Pokemon Du Ký

Chương 62: Bắt gặp

Thánh Lăng

20/02/2019

Chuyện trên đời đôi lúc vẫn thường trùng hợp như vậy.

Black vừa mới quyết định tìm về đối phương. Sau đó, anh sẽ dạy dỗ kĩ bé gái kia một trận. Ấy vậy mà, tác giả ngay lập tức đưa em nó xuất hiện trước mắt anh luôn.

Này tóm lại rất ….

… Yomost rồi!!!



Chuyện xảy ra lúc Black đang loanh quanh đi khắp nơi tìm kiếm. Black còn đang lo lắng phải chăng đối phương đã rời khỏi thị trấn. Đúng lúc này anh lại bắt gặp được đối phương đang mùi ngon đứng trong một đám đông nghe mọi người nói chuyện. Có vẻ là lại đang lan truyền tin tức ngày hôm qua.

Thấy cô đang đứng bên trong, anh nhanh chân chạy tới. Vốn định im lặng áp sát, ai ngờ đối phương như có cảm ứng. Ngay khi Black chen ra đám người xung quanh muốn tới gần thì gặp cô bé đúng lúc quay đầu lại.

Cả hai thân hình bỗng dưng dừng lại. Hai người bốn mắt nhìn nhau. Trong khoảnh khắc chớp mắt đó, Black dường như rõ ràng cảm nhận được tâm trạng biến hóa phía đối diện. Từ ngạc nhiên tới ngượng ngùng. Từ tâm tình bình thường chợt biến trở thành sốt sắng. Sau đó là gì gì đó nữa mà chính anh cũng không rõ ràng lắm.

Tuy nhiên, đó chỉ là cảm nhận của riêng Black mà thôi. Đối với đám người xung quanh mà nói, giờ phút này hai người thiếu niên, thiếu nữ trẻ tuổi đứng lặng yên đối diện nhau trên đường phố. Hai mắt họ “đắm đuối” nhìn về phía nhau. Một chuyện tình như họa như thơ bỗng nhiên toát ra trong tâm tưởng mỗi người.

Hôm nay tâm trạng mọi người thật tốt đẹp sau khi biết đám người xấu đã bị xua đuổi đi. Giờ phút này trở nên rảnh rỗi. Thời gian dài không nói chuyện với nhau, thông tin bế tắc. Tất cả ánh mắt nhìn về cả hai cũng đột nhiên trở nên hừng hực bát quái.

Nhận ra khác biệt xung quanh. Black rất muốn hô to một tiếng hiểu lầm rồi. Đồng thời sâu sắc khinh bỉ đám người này cũng quá thoáng điểm đi. Cũng không xem hai người trong mắt họ bây giờ mới bao nhớn.

Nếu đám người biết được suy nghĩ của Black có lẽ cũng chỉ xem cậu làm chuyện cười. Khả năng còn cho rằng phía nhà trai quá nhát gái đi, lại lấy lí do tuổi tác để qua loa mọi chuyện. Này cũng là bởi vì dân cư sinh sống ở thế giới này thường xuyên làm bạn với đám pokemon. Khả năng thần kì của chúng làm cho việc chủ nhân có là người trưởng thành hay không đều không quan trọng lắm.

Ví dụ như một thanh niên trưởng thành, hay một người lớn tuổi già dặn chỉ điều khiển được một con Caterpie chắc chắn sẽ không bị người dân nơi đây kính trọng so với một cậu nhóc nhỏ xíu sở hữu Charizard chiến đấu cho mình. Sức mạnh là thứ khiến người ta hướng tới cũng bởi vì như vậy. Pokemon xuất hiện nên việc đối xử với những người nhỏ tuổi có năng lực cũng không giống như trên địa cầu.

Bởi vậy cho nên Leader Gym các thành phố mới có thể đều tuổi nhỏ như vậy mà vẫn có thể khiến mọi người nơi đó tâm phục nghe theo. Không chỉ vì họ được sức mạnh gia tộc bồi dưỡng mạnh mẽ hơn người bình thường. Còn bởi vì quy tắc sinh tồn thế giới này cũng khác hẳn. Mọi người quan tâm chú trọng nhiều tới tài năng, năng lực, sức mạnh pokemon sở hữu … v v mà bỏ qua yếu tố tuổi tác.

Chỉ cần đám leader gym đủ mạnh mẽ, đám thành viên gym không ngần ngại khi nghe lời của những đứa trẻ chỉ đáng tuổi con cháu trong nhà. Tất nhiên kinh nghiệm cuộc sống của người lớn cũng sẽ là thứ đám leader gym nên nghe theo. Có điều yếu tố tuổi tác khi đánh giá một người và việc họ làm luôn bị xem rất nhẹ.

Kiếp trước nếu tuổi trẻ như Black chắc chắn sẽ không được tự do thoải mái đi du lịch khắp nơi mà không gặp phiền phức như nơi đây. Cũng bởi thế giới này tầm tuổi như Black có thể đi du lịch thu thập pokemon đều là đám thiên tài, không thì cũng phải là có bản lĩnh nhất định. Nói chung phụ nữ, trẻ em và người già có thể tự do du lịch khắp nơi thường không phải là đám người dễ trêu. Ai biết họ dấu giếm con pokemon át chủ bài nào kinh khủng trong người.



Cũng vì thế, đám côn đồ lưu manh cũng sẽ không nguyện ý nhai những tên lạ hoắc nơi khác đến. Biết đâu lại nhầm phải miếng xương cứng khiến chúng gãy răng thì tội lắm. Vẫn là xử lý đám người trong thành phố mà họ quen thuộc thì tốt hơn.

Cũng vì lối sống nơi này khác biệt như vậy, nên chuyện mười một, mười hai tuổi như Black và Anne yêu nhau cũng không ai sẽ nói là yêu sớm cả. Ban đầu có thể khi mới xuất hiện chuyện này có thể có người nói ra nói vào. Có điều vì đám người tuổi trẻ như họ cũng có thể là những người nắm giữ sức mạnh thật đáng sợ so với người bình thường. Đám người trẻ này yêu yêu ghét ghét thì ai dám quản.

Cứ vậy thói quen theo thời gian dần qua, người thế giới này quen với chuyện đám trẻ nhóc này yêu sớm và dần coi là chuyện bình thường như đám thanh niên trẻ đến tuổi yêu đương vậy. Có khi còn mang ra làm trò đùa để trêu cợt. Dù sao đa số đối phương như Black vậy cũng rất dễ ngượng ngùng với những chuyện như vậy.

Chẳng thế mà khi ở Cerulean, ông cụ Fuji vẫn lấy chuyện cậu và Misty để trêu chọc mà không có cố kị gì. Cũng chỉ có Black không phải dân cư nguyên bản nơi đây mới nghĩ khác tất cả mọi người mà thôi. Khả năng cũng không thể trách cậu được. Dù sao cũng không ai tự dưng lại nói với cậu về những điều này.



Trong lúc Black còn đang xấu hổ vì bị đám người nhìn với ánh mắt kì quái như vậy, Anne cũng không định tiếp tục nhìn nhau “đắm đuối” như thế nữa. Ngay lúc cô định bỏ chạy thì Black đã kịp nhanh chóng tới gần tóm chặt tay cô. Này phải cảm ơn việc tự não bù của đám người nơi đây. Chính vì nghĩ lại một cặp tình nhân yêu đương gặp mặt nhau sau bao năm xa cách, họ tự động nhường khoảng trống cho cả hai.

Anne bị Black tóm chặt tay. Cô biết mình giờ khó chạy thoát rồi. Ngay khi Black định mở miệng nói chuyện thì đối phương lại ôm ngược lấy anh trước. “lại ôm”

Có điều, lần này quả là vẫn thơm và mềm như mọi khi.

Đang lúc anh choáng váng vì đối phương thần triển khai, giọng oanh vàng của bé lại vang lên. Bé nức nở:

- Xin lỗi anh,… em … em biết mình đã sai lầm rồi… “hức hức”

- … Em không nên làm như vậy… có điều này thật sự không phải em cố ý. …

Haizzz. Anh than nhẹ. Biết lỗi là tốt rồi. Giọng nhẹ nhàng an ủi.

- Không sao cả, … em biết lỗi để sửa là tốt rồi…

- Vâng, nhưng em áy náy hối hận lắm…. “hức hức”… em…

Cô lại một lần nữa rời khỏi vòng tay của anh. “tiếc version 2”.



Cái cảm giác này thật không tốt.

Mắt cô đẫm lệ nhìn về phía anh. Này thì anh còn nỡ lòng nào trách em nó. Thâm tâm anh tự nhiên chột dạ vì vừa rồi sau khi nghe cô bé nói như vậy mà vẫn còn nghi ngờ cô. Đang định thu….

Biến cố lại đến.

Cô đẩy mạnh anh ra sau rồi ra lệnh:

- Squirtle, Buble Beam (Mưa bong bóng)

Cô bé làm mặt quỷ về phía anh đồng thời lại tung một con pokemon nữa ra. Black chỉ kịp nhìn thấy là một con Jigglypuff màu hồng dễ thương xuất hiện. Nó vừa thả ra đã nhanh chóng làm bản thân biến lớn.

Bên kia, Black vất vả thoát khỏi đám mưa bong bóng nhờ giúp đỡ của ngọn lửa phóng ra từ Ponyta. Này cũng may anh phản ứng nhanh tay vì vậy cả người cũng không có vấn đề gì. Có điều nhìn về phía đối diện, Anne đã tóm lấy Jigglypuff bắt đầu bay lên trên không trung. Nếu anh không có pokemon biết phi hành thì rất nhanh cô sẽ thoát đi. Mà trời đánh thế nào lúc này anh đúng là không có pokemon biết phi hành thật. Hơn nữa đối phương còn biết chuyện này từ chính miệng anh.

Cô bé nhìn anh mắt trừng trừng nhìn về phía mình, thấp thỏm trong lòng giờ cũng biến mất. Chiêu thoát thân này mà gặp huấn luyện viên có pokemon biết phi hành là mất linh ngay. Có điều ngày hôm qua nghe anh kể chuyện cô cũng biết bây giờ đối phương không có pokemon có thể ứng đối. Cô vui vẻ quay về phía anh hét lớn.

- Này đẹp trai ngốc nghếch, chuyện lần này là để báo lại lần trước chuyện trong quán bar.

- Số tiền thưởng kia, bản tiểu thư lần này coi như là làm bồi thường tâm tình rồi. Cảm ơn vì đã đến đưa tiễn nhé.

- Còn nữa, bản tiểu thư tên là Blue.

- Cảm ơn vì đã giúp tớ thuê phòng. Có điều ai đó dễ gạt như vậy, này cũng không thể trách tớ ra tay đi đúng không.

- Gặp lại sau nhé anh chàng đẹp trai. “hì hì”

Nói nói cô bé còn vui vẻ, vẫy vẫy tay về phía Black chào từ biệt.



Kết thúc chương 62.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Pokemon Du Ký

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook