Pháp Sư Tối Cao

Chương 11: Tìm Hiểu Ma Thuật Linh Tinh

Legion20

11/10/2021

Lúc đó, Elina và Raaz (cha) đang trở về nhà Khi nghe thấy tiếng kêu tuyệt vọng của Lith, họ đã chạy lại để kiểm tra anh ta.

Khi họ tìm thấy Orpal trên mặt đất, nôn mửa, họ hiểu chuyện gì đã xảy ra. Họ đã nghi ngờ, vì bất cứ khi nào Orpal cho Lith ăn, anh ta luôn đói hơn bình thường.

Nhưng bây giờ họ đã có bằng chứng. Bên vũng chất nôn, thứ súp kem chưa tiêu vẫn trong veo như ban ngày.

Raaz trở nên đỏ bừng vì tức giận. * “Con nhỏ…!” * Nhưng phải dừng lại, những đứa con khác của ông cũng đã quay trở lại. "Tôi rất * thất vọng * về bạn, Orpal." Elina nói, thấy ông xã của mình quá tức giận nên không nói được nữa.

* "Từ giờ trở đi, Elina sẽ là người cho Lith ăn. Bạn có thể nhận tất cả các ca của cô ấy trong chuồng, vì tôi không nghĩ rằng ngay cả bạn cũng có thể ăn cỏ khô."

"Nhưng mẹ ơi ..." Orpal nói đang cố bảo vệ mình. Anh ghét bò và mùi của chúng.

* "Không, anh bạn trẻ!" * Raaz hét lên. * "Và như vậy vẫn chưa đủ trừng phạt! Elina, hãy chuẩn bị thêm một chiếc bát nữa cho Lith và lấy thức ăn từ phần của Orpal! Anh ấy phải biết rằng hành động xấu sẽ gây ra hậu quả!" *

Họ nói quá nhanh đối với Lith, và có quá nhiều từ không rõ. Nhưng Orpal vừa tái mặt, vì vậy đây phải là một tin tốt.

Orpal bắt đầu khóc và xin lỗi, nhưng Lith chắc chắn sẽ khóc to hơn, vì vậy Raaz và Elina đều bỏ qua lời cầu xin của anh ta và gửi anh ta đến chăm sóc các con vật.

Sau khi được cho ăn một phần súp và sữa phong phú, Lith cuối cùng cũng có thể tập trung vào những gì đã xảy ra. Sau nhiều ngày thử nghiệm và thử nghiệm, anh đã nắm được những điều cơ bản về khả năng mới của mình và hiểu sâu hơn nhiều về phép thuật.

Lith đã phát hiện ra rằng khi anh ta thi triển một phép thuật nguyên tố, nó thực sự bao gồm một quy trình ba bước. Đầu tiên, anh ta sẽ phát ra mana, sau đó anh ta phải trộn nó với năng lượng thế giới mà anh ta đang cố gắng điều khiển. Bước cuối cùng là bước khó nhất, kiểm soát câu thần chú và các hiệu ứng của nó.

Phép thuật tinh linh bỏ qua bước thứ hai, nó chỉ sử dụng sức mạnh của chính mình, không cần mượn năng lượng nguyên tố. Điều đó khiến cho bất kỳ phép thuật nào anh ta đã thực hành từ trước đến nay trở nên khó khăn hơn và tiêu tốn nhiều năng lượng hơn.

Nó cũng đòi hỏi sự tập trung cao hơn nhiều so với phép thuật thông thường. Mana thuần túy không có dạng vật chất, vì vậy anh ta không thể dựa vào đôi mắt của mình để điều khiển các hiệu ứng của nó.

Tất cả đều phụ thuộc vào ý chí và trí tưởng tượng của anh ấy. Hình ảnh tinh thần của hành động mà anh ta muốn mana thực hiện càng rõ ràng, thì kết quả càng tốt.

Phạm vi cũng rất hạn chế, chỉ đạt bán kính một mét (3,28 feet).

Bất chấp tất cả những giới hạn nghiêm ngặt của nó, Lith bắt đầu thực hành bất cứ thứ gì ngoài ma thuật tinh linh. Khám phá cuối cùng về nó, đó là mọi cải tiến mà anh ta làm trong ma thuật tinh linh cũng được truyền lại cho tất cả các loại ma thuật khác.

Anh ấy không cần phải chuyển đổi việc luyện tập giữa chúng nữa, và vì vậy anh ấy đã tiến bộ nhảy vọt so với trước đây.

Đôi khi, anh ta sẽ sử dụng một ma thuật nguyên tố ngẫu nhiên để kiểm tra sự tiến bộ của mình, đạt được sự hiểu biết mới về sự sâu sắc của nguyên tố đó.

Những tiến bộ mà Lith đạt được cho phép anh cũng cải thiện kỹ thuật thở của mình.

Thông qua Tích lũy, giờ đây anh ta không chỉ có thể nhận biết lõi mana của mình thay đổi kích thước như thế nào khi luyện tập, mà còn có thể hiểu sơ bộ về lượng mana chứa trong cơ thể mình.

Sử dụng Tích lũy, anh ta sẽ cung cấp năng lượng thế giới vào lõi năng lượng của mình, cho phép nó mở rộng từ kích thước của một đầu kim đến kích thước của một viên bi thủy tinh.

Một khi lõi năng lượng tăng lên kích thước bằng đá cẩm thạch, chỉ có thể tiến bộ hơn nữa khi cơ thể vật lý nén mạnh lõi năng lượng trở lại đầu kim.

Lith không biết hiện tượng hoạt động như thế nào và không tìm ra cách nào để giải quyết nó. Mana cốt lõi và phát triển cơ thể phải đi đôi với nhau, không có đường tắt.



Sự tắc nghẽn xảy ra khi Lith cố gắng sử dụng Tích lũy khi lõi năng lượng vẫn còn ở kích thước tối đa. Năng lượng thế giới sẽ bị từ chối bởi lõi mana, đi hoang khắp cơ thể anh ta và làm hỏng nó.

Bằng cách liên tục trải qua các chu kỳ mở rộng và nén, năng lực mana của anh ta đã không thể so sánh được với khi anh ta chỉ là một đứa trẻ mới sinh.

Sau khi khám phá và thực hành ma thuật tinh linh, Lith có khả năng kiểm soát mana của mình tốt hơn nhiều, bên trong và bên ngoài cơ thể.

Anh ấy đã sửa đổi kỹ thuật Invigoration, để khi hít thở mana của thế giới, anh ấy sẽ kết hợp nó với ma lực của chính mình, tạm thời vượt quá giới hạn của anh ấy.

Sau đó, anh ta sẽ mở rộng năng lượng thu được, di chuyển nó từ đám rối mặt trời ra bên ngoài, cho đến khi cả lông trên cơ thể anh ta cũng tràn đầy mana.

Kể từ khi phát minh ra Invigoration, anh ấy đã nhận thấy những thay đổi về chất trong cơ thể mình. Lith bây giờ đã tốt hơn trong việc chống chọi với cái lạnh và cái đầu, và anh ấy sẽ hiếm khi bị ốm.

Khi cả gia đình anh ấy bị cảm lạnh, anh ấy sẽ vượt qua nó trước khi các triệu chứng biểu hiện hoặc hồi phục sau vài ngày.

"Trừ khi tất cả chỉ là một sự trùng hợp điên rồ, còn không thì việc cải thiện Invigoration là cách duy nhất để tôi luyện cơ thể. Nếu tôi đúng, điều này có nghĩa là tôi có thể sử dụng nó như một chiếc nạng cho đến khi tôi đủ lớn để hoạt động thể chất." Anh ta đã nghĩ.

"Hy vọng rằng nó cũng sẽ giúp tôi vượt qua giai đoạn thắt cổ chai nhanh hơn. Đó là một canh bạc, nhưng nó không gây hại gì. Ngoài ra, giữa đói và tắc nghẽn, tôi không thể làm được gì nhiều khi là một đứa trẻ 7 tháng tuổi."

Đối với cuộc sống gia đình của anh ấy, nó cũng có một số thay đổi trong suốt những tháng sau đó.

Sau sự cố súp với Orpal, một sự chia rẽ đã mở ra giữa hai anh em. Bản chất Lith đã báo thù, và anh trai của anh ta cũng vậy.

Đôi khi, khi Orpal tức giận, họ sẽ gọi anh ấy là Leech thay vì Lith, vì anh ấy luôn gọi anh ấy như vậy trong tâm trí anh ấy.

Mỗi lần sơ xuất sẽ khiến anh ta phải chịu một trận mắng nhiếc nghiêm khắc, và khi anh ta làm vậy trong khi tranh cãi gay gắt với cha mẹ, thậm chí là một trận đòn roi.

Orpal đổ lỗi cho Lith về tất cả những bất hạnh của mình, cô bé runt luôn cười khúc khích khi gặp khó khăn.

Thay vào đó, mối quan hệ giữa Lith và cha mẹ anh ấy cứ ngày càng trở nên tốt đẹp hơn.

Anh ta đã bắt đầu nói những từ bập bẹ, chắc chắn sẽ nói "Mama" khi Elina ôm lấy anh ta và "Dada" bất cứ khi nào Raaz đến gần anh ta.

"Nếu thế giới này thậm chí có một chút giống với thời kỳ trung niên của Trái đất, tốt hơn là hãy ở trong cuốn sách tốt của ông già của tôi cho đến khi tôi tự túc được." Đây là lý do của Lith.

Anh vẫn rất sợ hình dáng người cha, dù sao hai người cũng không có quan hệ gì nhiều. Raaz luôn bận rộn với một việc gì đó, để vợ và con gái lớn dành nhiều thời gian nhất cho em bé.

Để bảo vệ mình, anh đã nhầm lẫn khi cho rằng Lith quá ít để ý, và họ sẽ có thời gian để bắt kịp sau này, giống như anh đã làm với những đứa con trai khác của mình.

Raaz thực sự yêu anh ta, và Lith không bao giờ ngừng làm anh ta ngạc nhiên. Anh không thể nhớ mình đã khóc vì lý do gì, kể cả khi mọc răng.

Nếu ai đó va vào nôi của anh ấy hoặc cất giọng khi Lith đang ngủ, hoặc ít nhất là giả vờ, anh ấy sẽ không phát ra âm thanh, chỉ cần nhìn xung quanh trước khi ngủ tiếp.

Lith ngày càng yêu mến Eliza, đối với anh, nó giống như một người cô yêu thương hơn là một người chị. Anh có thể nhìn thấy chính mình trong cô, chăm sóc em trai cô như anh đã làm với Carl.

Anh ấy sẽ rất thích bày tỏ tình yêu này, nhưng tất cả những gì anh ấy có thể làm là mỉm cười và cười ngay khi nhìn thấy cô ấy, và gọi cô ấy là "Lala". Trên thực tế, cô là người duy nhất, bên cạnh cha mẹ anh, có một cái tên bập bẹ.

Nó không nhiều, nhưng nó có ý nghĩa cả thế giới đối với cô.



Và cứ thế, thời gian trôi đi. Sau sáu tháng kể từ khi anh ta đến, Lith được đặt trên mặt đất trong thời gian nắm tay và bắt đầu bò dưới sự giám sát nghiêm ngặt. Ở tháng thứ 9, bé bắt đầu biết đi và tự hoàn thiện từ những câu nói bập bẹ thành tiếng thật.

Vào ngày sinh nhật của mình, sau khi phát hiện ra họ cũng có sinh nhật trong thế giới đó, anh ấy cho phép mình sử dụng các cụm từ đơn giản và bắt đầu đặt câu hỏi để hoàn thiện vốn từ vựng của mình.

Không biết gì về trẻ sơ sinh, thật căng thẳng khi phải tìm thời điểm thích hợp cho mọi việc nhỏ. May mắn thay, Lith luôn có thể sử dụng cách gian lận để tìm ra thời điểm thích hợp để anh ta "học" làm điều gì đó. Anh ấy đã có khả năng hiểu hầu hết những gì anh ấy có thể nghe được, vì vậy anh ấy sẽ luôn cởi mở với những "gợi ý".

Nếu Elina hấp hối để anh ta cuối cùng nói "Mẹ ơi" thay vì "Mẹ", anh ta sẽ đợi một vài ngày trước khi làm điều đó. Nếu Raaz cổ vũ cho Lith chạy đến với anh ta, anh ta đã làm.

Vấn đề thực sự là chú ý đến tất cả những gì Raaz, Eliza và Elina nói trong khi dường như hoàn toàn không biết gì về lời nói của họ.

Một vấn đề khác là một khi họ để anh ta đi lang thang tự do trong phòng ăn, họ cũng đưa cho anh ta những món đồ chơi nhỏ bằng gỗ để mong anh ta chơi và khám phá môi trường xung quanh.

Lith đã biết phòng ăn như một phần của tay mình, và ngay từ đầu đã không có nhiều thứ để xem. Vậy mà anh phải giả vờ tò mò về nó.

Đó là điều khó khăn nhất mà anh từng làm kể từ khi trở thành một đứa trẻ, và khiến anh sợ hãi đến chết đi sống lại. Anh không biết làm thế nào mà một đứa trẻ sẽ khám phá môi trường nhạt nhẽo như vậy, và sự hoang tưởng về việc thổi bay vỏ bọc khiến anh đổ mồ hôi hột.

Nhìn thấy sự mong đợi trong mắt họ, anh bắt đầu từ thứ gần nhất, lò sưởi. Ngọn lửa không được thắp sáng, những khúc gỗ nguội lạnh và phủ đầy tro.

Khi anh đến gần hơn, Raaz đã ngăn anh lại.

"Đây là lò sưởi. Bây giờ là an toàn, nhưng lửa rất nặng. Lửa rất đau. Không chạm vào nó, không bao giờ."

Lith nhìn anh ta, có vẻ bối rối, trước khi cố gắng đưa tay vào đống tro tàn. Raaz nắm lấy tay anh, chặn anh lại.

"Lửa rất tệ. Không được chạm vào nó. Không bao giờ." Cha anh nhắc lại.

Lith trong mắt như là đang trầm tư, trước khi hỏi: "Gia hỏa?"

"Đúng vậy, rất tệ." Raaz gật đầu đáp lại.

"Được chứ." Lith rời khỏi lò sưởi và đến gần cái bàn. Khi anh ta cố gắng trèo lên một chiếc ghế, suýt nữa thì bị ngã xuống, Elina đã chạy đến cứu anh ta.

"Trời ạ, đứa nhỏ này quả nhiên thích nguy hiểm." Nhìn thấy biểu hiện ngày càng lo lắng của họ, Lith tin rằng mình đã tìm ra cách thoát khỏi sự dằn vặt đó.

Anh ta sẽ tiếp tục tự đặt mình vào nguy hiểm, cố gắng trèo lên bàn và vào bếp lục lọi nồi và dao.

Họ nhanh chóng quyết định rằng thời gian phiêu lưu đã kết thúc. Họ bắt anh ta ngồi trên một tấm vải cũ trải trên sàn gỗ, và cho anh ta đồ chơi để chơi trong khi họ hồi phục sau căng thẳng.

Anh ta có một con ngựa gỗ nhỏ, một số loại xe đẩy, và một con chó trông kỳ dị. Chơi dễ dàng hơn nhiều đối với anh ấy. Lith không cần phải tạo ra những câu chuyện hay giải thích những gì anh ta đang làm.

Anh ấy chỉ có thể sử dụng thời gian chơi để luyện tập tinh linh thuật. Thực ra Lith sẽ không bao giờ dùng tay để di chuyển đồ chơi, khiến chúng trôi càng gần ngón tay càng tốt.

Anh ấy thực sự rất thích những giây phút đó. Cuối cùng Lith cũng có thể vui mừng mở lòng, hét lên và cười bất cứ khi nào anh có một khám phá mới hoặc một bước đột phá, và tất cả những gì cha mẹ anh sẽ thấy là một đứa trẻ hạnh phúc chìm trong tưởng tượng của mình.

"Ai có thể nghĩ rằng một đứa nhỏ trầm lặng như vậy lại có thể có trí tưởng tượng sống động như vậy." Raaz nói với một nụ cười tự hào và lớn trên khuôn mặt của mình. "Nhìn anh ấy kìa. Tất cả những gì anh ấy có chỉ là một số đồ chơi cũ, nhưng có vẻ như anh ấy có cả thế giới trong lòng bàn tay."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Pháp Sư Tối Cao

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook