Phấn Trang

Chương 4

Thất Anh Tuấn

31/07/2021

Sau khi Lý Bách Hề và Trình Bình ký hợp đồng thì nhận được nhiệm vụ đầu tiên, là tạo hình cổ trang cho poster phim. Trình Bình nhận được vai nam số 2, là một nhân vật kiếm khách.

Lý Bách Hề có mặt trước mười lăm phút, phía sau còn mang theo hai đồ đệ kiêm trợ lý.

Mã Khấu Khấu còn có tên khác là Coco Mã, là một đóa hoa kiều mị, mỗi lần cầm đũa đều hận không thể cong ngón út lên.

Trợ lý Dương tên là Sam Dương, là một cô gái.

Lý Bách Hề tới thật không đúng lúc, đến ngay dịp người đại diện đang ở trong phòng nghỉ mà phát hỏa: "Chụp ảnh tạo hình quan trọng như vậy đó! Thông báo là buổi chiều 1 giờ đến, cậu 12 giờ mới bò dậy! Nếu không phải chị đi gõ cửa, cậu định trực tiếp cho mọi người leo cây sao?"

Trình Bình giữ yên lặng mà cúi đầu chơi di động.

Lý Bách Hề nổi tiếng là kín miệng trong nghề, người đại diện thấy hắn tiến vào cũng không kiêng dè, mệt mỏi xoa xoa mi tâm: "Chị thật sự…… Ai, Tiểu Trình, Trình ca, cậu rốt cuộc đang nghĩ như thế nào vậy, có phải cậu căn bản không thích làm diễn viên không?"

Trình Bình vẫn là không hé răng.

Người đại diện xoa nắn hai đầu mày đi ra ngoài.

Lý Bách Hề ở trước gương đặt túi đồ trang điểm siêu lớn xuống, cùng Trình Bình chào hỏi: "Cậu lại thức khuya à?"

Trình Bình ngẩng đầu nhìn hắn.

Lý Bách Hề: "Xem làn da cùng với trạng thái đôi mắt của cậu

thì không có vẻ gì là ngủ đủ cả."

Trình Bình không tỏ ý kiến mà chỉ hừ một tiếng.

Lý Bách Hề cũng không thèm để ý, tự mình mở túi ra, làm công tác chuẩn bị.

Mã Khấu Khấu nhìn một lần đã ngẫm ra được bộ dạng ân cần của sư phụ đối với Trình Bình. Lấy địa vị trong giới của Lý Bách Hề, lần này rõ ràng là tự hạ mình đi ký dài hạn với Trình Bình, mọi người trong phòng làm việc ít nhiều cũng cảm thấy kinh ngạc —— Lý Bách Hề căn bản không cần phải trói buộc với bất kì kẻ nào, chỉ có người ta đuổi theo hắn tới chân không chạm đất thôi.

Nhưng Mã Khấu Khấu lại không kinh ngạc, cuối cùng cậu ta đã đưa ra được lời giải thích ổn thỏa cho chuyện này: Sư phụ chính là thèm muốn thân thể của Trình Bình.

Cho nên Mã Khấu Khấu sau khi vào cửa rất nỗ lực khống chế tầm mắt của mình, không dám ngó nghiêng gì tới trên người Trình Bình.

Thẳng thắn mà nói, bản thân cũng thèm muốn Trình Bình. Nhưng người ta là một đóa hoa kiều diễm hiểu chuyện, biết kính trên nhường dưới, có đàn ông tốt đều muốn hiếu kính sư phụ trước.

Lý Bách Hề còn đang hỏi Trình Bình: "Cậu có son dưỡng môi không?"

"Không có."

Lý Bách Hề vì thế mở một thỏi mới ra, nâng cằm cậu lên, vừa bôi son lên môi cậu vừa nói: "Cậu giữ cái này đi, môi hơi khô đấy."

Mã Khấu Khấu ánh mắt chợt lóe, phát hiện sự tình cũng không đơn giản.

Cậu ta linh cơ vừa động, làm bộ giúp sư phụ tìm đồ trang điểm, đi đến bên cạnh hai người, làm bộ làm tịch mà huých Lý Bách Hề vài cái, muốn đẩy sư phụ tới gần sát với Trình Bình.



Đây đúng là siêu cấp thánh thiện mà! Cậu trong lòng bị chính mình làm cho cảm động đến đứt từng khúc ruột, nước mắt nước mũi tràn trề.

Tóc dài của Lý Bách Hề bị cậu ta kẹp đau, nhíu mày quay đầu lườm một cái: "Tránh ra một bên."

Mã Khấu Khấu: "……"

Lý Bách Hề giúp Trình Bình cấp ẩm và kiềm dầu ở vùng chữ T, sau đó lấy ra mấy lọ che khuyết điểm, dùng màu vàng cùng màu cam trung hòa lại một chút, cẩn thận bôi lên quầng mắt cậu: "Đây là loại tôi đề cử cho cậu【 vị trí cho thuê quảng cáo 】, có thể lấy màu sắc tương phản để bôi lên che đi quầng thâm mắt."

Trình Bình thần sắc uể oải, xuất phát từ lễ phép đành quan sát hành động của Lý Bách Hề trong chốc lát, xong rồi lại rũ mắt nhìn xuống di động. Lý Bách Hề liếc mắt theo, trong lòng nhảy dựng.

Trình Bình đang xem thi đấu.

Nói mới nhớ, Lý Bách Hề nghĩ ra đội cũ của đại thần hôm nay đúng là có thi đấu một trận. Nhưng sau khi Trình Bình giải nghệ, hắn cũng không có chú ý tới nữa, cũng không biết thi đấu thế nào.

Xem sắc mặt của Trình Bình, sợ là không tốt rồi.

"X ( khẩu hình)! Người này có phải là XX ( khẩu hình)!" Trình Bình đột nhiên chửi thầm, thế nhưng động tác quá lớn, Lý Bách Hề đang dặm che khuyết điểm cũng dặm lệch cả đi.

Cậu hồi phục lại tinh thần: "Xin lỗi."

"Không sao đâu." Lý Bách Hề cười tủm tỉm, nghĩ thầm một màn này thật là lâu lắm rồi mới lại được thấy.

Hắn giao việc cho trợ lý: "Đánh nền đi."

Mã Khấu Khấu cầm theo hai lọ kem nền, màu sáng dùng làm nền chính, màu tối hơn dùng để tạo khối. Cậu ta dùng nền chấm các điểm lên hai bên mặt Trình Bình, dụng cụ trang điểm của Lý Bách Hề màu mè không thiếu loại gì, nhưng cậu ta lại cứ thích ăn bớt mà dùng tay không.

Trình Bình cảm nhận được đụng chạm rất nhỏ từ ngón tay của cậu ta, theo bản năng muốn trốn tránh.

Lý Bách Hề nghĩ thầm đại thần là một tên trai thẳng sắt thép, nào chịu được cái kiểu đó, lập tức đoạt lấy kem nền, dùng ánh mắt đuổi Mã Khấu Khấu đi ra ngoài: "Đi mua giúp tôi ly cà phê."

Mã Khấu Khấu đứng ăn vạ đằng sau Trình Bình không chịu đi, trợn mắt ra hiệu nên kêu trợ lý Dương đi mua đi—— trợ lý Dương nhập môn muộn hơn, trước mắt chủ yếu đúng là phụ trách việc nước trà. Nhưng nàng không có ngốc, nhìn ra Lý Bách Hề muốn đuổi Mã Khấu Khấu đi, vì thế vẫn lù lù bất động.

Ba người ở phía sau tràn ngập mùi thuốc súng, Trình Bình từ trong gương đều nhìn thấy hết.

Lý Bách Hề rốt cuộc không thể nhịn được nữa: "Hai người cùng đi."

Trợ lý Dương mặt vô cảm kéo Mã Khấu Khấu rời đi.

Mã Khấu Khấu buồn giận lẫn lộn: "Độc chiếm, thầy ấy lại muốn độc chiếm đó! Tôi rõ ràng là một lòng hiếu thảo trời đất chứng giám, thầy lại còn tính toán đề phòng tôi!"

"Bớt diễn chút đi." trợ lý Dương vẻ mặt lạnh nhạt.

Trợ lý Dương là số ít biết chuyện của Lý Bách Hề. Nguyên nhân là do Lý Bách Hề năm đó tỏ tình với nàng.

Trợ lý Dương lúc ấy từ chối: "Em không có hứng thú với việc chơi trò chị chị em em."

"Nói cho em một bí mật." Lý Bách Hề vừa mới bắt đầu giả gay, còn chưa thể kìm nén được như hiện tại, tự nhiên không nhịn được đi nói với người bên cạnh sự thật.

Nhưng mà lời nói thật cũng không hẳn sẽ có người tin. Trợ lý Dương bán tín bán nghi: "Anh á? Không thích thú với đàn ông à? Anh uống say rồi nghĩ rằng em cũng uống say chắc?"



"Thật đấy. Trong sạch tuyệt đối luôn mà." Lý Bách Hề nói.

Trợ lý Dương hoàn toàn không tin.

Cơ mà hiện giờ nàng đã trải qua quá trình quan sát lâu dài, cũng dần tin rồi.

Nàng vẫn không có hứng thú với Lý Bách Hề, may mắn là Lý Bách Hề cũng không có thích dây dưa ép buộc, dù sao cũng chỉ là chơi chơi, người ta đã không thích thì hắn cũng thôi.

Phòng nghỉ chỉ còn lại Lý Bách Hề và Trình Bình. Lý Bách Hề tán nền tối màu lên, đánh một đường từ xương gò má xéo lên đến chỗ thái dương. Đường nét của Trình Bình liền trở nên tương đối góc cạnh, nghĩ tới đây là đóng phim cổ trang, Lý Bách Hề đành tô thêm râu tóc.

"Nhắm mắt lại." Lý Bách Hề lấy ra hộp phấn phủ.

Trình Bình nhắm mắt lại, thuận tiện ngáp một cái.

"Mấy giờ mới ngủ?" Lý Bách Hề hỏi.

"8 giờ."

"……8 giờ sáng á?"

"Ừ."

Lý Bách Hề có chút lo lắng mà cúi đầu nhìn đại thần. Tuy rằng mới tiếp xúc hai lần, nhưng hắn đối với chuyện năm đó của Trình Bình hiểu quá rõ, có thể mơ hồ cảm nhận được trạng thái hiện tại của Trình Bình không đúng.

"Có tâm sự sao?"

"Tôi ổn." Trình Bình nói.

Cậu dừng một chút, lại bổ sung một câu: "Cảm ơn."

Xịt xong lớp khóa nền, Lý Bách Hề lấy ra kẹp uốn mi. Lông mi của Trình Bình rất dài, không sửa sang lại một chút thì thật là phí của trời.

Lúc chuốt mi có một sợi rơi xuống dưới, chọc vào đuôi mắt Trình Bình.

Lý Bách Hề đang muốn tìm cây cọ lớn quét đi, thì thấy Trình Bình không kiên nhẫn giơ tay định dụi mắt.

Lúc này mà dụi thì có mà hỏng bét. Lý Bách Hề nhanh nhẹn chặn đứng cổ tay của cậu, cây cọ cũng không buồn cầm, trực tiếp cúi đầu thổi nhẹ một cái lên mắt cậu.

Trình Bình khẽ run lên.

Đúng vào lúc này cửa mở ra, hai trợ lý mua cà phê xong thì đi về, lại gặp được một màn này.

Mã Khấu Khấu: "Chậc."

- ----------*--------------

(Chỉ đọc ở wt chính chủ, không ủng hộ web lậu.)

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Phấn Trang

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook