Pokemon Du Ký

Chương 68: Một mình ứng biến tình thế

Thánh Lăng

20/02/2019

Thực tế đã chứng minh một điều rằng tiềm năng của con người là vô hạn. Nhất là khi họ bị dồn tới chân tường, bị lọt vào những thời khắc sinh tử nguy hiểm của họ hoặc người thân.

Chẳng thế mà đôi lúc bạn có thể bắt gặp những câu chuyện bà mẹ ôm tảng đá nặng mấy trăm cân cứu con thoát hiểm, người đàn ông tốc độ nhanh hơn kỉ lục thế giới khi chạy nhanh cứu người trước đầu xe ô tô, hay chuyện nhịn ăn nhịn uống cả tháng trời nơi tối tăm rét lạnh mà vẫn sống nhăn răng… v v.

Black lúc này cũng có cảm giác như vậy.

Khi cậu nhìn thấy biểu hiện số 6 trên cửa thang máy. Cậu cảm giác mình lúc này như được thần trợ, bình tĩnh vô cùng. Thậm chí một loại cảm giác quen thuộc trong lòng lúc này bỗng nhiên nổi lên.

Ừm, hoàn cảnh bây giờ có vẻ nguy hiểm không kém gì thoát hiểm nhà máy điện khi trước.

Giờ anh đã quen.

Không có gì phải lo ngại cả. “hức hức”



Đầu óc sáng suốt, Black phân tích mọi chuyện chỉ trong nháy mắt.

Hiển nhiên cậu phải xử lý hoặc thoát thân khỏi hai con pokemon trước khi thang máy lên tới tầng 8. Nếu muộn hơn …

Muộn hơn thì không còn gì để nói. Lần này cũng không có pokemon huyền thoại sẽ ra tay giúp cậu. Và cứ nhìn cách Golbat ra tay với Blue là biết kết cục của cậu và cô sắp tới.

Arbok là pokemon loại rắn hệ Poision (độc). Cấu trúc thân thể đặc biệt khiến nó rất linh hoạt khi tấn công cũng như phòng thủ. Mà đám pokemon bây giờ của cậu cho dù tốc độ như Pikachu bây giờ cũng không thể một mình dùng thân thể sức mạnh ngăn cản nó được.

Các đòn có tính phóng năng lượng kiểu phóng điện hay phun lửa cũng chỉ có thể cản trở chứ khó mà đánh trúng yếu điểm để đánh bại được đối phương. Dù sao so linh hoạt thân thể thì mấy đòn tấn công kiểu đó khó mà chính xác tấn công tới được đối phương.

Ngoài ra, nọc độc của Arbok cũng không dễ dây vào chút nào. Cứ nhìn sàn nhà bị dịch độc của nó ăn mòn lởm chởm thì biết. Dính vào người thì chắc toi luôn quá.

Nó giờ là mục tiêu uy hiếp hàng đầu với cậu.



Grimer cũng là pokemon hệ Poision (độc). Nó là kết quả của đám bùn nhầy chất thải hóa học đầy hôi thối. Tốc độ của nó cũng như độ linh hoạt kém hơn nhiều so với Arbok. Có điều năng lực kháng đòn của nó mạnh hơn.Cộng thêm lúc này thời gian cấp bách, chuyện bị nó dây dưa quả thực là cực kì tai hại. Nó là uy hiếp thứ hai với cậu bây giờ.

Cuối cùng tất nhiên là đám Rocket trong thang máy đang đi tới. Chúng là uy hiếp thứ ba cũng là uy hiếp chí mạng lớn nhất với cậu lúc này.





Mọi thứ suy nghĩ đâu vào đó, cậu giờ đã biết mình phải làm gì.

Black nhanh tay sờ tới cơ thể Blue.

Đừng hiểu nhầm. Lúc này cậu cũng không tới mức bi quan sắp chết mà sờ sờ cho đủ vốn. Black lấy từ hông Blue tất cả pokeball tung ra. Đồng thời miệng cũng ra mệnh lệnh với đám pokemon.

- Pikachu, Double Team (ảo ảnh phân thân)

- Rattata, dùng Bite (xẻ đá)

- Ponyta dùng Flame Throw (bão lửa), Magikarp Tackle (va chạm) cản chúng lại.

Đám pokemon theo lệnh hành động. Từ đám pokeball giờ hiện ra đám pokemon của Blue.

Một con Squirtle lưng đeo mai rùa da xanh biếc, một con Clefairy ục ịch phấn hồng và một bé Horsea đáng yêu. Cộng thêm Ditto và Jigglypuff đã biết. Hiện Blue đang huấn luyện năm pokemon. Này cũng không có gì lạ, thời gian, chú ý lực của con người có hạn. Chọn pokemon mang theo cũng cần rất nhiều suy nghĩ. Nếu không tìm được thích hợp, tạm thời bỏ trống cũng không thiếu người làm.

Quan sát cả đám mới xuất hiện. Tất cả bọn chúng đều lo lắng nhìn về Blue trong vòng tay cậu. Black vừa thấy vậy cũng không thời gian giải thích gì nhiều.Chúng nó giờ chắc cũng đã đều biết được chuyện đã xảy ra. Cậu nhanh chóng ra mệnh lệnh, đồng thời trong đầu cũng nảy ra một chút kế hoạch.

- Squirtle dùng Bubble Beam (mưa bong bóng)

- Clefairy, Metronome (vung chỉ tay)

- Horsea, Bubble Beam (mưa bong bóng)

- Tất cả tấn công bọn chúng.

Cả đám pokemon đều nghe lệnh của Black bắt đầu tấn công về phía Arbok và Grimer. Bong bóng bắt đầu bay tràn đầy phòng che lấp tầm nhìn. Hơi buồn là Clefairy dùng vung chỉ tay ngẫu nhiên gọi ra được chiêu Protect (bảo vệ) trong khi giờ không ai tấn công nó. Nhìn nó mặt ngố nghệt cả ra, Black rất muốn nở nụ cười trước sự đáng yêu của bé. Có điều hiển nhiên giờ cậu có chuyện quan trọng hơn phải làm.

Đúng như kế hoạch, theo ám hiệu của cậu, Pikachu lợi dụng Double Team gọi ra ảo ảnh phân thân. Sau đó nhanh chóng điều khiển phân thân tấn công về phía Arbok gây chú ý còn bản thân Pikachu lúc này đã lén di chuyển qua đối phương tới gần bảng nguồn điện tầng này.

Grimer thì bị Ponyta và Magikarp cuốn lấy. Ngọn lửa của Ponyta gây ảnh hưởng được tới đối phương. Magikarp cũng rất anh dũng xông tới. Có điều sau khi nó dùng Tackle (va chạm) đâm vào Grimer, cơ thể Magikarrp lại bị đàn hồi bật ngược trở ra. Có điều dù sao cả hai cũng đã hoàn thành nhiệm vụ ngăn cản rồi. Magikarp lúc này dù bị đánh bật ra cũng tỏ ra rất vui vẻ vì được tham chiến. Rút kinh nghiệm từ tình huống của Beedrill, Black cũng không vì việc Magikarp năng lực bây giờ không đủ mà không cho nó tham gia chiến đấu khi có thể.



Dưới lớp mưa bong bóng xuất hiện che khuất tầm nhìn. Pikachu mạnh mẽ tấn công vào bảng điện. Tiếng nổ loẹt xẹt vang lên. Điện của cả tầng 8 bị làm mất. Tiếp đó là điện của cả tòa trụ sở bị trục trặc mà mất đi.

Black ánh mắt hi vọng nhìn về phía cửa thang máy…



Đang trong thang máy, Koga bỗng cảm thấy ánh đèn chợt như tối lại. Có điều chỉ trong nháy mắt lại trở về bình thường.

Màn hình hiển thị, thang máy đang lên tầng 7.



Tầng 8…

Black thất vọng vì kế hoạch của mình phá sản. Cậu lại chợt nhớ tới lời nói của Surge lần trước.

“Thật ngu xuẩn khi đặt tất cả hi vọng vào sai lầm của đối phương.”

Đúng vậy. Hiển nhiên điện thang máy sử dụng và tòa nhà là từ hai nguồn khác nhau. Và giờ tất nhiên không kịp để tìm ra nơi nguồn điện thang máy sử dụng mà phá hủy rồi.

Lúc trước khi Arbok và Grimer xuất hiện, Black vốn định phá nát cửa ngăn rồi cắt đứt đi dây cáp nối của thang máy. Có điều sau khi hai con pokemon đối phương xuất hiện, kế hoạch không thể không thay đổi thành phá hủy nguồn điện vận hành.

Có điều bây giờ kế hoạch đã thất bại. Nguồn điện bị ngắt phá nhưng thang máy vẫn đang tiến lên.

Qua màn mưa bong bóng, ánh mắt Arbok, Grimer giờ như ẩn như hiện nhìn chằm chằm về phía cậu. Nhiệm vụ của chúng là ngăn cản kẻ địch bỏ trốn.

Thang máy đang lên tầng 7.

Thời khắc nguy hiểm đang đến gần!!!



Kết thúc chương 68.

Hãy tung hoa, tặng đồng và đưa phiếu đề cử để ủng hộ tác giả nhanh nhanh ra chương mới nào!!!!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Pokemon Du Ký

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook