Phượng Hoàng Lửa

Chương 110: Băng tộc!

PJH

01/11/2019

Mạc Tĩnh nhìn khuôn miệng đang mỉm cười của Hạch Hiền, Hạch Hiền cũng nhìn lại cô, hai người cứ như thế đối mắt nhau, không ai nói câu nào.

Tưởng như, cả hai đều đang dò xét lẫn nhau.

Mạc Tĩnh đã từng đọc tư liệu về Băng tộc trong cuốn sách của Lâm Tịnh Y, đó là một trong những gia tộc lâu đời góp phần sáng lập ra Thiên giới, cũng là gia tộc duy nhất sở hữu linh thú và có khả năng trường sinh bất tử.

Khác với Phượng tộc nắm giữ sức mạnh của lửa, Băng tộc sở hữu sức mạnh của tuyết, cả hai gia tộc này đều có khả năng khắc chế được đối phương.

Bởi vì sức mạnh tương khắc, nên hai gia tộc này hầu như không gây xích mích với nhau.

Băng tộc tồn tại được rất lâu, một người thuộc tộc này có thể sống đến hàng trăm nghìn năm, tuy nhiên, gia tộc này lại không nhiều người, chỉ chiếm một số rất nhỏ trong thành phần dân cư trên Thiên giới mà thôi.

Bù lại, họ được giao cho khả năng điều khiển và tạo ra các loài linh thú. Những linh thú không phải dùng để gây chiến tranh, mà là để canh giữ những bí mật to lớn của Thiên giới.

Việc tạo ra linh thú không dễ, số người làm lại ít, nên phải mất đến hàng ngàn năm mới có thể cho ra đời một linh thú.

Bên cạnh đó, Băng tộc là loại tộc duy nhất không có trái tim, nói đúng hơn thì trái tim của họ làm bằng băng! Đó là lí do mà Hạch Hiền không hề sợ cái lạnh, bởi vì vốn dĩ cái lạnh chính là địa bàn của bà ta! Hay nói đúng hơn cơ thể và trái tim của bà ta không thể lanh được.

Nhưng việc trái tim làm bằng băng cũng có những nỗi khổ rất riêng. Người của Băng tộc không được phép yêu người khác, nếu như nảy sinh tình cảm thì trái tim sẽ chịu những cơn đau rạn nứt thân thể, còn nếu như đã rơi vào lưới tình, thì trái tim sẽ nổ tung.

Trái tim của Băng tộc là nơi của cội nguồn sức mạnh, là nơi tinh túy của cơ thể, nếu như yêu, họ sẽ bị tan chảy, trái tim của họ sẽ không còn là băng nữa.

Vậy nên, họ luôn phải tự cô lập bản thân ở nơi ở của chính mình, có người thậm chí phải chặt đứt luyến ái của bản thân để sống một cuộc sống cô độc nhưng dài đằng đẵng, đó là lí do mà họ có khả năng bất tử.

Cô từng đọc được, có một sự việc liên quan đến Băng tộc.



Tương truyền rằng, một người Băng tộc nữ đã phải lòng một nam nhân người phàm.

Trong một lần xuống nhân gian, nữ Băng tộc đã gặp gỡ và kết giao với một nam nhân, lúc đầu cả hai chỉ xem nhau là bằng hữu, cùng nhau nói chuyện, uống rượu, ngâm thơ. Nhưng lửa gần rơm lâu ngày cũng bén, dần dần nữ Băng tộc phát hiện mình có tình cảm với nam nhân người phàm kia, mỗi khi nhớ đến, trái tim lại rạn nứt một đường, phải chịu nỗi đau như cơ thể bị bẻ làm đôi, vô cùng khổ sở. Nhưng trái tim lại không thể thắng được nỗi nhớ, nỗi đau không bằng sự yêu thương, vì nam nhân đó, nữ Băng tộc mặc kệ tất cả, ngày ngày đều gặp, ngày ngày đều nhớ, cũng ngày ngày chịu đau khổ.

Dù biết đau, đau đến chết đi sống lại, nỗi đau trước ngực như bóp nghẹt cả hơi thở.... nhưng nữ nhân đó hệt một con thiêu thân lao vào lửa, vẫn dành tình yêu thương đối với nam nhân kia, một lòng khuông buông bỏ.

Nhưng, đến khi nữ Băng tộc đưa ra lời tỏ tình, nam nhân kia lại không đồng ý, nam nhân người phàm luôn chỉ xem nữ Băng tộc như một người em gái, một người tri kỉ, một bằng hữu tương thân lẫn nhau, trong tim hắn không hề có nữ Băng tộc.

Trong lần gặp mặt đó, nước mắt nữ Băng tộc đã rơi, giọt lệ rơi xuống đất liền hóa thành băng vỡ tan, trái tim nữ Băng tộc đau đớn, đã rạn nứt đến cực hạn, cuối cùng cũng nổ tung.

Trước khi chết, nữ Băng tộc nhìn người nam nhân đó sững sờ nhìn mình, trong đầu cô khắc ghi hình ảnh cuối cùng của người nam nhân đó, rồi chân thân tan vào trong mây.

Bất kể điều gì, bất kể thứ gì, nữ nhân ấy cũng có thể chịu đựng được, bỏ qua được, nhưng duy nhất chỉ không ngờ, tình cảm của nàng vốn chỉ là tình đơn phương, không có hồi đáp.

Từ đó về sau, Băng tộc không cho người xuống nhân gian nữa, họ tự bắt ép mình sống trong thế giới của mình, có một số người tình nguyện chặt đứt dây tơ duyên, mãi mãi đoạn tuyệt tình ái trên đời.

Băng tộc sống mãi từ hàng nghìn năm này đến hàng vạn năm khác, sống trong sự cô độc vĩnh hằng mãi đến khi chết đi.

Họ không yêu không ái, không tình không thương, nữ Băng tộc thì không gặp gỡ nam nhân khác giới, còn nam Băng tộc thì không gặp nữ khác giới, họ chỉ có thể lựa chọn hoặc là vứt bỏ hết tất cả tình ái, đoạn tuyệt nhân duyên, hoặc là tự kiềm chế bản thân, không cho phép được nảy sinh tình cảm vượt quá giới hạn.

Bất kể tình cảm gì, tình bạn, tình bằng hữu, tình mẫu tử, tình phụ tử đều có thể xảy ra, duy nhất chỉ có tình yêu là không thể!

Nếu như rơi vào lưới của tình ái mà không dứt ra được, thì sẽ phạm vào đại kỵ của gia tộc này, người đó sẽ chịu nỗi đau đớn rạn nứt từng khoảnh khắc, đến lúc không thể rạn nứt thêm được nữa, thì trái tim sẽ vỡ tan, chân thân sẽ bị biến mất, độ kiếp làm người, nhưng mãi cũng không thể tu thành tiên.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Phượng Hoàng Lửa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook