Phi Ngã Khuynh Thành: Vương Gia Muốn Hưu Phi

Quyển 2 - Chương 8: Thắng bại theo ý trời?

Mặc Vũ Bích Ca

21/07/2021

Theo Kiều Sở thấp giọng giải thích, ánh mắt Vương Mãng chậm rãi xẹt qua đồng tiền đặt trên tay nàng.

Một đồng, trên đó một mặt khắc hoa văn cùng chữ: “Kinh Hạo Thừa Thông”, mặt kia lại khắc hoa văn cùng dòng chữ “Kinh Minh Bảo Giám”

Còn đồng tiền còn lại thì cả hai mặt đều khắc chữ : “Kinh Minh Bảo Giám”

Kinh Hạo chính là tục danh của Thái tử, Kinh Minh là tục danh của đại hoàng tử Hiền vương, hai người không cùng một mẫu thân, nhưng sinh cùng một năm. Hoàng đế lúc đó rất mừng rỡ, liền hạ chỉ lấy tục danh của hai vị hoàng tử khắc lên tiền đồng, phát hành khắp cả nước.

Kiều Sở nói: ” Đại nhân cùng tiểu nhân trước lựa chọn cho mình một mặt hoa văn, sau đó đem tiền đồng bỏ vào túi gấm này, tiếp đó mỗi người thay phiên nhau rút ra một đồng, làm như vậy mười lần, mỗi lần lấy ra sẽ ghi chép lại số lượng hai mặt đồng tiền. Cuối cùng, ai chọn được số mặt được bắt trúng nhiều nhất sẽ giành chiến thắng.”

Mạc công công lập tức cười lạnh nói: “Cái này chẳng phải là hồ đồ! Hai đồng tiền, ba mặt đều là “Kinh Minh Bảo Giám”, nếu thế người nào chọn mặt “Kinh Hạo Thừa Thông” chẳng phải đã định là thua rồi sao?”

Dân chúng vây xung quanh cũng cười “Ồ” lên, cùng nhau bàn luận chỉ trỏ, phê phán.

Tứ Đại hừ nhẹ một tiếng, nói: “Vị đại thúc kia, ngươi có thể nghe chủ tử ta nói hết hay không hả?”

Mạc công công lạnh lùng liếc mắt nhìn Tứ Đại một cái, Kiều Sở cười đáp: “Nếu như thế thì ta cần gì phải đánh cược? Chúng ta có một quy định, mỗi lần rút ra một đồng tiền, nếu mặt bên trên là “Kinh Hạo Thừa Thông” chúng ta sẽ trả đồng tiền về, rút lại một lần nữa. Nếu mặt bên trên là “Kinh Minh Bảo Giám” mới giữ lại, lúc đó, mặt dưới không phải “Kinh Hạo Thừa Thông” thì chính là “Kinh Minh Bảo Giám” , cơ hội không phải các ngươi chiếm một nửa hay sao? Cái chúng ta cùng đánh cược chính là mặt hoa văn phía dưới”

Mạc công công ngẩn ra, Phàn Như Tố đứng một bên trong bụng nghĩ thầm, cảm thấy phương pháp này quả thật rất phức tạp.

Hắn còn chưa kịp nghĩ nhiều, đã nghe Kiều Sở nói tiếp: “Vào thời điểm đưa tay vào trong túi gấm này, nếu không có thời gian để cẩn thận chọn lựa, chỉ bằng cảm giác của tay tuyệt đối không thể phân biệt được hai mặt hoa văn. Nhưng vì công bằng, trước khi bắt đầu Ngự Sử đại nhân có thể chọn một vị bá bá trên đường này tiến hành kiểm nghiệm, nhìn xem hai mặt đồng tiền có cơ quan gì hay không, còn túi gấm có thể do đại nhân cung cấp. Để đảm bảo tiểu nhân không gian luận, đại nhân được quyền chọn một mặt hoa văn trước.”



Lúc này mọi người đều vỗ tay không dứt đồng thanh nói: “Không tồi, như thế mới công bằng”

Mạc công công hướng một quan nghi lễ đứng trước cửa phủ, nữ quan kia liền tiến lên nhận hai đồng tiền từ tay Kiều Sở, tỉ mỉ kiểm tra.

Trong đám người tiếng hét càng phát ra lớn dữ dội.

“Mọi người nói ai sẽ thắng?”

“Đây là đánh cược, ai mà biết a~”

Vương Mãng mâu quang khẽ động, liếc qua cỗ kiệu thái tử, thật lâu sau mới thản nhiên cười nói: “Phương pháp này của tiểu huynh đệ rất hay, ta liền chọn………..”

********

Đại sảnh Duệ vương phủ

Bên trên ghế chủ tọa có một nam nhân đang ngồi, mái tóc hoa râm, khuôn mặt chữ điền, vận Minh hoàng cẩm phục, đây chính là Đông lăng quốc chủ Vinh Thụy hoàng đế.

Bên cạnh hắn là một nữ nhân tư thái ung dung, mặc dù gương mặt đã có tuổi, nhưng vẫn nhận ra đây là một đại mỹ nhân, đây đúng là mẫu thân của Đại hoàng tử Hiền vương _Hoàng Hậu đương triều.

Hoàng hậu đảo mắt nhìn sảnh đường tập trung mỹ nhân bên dưới, thoáng nhìn qua, nàng nhẹ giọng cười hỏi: “Giờ thìn cũng tới rồi, sao còn chưa thấy Thái tử?”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Phi Ngã Khuynh Thành: Vương Gia Muốn Hưu Phi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook