Rơi Vào Vòng Tay Người

Chương 2

Mạc Tích Xuân Y

10/01/2023

- Dì Tiết, chào buổi sáng a!

Thịnh Ý rầm rầm nhảy xuống cầu thang, Tiết Mai ngẩng đầu nhìn thấy cậu liền nở nụ cười: "Hôm nay tiểu thiếu gia có tinh thần như vậy sao? "

Đó là tất nhiên. Thịnh Ý ngâm nga bài hát ngồi trên ghế, thần thanh khí sảng bắt đầu ăn sáng.

Cậu nằm mơ cũng không nghĩ tới sẽ có loại chuyện tốt như vậy ——

Vừa tỉnh lại, cậu cư nhiên trọng sinh! Trở lại mùa hè năm 17 tuổi!

Đây là quãng thời gian tốt nhất, cậu vẫn chưa gặp Lục Kiêu, sức khỏe của ba cũng rất khỏe mạnh, nhà họ Thịnh hết thảy đều ổn, xui xẻo tất thảy đều chưa phát sinh.

Thịnh Ý nuốt xuống miếng trứng gà cuối cùng, nghĩ, nhất định là ông trời nghe được tâm nguyện của cậu, mới để cậu trốn thoát khỏi móng vuốt của Lục Kiêu. Lần này cậu phải hảo hảo nắm chắc cơ hội, tuyệt đối không dính vào bất cứ quan hệ gì với Lục Kiêu nữa, để cho nhà họ Thịnh và ba đều tốt, bình an vượt qua cả đời này!

Buổi tối, Thịnh Hoài Minh bận rộn một ngày ở công ty trở về, Thịnh Ý vừa gặp mặt liền kích động vọt tới, đầu lao thẳng vào trong lòng ngực ông: "Ba! "

Thịnh Hoài Minh có chút kinh ngạc, cười sờ sờ đầu con trai: "Ôi chao, sao còn làm nũng? "

Đáy mắt Thịnh Ý nhịn không được ướt át, mang theo giọng mũi "Ừ" một tiếng.

Kiếp trước, Thịnh Hoài Minh bởi vì làm việc quá sức, lúc công ty xảy ra chuyện lại sứt đầu mẻ trán, đột nhiên nhồi máu não không dậy nổi. Bệnh hậu kỳ nặng thêm, ngày càng tê liệt trên giường bệnh, ngay cả nói cũng không nói rõ. Thịnh Ý chợt nhìn thấy người cha khỏe mạnh như lúc ban đầu, nhất thời cảm xúc dâng trào, kích động mừng rỡ đến sắp khóc.

Thịnh Hoài Minh lại nhớ tới chuyện gì, sắc mặt biến đổi: "Làm sao vậy? Có phải con lại bị bắt nạt ở bên ngoài không? "

Thịnh Ý năm nay mười bảy tuổi, nhưng diện mạo vừa ngoan vừa mềm mại, nhìn qua so với tuổi thật nhỏ hơn hai tuổi. Mấy ngày trước khi cậu đi ra ngoài lớp thì bị mấy tên côn đồ cướp, may mà chỉ là mất điện thoại di động, người cũng không bị thương.

"Không. Con người gặp người yêu, sao có thể bị bắt nạt a. "Thịnh Ý khống chế cảm xúc một chút, "Con chỉ có chút nhớ ba. "

Tính cách của con trai vẫn rất dính người, Thịnh Hoài Minh có đôi khi mặc dù phát sầu Thịnh Ý thế nào cũng không lớn, nhưng trong lòng cũng cao hứng cậu cùng với mình thân cận. Ba mẹ đối với con cái phần lớn đều dung túng, Thịnh Hoài Minh muốn lớn lên không lớn thì không lớn đi, dù sao cũng có mình che chở, vì thế cười nói: "Cuối tuần này ba không có việc, đến lúc đó dẫn con đi chơi. "

Ăn cơm tối xong, Thịnh Hoài Minh muốn đi thư phòng xử lý công việc, Thịnh Ý vội vàng dặn dò một chuỗi như pháo châu châu: "Đồng chí Thịnh, tiền nhà chúng ta đã đủ tiêu rồi, anh không thể liều mạng quá biết không? Phải kết hợp giữa công việc và nghỉ ngơi, kiểm tra cơ thể đúng hạn, sức khỏe tốt là quan trọng nhất!! "

Thịnh Ý bình thường không yên lòng như vậy, không để cho mình đau đầu tức giận đã là tốt rồi, đây là lần đầu tiên quan tâm mình như vậy, Thịnh Hoài Minh đều có chút thụ sủng nhược kinh: "Ôi, sao hôm nay con lại hiểu chuyện như vậy? "

Thịnh Ý cúi đầu, thanh âm rất nhẹ: "Ba, con chỉ có ba. Nếu ba không có ở đây, con phải làm gì đây. "

Mẫu thân của Thịnh Ý là Lan Hinh qua đời khi cậu tám tuổi, Thịnh Hoài Minh nhiều năm như vậy vẫn không tái giá, hai cha con bọn họ có thể nói là nương tựa lẫn nhau.

Đã quen với bộ dáng bình thường của Thịnh Ý, đột nhiên nghe thấy cậu nói một câu như vậy, trong lòng Thịnh Hoài Minh chua xót, nước mắt già thiếu chút nữa thoát ra.

Sau khi liên tục cam đoan với nhi tử mình nhất định sẽ chú ý thân thể nhiều hơn, Thịnh Hoài Minh vẻ mặt vui mừng đi thư phòng, trước khi đi còn bảo Tiết Mai nấu cho hắn một chén trà dưỡng sinh.

Thịnh Ý cũng trở về phòng ngủ, ngồi ở trước bàn mở Wechat điện thoại di động. Còn một tuần nữa là đến lúc kỳ nghỉ hè kết thúc, nhóm lớp hoạt động sôi nổi, thông báo lướt qua là mấy chục tin nhắn, Thịnh Ý lật lại lịch sử trò chuyện:

- Khương Vy: Mọi người làm bài tập về nhà sao? Ta cơ bản không nhúc nhích, vị lão ca hảo tâm nào có thể mượn ta sao chép một chút.

- Hoàng Phượng Kiều: Ảnh chụp màn hình, lát nữa gửi cho lớp cũ.

- Khương Vy: [Tôi chưa bao giờ thấy một người phụ nữ độc ác như vậy.jpg]



- Lâm Dược: Tôi cũng có mấy bài thi chưa làm xong, không bằng ngày mai chúng ta giúp đỡ lẫn nhau một chút? Có cùng ý định thì đăng ký a.

Phía dưới có mấy bạn học hưởng ứng, trong nhà Lâm Dược không có ai, địa điểm vì thế liền quyết định ở nhà cậu.

Lâm Dược còn khoanh tròn cậu ở phía dưới:

- Lâm Dược: Bạn cùng bàn đáng yêu của tôi đâu? Ngày mai cậu có đến không? @Thịnh Ý

Thịnh Ý lật bàn học, phát hiện mình cũng có mấy tờ giấy một chữ cũng không nhúc nhích, vội vàng bùm bùm trả lời:

- Thịnh Ý: Đi đi! Hẹn gặp vào ngày mai! [Nụ hôn bay.jpg]

Lâm Dược là bạn cùng bàn của cậu, bình thường quan hệ rất tốt, ba mẹ hắn quanh năm làm việc ở nơi khác, trong nhà thường chỉ có Lâm Dược ở một mình, bình thường có hoạt động tụ tập nào tất cả mọi người đều sẽ gặp nhau ở nhà hắn.

Sáng hôm sau Thịnh Ý đi xe buýt đến nhà Lâm Dược, Viên Mãn và Ôn Hinh Dĩ Kinh đã đến. Viên Mãn là lớp trưởng bọn họ, trắng trẻo mập mạp mượt mà, tính cách thật thà thành thật. Lúc trung học cơ sở có biệt danh lão Viên, kết quả chủ nhiệm lớp trung học tên là Viên Đức Bảo, người cũng gọi là lão Viên, vì thế hắn liền tự động giáng cấp thành "Tiểu Viên".

Ôn Hinh là ủy viên văn nghệ kiêm hoa khôi lớp của bọn họ, cùng Viên Mãn xem như thanh mai trúc mã, đôi mắt cô to tròn, xinh đẹp văn tĩnh, là nữ thần trong lòng rất nhiều người.

Hoàng Phượng Kiều và Khương Vy cũng đến, Thịnh Ý là người cuối cùng, cậu mang theo một túi nilon thật lớn vào cửa, bên trong chứa hơn mười loại kem các loại: "Tự mình chọn. "

Mọi người nhào tới xoa nắn cậu một trận: "Yêu chết ngươi rồi Ý Ý!"

Thịnh Ý ở trong lớp nhân duyên đặc biệt tốt, cậu xinh đẹp đáng yêu, tuổi lại nhỏ nhất, tính cách cổ linh tinh quái, nhiệt tình hoạt bát, hơn nữa điều kiện trong nhà tốt, bình thường đặc biệt hào phóng, hầu như không ai không thích cậu.

Nam sinh coi cậu như bạn bè, nữ sinh coi cậu như đệ đệ sủng ái, nghiễm nhiên là đãi ngộ đoàn sủng.

Mọi người vừa ăn kem vừa làm bài tập về nhà, thỉnh thoảng xầm xì tán gẫu vài câu. Hai giờ trôi qua rất nhanh, tay mỏi nhừ không cầm được bút, cuối cùng cũng bổ sung xong bài tập về nhà cho kì nghỉ hè.

"Buổi trưa cùng nhau ăn cơm đi?" Lâm Dược đề nghị, "Gần đây có một quán lẩu, hương vị cũng không tệ lắm. "

Tất cả mọi người đều không có ý kiến, thu dọn xong cặp sách đang chuẩn bị đi, ngoài cửa đột nhiên truyền đến một trận mãnh liệt chói tai "Rầm Rầm".

"Ai, ta thao." Khương Mân sợ tới mức run rẩy, không nhịn được mà thô to, vẻ mặt kinh hãi quay đầu, "Động tĩnh gì vậy? "

Mọi người nín thở lắng nghe, phát hiện tiếng gõ cửa đặc biệt bạo lực này là từ nhà đối diện truyền đến.

Lâm Dược ý bảo mọi người im lặng, tự mình đệm chân đi tới cửa, mở mắt mèo ra liếc mắt một cái, quay đầu hạ thấp giọng: "Là đòi nợ lại tới. "

Mọi người mở to hai mắt —— đòi nợ??

Lâm Dược nhanh chóng giải thích vài câu.

Cửa đối diện là một người độc thân, người thuê nhà mấy tháng trước chuyển tới, Lâm Dược gặp qua vài lần, đối phương khoảng bốn mươi, hình dáng gầy gò lảo đảo, cuộc sống thập phần chua xót, trong túi rác chất đống trước cửa đều là bao bì mì ăn liền.

"Tháng trước cũng có người tới cửa đòi nợ." Lâm Dược nhỏ giọng nói, "Lúc ấy động tĩnh cũng không nhỏ, người đàn ông kia cầu xin thật lâu, đảm bảo nói tháng này nhất định trả lại tiền, những người kia mới chịu rời đi. Bây giờ có thể thấy là bọn họ lại đến đòi tiền một lần nữa."

Loại tình tiết này mọi người bình thường chỉ xem qua phim truyền hình, trong lòng đều thập phần tò mò, Khương Mân lập tức bám mắt mèo nhìn, những người khác cũng xếp chồng lên nhau sau cánh cửa, nín thở lắng nghe.

Cánh cửa bị gõ mạnh cũng không có kết quả, dường như không có một người trong nhà, sau đó một giọng nam lơ đãng vang lên trong hành lang: "A Kiêu, ngươi đến đây. "

Mí mắt Thịnh Ý như phản xạ có điều kiện nhảy một cái.



A Kiêu?

Không phải là Lục Kiêu chứ!?

Không, không thể nào. Thịnh Ý hoảng hốt trong chớp mắt lại tỉnh táo lại, Xiao mang theo trong tên nhiều như vậy, nhất định là đồng âm mà thôi, làm sao có thể trùng hợp như vậy được.

Đáng ghét, họ Lục kia lưu lại cho cậu bóng ma quá lớn!

" Wow!" Khương Mân ở trước mắt mèo đột nhiên phát ra một tiếng thán phục, quay đầu lại vẻ mặt không thể tưởng tượng nổi, "Có người ở trong lỗ khóa khuấy động vài cái liền mở cửa ra! Giống như đóng phim! "

Vừa dứt lời, chỉ nghe trong phòng đối diện mơ hồ truyền đến một tiếng kêu sợ hãi: "Các ngươi... Làm sao anh vào được đây! "

"Cái này ngươi cũng không cần quan tâm." Mới vừa rồi thanh âm kia lại vang lên, cũng không hung thần ác sát như thế nào, thậm chí mang theo một cỗ ý tứ nhàn nhã, "Kỳ hạn ước định đã đến, tiền chuẩn bị xong chưa? "

"Tôi... Tôi thực sự không có tiền..."

"Con mẹ nó đùa giỡn lão tử à?" Một âm thanh khác vang lên, rõ ràng hung ác nóng nảy hơn nhiều, "Lần trước ngươi nói là gió thổi bên tai sao? Vương Tuyền, đầu ngón tay này ngươi không muốn nữa đúng không? "

Một tiếng rên rỉ vang lên, người đàn ông dường như bị đánh ngã xuống đất, ngay lập tức là một tiếng khóc sợ hãi và đau đớn: "Tôi thực sự không có tiền!" Tôi không thể tìm được việc làm, vẫn phải trả tiền thuê nhà, ngay cả bữa ăn cũng không thể ăn được, thật sự là không đủ tiền a! "

Giọng nói hung ác kia cười lạnh một tiếng: "Vậy thì không có gì để nói. "

Mấy học sinh trung học bên này kinh hồn bạt vía nghe đối diện truyền đến tiếng kêu thảm thiết cùng gào khóc, trong đầu bay qua từng cảnh bạo lực đẫm máu trong phim bang phái Hồng Kông, mặt sợ hãi đều trắng bệch.

"Đây là loại tình huống gì? " Khương Mân run rẩy nói, "Sẽ không thật sự chém đầu ngón tay người xuống chứ! "

Hoàng Phượng Kiều vội vàng hỏi: "Có cần báo cảnh sát không?"

Lâm Dược nhanh chóng lấy điện thoại di động, đang do dự, Viên Mãn lại nhìn thoáng qua trong mắt mèo: "Bọn họ kéo người ra khỏi phòng! "

Đến đòi nợ có ba người đàn ông, trong đó có một người tóc xám cao gầy thô bạo túm cổ áo Vương Tuyền kéo ra ngoài, Vương Tuyền liệt nằm trên mặt đất, hoảng sợ giãy dụa, vừa khóc vừa cầu xin tha thứ, tình cảnh quả thực có chút giật mình.

Hôm nay là ngày làm việc, các hộ trên dưới lầu hầu hết đều không ở nhà, cá nhân ở nhà cũng không dám dính vào chuyện vặt, chỉ dám từ trên cầu thang thò đầu ra len lén nhìn vài lần. Lâm Dược cắn răng ấn gọi 110: "Tôi tố rồi a! "

"Chờ cảnh sát tới là trễ rồi." Viên Mãn khẩn trương toát mồ hôi, "Đến lúc đó người đã bị kéo đi! "

"Chúng ta trước ngăn một chút." Đầu óc Thịnh Ý xoay chuyển rất nhanh: "Chúng ta là sinh viên, nhóm đòi nợ này hẳn là không dám làm gì chúng ta, kéo đến cảnh sát là được. "

Mấy người đồng loạt gật đầu. Đám học sinh trung học này đều có chút ngây thơ đầy căm phẫn, cho dù nợ tiền không đúng, nhưng bẻ ngón tay gì đó cũng quá đáng sợ! Đây là một hành vi phạm tội!

Bề ngoài Viên Mãn có lực uy hiếp nhất, vì thế hắn mở cửa ra trước, tức giận hét lớn một tiếng: "Khoan đã!!! "

Ba người đòi nợ cùng Vương Tuyền bị một tiếng "Khoan" như hảo hán Lương Sơn chấn động một chút, quả nhiên dừng bước, nhìn về phía cánh cửa đột nhiên mở ra này.

Thịnh Ý bất ngờ không kịp đề phòng cùng một người trong đó nhìn thẳng vào ánh mắt, biểu tình thoáng chốc biến thành trống rỗng, đại não đột nhiên suy nghĩ.

- -----

Tác giả có điều muốn nói: Có ngạc nhiên không, thực sự là chồng của bạn yeah =)))))

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Rơi Vào Vòng Tay Người

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook