Re: Monster

Chương 39: Ngày 39

Kanekiru Kogitsune

14/11/2015

Sau khi kết thúc buổi đào tạo sáng sớm, và sau khi nghĩ về việc nên làm gì với một số lượng lớn vật phẩm chúng tôi thu thập được, vì tôi nhận định rằng trang bị quá đầy đủ cho lũ Goblin chỉ dẫn chúng tới sự tự mãn thôi, tôi quyết định chỉ cho các vật phẩm ma thuật tới 10 Hobgoblin -- là vũ khí và áo giáp và kèm theo vài món trang sức như nhẫn ma thuật giúp chúng tăng sự linh hoạt và tốc độ -- và cho mỗi đứa Goblin tối đa là hai món vật phẩm thường.

Và hấu hết các trang bị mà các Hobgoblin dùng trước đây đều truyền lại cho các thuộc hạ cấp dưới họ. Cuối cùng thì trang bị của một thành viên tệ nhất cũng là khiên gắn vỏ giáp, giáp da và đoản kiếm.

Vì chúng đã được đào tạo mỗi ngày, nhóm Goblin này đã đạt đến một level không thể ngờ được, cộng thêm cả số lượng và chất lượng trang bị tăng lên, nếu họ không thực hiện một cuộc tấn công bất ngờ bằng tên độc, mà chỉ tấn công từ phía trước thì chiến đấu chống lại những nhà thám hiểm hạng trung vẫn có cơ hôi chiến thắng rất lớn, theo như Gobujii.

Vâng, tôi không biết rõ sẽ ra sao trong một trận đấu tay đôi về sức mạnh, nhưng nếu một nhóm Goblin cấp thấp này đánh với các nhà thám hiểm, họ có thể thua đấy, các nhà thám hiểm.

Trong mắt tôi, không còn nghi ngờ gì nữa về nhóm này như là một nhóm lính vũ trang mạnh nhất.

Vào buổi chiều tôi cùng tất cả các Hobgoblin, tổng cộng 10 mạng, ra ngoài cùng với cả Tóc đỏ vì cô ấy năn nỉ trong tuyệt vọng để được gia nhập nhóm, để săn con mồi mà tôi đã đề cập trước đây, Gấu Xám.

Nhân tiện thì vũ khí chính hiện tại của tôi là một thứ trong Kho báu của Velvet, một cây giáo dài đỏ như máu tên là [Kẻ xuyên người đói khát với hàng ngàn chiếc gai (Kazikli Bey)].

(Chú thích: nó là cây giáo mà Rou cầm ở banner, nhìn như cái đồ làm phép của mấy thầy tu, Kazikli Bey là nickname của Kẻ xuyên người Vlad Turkish, ma cà rồng Dracula dựa trên hình mẫu ông này.)

Áo giáp của tôi là kiểu áo khoác dài với giáp da cứng làm từ da Gấu Đỏ và mai của con Nhện Quỷ, và tôi cũng mặc một cái quần da màu đỏ khá linh hoạt.

Bên tay phải còn thịt và máu của tôi có đeo một cái vòng bằng kim loại màu đen, tuy nhiên tôi chuyển sang dùng nó như một thứ bảo vệ tay rất mạnh mẽ, điều đó là dựa trên khả năng của nó tùy theo ý thích của người mặc để tăng sức mạnh, tên là [Sự cuồng nộ của vị vua kiêu ngạo (Beowulf)].

Cây giáo, cái vòng đeo tay và cánh tay bạc; cả ba món đều là [Cổ vật] Class [Huyền thoại].

Vâng, mặc dù có vẻ trễ nhưng tôi cũng xin giải thích xíu về [Cổ vật].

[Cổ vật] là một từ để chỉ những vật phẩm xuất hiện ở trong vài hầm ngục sâu thẩm của thế giới có tên là [Hầm ngục cổ đại] nơi đó vô cùng độc đáo và độc hại đến mức số người trở về từ đó chỉ đếm trên đầu ngón tay.



Đó là cái tôi biết được khi xem xét các vật phẩm là [Cổ vật], chúng có một sự khác biệt về hiệu suất khi so sánh với các vật phẩm ma thuật hiện tại.

Ngay cả với một bình potion dùng 1 lần rồi vứt đi, thì hiệu quả của nó cũng gấp hai đến ba lần so với một bình potion bình thường.

Một potion class hồi máu [Cổ vật] giúp hồi phục 60 máu, trong khi phiên bản đó ở dạng thông thường chỉ hồi phục được 25 máu.

Mấy thứ này dọc theo một đường thẳng.

Thợ rèn-san nói với tôi rằng có một hệ thống phân biệt chất lượng vật phẩm dựa trên tiêu chí về Class của vật phẩm đó.

Tiếp theo tôi sẽ nói về những vật phẩm Class [Huyền thoại] trong những vật phẩm khác.

Nó là cái nói lên thứ hạng của vật phẩm.

Vật phẩm được phân loại dựa trên 7 thứ hạng: Bắt đầu từ yếu nhất là [Hạ cấp], [Bình thường], [Hiếm], [Vô song], [Truyền thuyết], [Huyền thoại] và [Xuất quỷ nhập thần].

Ví dụ, cây kiếm dài hàng ăn cắp mà tôi lấy từ lũ Kobold, và cây gậy gỗ bọc vỏ giáp mà Gobukichi-kun từng sử dụng, cả hai đều ở Class thấp nhất [Hạ cấp], trong khi cây trượng phép của tên Kobold Mage đã từng dùng, nếu xếp theo hệ thống này thì nó ở Class [Bình thường].

Vũ khí của các nhà thám hiểm mà chúng tôi giết trong hầm ngục của Velvet dùng hầu hết là Class [Vô song], với vài món Class [Truyền thuyết] trộn trong đó.

Nói ngắn gọn là ngay cả một nhóm thám hiểm cấp cao, để có một vật phẩm Class [Truyền thuyết], [Huyền thoại] và [Xuất quỷ nhập thần] là cực kỳ hiếm.

Nếu tôi nói rằng tìm hết kho báu trong một đất nước nhỏ cũng không thể thấy một vật phẩm nào trên Class [Vô song], liệu như vậy có đủ để tưởng tượng được mức độ hiếm của các vật phẩm Class cao cấp không?

Hoặc có lẽ tôi nên nói rằng, để bắt đầu với, một vật phẩm ma thuật Class [Vô song] thì hầu hết ở level [Cổ vật].



Đây là lý do mà người ta điên cuồng đổ xô vào các khu tàn tích cổ xưa.

Hơi lạc đề nhưng dường như các hầm ngục cổ đại được bao bọc bởi các bức tường thành, mê cung và còn nhiều thứ khác nữa. Nghe có vẻ thú vị đó chắc tôi có thể sẽ cố vào đó chơi một hai lần gì đó.

Sự thật là cây giáo đỏ, vòng tay đen và cánh tay bạc này đều là vật phẩm Class [Huyền thoại] đây là bằng chứng cho sức mạnh của Velvet khi ông còn sống.

Vì hành động tìm được ngay cả chỉ với một vật phẩm Class [Huyền thoại] cũng đủ làm rung chuyển nhiều quốc gia, tôi không đùa nhưng tôi nghĩ Velvet là một con người đáng được tôn trọng.

Để có một vật phẩm Class [Xuất quỷ nhập thần] là không thể tưởng tượng được nên tôi để vấn đề này "drop" ở đây.

Tôi có quá ít thông tin về nó nên tôi thực sự không hiểu lắm.

Trở lại chủ đề ban đầu, cuộc đi săn Gấu Xám kết thúc mà không có ai bị thương.

Gấu Xám thì chắc chắn là mạnh rồi, tuy nhiên bây giờ chúng tôi đã trang bị các vũ khí ma thuật và nắm được kĩ thuật tác chiến theo nhóm, nên Gấu Xám dẫu có là một đối thủ đáng gờm nhưng không phải là thứ có thể cản trở chúng tôi.

Khả năng của cây giáo, cái vòng và cánh tay bạc cứ như gian lận vậy, thậm chí không cần phải dùng kĩ năng của tôi, đứng ra phía trước thổi bay và giết là lý do chính, nhưng sự hiện diện của tôi lần này không gì là hỗ trợ.

Đó là lý do tôi trạng bị cho Gobukichi-kun, Gobumi-chan và mấy đứa còn lại với vật phẩm ma thuật chất lượng cao, và luyện tập sức mạnh cho Hobgoblin là lý do chính cho buổi săn hôm nay.

Lần này mục đính chính của cuộc săn là tăng level cho các thành viên tham gia.

Yeah, nhưng mà gấu hầm cũng cực kỳ ngon đấy! Nếu xếp ăn uống vào mục đính chính cho chuyến săn thì kì lạ quá đúng không.

Nhân tiện thì đây là vấn đề nảy sinh ra lúc này, tôi muốn uống rượu quá tôi không đựng nổi nữa. Rượu... Ta muốn uống rượu.... Graaaa....

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Re: Monster

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook