Pháp Sư Tối Cao

Chương 12: Nỗi Đau Ngày Càng Lớn

Legion20

11/10/2021

Những năm sau đó không hề dễ dàng với Lith.

Cuối cùng anh ấy cũng được phép làm rất nhiều câu hỏi, lấp đầy hầu hết các lỗ hổng trong vốn từ vựng của mình và cuối cùng bắt đầu tìm hiểu về gia đình và thế giới mới.

Anh biết được rằng họ đang sống ở làng Lutia, là một phần của hạt dục vọng, tức là một phần của Vương quốc Griffon.

Cha mẹ anh biết tên các nước láng giềng, nhưng chỉ có vậy. Họ không biết gì về cuộc sống bên ngoài ngôi làng, cũng như họ không quan tâm đến nó.

Trong mắt họ, nhà vua là một con thú thần thoại nào đó, họ đặt tất cả niềm tin và sự lo lắng vào Bá tước Lutia. Anh ấy không chỉ quản lý công lý và thuế trong quận, anh ấy cũng sẽ luôn tham gia lễ hội mùa xuân của Lutia với tư cách khách mời danh dự.

Cha mẹ anh không bao giờ đề cập với con cái của họ bất cứ điều gì về ma thuật, chiến tranh hay lịch sử. Họ chỉ kể cho họ nghe những câu chuyện có thể dễ dàng bị loại bỏ như những câu chuyện trước khi đi ngủ ngay cả trong thế giới mới này.

Tất cả những câu chuyện của họ đều chứa đầy những nàng công chúa xinh đẹp, những anh hùng dũng cảm và những tên bạo chúa độc ác.

Lith thực sự không hài lòng bởi những thông tin ít ỏi như vậy. Ông muốn biết tên hành tinh là gì, giai đoạn phát triển khoa học mà nó đã phát triển là gì.

Anh muốn tìm hiểu về lịch sử của ma thuật, truyền thuyết, truyền thuyết, bất cứ thứ gì có thể cho anh ít nhất manh mối về những gì mong đợi từ cuộc sống.

Nhưng rõ ràng là họ không biết nhiều hơn những chuyện phiếm, vì vậy anh không thể đưa ra những câu hỏi mà anh thậm chí không nên nghĩ đến.

Ít nhất thì cây phả hệ của anh ấy cũng dễ hiểu hơn nhiều. Elina và Raaz đã kết hôn rất sớm, thậm chí theo tiêu chuẩn của làng, chỉ mới mười sáu tuổi.

Raaz, là con một, được thừa kế trang trại của cha mình, nơi họ hiện đang sống. Elina mang thai ngay sau khi kết hôn, sinh ra cặp song sinh Eliza và Orpal.

Sau đó cứ hai năm cô ấy lại có thai. Ý của Thant là Raaz và Elina hiện 25 tuổi, Eliza và Orpal 8 tuổi, Trion 6 tuổi, Tista 4 tuổi và cuối cùng là Lith 2 tuổi.

Trên thực tế, hầu hết thông tin đều được khai thác từ các câu hỏi của anh chị em mình, Lith hầu như chỉ giới hạn ở câu "Cái gì thế này? Tại sao vậy?" loại câu hỏi.

Dành nhiều thời gian hơn cho những người còn lại trong gia đình, anh ấy cũng phát hiện ra tại sao mặc dù cha anh ấy sở hữu một trang trại đẹp như vậy, với chuồng trại và chuồng gà riêng, nhưng lại gặp rất nhiều vấn đề khi đặt thức ăn lên bàn.

Tista được sinh ra với một tình trạng bẩm sinh khiến cô không thể thực hiện bất kỳ hoạt động thể chất nào và khiến cô dễ bị ốm.

Nhịp độ nhanh đủ khiến cô ấy hụt hơi. Đôi khi, cô ấy sẽ như vậy, và khi mọi thứ sắp trở nên tồi tệ hơn, cơn ho sẽ trở nên dữ dội.

Vào thời điểm đó, một trong những cha mẹ của cô ấy sẽ phải chạy đến làng để cho Nana thăm và chữa bệnh cho cô ấy. Nhưng thực sự cô không thể chữa khỏi bệnh, chỉ có thể làm giảm bớt các triệu chứng và đưa cô trở lại trạng thái tự nhiên.

Và trong khi một cuộc kiểm tra không tốn kém, thì việc điều trị là. Ngoài ra, ngay cả khi Raaz đến đón cô ấy và sau đó đưa Nana trở về nhà, nó vẫn sẽ phải trả thêm phí.

Thực hiện một chuyến đi vòng có nghĩa là cô ấy kinh doanh thua lỗ, vì vậy cô ấy yêu cầu bồi thường.



Người chữa bệnh luôn phải căng thẳng về ngân sách của họ.

Lith cảm thấy rất có lỗi với cô ấy. Mặc dù không dành nhiều thời gian cho Tista, nhưng cô ấy rất quý giá đối với cả Elina và Eliza, và điều đó là quá đủ để khiến cô ấy cũng quý giá đối với anh ấy.

Anh cảm thấy bất lực, nguyền rủa mình không thể thực hành phép thuật ánh sáng và bóng tối. Phép thuật ánh sáng yêu cầu một bệnh nhân, và cho đến khi anh ta đã nắm chắc cách thức hoạt động của nó và giải phẫu con người trên thế giới này là gì, anh ta sẽ không dám đặt sức khỏe của bất kỳ ai vào nguy hiểm.

Phép thuật bóng tối là một câu chuyện khác. Lith mới chỉ nhìn thấy nó một lần, không ai trong gia đình anh sử dụng nó. Và ngay cả trong một lần đó, anh đã cảm nhận rõ ràng sức mạnh hủy diệt mà nó nắm giữ.

Anh ta cũng có thành kiến ​​với nó, vì trên Trái đất, ma thuật hắc ám sẽ luôn gắn liền với các hoạt động tà ác và

undeads, vì vậy anh ta không có mong muốn chạm vào một cái gì đó có thể kinh hoàng.

Lith chỉ có thể sống tiếp, hy vọng cuối cùng sẽ được đào tạo về phép thuật, đồng thời chịu đựng sự điên cuồng mà anh quen gọi là cuộc sống gia đình.

Anh ấy phải sống động, nhưng không quá nhiều. Anh phải tò mò, nhưng không quá nhiều. Anh ta phải chạy xung quanh nhưng không bao giờ ra khỏi cửa.

Cha mẹ anh không bao giờ hài lòng. Nếu anh ta cố gắng ngồi trong góc để thiền định, họ sẽ lo lắng vì anh ta quá yên tĩnh hoặc quá lười biếng. Nếu anh ta cố gắng di chuyển xung quanh hoặc giúp đỡ họ, anh ta sẽ bị mắng vì cản đường.

Họ từ chối dạy anh ta những phép thuật khác (đó là tên của những phép thuật ít hơn mà họ sử dụng trong cuộc sống hàng ngày), và cấm anh ta học chúng.

Lith không thể đi ra ngoài mà không có ai đó đi cùng, không thể đến gần lò sưởi, không thể đặt ra quá nhiều câu hỏi.

Mọi thứ về cơ bản đều bị cấm cho đến khi anh “lớn lên”.

Đã hơn một lần Lith muốn hét lên "Tôi có thể còn trẻ về mặt sinh học, nhưng tôi thực sự là người lớn tuổi nhất ở đây, chết tiệt!" nhưng tất cả những gì anh ta có thể làm là hút nó lên và tuân theo.

Mối thù của anh với Orpal không bao giờ được giải quyết, và anh có thể cảm nhận rõ ràng sự thù địch của Trion thay cho anh trai mình. Rõ ràng Orpal đã dành cho Trion những gì Eliza dành cho Lith, hình mẫu của anh ấy.

Không giống như Orpal, Trion sẽ không hoàn toàn phớt lờ anh ta, ngay cả khi cha mẹ của họ vắng mặt. Nhưng Lith có thể thấy rõ ràng rằng mỗi lần anh trai giúp anh, đó chỉ là để tỏ ra lịch sự. Giữa họ không có lòng tốt.

Lith nhanh chóng bắt đầu phớt lờ anh ta. "Tôi đã dành một nửa cuộc đời cũ của mình để lo lắng về các thành viên trong gia đình bị rối loạn chức năng. Tôi đã ở đó, đã làm điều đó. Vì vậy, cảm ơn bạn, nhưng không, cảm ơn bạn. Nếu bạn muốn trở thành một kẻ ngốc, hãy là khách của tôi. Tôi không cho một chết tiệt về bạn. " Đây là những suy nghĩ của anh ấy về vấn đề này, vì vậy anh ấy đã để mọi thứ trở nên tồi tệ hơn.

Khi đã lên ba tuổi, anh không thể chịu đựng được nữa. Cảm giác buồn chán do những tháng mùa đông lạnh giá, nơi anh về cơ bản bị mắc kẹt ở nhà 24/7, trầm trọng hơn bởi cơn đói triền miên sắp khiến anh phát điên.

Đó là một buổi chiều giông bão, cả gia đình quây quần bên lò sưởi. Elina đang dạy con gái mình cách may vá. Raaz đang dạy Orpal cách chạm khắc gỗ, trong khi Trion và Lith chỉ được phép xem. Họ vẫn còn quá ít để xử lý bất kỳ vật sắc nhọn nào, ngay cả việc may vá cũng đã vượt quá giới hạn.

Lith đã hỏi, khiến cha anh khó chịu và nịnh nọt mẹ cô. "Con còn quá ít, tay còn lóng ngóng quá." Cố ấy đã trả lời.

Và Elina đã đúng, cơ thể của Lith thậm chí còn vụng về hơn so với cơ thể cũ của anh ấy, trước khi anh ấy bắt đầu tập luyện võ thuật. Chỉ cần ý nghĩ về toàn bộ trí nhớ cơ bắp đã mất cũng đủ khiến anh khóc.

Vì vậy, anh kiên nhẫn đợi Raaz hướng dẫn xong cho Orpal, và sau đó Lith lấy hết can đảm và yêu cầu anh dạy cho mình cách đọc, viết và đếm.



Raaz kinh ngạc. "Con còn quá nhỏ! Thường thì bọn trẻ đợi đến sáu tuổi mới đến trường và học. Con không nghĩ là nhàm chán sao?" Đó là triết lý mà mọi người đàn ông trong dòng dõi của mình luôn đề cao.

"Chán à? Còn gì có thể chán hơn việc ngồi đây không làm gì? Như hôm qua và ngày trước. Và có thể là cả ngày mai nữa! Bố ơi, cố lên con! Con xin bố, làm ơn, làm ơn!"

Raaz không biết làm thế nào để nói không. Lith chưa bao giờ hỏi anh điều gì trước đây.

"Ngay cả khi anh ta rõ ràng vẫn còn đói, nếu anh ta nhận thấy không còn thức ăn, anh ta không bao giờ yêu cầu thêm." Anh ấy nghĩ "Không giống như Orpal. Tôi không biết liệu Lith có quá tốt không, hay tôi chỉ đang làm hỏng Orpal quá nhiều."

Anh thực sự muốn có một lối thoát, nhưng Elina đã nhìn chằm chằm vào anh. Tay cô không ngừng khâu vá, miệng giải thích các cô gái họ đã làm gì sai, nhưng mắt cô vẫn nhìn rõ anh.

"Chết tiệt, tôi có thể nói gì đây? Việc học thậm chí không cần đến những công cụ nguy hiểm ...Vậy đó! Những công cụ! Đôi khi tôi thật là một kẻ ngu ngốc."

Raaz nhìn vào đôi mắt cún con của Lith, trái tim anh như thắt lại, nhưng anh vẫn trả lời: "Tôi xin lỗi con trai, chúng tôi không có gì để bạn có thể viết trên. Vì vậy, tôi không thể dạy cho bạn."

Lith đã cân nhắc mọi thứ trước khi hỏi, vì vậy anh ấy đã có một giải pháp trong tay. Anh ta chọn một cái khay lớn nhất mà họ có, và đổ đầy tro vào một cái thùng bên cạnh lò sưởi.

"Bây giờ chúng tôi làm! Chúng tôi có thể viết bao nhiêu tùy thích!" Raaz kinh ngạc trước sự khéo léo của Lith, và Elina cũng vậy. Anh định phản đối một lần nữa thì nhận thấy ánh nhìn đã biến thành một cái cau mày. Tay cô di chuyển quá nhanh, và điều đó có nghĩa là rắc rối cho anh.

Bên ngoài có bão, anh không thể chạy thoát khỏi cái đang ủ bên trong. Vì vậy, với một tiếng thở dài, anh bỏ cuộc.

"Từ cái gì ngươi muốn bắt đầu?" Raaz chỉ có thể hy vọng rằng Lith sẽ nhanh chán và để anh ta trở lại thư thái.

"Đếm!" Lith nhanh chóng trả lời. Vì vậy, Raaz ngồi trên sàn bên cạnh anh ta và bắt đầu vẽ những đường trong tro. Lith ngây ngất.

Các con số họ sử dụng có hình dạng khác với các chữ số Ả Rập, nhưng ngoài việc chúng giống hệt nhau về cách sử dụng, ngay cả phương pháp tính toán cũng giống nhau.

Vì vậy, anh ấy giữ các số mới ở hàng trên để tìm hiểu hình dạng của chúng, và sau đó bắt đầu làm bảng cửu chương. Anh ta thực sự có thể làm những phép toán đơn giản như vậy trong đầu, nhưng anh ta cần phải khắc sâu những con số mới trong cả tâm trí và cơ thể của mình.

Khi anh ấy hoàn thành, Lith bắt đầu nhận yêu cầu từ khán giả của mình, và khi Orpal mỉa mai hỏi "124 lần 11 là bao nhiêu?" anh nhanh chóng trả lời bằng "1364" khiến tất cả không nói nên lời.

Elina không thể không đứng dậy và nâng Lith lên trong một cái ôm lớn.

"Thiên tài nhỏ của tôi! Tôi rất tự hào về bạn!" Trong vòng chưa đầy một giờ, anh ta đã thành thạo những gì người khác phải mất cả năm mới làm được. Eliza và Tista ngay sau đó đã ôm hôn cô, chúc mừng cậu em trai nhỏ của họ, trong khi nam phụ của gia đình vẫn còn đang bối rối.

Ở các vùng nông thôn, họ học cách chỉ đếm để không bị gạt khi bán hoặc mua hàng hóa. Vì vậy, họ chỉ nhớ đến phép cộng và phép trừ, để cho những phép nhân và phép chia vô ích biến mất trong tâm trí họ.

Đọc và viết đòi hỏi nhiều thời gian hơn, nhưng nó không kém phần đơn giản. Lith đã biết hầu hết các từ và cách đánh vần chúng. Anh ta chỉ cần học bảng chữ cái và ghi nhớ nó, để có thể đọc và viết.

Một lần nữa gia đình anh lại choáng váng, và người duy nhất không vui với họ là Orpal, bị bỏ lại một mình với sự ghen tị và khinh bỉ của anh.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Pháp Sư Tối Cao

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook