Quang Minh Kỷ Nguyên

Chương 99: Thư riêng

Huyết Hồng

29/03/2013



Trong khi con thuyền Đại Phong Xa nhận được sự hoan hô của mọi người tại cảng Dunner, phân hạm đội tuần tra của trung tá chỉ huy Navy đang đi qua một cái mũi đất nhỏ.

Đây là hải vực có địa thế phức tạp nhất gần Dunner, trong hải vực phạm vi không đến một trăm dặm này có đến vài chục hòn đảo nhỏ chồng chất đất đá lởm chởm cỏ cây không mọc được, mạch nước ngầm, lốc xoáy, sương mù, ma thú hung mãnh và hải tảo cực lớn, vùng biển này được gọi là ‘Vô hồi mũi đất’, là thủy vực nguy hiểm nhất trong vùng phụ cận Dunner.

Hung hiểm có nghĩa là bí mật, đây là nơi lý tưởng nhất để các hảo hán coi trời bằng vung bố trí sào huyệt. Càng là nơi tốt nhất để đội ngũ tập kích của Ngũ Đại Liên Đảo thâm nhập vào Dunner. Chỉ cần chiếm cứ một hòn đảo nhỏ ở mũi đất vô hồi, bố trí một cứ điểm, nhóm dị tộc tấn công vào vùng biển của Dunner tiến có thể công, lùi có thể thủ, đây là ưu thế cực lớn trong chiến thuật.

Mười hai chiến hạm sắp xếp thành hình cánh quạt, dùng tốc độ tuần tra chậm nhất đi qua quần đảo, vệt nước lưu lại dưới đuôi thuyền giống như một cái lưới lớn cẩn thận giăng khắp mũi đất vô hồi một lần nữa. Thỉnh thoảng có một, hai quả cầu lửa xanh lục từ chiến hạm bay thẳng lên không trung, trên cao bùng nổ ra một ánh lửa lớn, báo hiệu rằng vùng đảo đã được thăm dò là an toàn.

Cuồng phong cuồn cuộn thổi những đợt sóng lớn đánh vào thân tàu, chiến hạm to lớn như thế lắc lư không ngừng trong gió bão, tất cả binh sĩ trên tàu đều lảo đảo, thân thể lắc lư theo sóng nước. Đây là thời tiết khó chịu nhất trong năm, cho dù là thời điểm tất cả dân chúng ở đại lục phương tây đều đang trú đông thì những thủy binh của phân hạm đội tuần tra đều phải đang vật lộn di chuyển trên biển.

Đứng trên kỳ hạm hạm kiều, nhìn xuyên qua cửa kính pha lê ra vùng biển rộng dữ dội bên ngoài, Jerry phụ tá của trung tá Navy đang ra sức gõ dập tắt cái tẩu, cho một lượt thuốc lá mới vào, thấp giọng cầu nguyện nói:

- Cái thời tiết chết tiệt, hi vọng bọn dị tộc đáng chết đó sẽ không tìm đến gây phiền phức. Cho dù có đến gây phiền phức cũng đừng đến khu vực phòng thủ của chúng ta, đi nơi khác đi!

Mỗi năm các thành thị ven biển phía bắc đại lục bắc hải đều có năm ba cái bị bọn dị tộc quấy nhiễu, quy mô của bọn quấy nhiễu này không lớn, mười mấy hai mươi người nhiều nhất chỉ cướp bóc một chút lương thực và nữ nhân. Nhưng có một vài nhóm thực lực phi thường, đội ngũ dị tộc hơn một ngàn người thậm chí có sức mạnh tấn công một tòa thành.

Hồi tưởng năm hạm đội vũ trang thánh vệ Odin mà bọn Lâm Tề gặp phải kia, Jerry dùng sức lắc lắc đầu. May mắn bọn họ chỉ đuổi giết thuyền bè của bọn Lâm Tề có mặt tại đó, nếu đội ngũ do những thánh vệ Odin tinh nhuệ này hợp lại tấn công vào đất liền, trừ phi thành Dunner có quân đội chính quy đóng quân, còn có hơn mười mấy ngàn dân binh hợp sức, những thành trấn khác đều là một công mà phá, trung tá Navy phụ trách tuần tra đúng là xui xẻo.

- Các vị thần vĩ đại, để cho bọn dị tộc đáng chết đó đi quấy nhiễu những nơi phòng thủ khác đi! Thành Dunner tuy là cảng duy nhất không bị đóng băng của đế quốc phương bắc, nhưng vẫn còn không ít nơi khác có thể đổ bộ được mà!

Jerry rất không phúc hậu cầu nguyện, đã hòa bình được ba mươi năm, đế quốc nhiệt huyết trong người đã tiêu hao không ít, huynh đệ chết cũng không thể để mình bị tổn thương, cách nghĩ này của Jerry đều đã bắt đầu manh nha phát sinh trong lòng rất nhiều quan binh cơ sở.

Trong căn phòng phía sau hạm kiều chuyên dành cho chỉ huy hạm đội, mấy ngọn nến to chiếu sáng khắp căn phòng. Trung tá Navy ngồi trước bàn làm việc, đang vận bút viết thư nhanh, miêu tả lại một lượt sự việc xảy ra trong hai ngày gần đây.

Một con chim cắt mắt máu cánh sắt to bằng đầu người điềm tĩnh đậu trên một cái giá bằng đồng thau ngay bên cạnh trung tá Navy, ánh mắt sắc như dao của nó lúc thì đảo quanh trung tá, lúc thì cúi đầu xé rách miếng thịt bò còn đẫm máu kẹp giữa hai móng. Chim cắt mắt máu cánh sắt là một loại chim nhỏ trong rất ít vài loại chim có thể tự do bay lượn trong giông bão của Bắc Hải, là loại chim đưa thư mà quân đội đế quốc và một số quân đội quý tộc phải có, chuyên dùng để chuyển một số công văn, tín hàm quan trọng và cơ mật.

Chim cắt mắt máu cánh sắt không chỉ có tốc độ cực nhanh mà sức mạnh bản thân nó cũng cực kỳ kinhh người, loại bình thường khi vỗ cánh công kích thậm chí có thể làm vỡ sọ một con trâu đực. Nếu như là một số loại chim cắt mắt máu cánh sắt dị biến, chúng thậm chí có thể miệng phun đao gió, đánh chết vài loại chim mạnh nhất ở Bắc Hải.



Vận dụng ngòi bút tốc kí một hồi, trung tá Navy ngẩng đầu lên, giơ tay âu yếm con chim cắt, sau đó hắn lại cúi đầu viết tiếp bức thư.

- Thúc thúc tôn kính, nhất cử nhất động của Lâm Tề trong thư trước đã nói hết. Không giống với những người cùng lứa tuổi, hắn có thủ đoạn và năng lực vượt mức, từ việc hắn ra tay có thể thấy, gia tộc của hắn hẳn là có tài lực và thế lực tương đối ở Dunner. Có thể giao hảo sẽ rất có lợi cho tương lai của gia tộc. Trong thời điểm tinh anh gia tộc điêu linh, lợi ích truyền thống gia tộc bị các gia tộc khác xâm chiếm, chúng ta cần sự ủng hộ của thế lực bên ngoài.

- Chúng ta cần sự ủng hộ của đế quốc cao cấp, chúng ta cần đế quốc cao cấp lên tiếng vì lợi ích của gia tộc, bất kể hắn là văn thần hay võ tướng, chúng ta đều cần sự ủng hộ của đế quốc cao cấp. Ngoài điều này ra, chúng ta cần nhiều thêm sự ủng hộ nữa. Vũ lực, nhân lực, tài lực! Đặc biệt là tài lực, chính như lần trước ta đã nói với ngài, nếu như gia tộc của chúng ta vẫn còn tài lực của năm đó, hiện giờ có lẽ ta đã là một vị thượng tá hải quân.

- Mong ngài có thể nhanh chóng điều tra rõ ràng bối cảnh và thực lực gia tộc của Lâm Tề, đưa ra quyết định phù hợp nhất với lợi ích của gia tộc. Kèm theo thư là một tấm kim phiếu, phục vụ cho hoạt động của ngài ở bộ hải quân, có thể nhanh chóng cho ta đổi chức vị.

- Với quân hàm trung tá hải quân của ta, chức tư lệnh hạm đội trấn thủ Dunner hẳn là phù hợp với thân phận của ta.

Viết đến đây, trung tá Navy không khỏi hé miệng cười, chức quan chỉ huy phân hạm đội tuần tra quái đản, xấu hổ lấy quân hàm trung tá đảm nhiệm chức quan chỉ huy phân hạm đội tuần tra, không phải bởi vì bản thân không thỏa mãn được lòng tham không đáy của tên phó trưởng ban, nên mới khiến bản thân đảm nhiệm chức vụ xui xẻo này sao? Lúc này, tư lệnh hạm đội trấn thủ Dunner hẳn là đang ở trong khu nhà cấp cao, ôm tình nhân xinh đẹp, uống rượu mạnh, hút xì gà, đồng thời tính toán kế hoạch huấn luyện hạm đội đầu xuân.

Đó mới là đãi ngộ nên có của một trung tá hải quân đế quốc.

Chứ không phải như hắn hiện giờ, đối đầu với phong ba và bão tuyết, di chuyển khắp nơi giống trên vùng biển rộng lớn đầy phong ba bão táp như một con chó. Ăn thịt bò đã đông lạnh, không được tươi sống, hoa quả được cất giữ đông lạnh như tảng băng, uống thứ trà đen như mực, cả ngày phải đối mặt bọn binh sĩ thô lỗ chưa từng tắm rửa trong suốt hành trình tuần tra.

Hi vọng ngài có thể đem lại tin tức tốt lành cho ta, gia tộc hiện giờ cần một quan quân nắm thực quyền, có quyền phát ngôn thực tế ở một nơi nào đó.

Chúc ngài khỏe mạnh, đồng thời thay ta vấn an Vi Vi Nhã, nói rằng ta ngày nào cũng nhớ đến gương mặt xinh đẹp như nữ thần của nàng.

Thở nhẹ một hơi, trung tá Navy liếc mắt về phía biển rộng đang nổi sóng, lại viết thêm một đoạn vào lá thư.

- Xin ngài hãy nhờ cậy mấy vị lão bằng hữu trong quân đội nhanh chóng kiểm chứng quân công của Lâm Tề, Enzo và ta, nếu như hiện nay ta có một tấm huân chương tương đối có phân lượng thì đều có sự trợ giúp rất lớn đối với việc thăng chức của ta lẫn danh vọng của gia tộc.

Lại thở dài một hơi, trung tá Navy lắc lắc đầu, mang lá thư và tờ kim phiếu mà Lâm Tề gửi cho hắn đều dùng ống đồng kim loại mà quân đội của đế quốc đặc chế cột vào phía trên móng vuốt của con chim cắt.

Đẩy cửa sổ, trung tá Navy thả con hung cầm do chính gia tộc mình huấn luyện bay ra ngoài.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Quang Minh Kỷ Nguyên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook