Phi Ngã Khuynh Thành: Vương Gia Muốn Hưu Phi

Quyển 2 - Chương 1: Mở đầu & Tiết tử

Mặc Vũ Bích Ca

20/07/2021

Mở đầu

Cát bụi sa mạc bao phủ lên lầu các hoang vu tịch mịch, quỷ mị là mở đầu cho câu chuyện…

Trước khi chuyện xưa bắt đầu, là ai đã mở ra cánh cửa ngàn năm? Xoay chuyển sông núi, lay động lời thề, không hóa độ, chỉ vì chạm đến đầu ngón tay của một người?

*******

Tiết tử

Đằng sau chữ “Nhất” không nên là số nhiều, dù là sự việc hay là con người, năm tháng hào hùng nhất, con người khó quên nhất.

Vô luận là trăm năm trước hay là trăm năm sau, Đông Lăng Triêu Ca ngẫu nhiên sẽ có tổ chức Đại hội tuyển phi.

Thế nhưng, thần bí nhất cũng đồng thời náo động nhất phải nói đến đó là lần đại hội tuyển phi vào năm Vinh Thụy thứ hai mươi bảy. Bởi vì trong hội thi lần này, không chỉ quy tụ hầu hết các tiểu thư khuê các danh môn thế gia, mà quan trọng còn vì ba đề thi thần bí cổ quái đã được đưa ra.

Lần đại hội tuyển phi này diễn ra sau thời điểm thái tử Thượng Quan Kinh Hạo cưới chính phi một tháng, mà thái tử phi đã được chọn chính con gái thứ hai của Bắc địa lãnh chủ, công chúa Kiều Mi.

Việc tuyển phi cho thái tử là việc không thể trì hoãn, thái tử là người tài giỏi, lúc mười tuổi đã có thể dâng lên cho Hoàng Đế bản hiến sách Phá quân thời chiến. Hoàng Đế lại yêu thương nhất đứa con này, cảm thấy duy chỉ có nữ nhân đẹp nhất mới có thể xứng đôi với hắn.

Mà như thế nào mới được gọi là đẹp?

Nghe nói vào năm Kiều Mi mười hai tuổi, trong một trận chiến giữa Bắc địa cùng một bộ lạc khác, Kiều Mi trong lúc giao chiến, di chuyển xuyên qua hai đội quân đang đối đầu, nháy mắt quân địch tay đang giương cung tiễn lập tức toàn bộ đều ngã xuống.

Mọi người cho vẻ đẹp loại này một cái tên“Khuynh thành”. Chỉ có vẻ đẹp khuynh thành ấy mới có thể xứng với thái tử.



Còn trận thi đấu diễn ra một tháng sau chính là do Hoàng đế muốn tuyển vương phi cho Duệ vương, đệ đệ của thái tử.

Duệ vương này là người rất thần bí, có lẽ mãi cho tới trận đại thắng ở Hàm Dương mới đây người dân mới chính thức để ý tới hắn. Nghe đâu năm hắn tám tuổi, trong một đêm phủ đệ gặp hỏa hoạn lửa đã hủy luôn gương mặt hắn, còn khiến chân trái của hắn bị dị tật. Từ đó về sau, hắn luôn mang một chiếc mặt nạ sắt, trở nên trầm mặc ít lời. Tư chất của hắn không có gì nổi bật, chẳng so nổi với mấy vị huynh đệ bình thường khác chứ đừng nói là so sánh với thái tử, mà đem so với mấy vị vương như Hạ vương, Hiền vương hay Trữ vương nổi tiếng văn thao võ lược cũng còn kém rất xa.

Hàm Dương là một trong những thành trấn nằm ở biên cương Đông Lăng. Năm đó, nước láng giềng Tây Hạ cử binh đánh bất ngờ, trong triều các viên Đại tướng đang bận giao tranh với các nước khác, thái tử lại mới tân hôn, Hoàng đế vốn định phái Hạ vương dũng mãnh thiện chiến đi giám quân. Thế nhưng trong lúc thượng triều, Duệ vương lại đột nhiên bước ra khỏi hàng thỉnh được xuất chiến. Hắn chỉ đưa ra một lý do rất đơn giản, vì Hàm Dương là cố hương của mẫu thân hắn. Mẫu thân của hắn là Thường phi trước khi chết vì bệnh.

Chẳng ai ngờ Hoàng đế sau khi suy nghĩ kỹ càng lại đồng ý phái vị hoàng tử này xuất chiến, cũng không ai đoán được Duệ vương lúc trước ở trong đại quân Đông lăng ngay cả thắng một trận nhỏ cũng không có, lại chỉ một đêm đã khiến Tây Hạ đại bại. Có người nói, đó là do Thường phi phù hộ, cũng có người nói vị hoàng tử này là một nhân vật không đơn giản.

Cả hoàng triều đều khiếp sợ trước trận thắng đó, còn hoàng đế ngược lại rất mừng rỡ, còn bất ngờ hạ chỉ ở Duệ vương phủ đặt ra ba đề thi giúp Duệ vương tuyển phi, đến lúc đó, Đế hậu, thái tử, thái tử phi cùng các hoàng tử và quần thần đều đích thân tới chứng kiến, mà lúc này đây, người sắp sửa có đại hỉ là Duệ vương còn chưa trở lại kinh thành.

***

Hoàng đế đương triều có hơn ba mươi vị hoàng tử, bọn họ nếu không phải người già dặn kinh nghiệm thì cũng là người có tài có đức, tuy nói kế tục sự nghiệp thống nhất đất nước chắc chắn sẽ chọn đại hoàng tử Hiền vương hoặc thái tử đương triều, nhưng Hạ vương và Trữ vương cũng tự tạo phe cánh riêng cho mình mà thực lực cũng không thể xem thường, thế nhưng trận đại chiến ở Hàm Dương kia lại khiến cho cục diện chính trị phút chốc biến hóa.

***

Mười mấy tiểu mỹ nhân đều là trọng thần nữ quyến, là tiểu thư khuê các danh môn thế gia. Trong đó nổi danh nhất có bốn vị, một là con gái của Đại tướng quân kỵ binh dũng mãnh, võ nghệ cao siêu_Tần Thu Vũ, hai là thiên kim Thái phó đương triều trí tuệ hơn người_Vương Ngữ Chi, ba là cháu gái của Hoàng Hậu nương nương gia thế hiển hách_Lang Lâm Linh; người còn lại là con gái thứ tư của Bắc địa lãnh chủ, cũng là thân muội của Kiều Mi_mỹ nhân tuyệt sắc Kiều Dung.

Vậy cuối cùng ai sẽ trở thành Duệ vương phi? Hẳn sẽ là một trong bốn vị đó hay là sẽ có một kết quả khác ngoài dự đoán? Không nói đến dân gian ngày đêm bàn tán sôi nổi, đặt cược đủ các loại ván bạc, mà ngay cả các đại gia tộc cũng từng người tự thế chấp bảo khố.

Vậy ngươi thì sao? Có đem bảo khố ra thử cược một ván hay không?

Bánh xe vận mệnh từ lúc bắt đầu đại hội tuyển phi sẽ không thể đoán trước được quỹ đạo, một số người sẽ gặp nhau rồi bắt đầu những mối tình khắc cốt ghi tâm. Lúc này cách đại hội tuyển phi còn chưa tới một canh giờ và cách thời điểm Hoàng đế lâm trọng bệnh, cửu vương đoạt vị, Duệ vương phi cùng khuynh thành mỹ nhân Kiều Mi tại bữa tiệc trong cung tranh giành cao thấp còn chưa đầy một năm.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Phi Ngã Khuynh Thành: Vương Gia Muốn Hưu Phi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook