Pokemon Master

Chương 53: Misdreavus vị thịt gà

Khinh Tuyền Lưu Hưởng

05/11/2021

Vì thắng lợi ngày mai, nên đêm nay Phương Duyên và Eevee lại lần nữa ngồi nghiên cứu đối thủ.

Đối phương là tuyển thủ hạt giống bảng C, Pokémon là Misdreavus.

Misdreavus giống phần lớn Pokémon hệ Ma, là linh thể bồng bềnh giữa không trung, rất giỏi ẩn nấp thân hình. Trong mấy trận đối chiến trước, đối thủ của Misdreavus gần như đều thua dưới sự xuất quỷ nhập thần và đòn đánh lén của nó.

Điểm này, Phương Duyên và Eevee cũng không quá lo lắng.

Theo việc Eevee học được chiêu thức 'Cắn xé' (*Bite*), hệ Ma vốn là thuộc tính trước đó bọn họ nhức đầu nhất, đã không còn khó giải nữa.

[*Chú thích xíu: Trong game, Bite là chiêu thức vật lý hệ Bóng tối, sát thương 60 điểm, mà hệ Bóng tối thì có thể khắc hệ Ma, vốn là hệ mà các đòn hệ Thường của Eevee không thể đánh trúng.*]

"Nếu như đối phương không có ẩn giấu con bài nào khác, thì trận chiến ngày mai, hẳn là sẽ có thể kết thúc rất nhanh." Phương Duyên cười hắc hắc.

"Ì Vý?"

Eevee đầu tiên là hơi khó hiểu một chút, chẳng qua sau khi nhìn thấy nụ cười xấu xa của Phương Duyên, thì trong nháy mắt đã lĩnh ngộ.

Con Misdreavus này am hiểu ẩn nấp, rồi sau đó đánh lén, vậy điều bọn họ cần làm, chính là thành thật đứng yên tại chỗ, chậm rãi đợi con mồi mắc câu, sau đó nhất kích tất sát là được rồi!

Thi xem tốc độ phản ứng của ai nhanh hơn, thì hiện tại Eevee còn chưa sợ đứa nào.

. . .

Đối chiến Top 16, không giống với mấy ngày trước.

Không chỉ có đài truyền hình địa phương tới lấy tài liệu, mà sẽ còn kết hợp với tập đoàn Thự Quang tiến hành phát trực tiếp toàn bộ quá trình đối chiến.

Căn bản không cần tưởng tượng cũng biết những trận đối chiến tới sẽ nhận được sự chú ý cao thế nào.

Mà dựa theo lệ cũ, mấy trận hot nhất hẳn sẽ là trận chung kết cùng với mấy trận đầu tiên của mỗi ngày.

Phương Duyên và Eevee sẽ xuất chiến ở trận thứ hai, thứ tự ra sân rất không tệ.

Có lẽ là vì buổi phỏng vấn hôm qua, nên lúc Phương Duyên về phòng nghỉ của tuyển thù để đợi, thì có không ít nhân viên công tác chào hỏi hắn.

Điều này không khỏi làm Phương Duyên có chút lâng lâng, đây chính là cảm giác nổi tiếng sao?

"Hôm nay hình như còn có mấy vị khách quy mới xuất hiện, nghe nói Huấn Luyện Gia chuyên nghiệp cũng có tới mấy vị."

"Đài truyền hình Marshtomp cũng tới, các chương trình về lĩnh vực Huấn Luyện Gia của bọn họ có độ phủ sóng rất cao."

Phương Duyên một đường đi tới, cảm xúc cứ cuồn cuộn, phải ngồi thật lâu trong phòng chờ mới bình tĩnh trở lại.

"Bạn học Phương Duyên, bạn đã chuẩn bị xong chưa?"

Trong phòng tuyển thủ, cửa đột nhiên bị mở ra, Lâm Tĩnh không biết từ nơi nào chạy tới, cười hì hì ngồi xuống bên cạnh Phương Duyên.

"Sao cậu lại tới đây ? Tớ còn tưởng rằng cậu đã sớm kiếm chỗ mát mẻ chờ xem so tài rồi chứ."

"Xem chỗ nào mà chả được, đợi lát nữa khi cậu ra sân, tớ sẽ đại biểu cho toàn bộ các bạn học cổ vũ cho cậu! ~" Lâm Tĩnh nói.

"Vậy cám ơn cậu." Phương Duyên nói.

"À ...ừm, hôm qua cậu không có xem group chat à? Vụng trộm nói cho cậu biết, chuyện cậu tới tham gia cup tiểu Ho-Oh cả lớp đều biết rồi, hiện tại tất cả mọi người đều đang chờ xem trực tiếp trận chiến của cậu đấy. Cậu ráng mà biểu hiện cho tốt, dù sao tớ cũng đã giúp cậu thổi phồng rồi. . ." Lâm Tĩnh nói.

"Mọi người đều biết rồi à."



Phương Duyên cười cười, cũng đúng, lúc đầu Lâm Tĩnh tham gia cup tiểu Ho-Oh này, đã khiến cả lớp chú ý tới cuộc thi này, lại thêm video phỏng vấn ngày hôm qua truyền ra, mình căn bản không giấu được.

"Ok, cứ yên tâm đi, nhất định sẽ để cho các cậu mở rộng tầm mắt."

Phương Duyên quơ quơ nắm đấm.

. . .

Trong sân đấu, sau khi bình luận viên giới thiệu xong khách quý, thì trận chiến đầu tiên cũng sắp bắt đầu.

Đây là cuộc chiến giữa hai tuyển thủ hạt giống bảng A và B, Scyther vs Mr. Mime!

Siêu năng lực của các Pokémon hệ Siêu Linh (Psychic) có thể nói là tương đối mất nết đối với các Pokémon khác ở giai đoạn này.

Scyther trong quá trình áp sát Mr. Mime, đã bị 'Niệm lực' (Confusion) không chút dấu hiệu nào khống chế lại, hành động rất gian nan, ưu thế tốc độ căn bản khó mà phát huy ra được.

Ngay sau đó, Mr. Mime điều khiển mấy cái 'Lá ma thuật' (Magical Leaf ) bắn tới. Scyther sau khi trả cái giá ăn mấy đòn 'Lá ma thuật', thì mới có thể giãy thoát ra khỏi sự trói buộc của 'Niệm lực'.

Không có 'Niệm lực' khống chế, Tạ Minh nhanh chóng hạ lệnh, chỉ sau một lát, Scyther đã di động đến sát Mr. Mime, 'Liên trảm' (Fury Cutter) vung ra, thế công liên miên không dứt.

Cùng lúc.

Mr. Mime vội vàng lui lại, đầu ngón tay sinh ra từ lực kỳ lạ làm ngưng kết không khí, tạo nên một vách tường chân thực, ngăn cản 'Liên trảm'.

Chẳng qua Scyther không có dự định dừng tần công, xuất phát từ sự kiêng kị đối với 'Niệm lực', nên nó vẫn luôn tạo áp lực khiến Mr. Mime không cách nào lại một lần nữa tập trung tinh thần.

Cuối cùng, Mr. Mime bởi vì không am hiểu cận chiến, chậm rãi rơi xuống hạ phong.

"Đấu với Pokémon hệ Siêu Linh, mấu chốt là ở chỗ đừng để đối phương tập trung tinh thần ngưng tụ 'Niệm lực', đánh không tệ."

Phương Duyên gật đầu, xem ra đối thủ chiều nay của Eevee chính là con Scyther này rồi.

Thời gian từ từ qua đi, Mr. Mime rốt cuộc ngã xuống, trận đấu đầu tiên liền kết thúc, khán giả sau khi reo hò thì lại tiếp tục bạn luận trận sau.

"Trận thứ hai. . . Là tới phiên tuyển thủ nào?"

"Là Vương Kiệt và Phương Duyên. . . Pokémon của bọn họ theo thứ tự là Misdreavus và Eevee."

"Hệ Ma (Ghost) vs hệ Thường (Normal), xem ra sẽ là một trận tương ái tương sát nha, ha ha." (*)

[*Lại giải thích câu này một chút, Hệ Ghost và Hệ Normal là không thể gây sát thương lẫn nhau, vì thế Pokémon thuộc hai hệ này muốn gây sát thương lên đối phương, thì phải biết dùng skill hệ khác không giống hệ của bản thân mình, giống như Eevee của main tìm cách học skill Bite hệ Dark vậy.*]

Dưới sự thảo luận của khán giả, Phương Duyên và đối thủ của hắn Vương Kiệt cùng nhau đi ra khỏi thông đạo dành cho tuyển thủ, tiến tới giữa sân đấu.

Sau đó, bình luận viên lại lần nữa giới thiệu tin tức tuyển thủ hai bên, dẫn tới sự cổ động nhiệt tình của khán giả truyền hình và khán giả tại nhà thi đấu.

"Phương Duyên, cố lên! !"

"Phương Duyên, chị xem trọng em! !"

"Eevee thật đáng yêu! !"

"Vương Kiệt đừng có thua đấy!"

"Misdreavus lên lên lên! !"

"Xử lý bé Eevee đáng yêu kia!"



Cảm nhận được sự nhiệt tình của các khán giả, Phương Duyên và Vương Kiệt đều nở nụ cười.

Tổng cộng chỉ còn lại 16 tuyển thủ, khán giả cũng đã không còn xa lạ gì đối với những tuyển thủ này, cho nên đều nhiệt tình cỗ vũ Pokémon mình thích cố lên.

"Xin chỉ giáo thêm."

Đột nhiên, Phương Duyên lễ phép nói.

"Ặc. . . Xin chỉ giáo thêm."

Vương Kiệt có chút không quen, hắn không nhớ là cái tên tuyển thủ Phương Duyên này lại lễ phép như vậy nha?

Ôm một bụng nghi hoặc, Vương Kiệt phái ra Misdreavus, Phương Duyên cũng phái ra Eevee.

Nhìn cái kiểu tóc giống như ma trơi kia của Misdreavus, Eevee nhe răng, lộ ra vẻ mặt vừa hung hãn vừa dễ thương của mình.

Thấy thế, Misdreavus tinh nghịch đáng yêu cũng nở nụ cười, có vẻ như chuẩn bị coi Eevee là đối tượng mới để tiến hành trêu đùa.

Bùng!

Trọng tài vừa ra lệnh một tiếng, Eevee nhanh chóng nhấc lên một đống cát bụi, dẫn đầu ra chiêu 'Tung Cát' ra trước.

Mà Misdreavus cũng lập tức ẩn nấp thân hình, khiến Eevee không cách nào tìm ra nó ở chỗ nào.

Phương Duyên không nói gì, Vương Kiệt cũng không nói gì, bầu không khí trên sân lập tức ngưng trọng lên.

Theo thời gian trôi qua, vẻ mặt Eevee càng ngày càng cẩn thận, không ngừng nhìn xung quanh.

"Không sai biệt lắm. . ."

"Misdreavus, 'Sóng Tâm Linh' (Psywave)!"

Rốt cục, Vương Kiệt phát ra mệnh lệnh, hắn thấy lúc này đánh lén là thích hợp nhất.

Misdreavus giống như quỷ mị, sau khi nghe được mệnh lệnh, từ phía mạn sườn rất gần Eevee phát động công kích. Trên sân ngoại trừ Vương Kiệt ra, căn bản không có ai biết nó làm thế nào tiếp cận Eevee.

Nhìn thấy cảnh này, Phương Duyên thầm nhủ trong lòng: Ngon.

Sau khi nhìn trận chiến hôm qua của Eevee, Vương Kiệt và Misdreavus rất có lòng tin đối với thủ đoạn ẩn nấp của bọn họ, thật đúng là chiến thuật núp lùm.

'Sóng tâm linh' cứ nhanh chóng như vậy quét tới, một chiêu này nếu mà trúng đích, Misdreavus sẽ tạo nên ưu thế rất lớn. . .

Không thể không nói, Vương Kiệt và Misdreavus đánh lén rất đúng chỗ, cũng rất đúng lúc. Nếu như Eevee mà ngồi chờ Phương Duyên kịp phản ứng, phát ra mệnh lệnh, rồi nó lại tiếp thu mệnh lệnh, sau đó mới phản ứng, thì đoán chừng cơm canh cũng đã sớm nguội.

Chẳng qua đối với loại thế cục đã sớm dự liệu này, Phương Duyên căn bản không cần giao tiếp với Eevee, tối hôm qua lúc sắp xếp chiến thuật cho Eevee, hắn cũng đã nói cho Eevee mấy khả năng có thể xảy ra.

Eevee nắm giữ đặc tính 'Dự Đoán Nguy Hiểm', mặc dù phương hướng chiêu thức công kích cũng không thấy, nhưng vẫn trực tiếp dùng 'Chớp Nhoáng' tránh ra trước.

Ngay sau đó, chân trước của nó dùng lực, đột nhiên dừng chạy rồi xoay người lại, sau đó dùng con mắt như thú săn mồi về hướng công kích vừa xuất hiện, mượn lực 'Chớp nhoáng' nhảy lên.

Eevee nhảy lên, ngay trước mặt Misdreavus đang hốt hoảng, ngưng tụ ra một hàm răng tràn ngập năng lượng hệ Bóng Tối trước miệng, hung hăng cắn vào người Misdreavus.

Vị thịt gà nha, thật giòn.

"Xì pa. . ." Trong nháy mắt, Misdreavus phát ra tiếng kêu thống khổ. Eevee thành công nhất kích tất sát, động tác nước chảy mây trôi căn bản không để Vương Kiệt và Misdreavus kịp phản ứng.

Đến đây, trận chiến giữa Phương Duyên và một tên tuyển thủ hạt giống đã trực tiếp phân ra thắng bại.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Pokemon Master

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook