Pokemon Du Ký

Chương 80: Chiến gym 2

Thánh Lăng

20/02/2019

Stage 3: Exeggutor vs Vileplume.

Ván thứ hai lại vừa chiến thắng một cách nhẹ nhõm. Erika nhìn đối thủ sử dụng Exeggutor cho chiến đấu liền mỉm cười lên tiếng.

- Cậu cũng thật đủ… đặc biệt.

- Lại quyết định dùng pokemon hệ Grass (thảo) trong ván đấu quyết định đối phó với leader gym hệ Grass.

Black gãi gãi đầu trả lời.

- Nếu không bây giờ cho tôi thay đổi pokemon.

Nghe Black không ngượng ngùng như vậy, Erika cau mũi lại, vẻ mặt đáng yêu trả lời.

- Muộn rồi.

- Cậu chuẩn bị nhận thua đi!

Nghe vậy Black nhún nhún vai đáp trả.

- Này cũng chưa biết chiến thắng sẽ thuộc về ai đâu.

Erika lại cũng không quan tâm nữa Black phản ứng, cô bắt đầu ra lệnh cho Vileplume.

- Như vậy hãy để cậu ta nếm thủ vẻ đẹp của trời mưa hoa đào đi.

- Vileplume, Petal Blizzard (cơn mưa cánh hoa)

- Những cánh hoa mỏng manh, yếu đuối đôi lúc lại là những lưỡi dao sắc bén nhất để đối phó với đối thủ đấy.

Trên sân, theo tiếng nói Erika vang lên, Vileplume bắt đầu cực nhanh tại chỗ xoay tròn cơ thể.. Lập tức hằng hà xa số cánh hoa sắc lẹm bắn thẳng về phía Exeggutor.

Đối phương đã bắt đầu ván đấu, Black cũng thu hồi lại vẻ mặt đùa cợt. Lặng yên nhìn tình hình trên sân. Thấy bụi vàng lấp lóe lên trên thân thể Exeggutor, Black bắt đầu ra lệnh:

- Exeggutor chú ý né tránh.

Theo sau một tiếng kêu đáp lại, Exeggutor linh hoạt trên nhảy dưới né trốn tránh đám cánh hoa Vileplume phóng tới.

Bên kia, Erika gặp Exeggutor đối mặt với Vileplume tạo ra cơn mưa cánh hoa mà chỉ tiến hành né tránh chịu đòn. Trong lòng tuy có hơi nghi hoặc nhưng Erika cũng không nghĩ ra được đối phương đang định giở trò gì.

Kinh nghiệm bản thân làm cho cô biết lúc này biện pháp ứng đối tốt nhất là tiếp tục hành động theo nhịp điệu trận đấu mà mình đề ra. Đồng thời cần tăng cao chú ý đề phòng là được. Quá cố gắng tìm hiểu cách nghĩ của đối phương có khi dễ làm chuyện diễn biến xấu hơn. Trong lòng có quyết định, Erika tiếp tục gia tăng lực tấn công, tranh thủ ép đối phương sớm lộ ra mưu tính.

- Pokemon của cậu có vẻ đều giỏi về né tránh nhỉ. Mưa cánh hoa cũng còn chưa đủ để đối phó với nó.

- Như vậy, Vileplume, tiếp theo dùng Sword Dance (vũ điệu cánh hoa) chiêu đãi cậu ấy.

Sword Dance được sử dụng. Lúc này trên sân có thể nói là cánh hoa bay đầy trời. Exeggutor hầu như không còn không gian nào để dùng cho tránh né. Phía bên kia, Vileplume cũng hoàn toàn biến mất trong màn cánh hoa. Này là phong cách đám Vileplume thường dùng khi chiến đấu. Chúng giấu mình thật sâu sau những màm mưa cánh hoa dày đặc khiến đối thủ lạc hẳn phương hướng không thể tìm được mình.



Nếu Black không có cách ứng đối để cho nhịp điệu trận đấu đúng theo như Erika bày ra thì hầu như cậu không có cơ hội nào thương tổn tới Vileplume chứ đừng nói gì tới chiến thắng. Tuy vậy phương pháp chiến đấu này của Vileplume lại rất khó loại bỏ. Dù Black để Exeggutor ngay từ đầu áp sát tấn công hay né tránh nhe bây giờ…v v thì vẫn phải đối mặt việc Vileplume sẽ ẩn nấp thân hình và một chiêu hoa bay đầy trời vô tận tiếp diễn.

Cũng vì biết rõ nên ngay từ đầu Black cũng không có tiến hành ngăn cản mà để Exeggutor tập trung năng lượng chuẩn bị cho một đòn đánh thật mạnh nhằm bạo lực phá bỏ chiến thuật của đối phương. Giờ Erika tăng cao lực, cường độ tấn công. Black cũng phát giác ra ý đồ của cô là ép cậu nhanh chóng lộ ra kế hoạch.Cũng được, như vậy cậu cũng không đợi thêm nữa. Exeggutor đã tích lũy đủ năng lượng rồi. Suy nghĩ kĩ càng, Black lập tức hạ mệnh lệnh.

- Exeggutor, chúng ta dùng Sun Day (ngày nắng cháy).

- Exeggg… exegggg ….

Kêu lên đáp lại mệnh lệnh của Black, Exeggutor chịu đựng đám cánh hoa cắt chém vào cơ thể mà nhảy cao cao lên không trung. Một quả cầu năng lượng sáng chói xuất hiện trên đầu nó rồi treo cao cao trên trần nhà sàn thi đấu. Nhìn thấy vậy, Black không chần chờ chút nào nữa, lập tức hạ lệnh.

- Exeggutor, toàn lực dùng Solar Beam (năng lượng mặt trời)

Nhìn đối phương một loạt phản ứng, Erika giờ cũng hiểu ý định của Black, đây là muốn dùng đại chiêu so sánh thể lực, tránh cho Vileplume luôn dùng Petal Blizzard và Swrod Dance vừa ẩn nấp vừa mài mòn đi thể lực của Exeggutor.

Có điều gặp Exeggutor thế tới hung hăng như vậy nhưng Erika lại không có vẻ gì lo lắng. Dù sao Sun Day (ngày nắng cháy) Exeggutor tạo ra là dùng để thay đổi hoàn cảnh sân chiến đấu. Nó có lợi cho Exeggutor dùng Solar Beam thì cũng có lợi cho Vileplume dùng Solar Beam.

Hơn nữa phải kể đến một điều rằng nơi này là thực tế thế giới, không phải số liệu trò chơi. Cũng chính vì vậy cùng một chiêu một thức tấn công nhưng mỗi con pokemon tiếp nhận quá trình học tập, huấn luyện khác nhau có thể dẫn tới uy lực đòn đánh ra rất khác biệt. Vì vậy, Erika tin tưởng Vileplume của mình dùng đòn Solar Beam sẽ mạnh hơn nhiều Exeggutor. Dù sao cô mới là leader gym hệ Grass không phải sao.

- Vileplume, chúng ta cũng dùng Solar Beam chống lại.

Cả hai huấn luyện viên im lặng nhìn hai pokemon so tài. Nháy mắt thời gian, Hai bên hầu như đã nạp đủ năng lượng cho đòn đánh. Cả hai trên đầu giờ đều có một quầng sáng năng lượng đặc trưng. Tiếp theo đó hai nguồn sáng bắn thẳng về phía đối thủ.

Năng lượng va chạm nhau phát ra những tiếng xèo xèo ở nơi chúng tiếp nối. Cả hai pokemon đang giằng co thể lực với nhau. Trái với Erika tự tin, Black cũng đang thấp thỏm chờ đợi kết quả. Tuy kế hoạch là của cậu như Exeggutor học chiêu này cũng không phải là cậu dạy. Thực sự là cũng không an tâm lắm. Có điều này là một phần trong kế hoạch không thể không thực hiện.

Và như vậy dưới ánh mắt chờ đợi cảu cả hai huấn luyện viên. Đối đầu rất nhanh có kết quả. Được lợi về nhiều mặt Vileplume đòn Solar Beam chiến thắng đối thủ đánh mạnh lên người Exeggutor khiến nó ngã rơi xuống đất.

Gặp chuyện như vậy Black cũng chỉ đành than nhẹ. Dù sao so với Vileplume chuyên về hệ Grass, Exeggutor còn kèm theo hệ Psychic bên người. Đôi lúc nhiều hệ làm cho chiêu thức học được cũng không đơn thuần. Này khiến cho uy lực từng chiêu đơn lẻ giảm đi vì không có thời gian chuyên môn tập luyện. Dù sao hai hệ thuộc tính chiêu thức cũng có tính chất khác hẳn nhau.

Ngoài ra, huấn luyện viên đối phương gia tộc nhiều thế hệ nghiện cứu pokemon hệ Grass. Không có lý do gì mà kinh nghiệm huấn luyện pokemo hệ Grass không giỏi hơn Black. Exeggutor thì chỉ là học tập tự do lúc còn trong tự nhiên thôi. Trong đó nhiều chỗ tất nhiên thua kém Vileplume được học chiêu thức một cách chính quy bài bản. Có thể nói là mọi yếu tố đều bất lợi cho Exeggutor. Nó thua cũng không phải không thể lý giải.



Vileplume dù chiến thắng trong so đấu nhưng lúc này thể lực cuxgn giảm đi rất nhiều. Hiện tại nó chỉ có thể đứng thở dốc tại chỗ. Erika chxugn không lo lắng. Chiến đấu giờ cũng coi như rõ ràng rồi. Để Vileplume tại đó nghỉ ngơi cũng tốt. Cô bắt đầu lên tiếng nói chuyện.

- Cậu là Black đúng không? Tôi đã nghe chuyện của cậu từ Misty và Brook. Có điều năng lực của cậu còn cần chăm chỉ nâng cao nhiều hơn.

- Như vậy, chiến đấu giờ đã kết thúc. Rất tiếc, hiện tại tôi phải thu lại huy hiệu mà cậu đã đặt cược.

- Hi vọng lần sau gặp mặt cậu sẽ mạnh mẽ hơn.

- Không phải tôi vừa nói “Này cũng chưa biết chiến thắng sẽ thuộc về ai đâu” rồi sao.

Erika lặng thinh nhìn Black.

- Nếu cậu còn chưa thấy quan tài chưa đổ lệ như vậy…



- … Vileplume, dùng hấp thu rút hết thể lực của đối phương đi.

Vileplume chậm dãi đi gần tới chỗ của Exeggutor.

Lúc này Exeggutor cũng đã đứng vực dậy. Tuy nhiên thể lực của nó rõ dàng kém nhiều so với Vileplume. Hiển nhiên trúng phải đòn đánh của Vipleplume làm nó không dễ chịu chút nào.

Nhìn Vileplume chậm dãi tới gần, Black cũng từ tốn nói chuyện.

- Cô là huấn luyện viên gym chuyên về hệ Grass (thảo) như vậy hẳn cũng biết sở trường của pokemon hệ Grass là đánh tiêu hao chiến.

Ngước nhìn tác phẩm chiêu Sun Day để lại. Một mặt trời mini trên sân đấu. Black tiếp tục nói chuyện.

- Vì vậy tác dụng của Sun Day cũng không chỉ là để rút ngắn thời gian dùng Solar Beam (năng lượng mặt trời) không thôi đâu.

- Như vậy, Exeggutor, chúng ta sử dụng Synthesiss (sự quang hợp)

- Exeggg … exegggg!!!!

Theo tiếng kếu của Exeggutor, nó rất nhanh lợi dụng ánh sáng năng lượng mà Sun Day mang lại dùng cho chiêu Synthesis (sự quang hợp). Thể lực của Exeggutor được hồi phục một cách nhanh chóng.

Erika nhíu lại mi mắt.

- Cũng không phải chỉ có cậu có thể hồi phục thể lực, làm như vậy chỉ làm lãng phí thời gian của mọi người mà thôi. Vileplume, chúng ta cũng dùng Synthesis (sự quang hợp)…

- Ừm?... Đây là? …

Erika ngạc nhiên phát hiện Vileplume lại không thể dùng sự quang hợp để hồi phục thể lực.

Nhìn Vileplume hoang mang vẻ mặt. Black thấy vậy mỉm cười nói chuyện.

- Vileplume đúng là có thể dùng đồng dạng dùng Synthesis (sự quang hợp). Và như vậy trận đấu sẽ lâm vào liên tục tiêu hao tinh thần pokemon cho tới lúc có kẻ bỏ cuộc trước.

- Có điều ngay từ đầu trận đấu, tôi đã cho Exeggutor sử dụng Skill Swap (trao đổi) lấy mất đi khả năng sự quang hợp của nó.

- Skill Swap nếu đánh đổi lấy skill mà bản thân pokemon khó nắm bắt có thể dẫn tới việc thất bại khi sử dụng skill vừa đánh đổi được. Có điều nếu là trao đổi skill mà barnt hân pokemon quen thuộc thì hiệu quả skill nguyên bản sẽ tăng cường trở nên cực kì tốt.

Black nhìn Exeggutor lấy tốc độ mắt thường có thể thấy được hồi phục lại thể lực như lúc ban đầu. Khuôn mặt cậu rạng rỡ hẳn lên. Ánh mắt chuyển về phía Erika.

- Như vậy bây giờ đối mặt với Exeggutor đã hoàn toàn hồi phục thể lực, Vileplume sẽ tiếp tục đối phó như thế nào.

Black tự tin nói chuyện, đồng thời nhìn chằm chằm chờ đợi đối thủ phản ứng.

Cán cân chiến thắng giờ đang nghiêng về phía cậu.



Kết thúc chương 80.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Pokemon Du Ký

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook