Sau Khi Bị Thú Nhân Câm Điếc Nhặt Về Nhà

Chương 40:

Mộc Mộc Tiểu Thảo

10/09/2024

Tất cả công cụ tự chuẩn bị, sống chết không bàn, khoáng sản đào được sẽ chia theo tỷ lệ bảy ba, mỏ lấy bảy phần, y chỉ được ba phần.

“Ba phần còn lại ngươi phải dùng để trả nợ.”

Ông Hoa Tượng dùng khẩu hình cường điệu để nói.

Zelcius: …

Khuôn mặt y thoáng chốc trở nên khó chịu, sau khi do dự một lúc, y định cầm lấy dấu vân tay trên bàn, nhưng bị một thú nhân trẻ thuộc tộc sói nhanh tay giành trước.

Ánh mắt lạnh lùng của y liếc nhìn sang, nhận ra một gương mặt quen thuộc từ một số ký ức trong những kiếp luân hồi trước.

“À, xin lỗi, ta thấy ngươi đứng đây lâu quá, cứ nghĩ là ngươi không định vào chứ.”

Trầm Niệm hơi lúng túng cầm dấu vân tay, nhanh chóng in một dấu tay mới lên bản khế ước dính đầy bụi mỏ của mình, rồi mới chú ý đến ông Hoa Tượng: “Ông Hoa Tượng, sao ông lại ở đây?”

Bình thường ông Hoa Tượng không hay rời khỏi dãy núi Tuyết Tùng, trừ khi ông đưa người đến thị trấn Thải Tinh.

Thị trấn này rất khó tìm, Trầm Niệm đã đến đây nhiều lần mà vẫn thường lạc đường, lần này cũng phải mất nửa đêm cộng thêm một buổi sáng mới tìm được.

Nhưng nghĩ đến quyết định mà hắn ta đã trằn trọc suy nghĩ mãi mới đưa ra, Trầm Niệm cảm thấy toàn thân tràn đầy sức mạnh.

Ông Hoa Tượng cười ha ha, trong lòng biết rằng trò vui sắp bắt đầu, mới giả bộ như không để ý mà nói: “Dẫn tên thú nhân câm điếc này đến đào khoáng, nó cũng giống ngươi, phải kiếm tinh tệ để lo cho thú cái.”

“Ồ!”

Ánh mắt của Trầm Niệm lập tức thêm phần nhiệt tình, hắn ta gãi chiếc mũ sắt trông có vẻ khá ngớ ngẩn của mình, như đang nghĩ cách để giao tiếp với thú nhân câm điếc. Một lát sau, hắn ta nảy ra một ý tưởng tuyệt vời, mới dùng nước tuyết tan để vẽ lên một tấm gỗ—



Hai người que diêm, một đống vòng tròn, một người que diêm có tóc, một đường kẻ và một dấu gạch chéo lớn.

Bức tranh trừu tượng mà nếu Tô Lạc Lạc nhìn thấy chắc chắn sẽ không thể hiểu nổi, nhưng với Zelcius – đã làm đủ thứ trên đời suốt nhiều kiếp, đã quá quen với việc mù chữ, lại có thể dễ dàng dịch bức tranh đó thành một đoạn đối thoại:

“Vị huynh đài à, xin lỗi nhé, ta phải vội xuống mỏ kiếm tinh tệ. Nữ nhân ta thích không qua được lần tẩy lễ đầu tiên, ta cần kiếm tiền để đưa nàng ấy tẩy lễ lại.”

Zelcius không chút cảm xúc chấp nhận lời xin lỗi này, cho đến khi thú nhân quen thuộc kia vụng về vẽ một chiếc lá rơi xuống tấm gỗ, rồi dùng ánh mắt xấu hổ, ngại ngùng 'anh hiểu mà' để nhìn thẳng vào mắt y.

Ánh mắt đó, rõ ràng đang nói—

[Nữ nhân tôi thích tên là Lạc Lạc.]

Rắc một tiếng, Zelcius bóp nát con dấu trong tay mình.

“??? Chết tiệt, ngươi làm vỡ hộp mực in của ta rồi, phải đền, đền ngay cho ta năm mươi tinh tệ đi!”

Hộp mực đỏ nâu rơi xuống đất vỡ tan tành. Lão Báo phản ứng cực nhanh, đôi mắt láo liên đảo qua đảo lại, giả vờ tức giận dựng dựng lên: “Không, năm mươi tinh tệ không đủ, đây là hộp mực tổ truyền của ta, ít nhất phải đền một trăm tinh tệ cho ta mới đủ được"

Zelcius vẫn giữ khuôn mặt lạnh lùng như tảng băng trôi.

Trầm Niệm thoạt đầu ngạc nhiên nhưng kinh nghiệm sống một mình từ nhỏ khiến hắn ta nhanh chóng hiểu ra tình hình trước mắt—

Tên thú nhân vừa què vừa câm điếc trước mặt là kẻ đi cùng ông Hoa Tượng, có thể hiểu được “tác phẩm” của lão Báo mà không gặp khó khăn gì, chứng tỏ y cũng là một kẻ mù chữ, không biết viết. Khi y vẽ chiếc lá rơi xuống, sắc mặt y đột ngột thay đổi...

Trầm Niệm chợt nhận ra mấu chốt của vấn đề:

Chẳng lẽ tên thú nhân trước mắt này là tình địch sao?!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sau Khi Bị Thú Nhân Câm Điếc Nhặt Về Nhà

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook