Quỷ Vương Bất Tử

Chương 18: Đại Tướng Noxus Darius

Thần Bí Đích Đại Tây Qua

15/07/2021

Nếu Trần Mục đủ 30 cấp, có ngọc và bảng bổ trợ, thì sát thương sẽ cao hơn, nhưng lượng tăng thêm cũng không phải là quá nhiều.

Ví dụ trong bảng bổ trợ, lượng máu xuống dưới 40% thì sát thương có thể tăng thêm 5%, còn có cả bảng bổ trợ tăng 3% tổng sát thương.

Có điều dù có kích hoạt hết thì 1000 điểm sát thương cũng chỉ cộng thêm 10 điểm mà thôi, tác dụng chủ yếu là bổ sung một số sát thương mang tính then chốt.

Lên Cốc Quỷ Athene và Gậy Quá Khổ, lượng sát thương phép của Blitzcrank đã lên 160 điểm rồi.

Tức là sát thương của chiêu Q sau khi nâng lên mức tối đa sẽ là 300 + 160 điểm, chiêu cuối ở mức 1 sẽ gây ra 410 điểm.

Theo như tính toán cũ, việc cướp mạng hạ gục của Trần Mục sẽ càng thêm dễ dàng.

Vào giao tranh, Trần Mục luôn đứng bên rìa quan sát, chờ đợi đến thời khắc có người sắp cạn máu thì nhảy vào combo hạ gục.

Đội mình sở hữu lợi thế cực lớn, đồng đội không ai nói gì, nhưng lại bị Trần Diệc Phi sỉ vả không tiếc lời, thích ăn mạng như thế sao không chơi Darius đi?

"Darius dễ ăn mạng lắm hả? Sao không nói sớm, để ván sau anh chơi thử xem sao." Trần Mục nói.

"..." Trần Diệc Phi cạn lời.

Dù sao quy định của quán net là 10 mạng liên tục, chứ không phải 10 trận thắng liên tiếp, việc lấy mạng hạ gục là quan trọng nhất rồi còn gì?

Ván game bước sang phút 25, Trần Mục đã có Mũ Phù Thủy trong tay, hạ Ashe còn không cần phải đánh thường.

Khi Trần Mục ở dưới thềm nhà chính kéo Ashe từ trong trụ về phía mình, rồi một trận chém giết diệt gọn, thì loa thông báo của quán net vang lên.

"Chúc mừng người chơi ở máy số 25, hoàn thành 10 lần hạ gục liên tiếp, giành được 5 tệ tiền thưởng."

"Một tiếng này được chơi miễn phí rồi, những mạng còn lại nhường hết cho mày đấy." Trần Mục lên trước một bước, chuẩn bị giúp Trần Diệc Phi kiếm tiền net.

Suy cho cùng tiền của Trần Diệc Phi cũng lấy từ chỗ mình, giúp nó tiết kiệm cũng là đang tiết kiệm cho chính mình thôi.

Trần Diệc Phi cực kì cảm động, đến khi đã có đủ các trang bị lớn trên người, hạ gục đối thủ dễ như trở bàn tay.

Muốn nhường mạng cũng dễ thôi, nếu lượng máu của địch nhiều hơn sát thương toàn bộ chiêu thức của Blitzcrank thì cứ kéo về dồn hết một combo là xong, còn nếu thấp máu hơn thì kéo về nhưng không dùng chiêu cuối, chỉ dồn khống chế thôi là được.

Trần Diệc Phi với sự bảo vệ của Trần Mục, khi ván game kết thúc, thuận lợi có được KDA 12 mạng hạ gục.

Gương mặt nhỏ nhắn của Trần Diệc Phi đỏ bừng vì phấn khích, chơi lâu như vậy rồi, cũng nhiều lần có được mười mấy mạng, nhưng cả trận không nằm xuống lần nào thì đây đúng là lần đầu tiên.

Trần Diệc Phi cảm thấy Trần Mục có khi còn mạnh hơn cả người đã 1700 điểm như Thạch Tân, nhưng tại sao đến một tài khoản đủ 30 cấp cũng không có vậy nhỉ.



Sau đó sang ván hai, Trần Mục chọn chơi Đại Tướng Noxus Darius thật!

Trần Mục vừa đọc được giới thiệu kĩ năng đã mừng thầm trong bụng rồi, vị tướng này quả đúng là thần khí đoạt mạng hạ gục mà.

Chiêu cuối (Máy Chém Noxus) gây ra sát thương chuẩn, có cái này thì chả cần phải tính chỉ số giáp hay kháng phép làm gì nữa.

Trong Liên Minh Huyền Thoại có ba loại sát thương chính gồm: sát thương vật lý, sát thương phép và sát thương chuẩn.

Sát thương vật lý và sát thương phép đều sẽ bị giảm đi ít nhiều do giáp hoặc kháng phép, còn sát thương chuẩn thì chỉ có Lá Chắn thường* mới chịu được.

Tức là các kĩ năng như phép bổ trợ Lá Chắn của người chơi hoặc chiêu E (Lệnh Bảo Vệ) của Orianna, còn đối thủ trong ván này là Garen.

Hiện tại Trần Mục vẫn chưa thực sự thông thuộc chiêu thức của từng tướng, nhưng Garen này cũng khá cục súc, vừa vào đã Q (Đòn Quyết Định) ngay một phát.

Trần Mục cũng không sợ, tiếp chiêu ngay tức khắc.

Lý do rất đơn giản, lúc này Garen đang bị lính bao vây tấn công.

Lính cấp 1 có bao nhiêu sát thương?

Đánh gần 12, đánh xa 25.

Cộng cả sáu con lại, là 36 + 75, một lượt đánh đã gây ra 111 điểm sát thương rồi.

Darius của Trần Mục khởi đầu chỉ có 74 điểm công kích, dù đã mua Kiếm Dài rồi đấy, vì không có chỉ số cộng thêm của ngọc bổ trợ, lực tấn công của Trần Mục giảm đi đáng kể, Garen bên kia đã là 81 sát thương rồi.

Nhưng cả hai người đều không mạnh bằng lực chiến của sáu con lính, vậy mới nói đầu trận lính bá thực sự.

Vì thế dù không có ngọc bổ trợ, đối phương muốn đứng giữa lính để tấn công mình thì Trần Mục cũng không hề sợ hãi một chút nào.

Vì bị câm lặng nên thoạt nhìn có vẻ Darius mất nhiều máu hơn, anh bạn Garen cục súc này bèn muốn cấu thêm chút máu nữa rồi mới về.

Đọ hai phát đánh thường, bất ngờ phát hiện máu của mình lại tụt khá nhanh, vội vội vàng vàng quay đầu tính chạy.

Trần Mục nhanh chóng click chuột kích hoạt chiêu E (Bắt Giữ), một phát rìu lạnh lùng kéo đối phương đến bên cạnh mình.

Đây là một mẹo nhỏ mà Trần Mục tự phát hiện ra, có thể ghi nhớ tác dụng của chiêu thức trước, đợi đến lúc cần dùng thì click ra, như vậy sẽ hiệu quả hơn.

Sát thương của lính cao như vậy, không tận dụng triệt để thì đúng là lãng phí của trời, sát thương của chiêu Q(Tàn Sát) mức 1 không thể vượt quá 200 được, nhưng lính thì lại chỉ cần tấn công 2 giây là đủ.



Sau khi kéo được Garen về, lượng máu của Garen tụt không phanh, buộc phải Tốc Biến, cuống cuồng bỏ chạy.

Mới đầu nhìn thấy Darius của Trần Mục cầm Tốc Hành và Hồi Máu, còn tưởng là một thằng gà mờ nào đấy, kết quả vừa lên đã bị đập cho chỉ còn nửa máu, mất mặt quá.

Garen mất hơn 200 máu, không dám lên ăn lính nữa, tạo cơ hội cho Trần Mục đẩy đường.

Cả hai đều mua Kiếm Dài và 3 Bình Máu, nhưng nhờ hiểu biết về lính nên Trần Mục đã biến yếu thế thành lợi thế.

Đầu trận không được đối chọi với lính là điều mà một đứa gà mờ cũng biết, nhưng để có thể hiểu được như Trần Mục, nắm rõ được sát thương của lính, hơn nữa hướng nâng chiêu cũng là để lính gây ra được thêm nhiều sát thương, e là một số người chơi điểm cao cũng chưa chắc có thể suy nghĩ tỉ mỉ chi tiết được như vậy.

Dù Garen chơi theo lối hổ báo, nhưng cũng đã đánh khá nhiều trận rồi, do đó tuy rơi vào thế yếu cũng biết máu quá thấp sẽ bị tiễn lên bảng, mấy cấp đầu đều không cho Trần Mục có cơ hội hạ gục mình.

Trần Mục cũng vui vẻ thảnh thơi, so với kiểu sát thương thấp đến phi lý mà tốc độ tấn công lại còn chậm rì rì như Leona hay Fiddlesticks thì rõ ràng dùng Darius farm lính khỏe hơn hẳn.

Ba đợt lính trước, Trần Mục không hề để hụt một con nào, còn Garen thì lúng túng thấy rõ, hễ lên là lại bị Trần Mục hỏi thăm.

Trần Mục rất chú ý đến việc lính ghi thù, đánh xong là chạy, không cho chúng nó có cơ hội đánh trả.

Hôm qua học cách tính toán lượng kinh nghiệm, giờ phút này lập tức phát huy tác dụng, Trần Mục luôn tấn công vào Garen trước khi con lính cuối cùng lên cấp.

Vừa đánh hai phát, Trần Mục đã lên cấp, nhanh chóng nâng cấp chiêu thức rồi tiếp tục bón hành cho đối thủ.

Garen bị dẫn hơn 20 lính, đã phải về ba lần rồi.

Đến khi Darius lên cấp 6, Garen còn chưa kịp phản ứng, chỉ thấy ngay khoảnh khắc một con lính nằm xuống, Darius bất ngờ tấn công, một bộ combo thêm Tốc Hành tiễn Garen lên bảng đếm số.

Garen bất lực, nghĩ thầm thằng Darius này số đỏ thật, đúng lúc lên cấp 6.

Nhưng cậu ta lại không biết rằng tất cả đều nằm trong tính toán của Trần Mục, mục đích là để solo kill Garen.

Lúc này đường dưới truyền đến tin dữ, ván này Trần Diệc Phi vẫn dùng Caitlyn, nhưng đã bị hạ hai lần rồi!

Chú thích: (nguồn: lienminh.garena.vn)

*Lá Chắn thường:

Trong trò chơi, các Lá Chắn được chia ra làm nhiều loại:

Lá Chắn thường: nhận tất cả mọi loại sát thương: vật lý, phép thuật, và sát thương chuẩn, chiếm số lượng lớn trong các loại lá chắn.

Lá Chắn phép thuật: chỉ nhận sát thương phép thuật. Các sát thương vật lý và sát thương chuẩn sẽ bỏ qua Lá Chắn phép thuật, trực tiếp trừ vào máu của tướng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Quỷ Vương Bất Tử

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook