Quỷ Bí 2: Túc Mệnh Chi Hoàn

Chương 91: Nghi thức ma pháp (1)

Mực Thích Lặn Nước

12/04/2023

Lumian nhìn sinh vật Linh giới mình vốn không nhìn thấy kia, ngẫm nghĩ nói:

- Phức tạp nhất là phức tạp bao nhiêu, mạnh mẽ nhất là mạnh mẽ bao nhiêu?

- A, ta còn tưởng rằng ngươi sẽ hỏi triệu hồi như thế nào, tiến hành nghi thức ma pháp ra là sao, kết quả ngươi đã biết cụ thể cách sử dụng!

Aurora lập tức trêu ghẹo một câu:

- Cái này có thể là đặc điểm của con đường thợ săn, không cần phải hiểu biết thấu đáo nguyên lý, chỉ cần lo nghĩ sử dụng như thế nào.

Không đợi Lumian trả lời, nàng cân nhắc nói:

- Ta đã thử, ý của không thể quá phức tạp là nó chỉ có thể hoàn thành một động tác, không thể quá mạnh mẽ là chỉ không vượt trên mức đo lường của một pháp thuật phù thủy danh sách 7 của con đường kẻ nhìn trộm.

Tán gẫu những chuyện này với Aurora chính là tốt, nàng có thói quen phân tích định tính định lượng của đồ vật, không giống như người khác thích dùng lời nói mơ hồ không rõ, ẩn giấu một nửa để miêu tả… Lumian nghe hơi cảm khái.

Trong suy ngẫm, hắn đứng dậy giúp tỷ tỷ bưng đồ ăn lên trên bàn cơm, sau đó vừa ăn vừa hỏi:

- Mà ta nhớ pháp thuật của ngươi thường xuyên phải sử dụng tài liệu, bạch chỉ có lẽ không tiện mang theo?

- Đúng, chuyện này thật khó xử.

Aurora xiên một miếng cá hồi áp chảo đưa vào trong miệng, chờ nhai nuốt xong mới nói:

- Hơn nữa pháp thuật của phù thủy đều không phải có thể hoàn thành trong một động tác, đơn giản nhất cũng cần đến ba động tác, một là tập trung linh tính, hai là trong đầu phác họa ký hiệu tượng trưng của pháp thuật tương ứng, cái này có thể dùng âm thanh tụng niệm chú văn để thay thế, ba mới là mượn dùng tài liệu thi triển pháp thuật ra, tác dụng của tài liệu có thứ là môi giới, có thứ là bộ phận tạo thành pháp thuật.

Chuyện này nghe thật sự hơi phức tạp, không giống như sinh vật đơn bào bạch chỉ kia có thể hoàn thành được… Lumian cảm thấy mình tạm thời không làm được, cần phải trải qua huấn luyện trong một thời gian rất dài mới có thể thuần thục làm phép.



Aurora ngước mắt quét nhìn hắn:

- Ngươi đừng mơ, ngươi không có khả năng giống như ta, một là hạn chế về danh sách của ngươi, linh tính không đủ, hai là dùng tài liệu trợ giúp làm phép là năng lực độc đáo chỉ phù thủy mới có, ừm, có lẽ một danh sách nào đó của con đường nào đó cũng có thể làm được, ta lý giải không đủ, không thể phán đoán chính xác được.

- Nhưng mà thợ săn đến danh sách 7, cũng chính là trở thành kẻ phóng hỏa, có thể sử dụng không ít pháp thuật có liên quan đến ngọn lửa, hơn nữa không cần đến tài liệu, không cần phác họa ký hiệu tượng trưng trong đầu hoặc niệm chú văn, về chiến đấu thực tế, nó nhanh hơn, dễ dàng hơn, thậm chí có thể càng mạnh hơn, còn phù thủy, chủ yếu thắng ở toàn diện, tri thức nắm giữ càng nhiều càng toàn diện thì càng lợi hại.

Lumian tương đối chờ mong nói:

- Không biết đến khi nào ta mới có thể trở thành kẻ phóng hỏa…

Hắn định tối nay lại thăm dò đống đổ nát cảnh trong mơ, một là dùng hành vi săn bắn này để trợ giúp tiêu hóa ma dược, hai là tìm kiếm manh mối của nguyên liệu chính kẻ khiêu khích danh sách 8.

Về phần quái vật tương ứng của kẻ phóng hỏa, hắn tạm thời không dám suy nghĩ đến, làm như vậy là đưa bản thân đến cửa làm thịt nướng, dù sao những tên này chắc chắn có khả năng công kích từ xa, khiến đặc thù của hắn không cách nào phát huy được.

Hắn lại nói tiếp:

- Hình như pháp thuật của kẻ phóng hỏa chỉ có một động tác, bạch chỉ kia có thể thừa nhận nổi không?

- Về lý luận thì có thể, nhưng ta không xác định pháp thuật của kẻ phóng hỏa có vượt qua một mức đo lường hay không.

Aurora tham khảo tiêu chuẩn của phù thủy.

Nghe đến đó, Lumian tương đối hưng phấn:

- Nếu có thể, vậy ta chẳng phải có thể mô phỏng pháo nổi mà tỷ tỷ từng nói sao?

- Hả?



Aurora thoáng cái hơi mờ mịt.

Lumian giải thích cặn kẽ:

- Ta có thể triệu hồi một đám bạch chỉ, và ký kết khế ước với chúng nó, sau đó kêu mỗi một bạch chỉ thừa nhận một quả cầu lửa, đến lúc đó, chúng nó lơ lửng ở giữa không trung, cùng nhau phát động công kích về phía mục tiêu, như vậy chẳng phải rất giống với miêu tả của pháo nổi sao?

- Điểm đáng tiếc là ngươi không thể đồng thời có được một đám bạch chỉ.

Aurora bật cười lắc đầu:

- Sau khi ngươi ký kết khế ước với một bạch chỉ, cho dù lần sau dùng triệu hồi miêu tả ban đầu, đến vẫn là cùng một bạch chỉ.

- Có thể triệu hồi một con, tạm thời không ký kết khế ước, tiếp đó lại triệu hồi một con nữa, mãi cho đến khi triệu hồi ra số lượng mong muốn, lại thống nhất ký kết khế ước không?

Lumian không được nhận giáo dục chính thống mà là định chế cá nhân tăng thêm ý tưởng bản thân của Aurora, cộng thêm rèn luyện của đùa dai nhiều năm như vậy, suy nghĩ luôn rộng mở.

- ...

Aurora thừa nhận bản thân không vô lại như vậy, nàng cân nhắc nói:

- Ta chưa từng thử, không biết có được không, chờ khi ngươi danh sách 7 lại tự mình thử xem, nhưng mà ta cảm thấy dưới tình huống có một bạch thử ở bên cạnh, lại triệu hồi một bạch chỉ khác sẽ phát sinh xung đột, không có khả năng thành công lớn, hy vọng duy nhất là trực tiếp triệu hồi nhiều bạch chỉ, nhưng cách làm này tỷ lệ lớn chỉ có danh sách am hiểu triệu hồi mới có thể làm được.

Lumian hạ quyết tâm, đến lúc đó nhất định phải thử xem, dù sao sẽ không tổn thất cái gì cả.

Aurora múc một muôi khoai tây nghiền:

- Hiện giờ giảng triệu hồi sinh vật Linh giới như thế nào, mà là một loại ứng dụng của nghi thức ma pháp.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Quỷ Bí 2: Túc Mệnh Chi Hoàn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook