Quang Minh Kỷ Nguyên

Chương 31: Quyết định của quý tộc

Huyết Hồng

29/03/2013



Những âm thanh có lực mạnh mẽ vang lên không ngừng, côn bổng chạm vào nhau tạo ra âm thanh chói tai khó nghe. Khoảng cách thành Bolelli chưa đến mười dặm, gần đế quốc là một trang viên dành cho hoàng thất săn bắn vào mùa hạ.Trên giao trường tuyết trắng xóa đang có hai bóng người đối đầu kịch liệt.Hơn chục luồng sáng phía thân trên, thân dưới thì mặc quần bó sát, một người tướng vợm vỡ lực lưỡng đầu trọc chân trần tay cầm khiên đoản kiếm đứng một bên theo dõi cuộc chiến.

Một tiếng thét lớn vang đến, trường côn trên tay Ngựa Ô House bị đối thủ đánh văng ra. Ngay sau đó bị ăn một đấm của đối phương,cây thiết mộc côn đâm vào bụng một lực mạnh Ngựa Ô House đau đớn la lên,hai tay ôm bụng quỳ trên mặt đất, há mồm nôn mửa ,đến nỗi phun cả nước mật ra ngoài.

- Đồ vô dụng!

-

Bộ dạng giống với Ngựa Ô House, ở đây vào mùa lạnh thì mặc cái quần tam giác da Howlin hừ một hơi lạnh, hắn bỏ thiết mộc côn xuống, nhận chiếc áo choàng quấn quanh thân người từ một hảo hán, từ từ tiến đến trước mặt đá một phát vào Ngựa Ô House bật xuống đất.

- Hậu duệ của gia tộc Pavel, từ nhỏ đã rèn luyện đấu khi, lúc ngươi mười ba tuổi thì trở thành kỵ sĩ Nhân Vị bậc thấp nhất. Lúc ngươi mười bảy tuổi thì cha liền truyền cho ngươi các loại kỷ xảo chiến thuật, đem các loại trận điển hình thực tế trong chiến tranh lục đảo để dạy ngươi.

- Nhưng không ngờ nhà ngươi bị một gã lưu manh tầm thường đánh bại.

Một mắt của Howlin liên tục co giật, trừ phi người đang quỳ trên mặt đất nôn mửa kia không phải là em trai gã, thìgã đã sớm sẽ tự tay giết chết rồi. Cũng giống như trong quân đội hắn đã tự tay chém đứt đầu kẻ đào ngũ là biểu huynh mình.

- Ngươi làm phụ thân mất mặt, làm xấu hổ cả gia tộc.

Howlin không chút khách khí nói:

- Sự việc náo loạn lớn, không chỉ có quân đội, mà còn có một số quan văn võ, bọn họ đều biết vụ bê bối này, con út của gia tộc Pavel không ngờ lại bị đánh bại bởi đám học sinh hèn hạ. Chuyện này ảnh hưởng rất lớn, đã có người trình tấu trước mặt điện hạ, nghi ngờ năng lực cầm quân của cha.

Ngựa Ô House phẫn nộ ngẩng đầu, y nghiến răng hét lớn:

- Chuyện này không liên quan đến cha.



Howlin vẻ mặt trầm cười lạnh nói:

- Nhưng trước mặt các đối thủ và toàn bộ quân đội,chuyện này lại có liên quan đến phụ thân. Con út của gia tộc Pavel, từ nhỏ đã tiếp nhận truyền thống quân sự hóa giáo dục nhân tài, tương lai trở thành một tinh anh của đế quốc không ngờ lại bị lũ lưu manh hạ nhục. Ngươi có biết như thế có nghĩa là gì không?Ý nghĩa là cha thất bại, gia tộc Pavel thất bại, thậm chí toàn bộ hệ thống quân đội thất bại.

Hít một hơi thật sâu, Howlin phẩy chân đá một cước khiến House lăn xa mấy mét,vẻ mặt lạnh gã nói:

- Nhớ kỹ trận đánh ngày hôm nay giữa ta và ngươi. Nhớ kỹ tất cả vết thương trên người ngươi. Nnhớ đây là nỗi nhục không xóa được của ngươi. Ngươi thậm chí đến cả mặt kẻ thù cũng không thấy rõ được, thì sẽ bị đánh bại.

House cắn răng chịu đựng đau đớn, y dùng tay xoa chậm rãi cái bụng, trên cơ thể hắn đầy vết thương bầm tím, y dùng lực gật đầu, nghiến răng nói:

- Ca ca, ta nhớ kỹ, tất cả mọi thứ, ta sẽ hoàn gấp đôi cho bọn chúng.

Howlin vẻ mặt hài lòng gật đầu, gã phất tay nói:

- Đi tắm đi, phụ thân muốn gặp ngươi. Nhớ kỹ, mấy bữa nay toàn là vì đồ vô dụng ngươi, phụ thân và toàn bộ gia tộc đều chịu nhiều áp lực, phải trả cái giá quá lớn.

Hít một hơi thật sâu, Howlin nheo độc nhãn lại, quay đầu về phía thành Bolelli.

Chính giữa Viên Trang là một tiểu thành, một gian phòng đối diện với thư phòng. Diện tích thư phòng rất lớn,nhưng đồ đạc đơn giản, chắc chắn, ngoài trừ ba mươi bộ kiếm loang lổ áo giáp còn hơn mười binh khí cổ đẹp đủ màu, sẽ thấy những mặt khác của trang sức, một tấm bảng thật lớn được đặt ngay bàn giữa thư phòng, trên mặt mở ra một tấm ‘Normal chiến bảo’ghi đầy đủ chiến lược quân sự vùng phụ cận.

Một bức tường đã bị xuyên thủng của võ đài nằm đối chính diện với thư phòng,biến thành một phiến cửa sổ to nằm sát đất. Phụ thân của House và Howlin, đương kim chủ nhân của gia tộc Pavel, thiếu tướng kiêm tử tước của đế quốc tướng Hawthorne đang chắp tay đứng trước bức cửa sổ to sát mặt đất,lặng lẽ ngắm tuyết rơi ngoài cửa sổ.

Thay bộ y phục sạch sẽ gọn gàng, House mặt mũi bầm dập cẩn thận đẩy cửa thử phòng mở ra, âm thầm bước đến phía sau lưng của Hawthorne.

Không khí trầm lặng gần nửa canh giờ, trên trán của House đã thấm đẫm mồ hôi lạnh, mồ hôi chảy xuống dưới hai bên má, chảy không ngừng xuống dưới cằm. Hawthorne, chủ nhân của gia tộc Pavel, cho dù là con của mình khi đối mặt với ông ta cũng sẽ cảm nhận được một sự áp lực nặng nề. Nơi trực tiếp tỏa ra áp lực kia chính là tử khí và sát khi tràn ngập ở trên người Hawthorne. Tử khí và sát khí này được hội tụ bởi vô số thi thể và máu tươi mà thành.

Hawthorne còn chưa đến sáu mươi tuổi nhưng khi mười lăm tuổi đã tham gia chiến tranh Lục đảo đáng sợ. Trên chiến trường tụ huyết chém giết vài chục năm, kiên cường đem gia tộc Pavel phong tước từ Nam tước lên Tử tước. Cuối cùng chiến tranh Lục đảo trăm năm sau mười năm được gọi là "Trận chiến xay máu và thịt". Binh lính Đại lục phương Tây trực tiếp chết trận tới con số mấy trăm vạn người, mà dị tộc của Ngũ Đại Liên Đảo này tử thương trên dưới trăm vạn.



Hawthorne chính là dùng máu tươi của hàng triệu chiến sĩ nhuộm đỏ lên huân chương của mình. Sát khí trên người ông ta vô cùng nặng. Sau khi chiến tranh kết thúc ba mươi năm mà vẫn như trước không hề tiêu đi. Sinh ra tại thời bình hậu chiến, House chưa từng thật sự hiểu biết về chiến trường, bị sát khí trên người Hawthorne xông tới thiếu chút nữa thì không thở nổi.

Ngay lúc House sắp không chịu nổi sự uy áp trên người Hawthorne mà ngất xỉu thì rốt cuộc Hawthorne cũng quay người lại, nhe răng trợn mắt lộ nụ cười xấu xí. Giống như ông chủ Đại Kiếm Kiều của quán Kiếm và Mỹ Nữ, trên mặt Hawthorne bị chém hai vết đao, mặt ông ta thiếu chút nữa thì bị chém bay mất, bộ mặt này không còn chỗ nào tôn vinh vẻ tự nhiên cả. Miệng ông ta méo mó không che kín được hàm răng của mình, hai hàm răng vàng sứt mẻ cũng rất dọa người.

Khẽ mỉm cười, Hawthorne chậm rãi nói:

- Thất bại thì không đáng sợ. Năm xưa ta ở tren chiến trường cũng từng bại năm lần, mỗi một lần quân đoàn dưới trướng tổn thất hầu như không còn. Mà cũng bởi vì năm lần đại bại đó mà binh lính tổn thất vượt qua một trăm ngàn người.

House cung kính cúi đầu, không dám nói nửa lời.

Khẽ thở dài một tiếng, Hawthorne lại nhe răng cười:

- Thất bại chẳng là gì cả, vấn đề là thất bại đó phải trả cái giá của nó. Lần thất bại này của con đã khiến ta, khiến cả gia tộc, khiến thế lực gia tộc quy thuận quân đội đều lâm vào thế bị động, mà không ngờ con lại bị một đám học sinh đánh bại, thật là không đáng.

Dùng sức nắm chặt hai vai House, Hawthorne âm trầm nói:

- Đế quốc mưa gió trùng trùng, con không cần hiểu nhiều. Con chỉ cần biết một chút, lần thất bại này của con đang mang đến sự tổn thất quá lớn cho gia tộc. Con phải bù lại điều này.

Trầm ngâm một lát, Hawthorne chậm rãi gật đầu nói tiếp:

- Cho con thời gian một năm, con nhất định phải đạt được thành tích cao nhất vẻ vang tốt nghiệp học viện Lục quân. Ta sẽ để con gia nhập vào quân đội Bắc Hải. Vinh quang đã mất đi, phải giành lại được từ trên chiến trường.

Ra sức lay cả người House, Hawthorne híp mắt lại lạnh lùng nói:

- Về phần kẻ đã đánh bại con.

- Con phải dốc hết sức mình đánh bại hắn, giết chết hắn, tiêu diệt toàn bộ gia tộc nó, có như thế vinh quang gia tộc ta mới khôi phục lại được!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Quang Minh Kỷ Nguyên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook