Quốc Vương Vạn Tuế

Chương 134: Nguồn gốc “Giả chết dược tề”

Loạn Thế Cuồng Đao

19/03/2013



Trong lịch sử cổ lão tang thương của Azeroth đại lục, chưa từng có bất kỳ một quốc vương nào lấy hình thức công khai như thế để hương thần dân của mình ban bố luật pháp.

Trong một thời gian dài, chỉ có các quý tộc mới có tư cách thông hiểu pháp luật, luật thành văn cũng không có công bố ra bên ngoài, bởi vì quý tộc cùng vương thất đều nhất trí cho rằng, pháp luật điều văn là một ẩn số thì mới tạo được sự kinh sợ trong lòng dân chúng. Nếu dân chúng đều biết hết thảy các điều luật thì sẽ dễ nổi lên tranh chấp, cũng khiến cho pháp luật đánh mất tác dụng giữ gìn quyền lợi quý tộc cùng hiệu quả uy hiếp đối với dân chúng. Phần lớn các trường hợp, đều là người dân phạm pháp nhưng không biết, rồi tự mình nhận sự trừng phạt của pháp luật, như vậy quý tộc mới có thể nắm vững địa vị cùng duy trì tôn ti trật tự, đồng thời pháp luật cũng không thiếu đặc quyền cho quý tộc.

Tôn Phi cho đúc tượng đồng võ sĩ công bố rõ ràng văn bản pháp luật, đây là lần đầu tiên xuất hiện ở Azeroth đại lục.

Liên tiếp mấy ngày, phía trước Thanh Đồng pháp điển số người tới xem như thủy triều, tất cả mọi người đều cẩn thận quan sát mỗi một pháp luật điều văn. Có người mặc dù không biết chữ, liền mang theo nhi tử được học trong “Hương Ba Thành văn võ học hiệu” mà mình lấy làm kiêu ngạo theo, để nhi tử lớn tiếng đem từng điều trên Thanh Đồng pháp điển chậm rãi đọc ra.

Trong đám người thỉnh thoảng truyền tới một trận kinh hô cùng cười vui.

Những gì bộ luật liệt kê, vượt xa khỏi sự tưởng tượng của mọi người, đề cập tới tất cả các lĩnh lực vương quốc, quả thực có thể nói đây là bộ luật hoàn mỹ nhất từ trước đến nay, thậm chí có tin đồn ngay cả “nữ văn thánh” trưởng công chúa Natasha đang tạm lưu lại Hương Ba Thành cũng từng xuất hiện trước mặt tượng đồng mười hai võ sĩ, cẩn thận gằn từng tiếng đọc bộ luật khắc trên đó, cuối cùng sai người đem toàn bộ bộ luật thật cẩn thận ghi lại.

- Đây là một bộ Thánh Nhân chi pháp... Quốc vương Alexander Hương Ba Thành, có lẽ sẽ vì bộ luật này, mà trở thành thánh nhân muôn đời!

Câu này bởi vì trưởng công chúa đọc trên 12 tượng đồng võ sĩ quá rung động, trong lúc vô tình mà than thở, không biết bị người nào truyền ra, sau đó nhanh chóng được truyền bá khắp Hương Ba Thành, dù rằng rất nhiều người tạm thời không thể lí giải được việc bộ luật xuất hiện có ý nghĩa gì, thế nhưng có thể có được sự đánh giá cao như vậy của đế quốc “nữ văn thánh”, uy danh của Alexander lấy một loại tốc độ không thể tưởng tượng nổi mà tăng lên trong lòng dân chúng, rất nhiều người cũng đã kiêu ngạo dùng danh xưng “'Alexander Thánh vương” khi nhắc tới quốc vương của mình.

Mà đối với Tôn Phi mà nói, tất cả chuyện này chỉ là một sự bắt đầu.

Mượn thánh đấu sĩ, thành quản cùng Cẩm Y Vệ kiếp trước hoàn thiện kế hoạch quân sự của mình, lại lấy tam tỉnh lục bộ hoàn thiện hệ thống hành chính trong nước, cuối cùng cơ hồ là trích nguyên văn khởi nguồn pháp hệ từ La Mã cổ đại “mười hai pho tượng đồng biểu pháp”, Tôn Phi đã vì Hương Ba Thành vẽ nên một bức họa hoàn mỹ, ít nhất tại thời điểm này, hệ thống chế độ Hương Ba Thành chỉ sợ đã vượt xa một ít siêu cấp đại đế quốc trên Azeroth đại lục.

Đương nhiên, Tôn Phi cũng có may mắn là Hương Ba Thành đang như một trang giấy trắng, nếu đổi lại là một đại đế quốc trật tự sâm nghiêm, muốn trong thời gian ngắn hoàn thành một loạt cải cách này, lực cản gặp phải có thể nghĩ là rõ, thậm chí có thể hay không kiên trì tới cùng, cũng còn chưa biết.

Hoàn thành tất cả chuyện này, ánh mắt Tôn Phi lại hướng về việc làm tăng thực lực Hương Ba Thành.

...

Năm ngày sau cuộc chiến trên đỉnh Đông Sơn.

Thần Thánh giáo đình Hương Ba Thành giáo khu thần sư Mazola cùng Luciano mang theo ít đấu khí bí tịch cùng vài bản ma pháp chép tay thư tiến cung cầu kiến Tôn Phi. Hai người này gần đây ít nhiều gì cũng nghe được một ít chuyện xảy ra tại đỉnh Đông Sơn ngày đó, lúc ấy đã bị kinh hãi một trận, mồ hôi lạnh đua nhau chảy, nếu không phải quốc vương bệ hạ nhắc trước, khiến bọn hắn không xuất hiện ở buổi đại lễ, chỉ sợ lúc này hai người bọn hắn đã sớm đi đầu thai rồi, vì vậy đối với Tôn Phi mà nói trừ bỏ kính sợ nịnh bợ còn có thêm một tầng cảm kích, hiệu suất làm việc cũng nhanh hơn, không đến mười ngày, hơn mười quyển đấu khí bí tịch và ma pháp chép tay liền được trình lên trước mặt Tôn Phi.

Tôn Phi rất hài lòng đối với hiệu suất làm việc của hai người này, tiện tay ném cho vài viên “kẹo ngọt”.

Lần này đưa tới tổng cộng mười bản đấu khí bí kịch, dưới nhị tinh cấp đủ cả ngũ hành, năm bản ma pháp chép tay, thuộc tính lại không đầy đủ, nhưng cũng tạm chấp nhận được cho Hương Ba Thành văn võ học hiệu sắp tới sử dụng. Tôn Phi đích thân dùng bút lông ngỗng sao chép lại toàn bộ, sau đó sai thị vệ quan Torres đưa đến thư viện của Hương Ba Thành văn võ học hiệu để bảo tồn, cùng cho đám lão sư và học sinh học tập.

Tôn Phi trong tay nắm đống bản sao, ngơ ngác xuất thần.



Hắn cũng từng nghĩ tới việc tu luyện đấu khí và ma pháp của Azeroth đại lục để tăng cường thực lực bản thân, nhưng khiến Tôn Phi hoàn toàn thất vọng chính là, trải qua một loạt thí nghiệm, hắn phát hiện tư chất của mình ở phương diện này chỉ có thể coi là bình thường, mà càng làm hắn phẫn uất chính là, thân thể hắn và những người khác có khác biệt rất lớn —— căn bản là không thể chứa đựng đấu khí cùng ma lực.

Dựa theo hệ thống lực lượng tu luyện ở Azeroth đại lục, mọi người trong quá trình minh tưởng và tu luyện có thể sinh ra khí cảm cùng ma lực dao động, nhưng đối với Tôn Phi mà nói, lúc tu luyện hắn có thể cảm giác được cái gọi là khí cảm cùng ma lực dao động trên bí tịch ghi chép, nhưng chỉ cần đình chỉ tu luyện, khí cảm cùng ma lực dao động giống như là đang cùng hắn chơi trò trốn tìm, sẽ nhanh chóng biến mất không thấy tăm hơi gì.

Trong tình cảnh như thế, Tôn Phi cuối cùng cũng chỉ đành tạm thời vứt bỏ tu luyện đấu khí cùng ma pháp.

Hắn quyết định thành thành thật thật dựa vào Diablo thế giới tăng thực lực lên.

Tôn Phi mang theo mang theo đấu khí bí tịch cùng bản chép tay ma pháp tiến vào thế giới Diablo.

Hắn lần này lựa chọn hình thức người man rợ, đi tới phía trước lều trại của nữ tu Ankara.

Trong thời gian này, Tôn phi mỗi lần tiến vào thế giới Diablo đều là đi theo Ankara học nguyên lý chế tạo dược tề và ma pháp quyển trục. Một trong tam đại thần kỹ - “học tập” bắt đầu chậm rãi phát huy một ít tác dụng vi diệu, Tôn Phi ở phương diện này thiên phú kinh người, khiến Ankara cũng cảm thấy kinh ngạc, tiến bộ rất nhanh. Chỉ là quốc vương bệ hạ rất không may mang cả tính khí của kiếp trước đến đời này, thường xuyên quên trước quên sau, quan trọng nhất là quên một ít phối phương trọng yếu, hay trình tự chế tạo ma pháp quyển trục, cho nên Roughe doanh địa sẽ thỉnh thoảng truyền đến một loạt tiếng nổ kịch liệt, sau đó nhóm nữ Rouge xinh đẹp sẽ chứng kiến nữ tu sĩ Ankara mặt xám mày tro tóc tai bay loạn thở hổn hển mang cây chổi đuổi theo Tôn Phi đang chạy như điên vòng quanh cả doanh địa.

Bất quá tiến bộ luôn có.

Cho tới bây giờ, Tôn Phi đã thuần thục nắm giữ nguyên liệu cùng quá trình chế tạo “sinh mệnh trị liệu dược thuỷ”, “ma pháp khôi phục dược thuỷ”.

Học lý thuyết đúng là nhàm chán, thời gian chậm chạp trôi qua.

Thời gian nửa giờ học tập trong ngày sắp kết thúc, Tôn Phi sớm đã chuẩn bị một lọ dược tề màu hồng, loại dược tề này được Tôn Phi gọi là “giả chết dược tề”, lúc trước ở Đông Sơn đỉnh đã dùng cái này để lừa Paris cùng trưởng công chúa. Hương Ba Thành lần này có thể trong đại nạn mà thoát khốn, chính là nhờ công lao của “giả chết dược tề”.

- Đây là dược tề biến dị mà ngươi nói?

Ankara cẩn thận đánh giá chất lỏng màu hồng thần bí trong bình, trong ánh mắt loé lên hào quang, mở nắp bình khẽ lắc rồi nhẹ nhàng hít hà hương vị, sau đó nhỏ ra một giọt dược tề màu hồng nhạt trên lòng bàn tay xoa xoa, một lúc sau mới chậm rãi lắc đầu:

- Một loại dược tề trước đây chưa từng gặp…Ngươi có thể kể lại tường tận cách bào chế nó được không, không được quên bất kì cái gì.

Tôn Phi đem cách bào chế dược tề tường tận nói một lần.

- Nói như vậy, ngươi vốn là cần phối chế một ít “sinh mệnh trị liệu dược thuỷ” , nhưng với đồng dạng phối phương, ở thế giới của ngươi dược thủy tạo ra lại sản sinh biến dị?

Ankara có chút khó tin:

- Có phải do ngươi nhớ lầm phối phương?



Xem ra Ankara đối với trí nhớ của Tôn Phi một chút cũng không tin tưởng.

- Điều đó không thể nào..

Tôn Phi lên tiếng phủ nhận:

- Ta dựa vào phối phương “sinh mệnh trị liệu dược thuỷ” mà ngươi dạy, chế tạo hơn hai mươi bình, kết quả toàn bộ đều sản sinh biến dị…

Tôn Phi lắc đầu, khẳng định nói:

- Cho nên ta hoài nghi, khong phải do phối phương có vấn đề, mà là tồn tại một ít bất đồng về nguyên vật liệu giữa hai thế giới, tạo thành một ít biến hoá trước mắt không thể nào nắm bắt… Ách, bởi vì nguyên liệu của hơn hai mươi bình dược tề này đều là từ thế giới của ta.

- Cái gì? Ngươi là nói trong quang minh thế giới cũng có nguyên vật liệu chế tạo dược tề sao?

Mọi người tại Rogue doanh địa thích gọi Azeroth đại lục là quang minh thế giới, Ankara nghe Tôn Phi nói vậy, chấn động một lúc:

- Tôn Phi đại nhân, trước kia ngươi không nói cho ta biết việc này?

Tôn Phi sờ sờ cái mũi:

- Những điều này là do ta ngẫu nhiên phát hiện ra, gần đây bởi vì có nhiều việc xảy ra nên chưa nói với ngươi.

Nói xong hắn từ trong túi lấy ra đấu khí bí tịch cùng ma pháp chép tay, chuẩn bị giao cho Ankara, tiếp tục nói:

- Đây là phương thức tu luyện lực lượng của quang minh thế giới, bọn hắn gọi là ma pháp cùng đấu khí, có lẽ sẽ cung cấp vài trợ giúp cho ngươi.

Nhưng vào lúc này….

- A ha ha ha ha, ta hiểu được, ta rốt cuộc hiểu rõ, nguyên lai là có chuyện như vậy... A ha ha ha, quá là thần kỳ...

Một tiếng gào thét đột nhiên truyền tới, Tôn Phi cùng Ankara quay đầu, đã thấy đại gia râu bạc Cain từ đàng xa điên cuồng chạy tới, thấy Tôn Phi, Cain giống như tóm được động vật quý hiếm tóm lấy cánh tay Tôn Phi, từ phía sau lấy ra vài món ma pháp giáp trụ, đắc ý cười to, nói:

- Tôn Phi đại nhân, ta hiểu được, ta rốt cuộc hiểu rõ, nguyên lai những hoa văn ma pháp này hoạt động như vậy….Oa ha ha ha ha, ngươi lần nữa xem lại giáp trụ này…

Tôn Phi nhìn kỹ lại.

Hắn phát hiện giáp trụ trong tay Cain nhìn có vẻ quen mắt, giống như bộ giáp trụ trước kia mình đã lột xuống từ trên người Thống Soái Hăc Giáp Quân, nhưng bộ giáp trụ lúc này loé lên màu sắc cùng ma lực hoàn toàn thay đổi, không còn là ma pháp của Azeroth đại lục, là một loại ma pháp dao động của Diablo thế giới mà Tôn Phi phi thường quen thuộc.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Quốc Vương Vạn Tuế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook