Pháp Sư Tối Cao

Chương 30: Ma Thuật Chân Chính

Legion20

23/10/2021

"Cộng đồng ma thuật giống như một xã hội riêng biệt, và cũng giống như bất kỳ xã hội nào, nó có một thứ bậc rõ ràng. Đầu tiên là những người bình thường.

Bất kỳ ai cũng có khả năng sử dụng phép thuật ch.ore, nhưng phạm vi của họ chỉ đạt hai mét (2,2 thước Anh) và không có khả năng thực hiện bất kỳ nhiệm vụ phức tạp nào. Họ thậm chí không được coi là người. Hầu hết các pháp sư gọi chúng là gia súc.

Sau đó đến những người như bạn, có thể sử dụng tất cả sáu nguyên tố, có thể thực hiện các nhiệm vụ phức tạp với phép thuật, nhưng thiếu một nền giáo dục pháp thuật thích hợp.

Chúng được gọi là magico (nam) hoặc magica (nữ) và là cơ sở thực sự của cộng đồng phép thuật, từ đó các pháp sư có thể mong đợi một đứa con tài năng về phép thuật.

Ngay cả khi nó được coi là không phổ biến, một pháp sư đôi khi có thể được chấp nhận bởi một học viện phép thuật và trở thành một pháp sư chính thức, giống như điều đó đã xảy ra với tôi.

Một ma thuật sư thường trở thành một thầy thuốc trong làng hoặc thành phố, tùy thuộc vào tài năng của anh ta. Một ma thuật sư trở thành một ảo thuật gia thậm chí còn không phổ biến hơn, nhưng cũng không hiếm.

Các thuật ngữ như mage, witch, sorceress, warlock đều chỉ là những từ khác nhau để xác định một người nào đó đã đăng ký vào học viện ma thuật và hoàn thành khóa học 5 năm cần thiết để được công nhận là thành viên thực sự của cộng đồng ma thuật.

Tại thời điểm đó, người ta chỉ cần làm theo tham vọng của mình. Bạn có thể trở thành pháp sư riêng của một quý tộc, tôi bạn tận hưởng cuộc sống tại Tòa án. Những người khác chọn dành cả đời để nghiên cứu ma thuật hoặc tạo ra các đồ tạo tác cụ thể.

Miễn là bạn không làm bất cứ điều gì để đóng góp tích cực vào sự phát triển của Vương quốc hoặc hiệp hội Pháp sư, bạn sẽ chỉ là một pháp sư, bất kể bạn có mạnh đến đâu hay bạn đạt được những gì với các thí nghiệm của mình.

Hãy nhớ rằng, không pháp sư nào có thể bị ép buộc phải chia sẻ phép thuật hoặc khám phá của mình trong lĩnh vực ma thuật. Ngay cả bản thân nhà vua cũng không thể công khai vi phạm quy tắc này.

Nhưng những gì bạn giữ cho riêng mình không có giá trị gì cho xã hội, vì thế nó chẳng mang lại lợi ích gì cho bạn.

Chỉ bằng cách chia sẻ kiến ​​thức của bạn hoặc bằng cách sử dụng nó để thực hiện các nhiệm vụ mà từ đó Vương quốc hoặc hiệp hội Pháp thuật thu được lợi ích to lớn, bạn có thể được nâng lên thành vị thế của một vị tướng quân.

Chúng dành cho các pháp sư, những gì công tước và cẩm thạch dành cho quý tộc.

Và cuối cùng, đó là Magus. Magus là người có sức mạnh chỉ ngang bằng với những công lao xuất sắc của anh ấy đối với cộng đồng và những kiến ​​thức mà anh ấy đã chia sẻ với hiệp hội Magical.

Một pháp sư thường đảm bảo cho những người đến sau anh ta hiểu biết sâu hơn về phép thuật, và các phương tiện để đạt được nền tảng tốt hơn so với người tiền nhiệm của họ.

Pháp sư là Vua đối với pháp sư, và Thần đối với nam giới. Rất hiếm khi có nhiều hơn một. Bất cứ khi nào quốc gia nào có từ hai Magi trở lên, được coi là ở thời kỳ hoàng kim, mọi thứ đều trở nên khả thi ”.

Lith không mấy ấn tượng.

"Về cơ bản, chỉ là một danh hiệu hoa mỹ mà một số kẻ lừa đảo cũ ép buộc bạn sau khi vắt khô bạn. Tôi không biết liệu khi trở thành một Pháp sư, tôi sẽ cảm thấy buồn hay đơn giản là mất hết lòng tự trọng của mình."

"Đồ chó đẻ xấc xược!" Nana đã bị xúc phạm bởi sự thiếu tôn trọng đó. "Nếu không có những pháp sư như Lochra và những di sản của họ, những người như tôi sẽ không bao giờ có cơ hội vượt qua kỳ thi đầu vào của bất kỳ học viện nào, dù nhỏ hay tầm thường.

Nó sẽ vẫn là một đặc ân cho những người có tài năng xuất chúng, hoặc đến từ các gia đình quý tộc hoặc phép thuật.

Chỉ đơn giản bằng cách viết cuốn sách đó, cô ấy đã sẵn sàng hy sinh một lợi thế to lớn mà cô ấy có so với tất cả các bạn cùng lứa tuổi còn lại! "

Lith lắc đầu.

"Tôi thấy khác, thưa Chủ nhân. Theo tôi, ngài quả là có tài năng xuất chúng. Nếu trước đây, những người có năng khiếu như ngài cũng không được nhận, thì về lâu dài, điều này sẽ khiến cộng đồng phép thuật suy yếu, nếu không muốn nói là." để biến mất hoàn toàn.

Được sinh ra trong một gia đình giàu có hay tài năng chỉ mang lại cho bạn nhiều tài nguyên và sự ăn học, nhưng tài năng được quyết định khi sinh ra.

Do đó, Lochra hẳn đã viết cuốn sách đó không phải vì lòng tốt của cô ấy, mà là để sửa chữa một lỗ hổng nguy hiểm trong cộng đồng phép thuật. Đúng là ma thuật cho phép đánh bại lượng tử bằng chất lượng, nhưng vẫn có sức mạnh về số lượng.

Nếu không có những người như bạn, thậm chí có thể như tôi, sẽ không có đủ máu mới, và ma thuật sớm muộn gì cũng biến mất. Đây là lý do tại sao tôi không thể xem cuốn sách của cô ấy như một món quà. Cô ấy cần chúng tôi, và thật tệ. "

Nana mở miệng quở trách Lith, nhưng đã dừng lại giữa chừng. Cô suy nghĩ một lúc trước khi nói lại.

"Chết tiệt, Lith, bất cứ thứ gì mẹ cậu cho cậu ăn khi còn bé, tớ cũng ước giá như tớ có được khi tôi bằng tuổi cậu. Tôi chưa bao giờ nhìn nó từ góc độ này, nhưng tôi đã có thể cảm nhận đủ sự thật đằng sau những lời nói của cậu để không gạt bỏ chúng. như một đứa trẻ bập bẹ. "

Cô thở dài tiếc nuối.

"Tôi ước gì mình đã trở lại sâu sắc như vậy trong những ngày của tôi. Tôi sẽ tránh được nhiều sai lầm ngớ ngẩn như vậy."



"Ừ chắc chắn." Lith nghĩ. "Một người đàn ông hơn ba mươi tuổi đến từ Trái đất và không có khả năng nhìn thấy nhiều như vậy sẽ là một tên ngốc hoàn toàn. Học giả.hi + p ở đây hay trên Trái đất đều giống nhau.

Hoặc là một cách để người giàu thoát khỏi cảm giác tội lỗi vì giàu có bẩn thỉu, hoặc biểu hiện của nỗi sợ hãi của họ.

Nỗi sợ hãi khi không có bác sĩ, luật sư hoặc bất kỳ sự trợ giúp chuyên môn nào khi họ cần. Nếu chỉ cần có một đứa con là đủ cho nhu cầu của họ, họ đã đóng cửa các trường học từ nhiều thế kỷ trước. "

Cánh cửa phòng chờ của Nana mở ra, khách hàng đầu tiên của

ngày đã đến.

"Đã đến lúc kiếm tiền. Bạn có câu hỏi nào khác từ lời nói đầu không?" Cô ấy cố gắng mỉa mai, nhưng vẫn chú ý đến những lời của Lith, vì vậy cô ấy thiếu giọng điệu thích hợp.

"Chỉ một cái thôi. Tôi có thể cần ghi chép. Tôi có thể dùng gì để viết không?"

"Nhưng tất nhiên." Sau khi xác nhận rằng người phụ nữ và trẻ em vừa vào phòng chờ chỉ cần kiểm tra y tế, Nana lịch sự yêu cầu họ đợi một hoặc hai phút.

Nana và Lith quay trở lại phòng làm việc của mình, nơi cô đưa cho anh một cuốn sách lớn, dày với bìa cứng màu đỏ. Các trang của nó hoàn toàn trống rỗng.

"Đây sẽ là cuốn ma đạo thư đầu tiên của bạn. Hãy trân trọng nó. Bản chất giấy rất hiếm và đắt tiền. Nó được bán theo trọng lượng, và nó quý hơn bạc."

Lith choáng váng trước tin tức như vậy. Cuốn sách dài 27 cm (10,7 inch), lớn 17 cm (6,7 inch) và dày 3 cm (1,2 inch). Nó rất lớn.

“T-tớ…” Lith lắp bắp lần thứ hai trong cuộc đời mới của mình. "Tôi không biết phải nói gì. Tôi không thể tin rằng bạn sẽ làm một điều như vậy cho tôi, nó hẳn đã khiến bạn phải trả giá rất đắt. Tôi vô cùng cảm động." Một giọt nước mắt hiện trên đáy mắt anh.

Nana cười đắc ý.

"Ồ! Ồ! Ồ! Thật khôn ngoan nhưng thật ngây thơ. Bạn cá là tôi sẽ không! Tiền không mọc trên cây. Nếu là của tôi, một vài trang cũng đủ rồi, một chút thôi."

Hơi ấm trong tim anh nhanh chóng chết đi như khi nó vừa xuất hiện.

"Vậy thì tôi phải cảm ơn ai?"

"Bá tước Lark, còn ai nữa? Quý tộc đó là một người đam mê ma thuật, anh ta đã gửi nó cho tôi ngay khi được thông báo về những người học việc của bạn. tán gẫu!"

Nana vội vã rời đi, hy vọng tránh được việc phòng chờ của cô chật cứng bệnh nhân.

Lith ngồi lại sau bàn và tiếp tục đọc. Hầu hết nội dung trong cuốn sách của Lochra đều là những tin tức cũ đối với anh ta. Anh đã tự mình khám phá ra chúng thông qua vô số thí nghiệm thử và sai.

Anh chỉ biết thở dài tiếc nuối.

"Giá như tôi có cuốn sách này ngay khi tôi được tái sinh. Tôi tự hỏi mình sẽ trở nên mạnh mẽ như thế nào ngày hôm nay."

Bất cứ khi nào Lith tìm thấy điều gì đó đáng chú ý, anh ấy sẽ ghi nó vào cuốn ma đạo thư của mình. Lith không thể tin vào nét chữ xấu của mình, vì vậy anh ta sẽ nhúng ngón tay vào lọ mực, sau đó dùng phép nước để phết mực lên trang giấy, sau đó để khô nó.

Kết quả là cả một trang được viết bằng một bức thư pháp xuất sắc, thậm chí có thể sao chép những bài bị lỗi khi cần thiết, bằng tiếng Anh hoàn hảo. Tất cả chỉ trong một giây.

"A a a a a!" Lith trong lòng bật cười. "Tôi không cần mật mã. Tôi là người duy nhất nói tiếng Anh trên thế giới này. Bí mật của tôi được giữ an toàn với cuốn ma đạo thư của tôi."

"Họ sẽ an toàn theo cách nào đó. Đừng quên kích thước túi của tôi." Solus nói chuyện.

"Thêm một lớp bảo vệ không bao giờ bị tổn thương. Không có gì gọi là quá cẩn thận."

Lith thấy các phần về lửa, nước, không khí và trái đất khá nhạt nhẽo. Anh ấy đã biết hầu hết mọi thứ được viết trong cuốn sách, nhưng anh ấy đọc cẩn thận từng chữ.

Nana cho phép anh ta chỉ đọc cho đến giờ ăn trưa, sau đó anh ta buộc phải trở về nhà và tiếp tục công việc trước đó, chuyển thời gian săn bắn từ sáng sang chiều.

Anh ấy đã mất ba ngày để đi đến phần ngon ngọt. Lith nhận thức được rằng việc tự học, phép thuật ánh sáng và bóng tối là môn học yếu nhất của anh ta. Rốt cuộc, chúng là hai nguyên tố duy nhất không tồn tại trên Trái đất.

Anh ấy đã dành cả tuần cho phần ánh sáng và bóng tối, ghi chép vô số ghi chép và cuối cùng hiểu được mức độ nông cạn và thô bạo của mình đối với những yếu tố đó.

"Thật tuyệt vời, đơn giản là tuyệt vời. Nó không bao giờ ngừng gây ấn tượng với tôi về sự hiểu biết sâu sắc của Lochra về ánh sáng và bóng tối. Mô tả của cô ấy về dòng chảy mana trong cơ thể bệnh nhân thật vô song. Tôi chưa bao giờ nghĩ đến điều đó.



Đến bây giờ tôi mới hiểu tại sao cô ấy lại viết về họ trong cùng một phần. Ánh sáng và bóng tối không phải là những yếu tố riêng biệt, mà là hai mặt của cùng một đồng tiền. Bóng tối có tầm quan trọng hàng đầu đối với việc chữa lành bệnh tật và các tình trạng bẩm sinh.

Một khi tôi đã hoàn toàn tiếp thu tất cả những kiến ​​thức mới này, tôi thậm chí có thể chữa khỏi bệnh cho Tista. Nếu tôi thực sự làm được điều đó, tôi sẽ suy nghĩ lại quan điểm của mình về việc trở thành một Pháp sư. "

Lith đọc đi đọc lại phần đó, cho đến khi chắc chắn rằng không bỏ sót điều gì. Sức mạnh ma thuật của anh ta không tăng nhiều, nhưng khả năng hiểu biết của anh ta giờ đã ở một cấp độ khác đối với tất cả sáu nguyên tố.

Lith chắc chắn rằng anh ấy sẽ có thể đạt được những nền tảng mạnh mẽ hơn, cũng như cải thiện tinh thần và phép thuật dung hợp của anh ấy. Nhưng với sự tự tin của anh ta, những nghi ngờ mới cũng nảy sinh.

"Tôi càng học càng không có ý nghĩa. Làm thế nào mà với tất cả những kiến ​​thức trong tay Nana lại không thể chữa khỏi cho Tista trong nhiều năm qua?

Tại sao cô ấy cần cả dấu tay và một lời nói ma thuật để giết Baronet Trahan và con trai của anh ta? Chỉ cần một cái búng tay là đủ. "

Lith quyết định trì hoãn câu hỏi đó cho đến khi anh hiểu hết cuốn sách của Lochra. Có thể anh ta đang thiếu một số yếu tố quan trọng, hoặc có thể nó không dễ dàng như nó xuất hiện.

Nana rất vui khi biết rằng anh ấy đã hoàn thành toàn bộ cuốn sách chỉ trong một tuần, và ngay lập tức đưa cho anh ấy cuốn sách phép thuật cấp một đầu tiên của mình.

"Hãy xem bạn có giỏi thực hành phép thuật như bạn đang có với lý thuyết của nó không."

Lith nhận lấy cuốn sách từ tay cô, coi nó như một viên ngọc quý có thể dễ dàng vỡ ra. Anh nghiêm nghị bước đến bàn của mình, mở cuốn sách đầy ẩn ý.

Anh sẽ không bao giờ tưởng tượng mình sẽ thất vọng đến như vậy.

"Cái quái gì thế này? Đây có phải là cách một cuốn sách chính tả trông như thế nào không?"

"Theo cốt lõi của tôi, đây là cr * p là gì?" Lần đầu tiên trong đời Solus bị nguyền rủa.

Cả Lith và Solus đều quá bối rối để đưa ra bất kỳ bình luận nào thêm. Vì vậy, họ đóng sách lại, mở lại lần nữa, phát hiện ra nó không hề thay đổi.

Họ đã mong đợi nó chứa đầy những hướng dẫn về cách điều khiển dòng chảy mana trong cơ thể của pháp sư, cách kết nối tốt hơn với năng lượng thế giới để có được những phép thuật có sức mạnh không thể so sánh được với những thứ họ đã biết.

Thay vào đó, tất cả những gì họ tìm thấy là một sự pha trộn kỳ lạ giữa một cuốn sách chính tả và một cuốn sách hướng dẫn ký hiệu bằng tay. Chưa kể rằng họ đã biết tất cả những phép thuật cấp một đó, chỉ với những cái tên khác nhau mà Lith đã phát minh ra theo thời gian.

"Blasting Sphere chỉ là một Quả cầu lửa, Băng xuyên qua giống hệt với Frost Lance của tôi, nếu không muốn nói là tệ hơn."

Lith đã quay lại lời nói đầu, nhận thấy rằng cuốn sách này không được viết bởi một Pháp sư, và chỉ là một bộ sưu tập những phép thuật phổ biến nhất.

Bằng cách đọc hướng dẫn cho Blasting Sphere, Lith nhận thấy tác giả nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thực hiện các dấu hiệu bàn tay theo thứ tự thích hợp với các chuyển động chính xác như thế nào.

Ngay cả từ ma thuật cũng được tách thành các âm tiết, để giúp học sinh học cách phát âm và trọng âm chính xác. Sau khi đọc lướt qua toàn bộ cuốn sách, Lith không thể tìm thấy bất kỳ đề cập nào về cách thực hiện chúng với phép thuật im lặng.

Càng ngày càng trở nên bối rối, Lith đã tìm đến Nana để xin lời khuyên.

"Tôi xin lỗi Lith, tôi đã quên mất sự thất vọng và đau đớn khi chuyển từ phép thuật ch. Im lặng đơn giản và dễ dàng đến phép thuật thực tế phức tạp hơn nhiều. Chỉ phép thuật cấp 0 mới có thể thi triển âm thầm. Tất cả các cấp phép thuật cao cấp đều yêu cầu cả dấu tay và cách viết đúng của từ ma thuật. "

Đầu của Lith quay nhanh đến nỗi anh phải ngồi xuống một lúc.

"Điều này không có ý nghĩa gì cả." Anh ta đã nghĩ. "Tôi sử dụng phép thuật im lặng với giáo băng và súng lửa của mình mọi lúc. Tôi sẽ không còn sống nếu không."

Rồi một ý nghĩ đột ngột bùng lên trong đầu anh.

"Có lẽ tôi là người đặc biệt, sau tất cả. Có lẽ tôi sử dụng một loại ma thuật khác bởi vì tôi đến từ Trái đất. Có lẽ tôi là một loại người được chọn!" Lith vừa sợ hãi vừa vui mừng trước ý tưởng này.

"Không có cái nào ở trên." Những lời nói của Solus đột ngột làm mất đi sự nhiệt tình của anh ta.

"Cảm ơn vì đã bỏ phiếu tín nhiệm. Được đánh giá cao. Vậy lời giải thích của bạn là gì?"

Lith có thể cảm thấy tâm trí Solus quay nhanh đến mức anh khó có thể làm theo lý lẽ của cô.

"Nếu giả thuyết của tôi là đúng, thì bạn, giống như Lochra Silverwing và tất cả các Magus khác trong quá khứ và hiện tại, là một trong số ít người trên thế giới này thực sự sử dụng phép thuật thực sự."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Pháp Sư Tối Cao

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook