme King], ông có bất kỳ danh xưng nào tương xứng với Ainz-sama không?”

“Umu. Trong. Tương. Lai. Ainz-sama. Sẽ. Cai. Trị.Rất. Nhiều. Người. Ngài. Sẽ. Trở. Thành. Ma Thuật Sư. Cai. Trị. Như. Một. Vị. Vua. Tôi. Nghĩ. [Sorcerer King]. Là. Thích. Hợp. Nhất.”

Các Thủ vệ không lập tức đáp lại.

Tuy nhiên, tất cả họ nhìn Ainz. Từ cái nhìn trong mắt họ, tất cả họ đều không cảm thấy có danh xưng nào tốt hơn trong số đó nữa, mặc dù Albedo có chút biểu hiện thất vọng.

“Rất tốt. Chúng ta sẽ chọn cái tên mà Cocytus đề nghị.”

Ainz chậm rãi đứng lên.

“Khi đất nước của chúng ta thành lập, ta sẽ phong vương cho mình là [Sorcerer King], Ainz Ooal Gown!”

Ainz vẫy tay ngượng ngụng để tránh những tiếng vỗ tay như sấm sau đó. Thật ra, lưng của ánh bắt đầu cảm thấy có chút ngứa ngáy.

“Sau đó! Hãy để chúng thần chứng minh sức mạnh của Nazarick trong trận chiến giữa Vương quốc và Đế quốc.”

“Như Ainz-sama đã nói. Họ muốn điều tra giới hạn sức mạnh của Ainz-sama. Chút ít cũng nên cho họ biết, họ đang nằm trong lòng bàn tay của chúng ta.”

Demiurge tiếp tục, trong một tâm trạng tuyệt vời.

“Trước khi cuộc đàm phán diễn ra, việc quan trọng nhất là tấn công bằng một đòn hùng mạnh vào đối phương và cho chúng hiểu ra sự khác biệt giữa sức mạnh của chúng ta và chúng. Sinh vật ngu xuẩn như con người toàn làm những chuyện ngu xuẩn vì chúng không nhận ra sức mạnh của người mà chúng đối đầu. Chúng không biết rằng lựa chọn khôn ngoan nhất mà chúng có là cúi đầu và liếm giày Ainz-sama.”

“Cho chúng liếm giày của Ainz-sama nên xem xét lại, không phải đó là phần thưởng sao?”

“Tôi hiểu. Như lời của Albedo. A-lin-su-ne, nếu tôi được liếm Ainz-sama, tôi sẽ chọn cơ thể của ngài ấy.”

Ainz quyết định làm ngơ màn đối thoại của Albedo và Shalltear sang một bên.

“Tất cả mọi người. Bắt đầu nhiệm vụ đề cao thanh danh Nazarick!”

“Đã rõ!”

Tiếng la hét của các Thủ vệ như dàn hợp xướng hòa quyện thành một.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Overlord Light Novel

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook